Tu vấn ráp xe MTB chạy đường nhựa

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Chào các bác, em là newbie, ít chạy xe đạp trong khoảng 4 năm nay rồi, nay muốn ráp 1 chiếc xe đạp để chạy trong thành phố tập thể dục hay chạy về quê (100km8-}). Em thích kiểu dáng xe MTB nhưng không cần các tính năng leo núi nhiều, chú trọng nhanh, chạy nhẹ, êm, thoải mái là được (chạy đường nhựa chủ yếu), khoảng 7-10M.

Em có tìm hiểu mấy ngày nay:

Khung: Windspeed WSR 702
Group: Acera
Thắng: V Shimano BR-422
Phuộc đơ: Carbon Promend
May ơ: Novatec
Lốp trọc: schwalbe kojak
Vành: WTB SX19
Các phụ kiện kia em không rành lắm, các bác giúp em với.
Cấu hình như này giá 7,9tr:
Cấu hình Windspeed WSR-300:
-Khung winspeed wsr300 các màu trắng- đỏ, đen- đỏ
-Bộ chuyển động Alivo 27Speed ( 3x9 )
-Phanh dầu Shimano 395
-Dàn đầu cọc yên WS hoặc Truvativ ( tuỳ theo lựa chọn của khách hàng )
- Vành GT/ rock+ mayor Joytech
-Lốp innova tracker 2.0...
-Pedan Winspeed / Wellgo

Cụ hạ group xuống, phanh xuống 355, lên may ơ Novatec với vành WTB là coi như bằng nhau.
Khung 300 lên 702 thêm cỡ 1tr là nhiều, thụt Promend thêm 400, còn dư tiền mua chân chống, phụ kiện. Khung cụ có thích thì hãy lên 702, chứ thật sự em thấy 702 chả hơn mấy khung 600.
Lốp trọc đi khá nguy hiểm, gặp trời mưa thì cực kỳ bắn, không nên lên
Em tính nhanh thế, chứ thực tế có khi còn rẻ hơn, chả tội gì mà dùng phanh V cho MTB
 

teoteoteo113

Xe hơi
Biển số
OF-329718
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
122
Động cơ
284,160 Mã lực
Cấu hình như này giá 7,9tr:
Cấu hình Windspeed WSR-300:
-Khung winspeed wsr300 các màu trắng- đỏ, đen- đỏ
-Bộ chuyển động Alivo 27Speed ( 3x9 )
-Phanh dầu Shimano 395
-Dàn đầu cọc yên WS hoặc Truvativ ( tuỳ theo lựa chọn của khách hàng )
- Vành GT/ rock+ mayor Joytech
-Lốp innova tracker 2.0...
-Pedan Winspeed / Wellgo

Cụ hạ group xuống, phanh xuống 355, lên may ơ Novatec với vành WTB là coi như bằng nhau.
Khung 300 lên 702 thêm cỡ 1tr là nhiều, thụt Promend thêm 400, còn dư tiền mua chân chống, phụ kiện. Khung cụ có thích thì hãy lên 702, chứ thật sự em thấy 702 chả hơn mấy khung 600.
Lốp trọc đi khá nguy hiểm, gặp trời mưa thì cực kỳ bắn, không nên lên
Em tính nhanh thế, chứ thực tế có khi còn rẻ hơn, chả tội gì mà dùng phanh V cho MTB
Đùm + vành mình thấy giữ nguyên luôn cho rẻ chứ chạy city biết bao giờ mới hư . tóm lại giữ y chang cái cấu hình trên rồi sữa fork .
 
Chỉnh sửa cuối:

dhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-332653
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
19
Động cơ
281,190 Mã lực
Cấu hình như này giá 7,9tr:
Cấu hình Windspeed WSR-300:
-Khung winspeed wsr300 các màu trắng- đỏ, đen- đỏ
-Bộ chuyển động Alivo 27Speed ( 3x9 )
-Phanh dầu Shimano 395
-Dàn đầu cọc yên WS hoặc Truvativ ( tuỳ theo lựa chọn của khách hàng )
- Vành GT/ rock+ mayor Joytech
-Lốp innova tracker 2.0...
-Pedan Winspeed / Wellgo

Cụ hạ group xuống, phanh xuống 355, lên may ơ Novatec với vành WTB là coi như bằng nhau.
Khung 300 lên 702 thêm cỡ 1tr là nhiều, thụt Promend thêm 400, còn dư tiền mua chân chống, phụ kiện. Khung cụ có thích thì hãy lên 702, chứ thật sự em thấy 702 chả hơn mấy khung 600.
Lốp trọc đi khá nguy hiểm, gặp trời mưa thì cực kỳ bắn, không nên lên
Em tính nhanh thế, chứ thực tế có khi còn rẻ hơn, chả tội gì mà dùng phanh V cho MTB
CẢm ơn bác, nâng cấp từ cấu hình của bác thấy có vẻ dễ hơn...

