Tư vấn tất tần tật về điện nước sinh hoạt và các thiết bị gia dụng....

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,715
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Iem tưởng Kụ là Chã thì cái này đơn giản hơn chứ.
Chã chỉ xóa bài ăn tiền thôi cụ X :))

Nghe River-Lake đồn thổi là dạo này OF toàn bài spam nên các Chã lương cao lắm, suốt ngày nhậu rồi chụp ảnh pót lên face nữa cơ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,532
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
Gấu nhà em có con laptop đời tống Lenovo 3000 Y400, gần đây gấu đang dùng rất hay bị tắt đột ngột, có lúc vừa bật lên được khoảng 5 phút thì lại tự tắt, khởi động lại thì lại được, nhiều hôm gấu ngồi soạn bài khoảng 2 tiếng mà tự tắt đến 3-4 lần nhưng có thời điểm thì lại dùng được rất lâu không bị làm sao. Pin của lap bây giờ chỉ được khoảng 30p, sạc vẫn cắm đều trong quá trình sử dụng. Các cụ am hiểu về máy tính bắt bệnh giùm con lap còi của nhà em với.
Em đội ơn các cụ nhiều!
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,560 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Gấu nhà em có con laptop đời tống Lenovo 3000 Y400, gần đây gấu đang dùng rất hay bị tắt đột ngột, có lúc vừa bật lên được khoảng 5 phút thì lại tự tắt, khởi động lại thì lại được, nhiều hôm gấu ngồi soạn bài khoảng 2 tiếng mà tự tắt đến 3-4 lần nhưng có thời điểm thì lại dùng được rất lâu không bị làm sao. Pin của lap bây giờ chỉ được khoảng 30p, sạc vẫn cắm đều trong quá trình sử dụng. Các cụ am hiểu về máy tính bắt bệnh giùm con lap còi của nhà em với.
Em đội ơn các cụ nhiều!
1. Cụ xem lúc lap tắt thì có bị nóng không. Cụ ngó xuống cửa thoát nhiệt xem có bị bụi bặm nó bịt kín không.

2. Pin nào cũng dùng được 1 thời gian là chai, 30 phhút là ngon rồi.:))

3. Chỗ này có 1 cụ chuyên laptop, cụ thử ghé qua xem nhé.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,503
Động cơ
737,560 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Úi đây rồi. Tìm mãi mới thấy cái thớt này. Em hỏi về nước cái ạ.
Cái vòi nước tầng 1 nhà em nó bị rò.
Nó k chảy từ cái vòi ra, mà ri rỉ từ cái gật gù và nghe tí tách ở bên trong. K ảnh hưởng mấy đến chất lượng cuộc sống, vì cái vòi đó ít khi dùng, nhưng sợ là tích tiểu thành đại, với lại nghe nó tí tách cũng sốt ruột. Cụ nào biết bệnh bảo em với ạ? Có phải thay cái gật gù không? Hay là làm đoạn cao su thay cho cái gioăng ấy là ok? Chắc là phải tháo cả cái lavabo ra xem rồi các cụ nhỉ?
Cụ bhva làm xong chưa, cho em xin bài Rì viu nào.:D
 

taylaihanoi

Xe tăng
Biển số
OF-39113
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
1,010
Động cơ
479,058 Mã lực
Em hỏi khí không phải, các cụ có rành tiếng Nhật giúp em cái này: Em đang dùng cái máy giặt nội địa của Nhật (điện 100) mà tuyền...chữ Nho..nên thình thoảng bị báo lỗi mà không hiểu cách khắc phục. Mai mốt em đưa cái hình nên các cụ giúp em dịch nhé. Cảm ơn các cụ trước.
 

linhdt

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-125251
Ngày cấp bằng
23/12/11
Số km
863
Động cơ
386,767 Mã lực
topic hữu ích, cái điều hòa Panasonic inverter nhà em nó đang bị lỗi 11H , bật lên một lúc thì báo đèn đỏ ở nút time sau đó thì tự tắt, đã gọi thợ kiểm tra không hỏng dây 2 và 3 , nhưng báo là hỏng bo mạch cục nóng. Nhà iem chưa rõ thế nào mong các cụ tư vấn, e đã hỏi thớt điều hòa bên kia của cụ vovandung , cho e ké chân thêm ở thớt này sau này theo dõi nhiều mục khác nữa.
 

