Tư vấn về camry LE 2010

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
hình như cam Ld lên giá rồi thì phải, không biết nhập khẩu ra sao rồi, cam nhập là trợ lực điện ha bác? sao em thấy bình dầu mà? em mù tịt về công nghệ nên cứ cái nào đơn giản và nồi đồng cối đá mà xài,
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
hình như cam Ld lên giá rồi thì phải, không biết nhập khẩu ra sao rồi, cam nhập là trợ lực điện ha bác? sao em thấy bình dầu mà? em mù tịt về công nghệ nên cứ cái nào đơn giản và nồi đồng cối đá mà xài,
Tăng hết rồi bác
http://dantri.com.vn/c111/s111-456988/gia-o-to-nhay-vot-theo-gia-usd.htm.
Trợ lực lái thì camLD chưa có nhưng viosLD lại có . Tỉ như smartkey cam LE lẫn 2.4G khg có nhưng altisLD mới lại có . Đúng là thằng To này khôn lõi , làm cho khách hàng luôn thèm cái mới
 

sunshine85

Xe máy
Biển số
OF-44877
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
78
Động cơ
464,040 Mã lực
Thế nó mới bán được chứ ;;). Em thấy xe nhập cảm giác vẫn chắc hơn. nước sơn cũng đẹp hơn nhiều
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,004 Mã lực
Bác cứ nghĩ thế này . Cam là hạng bình dân ở Mỹ , còn ở châu Á lại là xe cao cấp . Nên khó nói là chất lượng vật tư cái nào hơn cái nào . Thực tế là xe NK vẫn bị hư hỏng như thường , thậm chí bộ phận giảm xóc nó còn đi trước cả xe LD. Ngược lại cũng có những bộ phận khác xe LD đi trước xe NK. Chỉ xác định là tiêu chuẩn an toàn của châu Á kh= Us .
em đã nói ở trên , xe NK có những hạn chế khi sd ở VN . Trong khi xe LD lại có ưu thế đó và tất nhiên là có cái ngược lại. Nói túm lại là khg con nào hoàn hảo đâu , bác xài 1 thời gian sẽ nghiệm ra . Hoặc có thể bác tìm đọc các commet của bác aotim hay maxspeed là những người sd cam NK mấy năm nay .
Tỉ như 1viec đơn giản là khi bác đi tỉnh xa mà bị pan giữa đường sẽ thấy chuyện phiền phức vì cái lốp dự phòng nó bé , cho dù nó sx ở mẽo! ...
Chuyện khung gầm và tole xe em xin nhắc lại là chúng nó tải trọng như nhau . Với cam 2.4LD hay 2.5 LE đều khoảng 1.5 tấn . Xe LD ráp ở VN đã >12 năm
Không nói đến chuyện cao hay thấp, vì Cam LD theo bác là cao cấp, nhưng nếu đưa sang Mỹ, e không biết nó hạng gì, có được phép lưu thông hay không. Thêm vài cái ốp sừn và cửa máy lạnh, không làm nó cao cấp hơn. Trái tim của xe là động cơ và Hộp số, Cam 2.4 LD đều thua! Xác suất hỏng thì Cam nào cũng có, nhưng chất lượng nói chung Cam Mỹ hơn là điều chắc chắn, hơn bằng nào thì khó trả lời. Cân nặng bằng nhau không có nghĩa là khung gầm tốt như nhau. Tiêu chuẩn an toàn không có nghĩa là chỉ thêm airbag, nó bao gồm toàn bộ cái xe, từng chi tiết nhỏ. Tranh luận cũng khó, nhưng tiền nào của nấy, xe LD hay LE đều xứng đáng với số tiền của nó.
Em nghĩ là không đề cập lại nữa, ai thích gì mua nấy, 2 xe khác nhau, và giá cũng khác nhau. chấm hết ạ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
He he thì em đã nói là tùy thuộc sở thích từ 4 năm trước lận chứ khg phải bây giờ.
Vì bác tiếp tục đưa ra ý kiến nên em chỉ phân tích thêm cho bác thấy mặt mạnh và yếu của tụi nó mà thôi .
Với trang bị nội thất của cam 2.4G , nó tương đương với XLE chứ khg phải LE nhé bác (chịu khó coi thêm bài cũ). Cái máy lạnh của LD khg phải đơn thuần là thêm cửa gió như bác nghĩ đâu : auto , 2 vùng khí hậu , lọc khí bằng ion theo cn của sharp
Khung gầm đều theo công nghệ GOA -> tải trọng như nhau . Nhắc lại LE=2.4G#1.5t, 3.5q # 1.6t (tham khảo thêm Mer E class # 1.7t). Cùng chịu lực va chạm chính diện khá yếu :<60km/h
Nói tí là ở đời 2009 , HQuan áp giá trần cho xe NK còn thấp hơn xe LD . Nhưng ra thị trường giá cao vậy vì bị thuế 83% . Xe 2010 mới nhiều cải tiến xứng đáng về hs va Dco nên giá trần có thể cao hơn LD chứ khg phải do phụ tùng nó tốt hơn bác nhé. Đồ điện tử ở mẽo giờ tràn ngập hàng tàu . SX ở đâu bây giờ khg còn là vấn đề nữa , miễn đạt chuẩn là xài thôi .

