Kính bẩm các cụ em có con vợ già w203 đến thời kỳ phải thay một số phát và đến một số gara cũng hay phán trên OF của mình rưng mà thay xong tiền trả rồi lỗi lại nặng hơn lúc trưa thay mang đến yêu cầu kiểm tra thì nhận được câu trả lời nhạt toẹt, đúng theo kiểu tiền thu bỏ túi rồi, mặc kệ khách.
1) Phát đầu em bị mòn chổi than máy phát dẫn đến cứ tưởng hỏng acquy thay luôn cho con 100A (con cũ 80A) sau đó mới phát hiện bị hỏng chổi than máy phát phi vào gara Mer gần đó thợ đè nghiến ra thay cả bộ tiết chế máy phát. Thay xong đi được một lúc đèn báo hinhd cái acquy đỏ lòm màn hình cứ hiện lên hôm sau quay lại gara thì chọc chọc ngoáy ngoáy rồi báo khả năng do kích từ kém xong rồi kệ mẹ khách đi về. Em dự là bộ tiết chế đó lỗi hoặc không đúng dẫn đến dòng phát ra thấp hơn dòng định mức. Vi khi chạy đường trường, bình đầy khi nổ máy sẽ không bị báo lỗi này.
2) Phát thứ 2 thì bị trượt côn thì phải chạy được một lúc nghe máy có tiếng cheo chéo một lúc sau là ỳ ra không đi được, vào gara cũng nhiều anh em hội mình làm thợ báo thay côn hoặc thay luôn hộp số bãi, duyệt luôn cho phát thay hộp số bãi bây giờ xe cứ chạy được khoảng 1 giờ thì có tiếng cheo chéo rồi chỉ đi số 1 không nhẩy số. Tắt máy để một lúc lại đi được bình thường, nhưng thơi gian sau mỗi lần tắt máy như vậy sẽ ngắn dần. Rồi đến lúc đèn bão lỗi động cơ hiện lên nó chỉ cho đi cà nhắc. Xóa lỗi chạy lại ngon nhưng sau khoảng 1 giờ nóng máy lại bị quay lại gara yêu cầu kiểm tra hộp số mới thay thì ác thầy lại phán là lỗi hộp điều khiển hộp số. Nếu lỗi hộp điều khiển thì nó phải bị ngay chứ cần gì phải đợi chạy 1 giờ cho máy nóng mới lỗi? Lỗi hộp điều khiển sao hộp số lại có tiếng cheo chéo, rõ ràng đó là lỗi của phần cơ khí.
Đúng là lớn lành thành lợn què, các cụ cho em ý kiến tư véo nhé.