xyz.abc

Xe máy
Biển số
OF-193433
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
74
Động cơ
328,910 Mã lực
Hay quá em đánh dấu lúc nào rảnh đọc về tý toáy
 

Meczin

Xe tăng
Biển số
OF-154193
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
1,047
Động cơ
363,940 Mã lực
Em hỏi ngu tí. Điều hòa không mát ngoài hết gas còn bị gì nữa không các cụ
 

xuân hòa

Xe tải
Biển số
OF-78265
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
374
Động cơ
421,520 Mã lực
các lãnh đạo ơi..cháu co lò vi song hiệu dawoo ...điều kiển bằng bấm ký hiệu...hiện vẫn chạy nhưng điều khiển bang cắm và rút phic...dạo này nó chạy luôn cả chức năng nướng...cụ nào qua nhà xem hộ dc k. em ở ngõ thịnh hào 1/tôn dức thăng...trcs khi qua cụ gọi theo số ở chữ ký nhé.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,715
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
topic hữu ích, cái điều hòa Panasonic inverter nhà em nó đang bị lỗi 11H , bật lên một lúc thì báo đèn đỏ ở nút time sau đó thì tự tắt, đã gọi thợ kiểm tra không hỏng dây 2 và 3 , nhưng báo là hỏng bo mạch cục nóng. Nhà iem chưa rõ thế nào mong các cụ tư vấn, e đã hỏi thớt điều hòa bên kia của cụ vovandung , cho e ké chân thêm ở thớt này sau này theo dõi nhiều mục khác nữa.


Thằng bạn em nó là chuyên gia về ĐHKK bên Panasonic Pháp nó trả lời vấn đề H11 của cụ như này:

H11 is the first fault code that pops up when checking fault codes, are you sure it is H11? move up and down using the timer buttons to confirm.

If it is H11, than the indoor unit has not had a reply from the outdoor units for 60 seconds, communications are performed over interconnects 2 and 3.

Check your interconnect for poor connections or shorts

If all connections are good, than measure beteeen them on the DC range, and it should be fluctuating between 20 and 50 V DC

If it is, than it may be a faulty indoor PCB, if it is not, than disconnect number 3 at the outdoor unit, and measure what comes out of the PCB on 3, in reference to number 2,it should be about 20 - 70 Vdc
If this voltage is not there, than the outdoor PCB may be faulty

Em tạm dịch ý của nó như sau:
H11 là mã lỗi do cục lạnh không nhận được tín hiệu phản hồi từ cục nóng
Cách kiểm tra và khắc phục như sau:

1. Đầu tiên lấy cái đk từ xa bật máy lên, nhìn thấy mã H11, bấm từ từ nhát 1 cái nút chỉnh thời gian time up hoặc down để cuộn xem xác nhận bảng mã lỗi cho đến khi nghe thấy 4 hoặc 5 tiếng " bíp bíp bíp bíp" phát ra
Nhấn nút Test Cooling hoặc lấy tăm chọt vào cái lỗ Reset trên cái remote, bật cho máy chạy lại xem sao, nếu vẫn không ok, chuyển qua bước 2

2. Nếu cụ đảm bảo rằng 2 dây nối tín hiệu từ cục lạnh và cục nóng là ngon, không bị đứt hoặc không bị chập và nhau. thì lấy đồng hồ đo vôn 1 chiều DC đo cực điện đánh số "2" và "3" trên bo mạch trong nhà, nếu có điện áp trong khoảng 20 đến 50 VDC thì bo mạch vẫn ngon. Ngược lại chả có tí vôn nào. Mời cụ tìm thợ sửa bo hoặc mua bo khác hoặc mua máy mới nếu cụ Ràu ( Lỗi bo mạch cục lạnh )

3. Sau khi check xong cục lạnh, cụ chạy ra cục nóng, lấy tô lô vít tháo dây số 3 ra và đo xem có điện không ??? đo tiếp chân số 2 xem có điện không ??? 2 chân này phải có tín hiệu điện 1 chiều từ 20 đến 70 V DC. Nếu ko có điện. mời cụ tìm thợ sửa bo hoặc mua bo khác hoặc thay máy mới cho nó lành ( Lỗi bo mạch cục nóng )
 