Em nói vậy thôi chứ bác mới mua xe thì cứ happy mà xài

(xin nói rõ là em khg xài xe 2.4G nên khg bơm cho nó đâu, khổ cái là em biết quá nhiều chuyện hậu trường của 2 em này)
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,004 Mã lực
Theo bác thì Toy VN sx xe theo chuẩn nào ạ, ngoại trừ việc đảm bảo tối thiểu chất lượng cho danh tiếng của mình, cơ quan nào ở VN chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng xe Toy ở VN ( bác đừng nói là Cục đăng kiểm nha, xe ba gác e cũng đang kiểm ở đó được).
Vậy nếu được chọn giữa 3.5 XLE và 3.5Q, bác chọn em nào? bác nói SX ở đâu không quan trọng thì e không tin lắm. E vẫn thích hàng sx ở chính quốc hay Mỹ, châu Âu hơn, hay là em kỹ tính quá!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Bác lầm lẫn giữa TC sx ôt ở VN và nạn hối lộ ở cục đăng kiểm . Xe cũ mà khg chung chi coi , nó moi ra cho bác khóc tiếng Hàn.
Bác tra goo QCVN 05 của BGTVN trong đó có cả các tiêu chí về an toàn và khí thãi .
Tuy các hãngLD làm ăn bát nháo nhưng em đố bác tìm con camLD đời đầu ,thời máy 2.2 nào rệu rã như mấy em xe Hàn thời đó . Đó là thực tế . Chính vậy mà xe 2nd LD vẫn có giữ giá tốt
Giữa 3.5xle và 3.5q vẫn còn chenh giá nhiều lắm bác ạ . Nội thất 3.5XLE vẫn thua 3.5q về tính Vip ở tiện nghi ghế sau như lưng chỉnh điện , hộp điều khiển trung tâm , rèm cửa ...Với giá 3.5xle ở VN , người ta đã chuyển qua mua xe khác có thương hiệu tốt hơn!!
Còn chuyện hàng sx ở đâu ư , bác lật cái laptop xách tay của bác coi đằng sau nó có made in China khg ??? Hay cái máy chụp ảnh của bác coi có made Taiwan khg??? Tư tưởng hàng ráp ở Mỹ mới là tốt xưa rồi bác . Cái vụ chân ga CTS với Denso còn chưa nguội.
...
Thật ra mấy chuyện em trình bày với bác trong suốt thớt này đều thuộc loại "cổ tích" ai cũng biết . Chính vậy mà giờ đây doanh số cam LD áp đảo xe NK vì người ta nghiệm ra rằng ở VN xài LD là đủ . Tuy nhiên có đk như bác thì làm con NK thì càng tốt . Vòng đời cam sắp hết , nếu còn thích To , bác cứ lấy thử con 3.5LD thế hệ mới đi thử thì sẽ vỡ lẽ nhiều vấn đề . Em xài Toi nay cũng tròm trèm 8-9 năm, vọc LD lẩn NK nát bét nên chán lắm rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

