Cụ chú ý nhiều dạng touring nhé, nếu địa hình có đèo, dốc (đường nhựa) thì gần như bắt buộc dùng phanh dầu. Do touring thồ hàng, khung nặng nên rất cần phanh dầu. Còn đi ngắn, đường bằng phẳng, người chơi hoàn toàn có thể chọn V Brake.
Không phải như thế đâu cụ Lenn ạ. Nếu xe tải nặng thì lực tác động lên trục bánh sau và bánh trước xe là rất lớn, đồn thời lực tác động lên căm ở khu vữ quanh trục là rất lớn. Nếu trục và căm đã chịu lực lớn như thế mà cond trang bị phanh đĩa thì khi phanh, lực phanh sẽ tác động trực tiếp vào trục và căm, tăng khả năng gãy căm.
Ngược lại, ở phanh V, lực phanh tác động vào vành xe, giảm tải cho căm và trục, đấy là lí do tại sao touring tải nặng hay trang bị phanh V, ngoài việc dễ sửa.
Còn đã đi tour, dùng phanh V thì ai chẳng mang theo đôi ba sợi dây phanh để thay.
Đi tour phanh dầu sợ bó phanh là 1, sợ va chạm hỏng dây, hỏng củ là 2, chứ đĩa phanh cong vênh do đá bắn vào hay do va chạm chỉ là chuyện nhỏ, mang thêm đôi đĩa rẻ tiền là xong