- Biển số
- OF-20118
- Ngày cấp bằng
- 18/8/08
- Số km
- 393
- Động cơ
- 504,605 Mã lực
Chiều nay em cũng vừa mua cái gioăng của trung tâm thương mại nhà OF, tháo nắp máy ra và vứt cái gioăng cũ đi (gioăng chưa hỏng nhưng vì lần trước thợ bôi keo nhiều trong khi ko xử lý kỹ bề mặt nên nó thấm dầu chính từ những chỗ trát keo dầy đó), lắp cái mới vào không phải mài mủng keo củng gì hết. Mất 90K và hơn 1 tiếng lọ mọ (vì phải làm vệ sinh rất lâu, khâu này quan trọng, mình tự làm nên cần kỹ lưỡng, hơn nữa cái gioăng cũ hở nên dầu tích đầy vào bugi mủn cả một sợi cao áp nên phải xử lý sợi dây này (xử lý sợi này cũng rất hay vì lõi của nó bằng than chì)). Xong xuôi nổ máy đi một vòng chục km chưa thấy có hiện tượng thấm tháp gì (chắc phải vài ngày mới biết hiệu quả), lại cảm giác thấy máy tròn hơn vì xử lý được cái giây cao ápHôm trước E đi thay goăng cho con Nubira nhà E (chắc nó cũng giống gentra nhà bác) E theo dõi ừ đầu tới cuối.
1. Sau kho tháo cái nắp ra(cái này bằng nhựa) chẳng phải vệ sinh gì cả (xe e thay lần đầu tiên nên ko có keo) mà chú thợ dùng máy mài mài 6 cái đầu nhôm (chính là chỗ xoáy ốc đó).
2. Thay goăng khác vào cái mặt máy vừa tháo ra (goăng của E ko rách nhưng bị lão hoá và cứng)
3. Bôi keo (E nhìn như kem đánh răng) đều lên bề mặt goăng (E nghĩ ko cần cũng được, vì mặt vừa lắp có bôi đâu)
4. Úp vào máy và xoáy ốc.
- Thời gian thay khoảng 30 phút
- Tổng chi phí 250 nghìn.
Thợ mài cái mấu ở chỗ bắt bu lông là sai, vì nó cần một độ kênh nhất định để ko làm mặt gioăng tòe ra. Quan trọng là xếp gioăng chuẩn, đặt mặt máy nhẹ nhàng, lực siết vừa đủ nặng tay và phân bổ đều ở tửng con bu lông.
Vấn đề ko phải là tiếc tiền ko mang ra thợ, những gì phải có dụng cụ chuyên dùng thì ko nói, những việc lặt vặt mình là đàn ông lại thích tìm hiểu về xe cộ thì tự làm sẽ thấy yêu nó hơn. Mở nắp máy ra, quan sát kỹ mới thực mục sở thị việc đi ép số nó hại máy như nào.