[Funland] Tư vấn và hỗ trợ các cụ sửa chữa thiết bị điện dân dụng (P2)

mikala810

Xe hơi
Biển số
OF-97123
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
157
Động cơ
401,258 Mã lực
Nhà e có cái đèn LED bị cháy bóng, e tháo ra định thay bóng mà ko biết cách tháo thế nào để lấy bóng ra, các cụ chỉ e cách tháo để lấy bóng ra thay với ạ






 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Nhà e có cái đèn LED bị cháy bóng, e tháo ra định thay bóng mà ko biết cách tháo thế nào để lấy bóng ra, các cụ chỉ e cách tháo để lấy bóng ra thay với ạ






Trước hết, Cụ chưa nên vội cạy, tháo cái cụm LED đó ra làm gì. Cụ nên ktra cái cục nguồn (gọi là LED Driver) kia đó. Cần phải có cái đồng hồ đo điện Cụ ah. Thường là chểt cái cục nguồn đó thôi. E vẫn thường xử lý mấy cái này (đèn Tube LED 1,2m), cứ vào gặp Cụ Thịnh LED mua luôn mấy cục này về để dự phòng sẵn ở nhà. Hỏng đâu thay đấy, ngon bổ rẻ Cụ ei...
 

mikala810

Xe hơi
Biển số
OF-97123
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
157
Động cơ
401,258 Mã lực
Trước hết, Cụ chưa nên vội cạy, tháo cái cụm LED đó ra làm gì. Cụ nên ktra cái cục nguồn (gọi là LED Driver) kia đó. Cần phải có cái đồng hồ đo điện Cụ ah. Thường là chểt cái cục nguồn đó thôi. E vẫn thường xử lý mấy cái này (đèn Tube LED 1,2m), cứ vào gặp Cụ Thịnh LED mua luôn mấy cục này về để dự phòng sẵn ở nhà. Hỏng đâu thay đấy, ngon bổ rẻ Cụ ei...
À tức là hỏng cái cục Led Driver đó hả cụ, e lại tưởng cháy bóng, e cảm ơn cụ để e về ktra lại
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
À tức là hỏng cái cục Led Driver đó hả cụ, e lại tưởng cháy bóng, e cảm ơn cụ để e về ktra lại
Về "lý thuyết", và cả kinh nghiệm thực tiễn thì xác suất hư hỏng của món này tập trung chính vào phần LED Driver kia đó Cụ ei. Phần cụm LED chính thì cũng có trường hợp hỏng, nhưng ít hơn nhiều. Và phải ktra cái LED Driver kia trước thì mới là dễ dàng, và đúng quy trình đó Cụ ợ. Tốt nhất, Cụ nhấc cả cụm đó khỏi trần, rồi cấp điện bình thường cho nó và dùng đồng hồ (VOM) đo điện áp tại đầu ra (hai dây đen/đỏ), nếu đủ điện áp như ghi trên nhãn của nó là kết luận hỏng phía LED. Còn nếu đo mà ko thấy bình thường thì thay cục LED Driver là OK thôi Cụ.
P/S; với tube LED (1,2m), E thường hay bị tình trạng hỏng nguồn (bên trong); nó cứ tự ý tắt/bật tùy hứng đúng những lúc mình ko muốn; hoặc nó toi hẳn cũng lôi ra thay hết Cụ ợ.
Lưu ý Cụ nên chú ý an toàn điện khi thao tác, đo đạc Cụ nhé...:))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Về "lý thuyết", và cả kinh nghiệm thực tiễn thì xác suất hư hỏng của món này tập trung chính vào phần LED Driver kia đó Cụ ei. Phần cụm LED chính thì cũng có trường hợp hỏng, nhưng ít hơn nhiều. Và phải ktra cái LED Driver kia trước thì mới là dễ dàng, và đúng quy trình đó Cụ ợ. Tốt nhất, Cụ nhấc cả cụm đó khỏi trần, rồi cấp điện bình thường cho nó và dùng đồng hồ (VOM) đo điện áp tại đầu ra (hai dây đen/đỏ), nếu đủ điện áp như ghi trên nhãn của nó là kết luận hỏng phía LED. Còn nếu đo mà ko thấy bình thường thì thay cục LED Driver là OK thôi Cụ.
P/S; với tube LED (1,2m), E thường hay bị tình trạng hỏng nguồn (bên trong); nó cứ tự ý tắt/bật tùy hứng đúng những lúc mình ko muốn; hoặc nó toi hẳn cũng lôi ra thay hết Cụ ợ.
Lưu ý Cụ nên chú ý an toàn điện thi thao tác, Cụ nhé...:))
Chuẩn òi. Xác suất chết nguồn là cao nhất.
Còn đã chết Led thì mua bóng mới luôn cho lành \m/
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Chuẩn òi. Xác suất chết nguồn là cao nhất.
Còn đã chết Led thì mua bóng mới luôn cho lành \m/
Vì thấy nguồn hay chết, mà phần LED thì vẫn bền. Nên tiện thể E đặt mua luôn 1 số LED Driver (lắp trong cho tube LED 1,2m/25W), về dùng. Vừa tiết kiệm, bảo vệ môi trường; giảm chi phí (mua đèn mới), và lại đỡ cả ... . ngứa nghề nữa đó Cụ ei. Mấy cái LED Driver này các anh Tàu dùng đủ các loại chip hiểm, chẳng có thông tin tra cứu gì hết (toàn chữ Nho...):)); cứ mua luôn cả board mạch về hàn rồi tống vào như cũ là OK.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vì thấy nguồn hay chết, mà phần LED thì vẫn bền. Nên tiện thể E đặt mua luôn 1 số LED Driver (lắp trong cho tube LED 1,2m/25W), về dùng. Vừa tiết kiệm, bảo vệ môi trường; giảm chi phí (mua đèn mới), và lại đỡ cả ... . ngứa nghề nữa đó Cụ ei. Mấy cái LED Driver này các anh Tàu dùng đủ các loại chip hiểm, chẳng có thông tin tra cứu gì hết (toàn chữ Nho...):)); cứ mua luôn cả board mạch về hàn rồi tống vào như cũ là OK.
Ngứa nghề thì hàn dùi thôi. Chứ tính công thì lõm nặng :))
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,246
Động cơ
515,049 Mã lực
Ngứa nghề thì hàn dùi thôi. Chứ tính công thì lõm nặng :))
Ít ra cũng được cuốc Grab nho nhỏ Cụ ei; Ví dụ: Thay vì phải mua Tube LED mới (khoảng 100k); thì chỉ thay LED Driver (mua khoảng 20k/ giá nội bộ). Vẫn tiết kiệm được 80k; lại chủ động và khoan khoái cái thằng người; chống thất nghiệp Cụ ei
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,980
Động cơ
392,349 Mã lực
Ít ra cũng được cuốc Grab nho nhỏ Cụ ei; Ví dụ: Thay vì phải mua Tube LED mới (khoảng 100k); thì chỉ thay LED Driver (mua khoảng 20k/ giá nội bộ). Vẫn tiết kiệm được 80k; lại chủ động và khoan khoái cái thằng người; chống thất nghiệp Cụ ei
Sếp Ngo Rung giờ ăn lương chuyên gia, lương tính theo giờ rồi bác ạ :)
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Em vẫn đọc cm đều a ạ. Thứ 7 thì phải trông con. Đồ đạc trong nhà trộm vía dạo này vẫn ổn :) anh dạo này có hay qua xưởng không?
Dạo này bận tối mắt. Thỉnh thoảng đảo qua chém gió tí rồi đi luôn
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,980
Động cơ
392,349 Mã lực
các sếp có biết chỗ nào cứu dữ liệu ổ cứng giới thiệu em với.
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
760
Động cơ
186,727 Mã lực
Các cụ chỉ cháu cách đấu dây cái ELCB này với ( để nó so sánh và phát hiện được dòng dò)... Theo sơ đồ 3-pole có đúng ko hay chỉ theo cặp line/ load 1-2, 3-4, 5-6