Chỉnh sửa cuối:

xuân hòa

Xe tải
Biển số
OF-78265
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
374
Động cơ
421,520 Mã lực
các lãnh đạo ơi..cháu co lò vi song hiệu dawoo ...điều kiển bằng bấm ký hiệu...hiện vẫn chạy nhưng điều khiển bang cắm và rút phic...dạo này nó chạy luôn cả chức năng nướng...cụ nào qua nhà xem hộ dc k. em ở ngõ thịnh hào 1/tôn dức thăng...trcs khi qua cụ gọi theo số ở chữ ký nhé.
không cụ nào giúp cháu được ah...
 

zep.le

Xe buýt
Biển số
OF-63367
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
546
Động cơ
-53,565 Mã lực
Hôm nay em mới tìm lại được mớ ảnh chụp hôm chế cái bình điều áp cho hệ thống nước sinh hoạt, up lên để các cụ tham khảo.

Designed & Made by Thích Là Bụp.:D

1. Mục đích: Tăng thời gian giữa 2 lần đóng ngắt của bơm tăng áp trong hệ thống nước sinh hoạt. Bơm bền hơn và đỡ khó chịu.

2. Dụng cụ: Thước, cưa.

3. Vật liệu (Cho 01 bình điều áp):
- Ống nhựa PVC Phi 110mm C2: 1000mm
- Đầu bịt PVC Phi 110mm C2: 01 cái
- Côn thu 110 ->34mm: 01 cái
- Côn thu 34mm -> 21mm (hoặc 27mm): 01 cái
- Cút 90 độ 21mm (hoặc 27mm): 01 cái
- Keo dán ống PVC: 01 tuýp

4. Tiến hành

Vật liệu tập kết



Dùng keo dán các thứ lại với nhau. Đây là SP sau khi hoàn thành.




Nhân tiện đang có hộp sơn đen, bôi phát cho máu.




Và sau khi lắp ráp xong



Tổng thiệt hại: Dưới 300K cho 2 bình điều áp.
Cụ chủ thớ cho hỏi, cái này lắp trước khi vào bơm hay là từ bơm ra?
 

vietranhong

Xe tải
Biển số
OF-176061
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
265
Động cơ
342,800 Mã lực
Hôm nay em mới tìm lại được mớ ảnh chụp hôm chế cái bình điều áp cho hệ thống nước sinh hoạt, up lên để các cụ tham khảo.

Designed & Made by Thích Là Bụp.:D

1. Mục đích: Tăng thời gian giữa 2 lần đóng ngắt của bơm tăng áp trong hệ thống nước sinh hoạt. Bơm bền hơn và đỡ khó chịu.

2. Dụng cụ: Thước, cưa.

3. Vật liệu (Cho 01 bình điều áp):
- Ống nhựa PVC Phi 110mm C2: 1000mm
- Đầu bịt PVC Phi 110mm C2: 01 cái
- Côn thu 110 ->34mm: 01 cái
- Côn thu 34mm -> 21mm (hoặc 27mm): 01 cái
- Cút 90 độ 21mm (hoặc 27mm): 01 cái
- Keo dán ống PVC: 01 tuýp

4. Tiến hành

Vật liệu tập kết



Dùng keo dán các thứ lại với nhau. Đây là SP sau khi hoàn thành.




Nhân tiện đang có hộp sơn đen, bôi phát cho máu.




