Thảo luận Tư vấn xuyên Việt bằng xe đạp

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Tổng thời gian chuyến đi: 85 ngày.
Quãng đường khoảng : 6500km
Tổng chi phí : 35 triệu vnd
trong đó mua xe, các vật dụng phụ kiện12 triệu,
số tiền chi phí trên đường gồm: ăn uống, nghỉ, và phí hải quan, vé máy bay về Sài Gòn 23 triệu.
Thực tế chi phí khoảng 10USD/ngày. Mức thấp nhất có thể làm được đấy ạ.. và hậu quả là sụt 11kg, về mấy ngày mà vẫn xuống thêm hơn 0,5kg nữa...
Gấu và các thành viên trong gia đình cụ nói gì về chuyến đi này của cụ vậy. Cụ chia sẻ nhé.
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Cung Việt Nam, 2000km.
Đây là cung đường hao sức nhất vì đường xấu, thời tiết khắc nghiệt và cũng là khởi đầu hành trình . cơ thể chưa thik nghi với hoạt động.
Từ Madagui đường bắt đầu dốc nhiều tới tận Bảo Lộc. khúc này chưa có kinh nghiệm, đạp và dắt rất sung.. làm mấy ngày kế tiếp khi đã lên tới Đà Lạt mới cảm nhận cơ thể mệt mỏi , kiệt sức. chỉ cần đạp hơi dấn một chút là bắp đùi đau mỏi.
May mắn là có 4 -5 ngày ở Đà Lạt để nghỉ ngơi hồi phục.. mấy ngày này chỉ dám đạp nhẹ nhàng đường bằng phẳng quanh hồ Xuân Hương, mỗi ngày tầm chục vòng...
Đà Lạt- Ban Mê cũng khá mệt vì dốc và gặp mưa liên tục...
Khúc miền Trung không bị mưa, nhưng đường bụi, nắng nóng khá gắt và có vài đoạn dốc như đèo Hải Vân và khúc gần của khẩu Lao Bảo - Hướng Hóa...
6D7EADB6-817F-45BA-A078-2ACFBF967211.jpeg
020F54F8-1E8C-4F32-A801-0653F4D2F24E.jpeg
2C24DC3D-339E-4079-8DF6-419A89B9D882.jpeg
3EA8892E-2706-4E9C-A446-52D357511ED8.jpeg
53704F46-095B-49F8-A6D5-7925983A751A.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Bất ngờ nhất là gặp nhân vật mà có Cụ Mợ đã nhắc tới trước hành trình: bạn Cương Gia Lai, bố con cậu Bo ..
Thú vị nhất là được Cương dẫn vô ở bản người Bahnar.
Vui nhất là gặp bạn Ngân ngẫn và hai bạn Minh , Lễ ở Hội An sau ra Huế gặp lại tiếp.
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Cung Lào 1000km.
Đường khá đẹp. Đẹp nghĩa đen và nghĩa bóng: đường không lớn nhưng mặt đường khá tốt bằng phẳng không có nhiều đèo dốc cao, hai bên bình yên êm ả , làm người ta có cảm giác thanh thản lạ lùng..
Bất ngờ là, với một quốc gia nghèo không đông dân nhưng lại có chiều sâu văn hoá như vậy, tham quan tìm hiểu Wat Phou Champasak mà ngơ ngẩn cả người.
Thik nhất là đồ ăn: rất hợp gu, rẻ, phong phú và nhà nghỉ cũng khá rẻ.
Tiếc nhất là không đi Vientiane, Luông Phrabang.
9F49DAB4-62D7-48FB-89AC-EFB659B62042.jpeg
76CB9E88-92BA-41C9-9A0B-43F04A13F28C.jpeg
8FC4D2A3-87E3-4B9B-9B44-4860647EB3DF.jpeg
746A89F0-0652-48DC-8738-ECEE673D7B48.jpeg
71034F9B-6BBB-44FB-A80A-0B8419F7E84B.jpeg
 

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,572
Động cơ
438,891 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Những ngày theo dõi hành trình của bạn vinhviet, tôi có lập bản đồ theo dõi. Tuy nhiên, đoạn vào Malaysia trở đi không theo kịp nên không tiếp tục được.
Hành trình của bạn ở VN, Lào và Thái Lan theo hình ành sau:

VinhViet-01.jpg


VinhViet-02.jpg


VinhViet-03.jpg
 

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55

vinhviet

Xe tăng
Biển số
OF-577276
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
1,252
Động cơ
146,195 Mã lực
Tuổi
55
Cung Thái Lan khoảng hơn 2000km
Đường bằng phẳng khá đẹp, mất vài ngày đầu để quen với luật giao thông mới: bên trái.
Đồ ăn phong phú, đặc biệt chuyên về gà..
Mặc dù có vài lần được cảnh báo, nhưng toàn bộ hành trình trên đất Thái vẫn có cảm giác an tâm. Tuy đi xe đạp, nhưng mỗi ngày đều ghé cây xăng vài lần để sử dụng dịch vụ.
Bất ngờ nhất là được ở nhà cùng người Thái: Paiboon, PraPhat..
Vui nhất là được đu theo nhóm phượt xe đạp Ped, Surasak..
Ấn tượng nhất : nhiệt tình, sắn lòng giúp đỡ người khác của các bạn Thái.
Trăn trở nhất là Sài Gòn, Hà Nội sẽ là Bangkok : đại đô thị có nhiều thứ không thể kiểm soát nổi: rác thải ô nhiễm và khoảng cách giàu nghèo.
A72177D0-1211-4D48-9F35-A738ADCEE6A9.jpeg
DC58B888-D0E6-4938-92A7-A4AE733CAC3E.jpeg
36512918-CF0F-4694-86E7-04EBC0CA0A92.jpeg
FC97F649-5E13-4328-818C-8010A7CE8B68.jpeg
EF6BE08D-AFF3-4A74-8B9B-F6EEB6899DF2.jpeg
D7D522BB-A3D6-4EEE-92F3-4845A5B56228.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Đổi xe làm chuyên xiêng Ziệt đi mợ Dương Hương113 ơi :D
Em ráp touring lâu rồi mà. Tính tháng 10 đi xiên zịt mà sếp ko cho nghỉ 1 tháng. Cụ đi với e ko, nghỉ bất chấp luôn nè 😆😆😆😆😆😆