minhtuan_o

Xe hơi
Biển số
OF-48142
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
132
Động cơ
460,525 Mã lực
cảm ơn các bác, giờ e ngộ ra nhiều điều rồi. Sau khi ngồi chiêm nghiệm lại các ý kiến đặc biệt của bác adco thì e quyết định là thik xe nào thì lấy xe đó, và e đang nghiêng về C200 CGI ạ :)
 

minhdinh

Xe máy
Biển số
OF-10176
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
98
Động cơ
534,580 Mã lực
Thưa bác ADCO bác có bao giờ Toy VN ra Camry mới 2012 không?
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
em chả biết như nào giữa 2 loại, trước em làm cho toy và em thấy thế này:
1, cam LD bị các bệnh kinh niên: đánh lái có tiếng kêu, dính còi, bát bèo phát ra tiếng kêu, thỉng thoảng thêm mấy bệnh linh tinh nữa nhiều lắm em không tiện nêu hết...
2, cam nhập em thấy có mỗi 1 bệnh: đánh lái cũng có tiếng kêu
:))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,344
Động cơ
567,004 Mã lực
cảm ơn các bác, giờ e ngộ ra nhiều điều rồi. Sau khi ngồi chiêm nghiệm lại các ý kiến đặc biệt của bác adco thì e quyết định là thik xe nào thì lấy xe đó, và e đang nghiêng về C200 CGI ạ :)
C200 là thấp nhất của Mer, Cam LE là cao nhất của Toy (ở VN), đầu gà hơn đuôi trâu bác ạ. C200 chật chội lắm, em thử rồi. Nếu bác ở thành phố, tiện thay dầu, bảo dưỡng, bác cố Bim 5 là chuẩn nhất, rộng như Cam, và đẳng cấp hơn hẳn. Mer thì phải E mới khác biệt, cá nhân e thich Bim 5 hơn.
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Adco vẫn xài 3.5Q hay đã chuyển qua chạy Cam XLE rồi?

Bác cứ nghĩ thế này . Cam là hạng bình dân ở Mỹ , còn ở châu Á lại là xe cao cấp . Nên khó nói là chất lượng vật tư cái nào hơn cái nào . Thực tế là xe NK vẫn bị hư hỏng như thường , thậm chí bộ phận giảm xóc nó còn đi trước cả xe LD. Ngược lại cũng có những bộ phận khác xe LD đi trước xe NK. Chỉ xác định là tiêu chuẩn an toàn của châu Á kh= Us .
em đã nói ở trên , xe NK có những hạn chế khi sd ở VN . Trong khi xe LD lại có ưu thế đó và tất nhiên là có cái ngược lại. Nói túm lại là khg con nào hoàn hảo đâu , bác xài 1 thời gian sẽ nghiệm ra . Hoặc có thể bác tìm đọc các commet của bác aotim hay maxspeed là những người sd cam NK mấy năm nay .
Tỉ như 1viec đơn giản là khi bác đi tỉnh xa mà bị pan giữa đường sẽ thấy chuyện phiền phức vì cái lốp dự phòng nó bé , cho dù nó sx ở mẽo! ...
Chuyện khung gầm và tole xe em xin nhắc lại là chúng nó tải trọng như nhau . Với cam 2.4LD hay 2.5 LE đều khoảng 1.5 tấn . Xe LD ráp ở VN đã >12 năm
 

bmw1226

Xe tải
Biển số
OF-20452
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
396
Động cơ
503,890 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô ngàn năm văn hiến
Không hiểu phiên bản 2.4G LD 2011 có gì khác biệt so với các phiên bản trước không hả Adco? Tôi nghe nói xe LE nhập về VN thường là phiên bản "basic" và được "độ" lại trước khi bán ra thị trường để có lợi nhuận cao hơn (thay lốp, lắp thêm đồ...).