 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Các cụ chỉ cháu cách đấu dây cái ELCB này với ( để nó so sánh và phát hiện được dòng dò)... Theo sơ đồ 3-pole có đúng ko hay chỉ theo cặp line/ load 1-2, 3-4, 5-6




Cụ cứ đấu thẳng thôi, không cần thiết phải vòng đâu.
Tuy nhiên con này dùng cho công nghiệp nên dòng rò lớn (100mA). Dùng cho gia đình hơi khó nhảy :D
Gia đình nên chọn loại dòng rò 30mA thôi.
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
760
Động cơ
186,727 Mã lực
Cụ cứ đấu thẳng thôi, không cần thiết phải vòng đâu.
Tuy nhiên con này dùng cho công nghiệp nên dòng rò lớn (100mA). Dùng cho gia đình hơi khó nhảy :D
Gia đình nên chọn loại dòng rò 30mA thôi.
Tks cụ, cháu mua nhầm nên giờ đấu như một aptomat đóng cắt thông thường vậy
 

Hagiangpro

Xe tải
Biển số
OF-52012
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
353
Động cơ
1,232,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Giang Tỉnh
Đã cụ nào dùng bơm tăng áp để bơm nước từ tầng 1 lên phòng WC tầng 2,3,4 chưa? áp lực nước nén trong ống từ tầng 4 vào rơ le của bơm tăng áp (để tầng 1) có làm cho bơm không hoạt động khi mở khoá nước tầng 4,3,2 không?
Rất mong sự chia sẻ của các cụ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Đã cụ nào dùng bơm tăng áp để bơm nước từ tầng 1 lên phòng WC tầng 2,3,4 chưa? áp lực nước nén trong ống từ tầng 4 vào rơ le của bơm tăng áp (để tầng 1) có làm cho bơm không hoạt động khi mở khoá nước tầng 4,3,2 không?
Rất mong sự chia sẻ của các cụ.
Áp lực nước trong ống từ tầng 3 ép xuống đã đủ cắt rơ le rồi cụ.
Cụ chỉnh rơ le cao hơn chút khả năng được đấy.
Cụ mở nắp rơ le sẽ thấy cái vít chỉnh. Cụ mở nước tầng cao nhất rồi chỉnh vít từ từ đến khi máy chạy lại là được :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top