Xe thồ mới của em vừa dứt xong tour gom đồ từ thiện.
IMG_20221002_142627.jpg
 

letruongks

Xe tải
Biển số
OF-317620
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
420
Động cơ
295,400 Mã lực
Tổng thời gian chuyến đi: 85 ngày.
Quãng đường khoảng hơn : 6500km
Tổng chi phí : 35 triệu vnd
trong đó mua xe, các vật dụng phụ kiện12 triệu,
số tiền chi phí trên đường gồm: ăn uống, nghỉ, và phí hải quan, vé máy bay về Sài Gòn 23 triệu.
Thực tế chi phí khoảng 10USD/ngày. Mức thấp nhất có thể làm được đấy ạ.. và hậu quả là sụt 11kg, về mấy ngày mà vẫn xuống thêm hơn 0,5kg nữa...
Cụ đạp 3 tháng bằng em đạp cả năm
 

ĐH Tran

Xe máy
Biển số
OF-535242
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
82
Động cơ
168,077 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vũng Tàu
Cung Việt Nam, 2000km.
Đây là cung đường hao sức nhất vì đường xấu, thời tiết khắc nghiệt và cũng là khởi đầu hành trình . cơ thể chưa thik nghi với hoạt động.
Từ Madagui đường bắt đầu dốc nhiều tới tận Bảo Lộc. khúc này chưa có kinh nghiệm, đạp và dắt rất sung.. làm mấy ngày kế tiếp khi đã lên tới Đà Lạt mới cảm nhận cơ thể mệt mỏi , kiệt sức. chỉ cần đạp hơi dấn một chút là bắp đùi đau mỏi.
May mắn là có 4 -5 ngày ở Đà Lạt để nghỉ ngơi hồi phục.. mấy ngày này chỉ dám đạp nhẹ nhàng đường bằng phẳng quanh hồ Xuân Hương, mỗi ngày tầm chục vòng...
Đà Lạt- Ban Mê cũng khá mệt vì dốc và gặp mưa liên tục...
Khúc miền Trung không bị mưa, nhưng đường bụi, nắng nóng khá gắt và có vài đoạn dốc như đèo Hải Vân và khúc gần của khẩu Lao Bảo - Hướng Hóa...
6D7EADB6-817F-45BA-A078-2ACFBF967211.jpeg
020F54F8-1E8C-4F32-A801-0653F4D2F24E.jpeg
2C24DC3D-339E-4079-8DF6-419A89B9D882.jpeg
3EA8892E-2706-4E9C-A446-52D357511ED8.jpeg
53704F46-095B-49F8-A6D5-7925983A751A.jpeg
em hỏi cụ cách vẽ hành trình đạp xe để nhìn được toàn bộ hành trình của mình
mình tạo cung đường trên google.maps trước hay sao cụ.
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,158
Động cơ
-8,169 Mã lực
Em ráp touring lâu rồi mà. Tính tháng 10 đi xiên zịt mà sếp ko cho nghỉ 1 tháng. Cụ đi với e ko, nghỉ bất chấp luôn nè 😆😆😆😆😆😆

Xe thồ mới của em vừa dứt xong tour gom đồ từ thiện.
IMG_20221002_142627.jpg
Đã nhận ra mợ trên nhóm sai tu uốc với post đi gom đồ từ thiện :D
 

KoThich

Xe buýt
Biển số
OF-36765
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
723
Động cơ
438,432 Mã lực
Nơi ở
HN
Chúc mừng cụ đã đi đến nơi về đến chốn
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cung Thái Lan khoảng hơn 2000km
Đường bằng phẳng khá đẹp, mất vài ngày đầu để quen với luật giao thông mới: bên trái.
Đồ ăn phong phú, đặc biệt chuyên về gà..
Mặc dù có vài lần được cảnh báo, nhưng toàn bộ hành trình trên đất Thái vẫn có cảm giác an tâm. Tuy đi xe đạp, nhưng mỗi ngày đều ghé cây xăng vài lần để sử dụng dịch vụ.
Bất ngờ nhất là được ở nhà cùng người Thái: Paiboon, PraPhat..
Vui nhất là được đu theo nhóm phượt xe đạp Ped, Surasak..
Ấn tượng nhất : nhiệt tình, sắn lòng giúp đỡ người khác của các bạn Thái.
Trăn trở nhất là Sài Gòn, Hà Nội sẽ là Bangkok : đại đô thị có nhiều thứ không thể kiểm soát nổi: rác thải ô nhiễm và khoảng cách giàu nghèo.
A72177D0-1211-4D48-9F35-A738ADCEE6A9.jpeg
DC58B888-D0E6-4938-92A7-A4AE733CAC3E.jpeg
36512918-CF0F-4694-86E7-04EBC0CA0A92.jpeg
FC97F649-5E13-4328-818C-8010A7CE8B68.jpeg
EF6BE08D-AFF3-4A74-8B9B-F6EEB6899DF2.jpeg
D7D522BB-A3D6-4EEE-92F3-4845A5B56228.jpeg
Từ hôm cụ về tái hòa nhập với gia đình, gấu và f1 nhà cụ bình luận thế nào, cụ có thể chia sẻ không ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top