Bác cứ nghĩ thế này . Cam là hạng bình dân ở Mỹ , còn ở châu Á lại là xe cao cấp . Nên khó nói là chất lượng vật tư cái nào hơn cái nào . Thực tế là xe NK vẫn bị hư hỏng như thường , thậm chí bộ phận giảm xóc nó còn đi trước cả xe LD. Ngược lại cũng có những bộ phận khác xe LD đi trước xe NK. Chỉ xác định là tiêu chuẩn an toàn của châu Á kh= Us .
em đã nói ở trên , xe NK có những hạn chế khi sd ở VN . Trong khi xe LD lại có ưu thế đó và tất nhiên là có cái ngược lại. Nói túm lại là khg con nào hoàn hảo đâu , bác xài 1 thời gian sẽ nghiệm ra . Hoặc có thể bác tìm đọc các commet của bác aotim hay maxspeed là những người sd cam NK mấy năm nay .
Tỉ như 1viec đơn giản là khi bác đi tỉnh xa mà bị pan giữa đường sẽ thấy chuyện phiền phức vì cái lốp dự phòng nó bé , cho dù nó sx ở mẽo! ...
Chuyện khung gầm và tole xe em xin nhắc lại là chúng nó tải trọng như nhau . Với cam 2.4LD hay 2.5 LE đều khoảng 1.5 tấn . Xe LD ráp ở VN đã >12 năm
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@bmw1226: 3.5q hiện đang bàn giao qua cho vợ & lũ nhóc bác . Kinh tế VN tăng trưởng tí thì em đang ngắm qua con E350 coupe . Giờ thì đang đi 2b cho nó lành!!!!!. Điện tăng , xăng tăng , lương thực tăng , dự trù mỗi xe con đóng 1.4t /chiếc/tháng nữa ...em muốn nói tiếng đan mạch luôn
Bản 2.4G chỉ nâng cấp ở đời 2010 1 số chi tiết nhỏ ngoại thất thôi . Nếu khg có gì thay đổi thì cuối năm 2011 To toàn cầu sẽ giới thiệu phiên bản Cam mới và qua 2012 sẽ chính thức tung ra thị trường theo chu kỳ 5 năm/ lần . Các thay đổi phải bí mật nên em chỉ đoán mò thôi , cam 2.4G sẽ được trang bị smartkey vì hiện nay altis 2.0 cũng đã có rồi . Có thể hệ thống lái sẽ nâng lên trợ lực điện.
LE về VN hầu như là base thôi bác . Cái này thuộc về phạm trù đạo đức KD nên khg phải là chuyên ngành của em . 1 số salon uy tín thì nói thẳng cho KH biết , 1 số cố tình thì cứ lập lờ .
Tuy vậy những người sành chơi thì họ kiếm mua các xe bản base rồi tự nâng cấp theo sở thích lại kiểm tra được chất lượng . Em sợ nhất là mấy ông lang băm mổ xẻ hệ thống điện linh tinh , nó báo lỗi khg biết đường nào mà lần
 

Civic0909

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69268
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
151
Động cơ
431,590 Mã lực
Cảm ơn ADCO nhé! ;;). Tôi cũng có nghe nhiều anh em bán xe cho các đại lý nói về việc phiên bản LE nhập về VN thường chỉ là bản "base", sau đó khi về đến VN thì các đại lý lắp đồ thêm vào (đồ nhập Taiwan/China) rồi mới trưng bày ra các showroom cho khách xem. Khi đó không còn nguyên bản nữa! Nếu muốn mua nguyên bản độ từ bên Mỹ về thì phải chọn xe qua mạng rồi khi về VN ra Hải Phòng mở contenner thì mới mong có xe đúng ý mình. Hơi mất thời gian và chờ đợi cũng hơi lâu nhưng được cái đúng ý!