Và sau khi lắp ráp xong



Tổng thiệt hại: Dưới 300K cho 2 bình điều áp.
Em kết quả scut này của cụ rồi đấy, phải nói là cũng rất đẹp và độc đáo và quan trọng nữa là giải quyết được cái vấn đề của máy nén nhà em. Tuy nhiên sau khi xem xét hiện trường có mấy vấn đề nảy sinh nên hơi nản, Cụ tư vấn thêm cho em xem có được không ạ!
Nếu tự làm (mà cái này em rất thích để cho Gấu biết mặt :(() nhưng hơi khó vì em lắp máy nén trên kho đỉnh Toilet chiều cao không đủ 1m dự định làm chế kiểu chữ T không biết có đc k?- kèm theo nữa là nhà em dùng toàn ông hàn nhiệt nên dụng cụ không có không biết dùng các loại ông nhựa TP có vừa không?
hay có các nào khác mà nó phù hợp với hoàn cảnh nhà em không thì Cụ tư véo cho em với ạ. Yêu tiên là tự làm cho nó máu. Thanks cụ nhiều.
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
637
Động cơ
378,983 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
Em kết quả scut này của cụ rồi đấy, phải nói là cũng rất đẹp và độc đáo và quan trọng nữa là giải quyết được cái vấn đề của máy nén nhà em. Tuy nhiên sau khi xem xét hiện trường có mấy vấn đề nảy sinh nên hơi nản, Cụ tư vấn thêm cho em xem có được không ạ!
Nếu tự làm (mà cái này em rất thích để cho Gấu biết mặt :(() nhưng hơi khó vì em lắp máy nén trên kho đỉnh Toilet chiều cao không đủ 1m dự định làm chế kiểu chữ T không biết có đc k?- kèm theo nữa là nhà em dùng toàn ông hàn nhiệt nên dụng cụ không có không biết dùng các loại ông nhựa TP có vừa không?
hay có các nào khác mà nó phù hợp với hoàn cảnh nhà em không thì Cụ tư véo cho em với ạ. Yêu tiên là tự làm cho nó máu. Thanks cụ nhiều.
Mạnh rản vào tư vấn trái nghề :)).
Nhìn cái hình của cụ chủ thì e cũng hình dung ra cách giải quyết của cụ chủ.Thay bằng việc làm cao.CỤ làm to ra,hoặc đấu nối nhiều cái to.4 cái to dưới 1m chẳng hạn.:D
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
637
Động cơ
378,983 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
topic hữu ích, cái điều hòa Panasonic inverter nhà em nó đang bị lỗi 11H , bật lên một lúc thì báo đèn đỏ ở nút time sau đó thì tự tắt, đã gọi thợ kiểm tra không hỏng dây 2 và 3 , nhưng báo là hỏng bo mạch cục nóng. Nhà iem chưa rõ thế nào mong các cụ tư vấn, e đã hỏi thớt điều hòa bên kia của cụ vovandung , cho e ké chân thêm ở thớt này sau này theo dõi nhiều mục khác nữa.
Cụ làm theo cụ avico xem mã lỗi chính xác của máy của cụ là gì.



Thằng bạn em nó là chuyên gia về ĐHKK bên Panasonic Pháp nó trả lời vấn đề H11 của cụ như này:




Em tạm dịch ý của nó như sau:
H11 là mã lỗi do cục lạnh không nhận được tín hiệu phản hồi từ cục nóng
Cách kiểm tra và khắc phục như sau:

1. Đầu tiên lấy cái đk từ xa bật máy lên, nhìn thấy mã H11, bấm từ từ nhát 1 cái nút chỉnh thời gian time up hoặc down để cuộn xem xác nhận bảng mã lỗi cho đến khi nghe thấy 4 hoặc 5 tiếng " bíp bíp bíp bíp" phát ra
Nhấn nút Test Cooling hoặc lấy tăm chọt vào cái lỗ Reset trên cái remote, bật cho máy chạy lại xem sao, nếu vẫn không ok, chuyển qua bước 2

2. Nếu cụ đảm bảo rằng 2 dây nối tín hiệu từ cục lạnh và cục nóng là ngon, không bị đứt hoặc không bị chập và nhau. thì lấy đồng hồ đo vôn 1 chiều DC đo cực điện đánh số "2" và "3" trên bo mạch trong nhà, nếu có điện áp trong khoảng 20 đến 50 VDC thì bo mạch vẫn ngon. Ngược lại chả có tí vôn nào. Mời cụ tìm thợ sửa bo hoặc mua bo khác hoặc mua máy mới nếu cụ Ràu ( Lỗi bo mạch cục lạnh )

3. Sau khi check xong cục lạnh, cụ chạy ra cục nóng, lấy tô lô vít tháo dây số 3 ra và đo xem có điện không ??? đo tiếp chân số 2 xem có điện không ??? 2 chân này phải có tín hiệu điện 1 chiều từ 20 đến 70 V DC. Nếu ko có điện. mời cụ tìm thợ sửa bo hoặc mua bo khác hoặc thay máy mới cho nó lành ( Lỗi bo mạch cục nóng )
 

Poisoner

Xe tăng
Biển số
OF-118147
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
1,532
Động cơ
397,520 Mã lực
Nơi ở
Lang thang Phố
1. Cụ xem lúc lap tắt thì có bị nóng không. Cụ ngó xuống cửa thoát nhiệt xem có bị bụi bặm nó bịt kín không.