MÀ sao thụt Promend lại 400??
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Thụt trong cấu hình là 800k, promend là 1200k, đổi lên thì thêm 400k mà cụ
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái xế của mình dựng ở kia tổng vệ sinh là 9tr,
Windspeed 702
Fork promend
Phanh shimano m395
Group Shimano Altus 2014 9sp
Dàn đầu windspeed wsr-04
Cọc uno
Yên vành motachie
Hub quando
Đại loại vậy.
 

dhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-332653
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
19
Động cơ
281,190 Mã lực
Em xin chốt giá như thế này được không ạ?

Windspeed 702: 2600k
Fork Promend 1300k
Group Avilio 2700k
Phanh Shimano 395 1100k
Ghi đông cọc đầu windspeed 400k
đùm quando 500k
Yên motachie 200k
Bàn đạp ws 180k
Vành WTB 650k
LỐp Innova Cobra x2 550k

Tổng: 10080k
 

teoteoteo113

Xe hơi
Biển số
OF-329718
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
122
Động cơ
284,160 Mã lực
Em xin chốt giá như thế này được không ạ?

Windspeed 702: 2600k
Fork Promend 1300k
Group Avilio 2700k
Phanh Shimano 395 1100k
Ghi đông cọc đầu windspeed 400k
đùm quando 500k
Yên motachie 200k
Bàn đạp ws 180k
Vành WTB 650k
LỐp Innova Cobra x2 550k

Tổng: 10080k
Lại tiệm nó tính thêm 300 ngàn tiền lắp ráp . tính toán thế nào thì cứ lại tiệm đi bạn ơi .. tính trên giấy đem đúng là ko đủ đâu . Mua 10 triệu thì bỏ túi 11 triệu rồi hãy ra tiệm cho chắc ăn... chưa kễ đến ra tiệm bị mấy thằng đấy dụ mua thêm vài món nữa .
 
Chỉnh sửa cuối:

dhnguyen

Xe đạp
Biển số
OF-332653
Ngày cấp bằng
25/8/14
Số km
19
Động cơ
281,190 Mã lực
Lại tiệm nó tính thêm 300 ngàn tiền lắp ráp . tính toán thế nào thì cứ lại tiệm đi bạn ơi .. tính trên giấy đem đúng là ko đủ đâu . Mua 10 triệu thì bỏ túi 11 triệu rồi hãy ra tiệm cho chắc ăn... chưa kễ đến ra tiệm bị mấy thằng đấy dụ mua thêm vài món nữa .
Vâng cảm ơn bạn, chắc chắn thủ thêm 11M rồi ^^

CẢm ơn các bác ở trên nhiều lắm, tuy chưa ra tiệm nhưng học hỏi được nhiều thứ.
 

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
hạ alivio xuống acera, hạ thụt promend thành thụt đơ nhôm rẻ được một mớ nữa đập vào đùm là đẹp.

còn bạn kia hỏi phanh nào dễ bảo dưỡng thì mình trả lời phang càng là đúng rồi, chưa thấy surly gắn group XT mà phanh càng bao giờ à?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em đi phanh đĩa cả năm nay có thấy nó có gì khó bảo dưỡng đâu, giá thay thì má phanh 100k/cặp, đĩa thường thì 250k/cặp, mà đĩa thì có mấy khi phải thay trừ bị méo.
Đen lắm hỏng bầu dầu thì sửa, hoặc thay củ, cũng không đắt.
Surly đi tour tải nặng thì lắp phanh V còn có lí, chứ chạy quanh trong phố thì phanh đĩa an toàn hơn, bóp nhẹ hơn, chẳng phải bảo trì bảo dưỡng gì cả
 

thongck

Xe điện
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
2,000
Động cơ
318,030 Mã lực
Sườn 3M
Bộ Acera 2.6M (Đúng ko nhỉ??)
Đùm Nuvatec 1M
Carbon: 1.3M
WTB SX19: 650k
schwalbe kojak: 600k

Nhiêu đó là 9M rồi. MÌnh có bị tính sai gì không các bác. Chưa có pedan, batan,...lặc vặc
ở đâu có schwalbe kojak 600k vậy cụ. cụ xem kĩ 1cái hay 1cặp
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
còn bạn kia hỏi phanh nào dễ bảo dưỡng thì mình trả lời phang càng là đúng rồi, chưa thấy surly gắn group XT mà phanh càng bao giờ à?
Hehe, em cũng chưa thấy cái ô tô tải nặng nào nó lắp phanh đĩa bao giờ, toàn phải tang trống. Xe con lắp tang trống cũng được nhưng phanh đĩa thì delay ngắn hơn. Có lẽ xe đạp cũng vậy chăng =))
 
