[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

lunker

Xe hơi
Biển số
OF-122245
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
185
Động cơ
381,511 Mã lực
Tuổi
44
Em có cái lò vi sóng boss, tự dưng ko lên nguồn, nhờ các cụ chỉ dẫn giúp,
 

lunker

Xe hơi
Biển số
OF-122245
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
185
Động cơ
381,511 Mã lực
Tuổi
44
Em chụp model trên cánh cửa. Đã mở kiểm tra thấy có 1 cầu chì, đo vẫn thông,
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,959
Động cơ
455,621 Mã lực
tất cả em cho vào 1 thùng, dự kiến nó sẽ 2 hàng mỗi hàng 3 loa (trong hình là 1 loa bass giữa 2 bên là màng cộng hưởng)
Màng cộng hưởng 2 bên trái cấu tạo thế nào hả cụ? Tôi tưởng không khí bên trong thùng gỗ là cộng hưởng chứ
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,883
Động cơ
526,173 Mã lực
Em định cách ly ông Mid thôi, còn ông treble hình như có màng cứng phía sau rồi. Còn thả rông ông bass, có ống thông hơi
Cụ cứ làm như cụ Ngoorung phán là chuẩn rồi, còn cái vụ Sub thì cụ thay bằng cái Sub của loa vi tính cũ cũng được (hơi rền tý :D tuy nhiên nó nhẹ tiền). Cái cụ đóng loa Sub thì không khả thi vì tốn kém
 

hungpmu

Xe tăng
Biển số
OF-14950
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,883
Động cơ
526,173 Mã lực
Màng cộng hưởng 2 bên trái cấu tạo thế nào hả cụ? Tôi tưởng không khí bên trong thùng gỗ là cộng hưởng chứ
Cụ chịu khó tìm hiểu thêm về màng cộng hưởng là biết ngay, cái này dễ. Về cơ bản thì bass cộng hưởng như cái trống trường học, nó làm âm thanh có có tần số thấp được khuếch đại lên. Tuy nhiên cần cái Ampli có công xuất phải đủ lớn
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Màng cộng hưởng 2 bên trái cấu tạo thế nào hả cụ? Tôi tưởng không khí bên trong thùng gỗ là cộng hưởng chứ
Nó chỉ là cái màng rung. Lão hình dung nó như cái loa mà không có cuộn dây ấy.
Về mặt tính toán thì màng cộng hưởng khó tính toán hơn lỗ cộng hưởng. Nó phụ thuộc tiết diện màng, khối lượng màng và độ cứng màng nhún nữa.
Về lý tính thì màng càng nặng, tần số công hưởng càng thấp. Tuy nhiên nặng quá sẽ gây tiếng trầm có đuôi, không mạch lạc nữa.
Nói chung độ chế thì ít người dùng màng cộng hưởng, vì khó kiểm soát tần số cộng hưởng lắm :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Tối vẫn sử dụng bình thường, đêm dậy thấy đèn đồng hồ tịt luôn. Em mở đo thử cầu chì, rơ le vẫn tốt, nhưng cắm điện ko thấy gì,
Chết nguồn điều khiển òi. Nếu có thể cụ chụp mấy cái ảnh lên, khả năng còn cầu chì nữa :D
 

lunker

Xe hơi
Biển số
OF-122245
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
185
Động cơ
381,511 Mã lực
Tuổi
44
Chết nguồn điều khiển òi. Nếu có thể cụ chụp mấy cái ảnh lên, khả năng còn cầu chì nữa :D
Vâng, để em tháo ra chụp hầu các cụ. Xem trên youtube thì khả năng chết nguồn trc. Không biết mua cả mảng thay đc ko cụ nhỉ?,
 

lunker

Xe hơi
Biển số
OF-122245
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
185
Động cơ
381,511 Mã lực
Tuổi
44
Chào các cụ, em đã lôi bản mạch ra đây. Con trở em khoanh lúc đo ko thông, thang x1000 đồng hồ chỉ số 40, tra màu con trở này là 220 k ôm. Liệu có phải hỏng con này ko các cụ,
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Chào các cụ, em đã lôi bản mạch ra đây. Con trở em khoanh lúc đo ko thông, thang x1000 đồng hồ chỉ số 40, tra màu con trở này là 220 k ôm. Liệu có phải hỏng con này ko các cụ,
Không có ảnh sao chém được cụ :D
Trở 220k, nhưng khi lắp trong mạch có thể đo không chính xác đâu cụ. Ít nhất phải nhấc 1 chân ra khỏi mạch.
 

lunker

Xe hơi
Biển số
OF-122245
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
185
Động cơ
381,511 Mã lực
Tuổi
44
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top