2. Pin nào cũng dùng được 1 thời gian là chai, 30 phhút là ngon rồi.:))

3. Chỗ này có 1 cụ chuyên laptop, cụ thử ghé qua xem nhé.
Em đội ơn cụ Bụp nhiều, có lúc máy mới bật được khoảng 3-5 phút là bụp tắt, có lúc chạy vài ngày (mỗi ngày vài tiếng) không sao nên em nghĩ không phải do nhiệt. Em đang nghĩ hay nó lỏng cái chân nào đó nên gây mất nguồn và bụp :D, em đang định tháo tung ra lay đi lay lại vài cái xem có được không chứ mang ra thợ khéo tiền công đắt hơn tiền lap vì nó quá cùi rồi :D
 

mất gương

Xe tăng
Biển số
OF-29719
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
1,860
Động cơ
500,190 Mã lực
Thằng bạn em nó là chuyên gia về ĐHKK bên Panasonic Pháp nó trả lời vấn đề H11 của cụ như này:




Em tạm dịch ý của nó như sau:
H11 là mã lỗi do cục lạnh không nhận được tín hiệu phản hồi từ cục nóng
Cách kiểm tra và khắc phục như sau:

1. Đầu tiên lấy cái đk từ xa bật máy lên, nhìn thấy mã H11, bấm từ từ nhát 1 cái nút chỉnh thời gian time up hoặc down để cuộn xem xác nhận bảng mã lỗi cho đến khi nghe thấy 4 hoặc 5 tiếng " bíp bíp bíp bíp" phát ra
Nhấn nút Test Cooling hoặc lấy tăm chọt vào cái lỗ Reset trên cái remote, bật cho máy chạy lại xem sao, nếu vẫn không ok, chuyển qua bước 2

2. Nếu cụ đảm bảo rằng 2 dây nối tín hiệu từ cục lạnh và cục nóng là ngon, không bị đứt hoặc không bị chập và nhau. thì lấy đồng hồ đo vôn 1 chiều DC đo cực điện đánh số "2" và "3" trên bo mạch trong nhà, nếu có điện áp trong khoảng 20 đến 50 VDC thì bo mạch vẫn ngon. Ngược lại chả có tí vôn nào. Mời cụ tìm thợ sửa bo hoặc mua bo khác hoặc mua máy mới nếu cụ Ràu ( Lỗi bo mạch cục lạnh )

3. Sau khi check xong cục lạnh, cụ chạy ra cục nóng, lấy tô lô vít tháo dây số 3 ra và đo xem có điện không ??? đo tiếp chân số 2 xem có điện không ??? 2 chân này phải có tín hiệu điện 1 chiều từ 20 đến 70 V DC. Nếu ko có điện. mời cụ tìm thợ sửa bo hoặc mua bo khác hoặc thay máy mới cho nó lành ( Lỗi bo mạch cục nóng )
Sáng mai rảnh không cafe đi cụ ơi .
 

nobi

Xe tải
Biển số
OF-53998
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
228
Động cơ
453,185 Mã lực
Cái quạt trần nhà em nó cứ chạy một lúc rồi tự dừng lại nghỉ ngơi xong lại chạy tiếp. Các cụ cho em hỏi quạt nhà em bị bệnh gì ạ. Cảm ơn các cụ
 
Biển số
OF-127388
Ngày cấp bằng
12/1/12
Số km
637
Động cơ
378,983 Mã lực
Nơi ở
Điều hòa và lọc không khí tổng 0923.839.279
Website
dieuhoagiagoc.net
Cái quạt trần nhà em nó cứ chạy một lúc rồi tự dừng lại nghỉ ngơi xong lại chạy tiếp. Các cụ cho em hỏi quạt nhà em bị bệnh gì ạ. Cảm ơn các cụ
Cụ chuyển sang điều hòa luôn đi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top