[CCCĐ] Từ vùng chiến sự Kashmir đến vùng núi cao Ladakh

ZHZ

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-779236
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
4,313
Động cơ
172,190 Mã lực
Nơi ở
Sao Kim
Vâng Mợ, mấy vùng này còn hoang sơ, hơn nữa ở các vùng cao thì bầu trời trong xanh hơn.
Mợ khi nào đi Ấn thế?
Em chưa cụ ạ! Đầu năm có người nhắc năm nay năm tuổi của em (49) k nên đi xa nên em hơi lưỡng lự cụ ạ!
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Tuy đã kết thúc hành trình của landtour nhưng bạn tài xế của nhóm vẫn nhiệt tình đề nghị sáng mai chở vợ chồng em và thêm 2 bạn nữa ra sân bay Leh free.
Sân bay Leh nó cũng là sân bay bán quân sự tức vừa vận chuyển dân sự lẫn quân sự. Kiểm soát an ninh cực kỳ gắt gao, dù sao đây cũng là điểm nóng. Phải qua 2 lần quét hành lý và quét người thì mới vào trong được và việc này do quân đội đảm nhiệm. Ngoài ra nó ở độ cao khá lớn là gần 3300m so với mực nước biển nên rất hay gặp tình trạng shock độ cao khi bay từ vùng thấp đến đây.
Vào trong thì thấy khá cũ kĩ và quy mô nhỏ vì chỉ có vài quầy làm thủ tục và cũng chỉ có 3,4 gate ra máy bay mà cũng liền nhau. Tuy nhiên vẫn có vài cửa hàng bán đồ ăn, uống và đồ lưu niệm với bán các loại hạt khô, saffron... Em cũng mua thêm ít saffron về làm quà vì giá rất rẻ so với ở VN.
Em không chụp ảnh ở đây nên em lấy vài ảnh trên mạng.
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
249
Động cơ
158,022 Mã lực
Tuổi
42
một chuyến đi rất tuyệt vời,cám ơn cụ đã chia sẻ,chúc cụ luôn an toàn trong những chuyến đi để về chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người!
 

dongtamhailinh

Đi bộ
Biển số
OF-751241
Ngày cấp bằng
27/11/20
Số km
6
Động cơ
52,589 Mã lực
Tuổi
34
chuyến đi Ấn Độ với nhiều trải nghiệm thú vị. Cảm ơn chủ TOPIC đã chia sẻ
 