@bmw1226: 3.5q hiện đang bàn giao qua cho vợ & lũ nhóc bác . Kinh tế VN tăng trưởng tí thì em đang ngắm qua con E350 coupe . Giờ thì đang đi 2b cho nó lành!!!!!. Điện tăng , xăng tăng , lương thực tăng , dự trù mỗi xe con đóng 1.4t /chiếc/tháng nữa ...em muốn nói tiếng đan mạch luôn
Bản 2.4G chỉ nâng cấp ở đời 2010 1 số chi tiết nhỏ ngoại thất thôi . Nếu khg có gì thay đổi thì cuối năm 2011 To toàn cầu sẽ giới thiệu phiên bản Cam mới và qua 2012 sẽ chính thức tung ra thị trường theo chu kỳ 5 năm/ lần . Các thay đổi phải bí mật nên em chỉ đoán mò thôi , cam 2.4G sẽ được trang bị smartkey vì hiện nay altis 2.0 cũng đã có rồi . Có thể hệ thống lái sẽ nâng lên trợ lực điện.
LE về VN hầu như là base thôi bác . Cái này thuộc về phạm trù đạo đức KD nên khg phải là chuyên ngành của em . 1 số salon uy tín thì nói thẳng cho KH biết , 1 số cố tình thì cứ lập lờ .
Tuy vậy những người sành chơi thì họ kiếm mua các xe bản base rồi tự nâng cấp theo sở thích lại kiểm tra được chất lượng . Em sợ nhất là mấy ông lang băm mổ xẻ hệ thống điện linh tinh , nó báo lỗi khg biết đường nào mà lần
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,328
Động cơ
688,557 Mã lực
Nơi ở
Nude
Chết, bác nói thế nào ấy chứ, bản base nhiều chứ ạ, không những thế còn rẻ nữa:-bd

Cảm ơn ADCO nhé! ;;). Tôi cũng có nghe nhiều anh em bán xe cho các đại lý nói về việc phiên bản LE nhập về VN thường chỉ là bản "base", sau đó khi về đến VN thì các đại lý lắp đồ thêm vào (đồ nhập Taiwan/China) rồi mới trưng bày ra các showroom cho khách xem. Khi đó không còn nguyên bản nữa! Nếu muốn mua nguyên bản độ từ bên Mỹ về thì phải chọn xe qua mạng rồi khi về VN ra Hải Phòng mở contenner thì mới mong có xe đúng ý mình. Hơi mất thời gian và chờ đợi cũng hơi lâu nhưng được cái đúng ý!


 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
n mà e thấy mn đi cam LE rồi để bảo khung gầm tốt hơn nên e cũng phân vân bác ạ. Gương k chỉnh điện thì đúng là bất tiện thật. Ghế nỉ thì k thành vấn đề lắm vì để thế cũng ok mà bọc da cũng k sao. option thì cho e hỏi là cam 2.4 LD mới bản 2011 thì hơn cam LE 2010 ở chỗ nào các bác nhỉ
Một con xe hơn 50K obama mà gương chỉnh cơm ạ, bác nói thật hay đùa vậy
 

XeOnline

Xe tăng
Biển số
OF-25567
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
1,749
Động cơ
506,448 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà.
Các bác cho em hỏi CAM Mỹ không gập gương được ạ ?????
Em thấy rất nhiều xe xuất Mẽo ko gập được gương, kể cả Acura, em có hỏi thằng bạn bên Mẽo về thì nó bảo là bên đấy đường rộng, dân ko ăn cắp vặt, nên các hãng xe nó thấy việc gập gương là không cần thiết, chả biết nó nói đúng ko nữa.
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,328
Động cơ
688,557 Mã lực
Nơi ở
Nude
Nét riêng của xe Mẽo là thế đấy bác ạ:-bd

Em thấy rất nhiều xe xuất Mẽo ko gập được gương, kể cả Acura, em có hỏi thằng bạn bên Mẽo về thì nó bảo là bên đấy đường rộng, dân ko ăn cắp vặt, nên các hãng xe nó thấy việc gập gương là không cần thiết, chả biết nó nói đúng ko nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top