Chỉnh sửa cuối:

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
thế chẳng may nó xì dầu hay bị lọt khí vào thì thế nào? hay như phanh dùng dầu DOT bị bó thì xử lý thế nào?
phanh dầu không phải là thứ có thể tự làm ở nhà cụ ạ. em đã gặp vài trường hợp móc phanh trước lên gi đông, hoặc quấn phanh sau lên cọc yên khi gặp trục trặc rồi.
ngoài ra khi đổ đèo hay dốc dài với tốc độ cao mà rà phanh liên tục thì có cơ ngồi nghỉ xem ông phanh càng chạy trước, vì đĩa nó nóng lên là đình công ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

forceNAF

Xe máy
Biển số
OF-165099
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
71
Động cơ
347,597 Mã lực
Hehe, em cũng chưa thấy cái ô tô tải nặng nào nó lắp phanh đĩa bao giờ, toàn phải tang trống. Xe con lắp tang trống cũng được nhưng phanh đĩa thì delay ngắn hơn. Có lẽ xe đạp cũng vậy chăng
giữa rừng hay đồng hoang thì tìm đâu ra đồ nghề mà xử lí cái món dầu này hả cụ, touring nhiều người vẫn xài cơ là thế
 
Chỉnh sửa cuối:

teoteoteo113

Xe hơi
Biển số
OF-329718
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
122
Động cơ
284,160 Mã lực
giữa rừng hay đồng hoang thì tìm đâu ra đồ nghề mà xử lí cái món dầu này hả cụ, touring nhiều người vẫn xài cơ là thế

Đi tour xài phanh V để đi xa thành phố có gì hư phanh thì dễ sửa chứ mtb là phải phanh đĩa dầu đặt an toàn bản thân lên hàng đầu .
 
Chỉnh sửa cuối:

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Kính thưa 2 cụ NAF và Teo113:
Hai cụ cho em hỏi sao tự dưng cái phanh đĩa dầu nó có thể dở chứng được ạ? Trừ khi 2 cụ húc vào đá???
Nếu các cụ chơi phanh mua ở các nước ôn và hàn đới, họ dùng dầu Avid còn sợ ngày nắng to, nóng nó bó phanh. Ngoài ra cụ dùng phanh Shimano, khe hở nó to tổ bố và dầu nó nhiệt đới hóa thì bó làm sao được ạ?
Còn 2 cụ mê phanh V, nhỡ cụ nào lao vào con dốc 15%, tay các cụ lại to, má phanh thì ăn, cụ đứt mất dây phanh, em hỏi các cụ giữa rừng hay đồng hoang các cụ thắt nút lại dây phanh để dùng cố ạ?
 

teoteoteo113

Xe hơi
Biển số
OF-329718
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
122
Động cơ
284,160 Mã lực
Kính thưa 2 cụ NAF và Teo113:
Hai cụ cho em hỏi sao tự dưng cái phanh đĩa dầu nó có thể dở chứng được ạ? Trừ khi 2 cụ húc vào đá???
Nếu các cụ chơi phanh mua ở các nước ôn và hàn đới, họ dùng dầu Avid còn sợ ngày nắng to, nóng nó bó phanh. Ngoài ra cụ dùng phanh Shimano, khe hở nó to tổ bố và dầu nó nhiệt đới hóa thì bó làm sao được ạ?
Còn 2 cụ mê phanh V, nhỡ cụ nào lao vào con dốc 15%, tay các cụ lại to, má phanh thì ăn, cụ đứt mất dây phanh, em hỏi các cụ giữa rừng hay đồng hoang các cụ thắt nút lại dây phanh để dùng cố ạ?
Mình chỉ nói đi tour dùng phanh V thôi . mtb ko dùng phanh V được vì khi dính bùn trơn , nước sẽ thắng gấp ko ăn .
 
Chỉnh sửa cuối:

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Mình chỉ nói đi tour dùng phanh V thôi . mtb ko dùng phanh V được vì khi dính bùn trơn sẽ thắng ko ăn .
Touring hay Cyclocross người ta dùng phanh dầu cụ nhé! Tất nhiên dòng rẻ tiền hơn dùng V Brake
 

lenn

Xe buýt
Biển số
OF-29547
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
557
Động cơ
487,900 Mã lực
Mình nói phanh V dùng đi tour nhưng ko nói bắt buộc dùng phanh V .
Cụ chú ý nhiều dạng touring nhé, nếu địa hình có đèo, dốc (đường nhựa) thì gần như bắt buộc dùng phanh dầu. Do touring thồ hàng, khung nặng nên rất cần phanh dầu. Còn đi ngắn, đường bằng phẳng, người chơi hoàn toàn có thể chọn V Brake.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top