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
254
Động cơ
138,076 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Mong VC Cụ review nốt chuyến đi này cho CCCM thưởng lãm như nhà Cháu. Once again, thanks many for your rì pọt.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Em có xem lại mấy ảnh chụp ở điện thoại Gấu thì có vài ảnh chụp trong sân bay Leh, em post thêm
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Từ Leh bay về thủ đô Delhi thì chưa tới 11h sáng mà tối muộn em mới bay về Vn nên vợ chồng em và 2 người bạn trong nhóm quyết định vào nội đô Delhi thăm thú. Sau khi kiếm được chỗ gửi hành lý ở sân bay thì nhóm em chọn tàu điện ngầm để di chuyển từ sân bay về trung tâm. Em không nhớ giá vé bao nhiêu nhưng khá rẻ, hệ thống metro của Ấn ngó thế chứ khá hiện đại và khá sạch sẽ.
Vài ảnh em chụp ở ga tàu điện ngầm
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Khi tàu đến ga trung tâm ở thủ đô New Delhi, và vừa đi thang cuốn trồi lên mặt đất thì đập vào mắt em là Ấn Độ thường thấy trên tivi, film ảnh.
Nhìn đâu cũng thấy người, chật chột, đông đúc, đủ loại âm thanh inh ỏi, chủ yếu từ các loại còi xe tuktuk và âm thanh của những người trên đường...
Gấu nói với em, đây mới là Ấn Độ thực sự...
Nhóm em chọn rẽ phải đi về hướng một khu chợ, khu buôn bán của những người lao động nghèo ( đây chưa phải là khu ổ chuột ) nhưng mà mọi thứ toát lên sự vất vả, cực khổ vì mưu sinh. Đường phố thì hỗn loạn, gần như mạnh ai nấy đi, còi xe thì rít liên hồi xem kiểu ai to hơn. Vỉa hè thì cực bẩn, đầy rác, thậm chí còn có cả mấy cục cít..., và rất rất nhiều những người lao động nghèo mưu sinh bằng đủ loại công việc chỉ mong kiếm đủ ăn.
Một bữa ăn đường phố thông thường ở đây chỉ 20-25 INR tức chỉ 6k-7k5 VND ( rẻ không tưởng ở thủ đô ). Nhưng rất nhiều người không kiếm đủ để ăn một ngày 2 bữa như thế...
Ngay tại thủ đô vẫn còn kiểu xe ngựa thồ hàng đi trên đường bên cạnh các loại xe hơi đời mới...
Đến tận lúc này em mới nhận thấy được sự phân chia giai cấp, phân biệt giàu nghèo rõ nét đến như thế...
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Kết thúc chương trình cưỡi ngựa, về đến homestay cũng hơn 5h chiều. May mắn là homestay này có nước nóng để tắm nên tranh thủ tắm rồi ăn tối.
Do quá mệt mỏi + thiếu ngủ nên các thành viên cũng chỉ ăn vội rồi đi ngủ sớm. Đồ ăn ở đây được món thịt gà nấu ăn tạm được còn lại thì không hợp khẩu vị.
Em mô tả sơ về đồ ăn Ấn Độ, và khẳng định là nó hoàn toàn không hợp khẩu vị của người Việt.
Thứ nhất là họ cũng có ăn cơm nhưng cơm là loại hạt dài và tơi chứ không kết dính ( như thế dễ bốc ăn hơn ) ăn có cảm giác như ăn cơm chưa nấu chín.
Thứ hai là hầu như món nào cũng có cho thêm masala ( một loại gia vị đặc trưng của Ấn, còn gọi là mùi cà ri ) khá khó ăn.
Thứ ba là các món hầu như có vị cay và chua gắt hoặc rất mặn.
Cuối cùng quan trọng nhất đó là do tôn giáo họ xem con bò là vật linh thiêng nên không ăn và cả chuyến đi em chưa thấy nơi nào bán thịt bò cả. Nhưng nếu thế thì chưa phải vấn đề lớn, vấn đề lớn ở đây là họ xem con lợn là vật dơ bẩn nên không ăn thịt lợn...
Còn thịt gà thì họ đã lột sạch da sẵn với kiểu gà công nghiệp ăn khá chán nhưng nhiều nơi họ ăn chay không có bán gì dính tới thịt.
Còn trứng gà có khi họ bỏ luôn lòng đỏ thành ra ăn như lực sĩ chỉ ăn lòng trắng :))
Có bánh Naan với bánh Momo ( giống sủi cảo ) là ăn tàm tạm.
Đi nửa tháng thèm thịt bò với lợn đến mức nằm mơ thấy là sự thật. Nhiều khi nghĩ đúng là miếng ăn là miếng nhục nhưng ở đó mà có miếng thịt bò thì chấp nhận nhục để ăn ngay.
Cũng may trong nhóm có mấy chị em phụ nữ nên tự đi chợ nấu + mang đồ ăn VN như mì gói, miến, đồ hộp, cá khô khá nhiều nên việc ăn uống cũng đỡ hơn. Tuy nhiên em vẫn giảm đến 4kg lận.
Em post một tấm tiêu biểu nhìn vào là không muốn ăn liền. Do em chán quá nên cũng không có chụp đồ ăn mấy, mấy tấm chụp đồ ăn dính mặt các thành viên khác nên em không post.
94F23723-F0E1-4DD0-A7BB-3C2E1596BBF1.jpeg
Haha mình vẫn ko hiểu là thực sự người ta ăn được chừng đó hành như mình ăn salad hay sao ta? Những ngày ở Mumbai và Ladakh mình cũng hay gặp cả mâm hành xắt lát kiểu vầy, y như mâm dưa leo hay cà chua vậy.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Haha mình vẫn ko hiểu là thực sự người ta ăn được chừng đó hành như mình ăn salad hay sao ta? Những ngày ở Mumbai và Ladakh mình cũng hay gặp cả mâm hành xắt lát kiểu vầy, y như mâm dưa leo hay cà chua vậy.
Em nghĩ do khẩu vị riêng của người Ấn, giống như người Việt mình có thể ăn được các loại mắm một cách ngon lành vậy.
 

DangTrang2010

OFer Xuất sắc
Biển số
OF-508187
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
217
Động cơ
187,515 Mã lực
Tuổi
41
Cảm ơn cụ. Bài viết rất hấp dẫn. Bọn mình mới đi hôm 30/4, bằng motor, chưa được qua Kashmir, lại chưa tới mùa táo, và hồ Moriri thì gặp thời tiết hơi xấu nên buồn thiu. Giờ vẫn còn lâng lâng. Chưa gì đã muốn làm tour tiếp theo rồi, ghiền quá đi mất.
 

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Em thấy đoạn Kashmir đường xá xấu hơn bên Ladakh nên chắc vì thế ít thấy ai chạy Motor.
 

ductm.fox

Xe tải
Biển số
OF-337978
Ngày cấp bằng
9/10/14
Số km
304
Động cơ
279,366 Mã lực
Nơi ở
lang thang ngoài đường
Cảm ơn cụ chủ. Bài viết hay quá. Chúc vk ck cụ nhiều sức khỏe để tiếp tục khám phá nhiều vùng đất mới.
 

