[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Nhà em bị hỏng quạt cây Mitsubishi ạ. Bấm tay không được, bấm khiển không ăn, không có phản ứng gì ạ. Nhờ các cụ thông thái chỉ giáo cho em với.
C
Có mấy con vít đằng sau, e tháo ra rồi mà vẫn không mở ra được ạ. Có cái sơ đồ điện sau quạt đây cụ





Hôm nay vui tay hỗ trợ một cụ Ọp 1 chú cũng như của giống của cụ. Có điều chú này chập chờn, lệnh nhảy loạn xạ chứ không im lìm :D
Cũng loay hoay một lúc mới biết cách tháo em này các cụ tham khảo :))
Tháo cái vít này (em hạ phân giải anh cho nhẹ nhé :D )




Lựa nhấc cái nắp này lên







Chế cái móc thế này :))





 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Thò vào móc cái lẫy nhựa





 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Lôi được cái bo mạch ra
Ở quạt này bị khô tụ lọc nguồn 5V, em cấy luôn tụ khác // tụ cũ, khỏi tháo mất công :))

 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Nhà em bị hỏng quạt cây Mitsubishi ạ. Bấm tay không được, bấm khiển không ăn, không có phản ứng gì ạ. Nhờ các cụ thông thái chỉ giáo cho em với.
Em này dùng IC LKN302PN để cấp nguồn 5V cho IC điều khiển, nếu im lìm thì khả năng tèo em này hơi cao. Mà em này chết hay bị chập nên cao áp (220V) dễ xông thẳng vào vi xử lý, nguy cơ tèo cả VXL cũng cao không kém :(


 

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
438
Động cơ
112,677 Mã lực
Em này dùng IC LKN302PN để cấp nguồn 5V cho IC điều khiển, nếu im lìm thì khả năng tèo em này hơi cao. Mà em này chết hay bị chập nên cao áp (220V) dễ xông thẳng vào vi xử lý, nguy cơ tèo cả VXL cũng cao không kém :(


Cảm ơn cụ nha
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Vâng Cụ; vậy để cuối tuần (ngày nghỉ) có thời gian rảnh E sẽ lại lôi ra và tống thử 1 quả tụ (tụ hóa) bự vào làm chuột bạch và rồi đo thử tiếp xem sao. E cũng biết là điện áp đỉnh của nó phải đạt >13,8V thì mới hy vọng nạp được vào Acquy. E chỉ ngại là nếu cục sạc (mới mua) kia mà nó có lỗi gì, nếu chưa khắc phục tìm ra bệnh chính xác mà lại đi thay tiếp quả Acquy nữa cũng không có kết quả. Liệu có phải vác cả Oscilloscope ra để bắt điện áp đỉnh của ca bệnh này nữa ko Cụ nhỉ?:)). Và kiểu gì thì cũng phải đo được dòng (DC) nạp vào Acquy chứ nhỉ? Hiện nay dòng nạp vào Acquy cũng chưa thấy gì...:-o

Không khắc phục được cái vụ "cục sạc" này thì suốt ngày phải đạp (kick start) đến to cả chân. Dù con xe này đạp khởi động (nổ) vẫn rất nhạy Cụ ợ...
Ah, tiện đây E cũng báo cáo thêm với Cụ là trước ca bệnh này thì đã có 1 thợ nào đó thay (chế) vào đó bằng 1 cục sạc 4 chân cũng của Vespa Taiwan. Khi đó thì dây nối vào chân "C" (màu dây đỏ/trắng) đó bị bỏ lửng. Sau khi E quyết tìm được cục sạc 5 chân đúng như nguyên bản mà vẫn chưa ra ngô ra khoai gì đây..
Tình hình là cụ chọc chạch em này dư lào rồi? :D
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Tình hình là cụ chọc chạch em này dư lào rồi? :D
E đang đi tỉnh, cũng sốt ruột muốn về cắm quả TỤ (như cụ Ngo Rung đã chỉ) vào xem ngô khoai ra sao. Kết quả ra sao E cũng sẽ report đầy đủ..
Theo kinh nghiệm của các Cụ thì E cũng sẽ thử vậy xem sao, nhưng thực lòng E vẫn thấy có vấn đề gì đó chưa ổn. Vẫn mong các Cụ lưu tâm, tiếp tục tư vấn thêm..
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
E đang đi tỉnh, cũng sốt ruột muốn về cắm quả TỤ (như cụ Ngo Rung đã chỉ) vào xem ngô khoai ra sao. Kết quả ra sao E cũng sẽ report đầy đủ..
Theo kinh nghiệm của các Cụ thì E cũng sẽ thử vậy xem sao, nhưng thực lòng E vẫn thấy có vấn đề gì đó chưa ổn. Vẫn mong các Cụ lưu tâm, tiếp tục tư vấn thêm..
Em nghĩ ổn thôi. Bọn này nó nắn bán chu kỳ là dùng kiểu ổn áp giẽ dòng của Honda rồi.
Ngày xưa em có chế thử, đo không ac quy nó chỉ 6-7v gì đấy thôi nhưng nạp tốt. Chạy cũng gần chục năm rồi bán xe :))
 

tide

Xe buýt
Biển số
OF-9666
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
744
Động cơ
541,219 Mã lực
Nơi ở
THNC
Cụ tìm được chỗ sửa quạt chưa ạ? Cái mitsu của e bị y của cụ. Khác cái là cắm điện nó vẫn chạy nhưng ko điều khiển đc. Số thì tít tí rồi nhảy lung tung.
 

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
438
Động cơ
112,677 Mã lực
Cụ tìm được chỗ sửa quạt chưa ạ? Cái mitsu của e bị y của cụ. Khác cái là cắm điện nó vẫn chạy nhưng ko điều khiển đc. Số thì tít tí rồi nhảy lung tung.
E mang ra thợ bị quát 500k thay board. E mang quạt về. Buồn nhắm cụ ạ
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Em nghĩ ổn thôi. Bọn này nó nắn bán chu kỳ là dùng kiểu ổn áp giẽ dòng của Honda rồi.
Ngày xưa em có chế thử, đo không ac quy nó chỉ 6-7v gì đấy thôi nhưng nạp tốt. Chạy cũng gần chục năm rồi bán xe :))
Vâng, vì theo kinh nghiệm của Cụ nên E cũng đang muốn nhanh chóng được trải nghiệm thử xem có đúng vậy ko đây. Như E đã post ở #3605, khi trước đã có thợ nào đó lắp cục sạc 4 chân vào xe. Lúc ấy thì điện áp đo ra nạp acquy cũng vẫn là 6V (như cục sạc E vừa mua và lắp vào). Cục sạc này E mua vẫn nguyên bản đóng gói trong túi của Piaggio Việt Nam (KCN Bình Xuyên; Vĩnh Phúc); Vì kết quả sau khi lắp cục sạc 5 chân (mới) vào cho đúng theo nguyên bản của xe mà vẫn ko thấy khác gì nên E mới giật mình. (Mịa kiếp, cục sạc đó mua 1,5củ chứ có ít đâu). Nếu lắp tụ vào mà lên được như Cụ đã phán thì E sẽ tính thay thử cả acquy nữa luôn. Nhiều khi acquy nó cũng ẩm ương lắm các Cụ ợ...
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực

Bố 3 con

Xe tải
Biển số
OF-657454
Ngày cấp bằng
21/5/19
Số km
438
Động cơ
112,677 Mã lực
em đã mua cái quạt treo tường đểu của midia (hay gì gì gần thế), nhưng mà đúng là quạt nó không ra nhiều gió + mát như thằng Mitsu cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top