Nếu lên đời 2007 thì các cụ lên hẳn đời như Escape Mỹ có phải hoành không. Em thấy cơ bản Escape Mỹ cũng hình dáng tương tự thôi mà
Ếch đời 2007 như Bác nói ở MỸ là loại chạy xăng điện (Hybrid), còn loại chạy xăng thường hầm hố hơn nữa sao độ? chỉ có cáh bán đi và nhập về thì OKNếu lên đời 2007 thì các cụ lên hẳn đời như Escape Mỹ có phải hoành không. Em thấy cơ bản Escape Mỹ cũng hình dáng tương tự thôi mà
Cụ biết hay cụ chạy nó thế. Nếu tự chạy thì cụ chạy máu quá ......., còn nếu chỉ nghe mà nói lại thì thật là chẳng hay tí nào !!!!- Em chỉ biết mỗi vụ ăn uống: Ếch chết 3.0 -2003 khoảng 18L/100km
Cụ nói đúng rồi, riêng cái này cho em có ý kiến tí: Bản 2.0 là số sàn, ra số lượng có hạn trong thời gian ngắn, nhưng bán vẫn không nổi bởi vì máy nhỏ cõng không nổi cái xác to, do vậy chẳng giảm được bao nhiêu xăng.Vụ ăn uống của em nó thì tuy bác, em chả ý kiến nhưng lưu ý bác là ngoài 3.0 còn có 1 phiên bản 2.0 đấy nhưng cực ít người đi. Thị trường toàn 3.0 thôi. Từ đó cụ thấy người ta sử dụng Escape như nào, vì sao lại sài 3.0 tốn xăng mà ko sài 2.0 cho nó tiết kiệm và rẻ hơn.
Bác nói đúng về con 2.0 này đấy. Xe bác đi ít thật Nói về con 2.0 này thì em nghĩ là một sai lầm của Ford. Con 2.0 này là số sàn mà lại là dòng 5 chỗ. Dân mình thời điểm đó bắt đầu quen với số tự động, nhu cầu đi số tự động cũng tăng lên. Xe số sàn chỉ còn phù hợp với dòng xe có thể dùng kinh doanh như Everest, Innova, Jolie ..... vì vậy con này cũng ế chỏng chơ không ai mua. Nói chung, với thị trường và khách hàng VN thì con 2.3 4x4 là hợp lý nhất trong mọi hoàn cảnh. Em thì vẫn khoái con 3.0 hơn vì em cũng không lăn tăn chuyện xăng cộ lắm. Nó cũng không tốn hơn so với các xe cùng loại 3.0 của các hãng khác đâu.Nói về dòng 2.0 là dòng xe ít bị hư hỏng nhất trong tất cả các dòng Escappe từ 2001 đến 2006 (2007 trở về sau do xe cón mới nên chưa biết), em đang dùng chiếc này, đến nay đã chạy được 4 vạn (40.000km) chắc có lẽ đây là chiếc Ếch chạy ít nhất trong tất cả các loại xe cùng đời, đến bây giờ em vẫn rất kết nó, không có ý định bán. Dòng này chạy đường trường (Sài Gòn HN) nếu chạy đều ga, chạy không gấu thì đúng 8L/100Km, còn chạy TP thì tuỳ có khi lên 13, 14L thường thì 11L. Thực ra không phải do máy 2.0L yếu nên ford ngừng lắp ráp mà do dòng này không phù hợp với thị trường VN nên Ford mời ngừng lắp ráp, chứ dòng Ford máy 2.0 (hay Mazda Trubute 2.0) vấn dùng mạnh ở các nước khác (Châu Mỹ, Châu Á có Phi, Mã lai) chạy nhiều. Nếu biết chạy thì nó không thua các loại xe cùng dung tích. Do máy 2.0L nên không nên lắp thêm cái gì nữa vào (cản trước, sau, baga mui tính cũng hơn 100kg), không gắn các thiết bị giải trí tiêu thụ điện nhiều vào, bỏ các thứ không cần thiết trên xe xuống (Vd đi đường dài thì cần mang các thứ cần thiết cho đường dài, đi trong TP thì nên bỏ xuống hết), chở người thì bố trí chỗ ngồi để xe cân bằng không bị lệch, chở đúng tải thì bảo đảm với các Bác nó không thua bất kỳ xe nào cùng dung tích với nó. Em đã rút ra những kinh nghiệm vậy thôi. Từ khi mua đến nay em chưa thay phụ tùng gì cả (chắc mới 4 vạn) chí có 01 lần vệ sinh van không tải do mất Galenti và thay dầu, lọc dầu, lọc xăng, nước mát (2 năm 1 lần) 4quả lốp BS còn mới. Điều hoà chưa thay chắc do giữ kỹ nên vẫn chưa bị (mối khi đi về trước khi tắt điều hoà em bật sang chế độ sấy để khô hơi nước nên ít bị mục), 4 lazang em vẫn chạy mâm sắt bình thường, vừa nhẹ lại tốt hơn mâm đúc (do bằng sắt nên có độ mềm không bị nức khi leo lề như các mâm đúc của TQ). Khi chạy đèo dốc, nên tắt điều hoà, mở cửa để xe mạnh hơn. Nếu các Bác chăm scó nó thì nó không phụ lòng Bác đâu (Đây là E nói đến các Bác có túi tiền như E thôi nghe, còn trường hợp khác E không biết), nên bây giờ E nghĩ lại trước đây chon Escape 2.0 là đúng với hoàn cảnh của E.
Trước tiên cháu xin cám ơn tất cả các cụ đã bớt chút thời gian ngồi comment cho cháu bớt ngố.
Chuyện là cháu có anh bạn làm ở 1 cty liên doanh, có xe ESC 3.0 V6 đời 2002 biển 29 LD, nay định bán cho cháu giá là 320 chai ( đã bao gồm thuế chuyển sang tên cháu). Cháu thấy khoái, đã xem qua xe và thấy máy móc tạm ổn..... Vấn đề lăn tăn duy nhất của cháu là nếu cháu muốn mông má lên 1 chút cho e nó xinh gái hơn (nhưng cũng chỉ cái gì thật cần thiết) thì mất vào khoảng bao nhiêu nữa?????? Cháu chẳng dư dả gì, có đồng nào là phải đi ọp bằng hết thì thôi nên cháu lăn tăn lắm ạ........
Mời các cụ ném thêm chút đá nữa cho cháu thông minh hẳn ra đi....
P/s : cháu đã rót riệu hầu từng cụ rồi ạ. Chân chọng.......
Toàn cụ mua rồi xong ngồi khen. he henói thật với các cụ nhé ! với tầm tiền như vậy thì chạy Ếch là ổn nhất ! em chạy Ếch 1 ngày 550 km mà thấy nhàn tênh ! không nói gì hơn là chấp nhận được !
Bây giờ em ra đường gặp Ếch 2009, 2010 cả bầy! Chán hẳn!!!Toàn cụ mua rồi xong ngồi khen. he he
Sao hợp lý mà dân ta mua ít thế các cụ nhỉ