Kang65

Xe hơi
Biển số
OF-601165
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
101
Động cơ
125,900 Mã lực
Tuổi
34
Cảnh núi nước ngoài hùng vĩ thật
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,341
Động cơ
1,434,363 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Chặng đến Pahalgam em với Gấu ngồi xe nhỏ, do một sinh viên làm part time lái. Ở Ấn muốn lái xe tour phải có giấy phép, còn ku này làm chui. Tức chỉ có chiếc xe to có giấy phép, còn xe nhỏ thì đi phía sau. Thường các chốt chỉ kiểm tra hộ chiếu hành khách với permit nên xe nhỏ cứ thế đi thôi. Chỉ có 1 chốt dân sự gần địa phận Pahalgam chặn cả xe nhỏ hỏi giấy phép, thằng ku nó rồ ga phóng bỏ chạy luôn làm vợ chồng em hú hồn. May chỉ là chốt dân sự chứ chốt quân sự nó rút súng bắn chắc toang nồi cơm điện.
Sau đó em mới hỏi thì mới biết xe nó không có giấy phép chạy tour với nó nói chốt này người ta cũng thông chốt hoài, vãi nhái :))
Đường đến Pahalgam cực đẹp, một bên là dòng sông nhỏ, một bên là rừng thông cổ thụ xanh mát. Họ bảo tồn thiên nhiên cực tốt, đến mức có những cây đổ gãy nhưng để im thế luôn. Trời xanh và nắng nhẹ nhưng se lạnh, cảnh sắc đẹp mê hồn.
Nhóm em đến chỗ homestay cũng quá giờ trưa, sau khi ăn trưa nhẹ thì cực kì buồn ngủ vì hầu như ai cũng thức trắng đêm. Nhưng buổi chiều có một hoạt động cực kỳ thú vị đó là cưỡi ngựa xuyên qua những rừng thông, khám phá khu bảo tồn thiên nhiên nên ai cũng ráng thức chơi tiếp vì đi chơi có phải đi ngủ đâu :))
Tài xế rất háo hức mời chào nhóm đi tour cưỡi ngựa này vì được chia %. Tất nhiên nhóm em toàn những tay đi du lịch, phượt phịch nhiều rồi nên đã tham khảo giá chuẩn và mặc cả từ 3000 INR xuống còn 1700 IRN /1 người cho 3 tiếng cưỡi ngựa có nài dắt dẫn đường. Mặc cả giá xuống giá chuẩn thì tài xế rất không vui vì % hoa hồng thấp nên rất tỏ thái độ, nhưng nhóm nói sẽ tip riêng cho tài xế sau thì mặt mới giãn ra.
Và nhóm đã có một trải nghiệm tuyệt vời, đúng kiểu cưỡi ngựa thong dong ngắm cảnh.
Một vài ảnh ở đây.
312F2D10-31A8-4B12-9190-2C5BD7017E64.jpeg
96C8F8CC-2985-4283-8E7A-2D060F11774D.jpeg
134F3A38-54E7-441F-B887-31EEC3A47DE9.jpeg
4969F859-0646-4BA7-A0CA-8D06F5FB2F62.jpeg
3A2E1F1C-284E-4032-84D2-A78DACEAEBF8.jpeg
179BF405-2AD2-4E69-85FC-32B4C3A54A36.jpeg
763217A5-EC65-4EB6-88F7-9B3F92DFC5EC.jpeg
Nhờ cụ xem giúp 2 tour này, Ladahk và Kashmir thì nên đi tour nào hơn ạ, để em quyết ạ
1. Tour Ấn Độ: Delhi - Kashmir 6 ngày 5 đêm từ Hà Nội (pystravel.vn)
2. file này em k up đc, nhưng tổng 9 ngày đi hết các điểm ở Ladahk như cụ đã up ạ
Hn em tìm nhưng k bên nào tổ chức cả 2 điểm như cụ đã đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvmb1

Xe tăng
Biển số
OF-506496
Ngày cấp bằng
24/4/17
Số km
1,190
Động cơ
197,163 Mã lực
Tuổi
39
Thường thì người ta hay chọn đi tour Ladakh hơn là Kashmir. Với gần như không có công ty nào tổ chức đi cả 2 vùng như em đi vì em đi tự túc, tự lập cung đi.
Hiện tại trên group Tìm Bạn Đồng Hành Du Lịch Nước Ngoài có rất nhiều nhóm đang rủ rê đi mấy cung này, cụ có thể lên đó tìm hiểu thêm.
Nhưng cả 2 cung mà các cty tour tổ chức lại thiếu đi điểm đẹp nhất trên đường đi đó là vùng Zanskar.
Em nghĩ nếu cụ yêu thích các vùng cỏ xanh núi tuyết giống Thụy Sĩ thì đi vùng Kashmir, còn nếu thích các con đèo cao, tu viện, hồ pangong thì đi Ladakh.
 
  • Vodka
Reactions: MP3
Thông tin thớt
Đang tải
Top