Nếu so với Navara, Ranger chắc chắn có nhiều thứ hơn. Chỉ có là các bác có thich những trang bị thêm đó không thôi
- Động cơ 3.2 200 mã lực với đạt cực đại ngay ở vòng tua thấp -> nên rất khoẻ đặc biệt đi rất thoát máy ngay cả khi ở tốc thấp. Em không rõ con Navara khả năng chở thế nào nhưng quê em chở hàng -> toàn chất 2 tấn thôi -> chạy băng băng. Cái này các cụ Quảng Ninh có thể kiểm chứng -> các cụ ý toàn mua 3.2 này chở hàng và băng rừng thôi. Nguyên bộ khung sườn mới của nó đạt chuẩn NCAP 5 sao thì đã đáng giá rồi -> nhìn thanh nào thanh nấy to như bắp chân người lớn -> cụ nào ngồi trong xe yên tâm 100% -> cái này có thể nhiều cụ bảo không cần nhưng em thấy đây là một tiêu chí an toàn khá quan trọng.
- Hộp số thì Navara hơn vì nó là 7 cấp về mặt lý thuyết. Nhưng thực sự 7 cấp có khác biệt hẳn 6 cấp hay không thì em không sure -> cái này các bác tự đánh giá xem có cần hay không
- Trợ lực lái thì Ranger hơn vì nó là trợ lực lái điện, Navara chỉ là thủy lực thôi. Thực ra nếu tiêu chí chỉ chạy đường trường và chủ yếu chở hàng thì cái này không quan trong lắm. Nhưng nếu bác nào chạy xe trong thành phố nhiều thì cái tay lai nhẹ rõ ràng là rất cần. Các bác tự xem cái này có quan trong với mình không.
- Tính năng quan trọng của Ranger hơn là khóa vi sai cầu sau. Cái này xe giúp xe khỏe hơn nếu các cụ đi chơi gặp đường trơn trượt nhiều. Lưu ý Navara chỉ có vi sai (không có khóa vi sai) thôi nhưng họ nói nói khéo là "Hệ thống hạn chế trơn trượt cho vi sai" nhưng cái này thì xe bán tải nào cũng có.
- Hệ thống cảm biến thì Ranger hơn hẳn: cảm biến đõ xe phía trước, cảm biến áp xuất lốp, cảm biến chống trộm bằng chuyển động, cảm biến chống lật -> tất cả những cái này Navara đều không có -> mấy hệ thống này em thấy xe nào cũng cần
- Hệ thống Adaptive Cruise Control, cảnh báo và hạn chế chạy quá tốc độ, cảnh báo chuyển làn và giữ làn, cảnh báo va chạm bằng đèn và âm thanh -> nếu bác nào thích thì em thấy cũng đang tiền mua Ranger
- Hệ thống nhận dạng giọng nói SYNC II của Ranger cũng khá thú vị. Kết hợp sử dụng màn hình cảm ứng 8" my Ford Touch -> các cụ sẽ thấy khá dễ sử dụng -> cảm giác như mình đang nghịch con điện thoại thông minh của mình ý
- Một số tính năng hơn khác của Ranger em nghĩ cũng khá hay, gạt mưa tự động, điều chỉnh đèn pha cao thấp, sấy gương bên, nẹp bậc lên xuống, thanh thể thao, đèn thùng xe, ổ cắm điện thùng xe tuỳ các cụ thích hay không thích nhưng với Navara bù lại có nút bấm khởi động điện
- Về khoảng sáng gầm xe thì Ranger là 237 mm, Nissan là 230 mm. Bác nào mà bản Ranger là thấp nhất thì nên xem lại kiến thức của mình. Ford họ dám quảng cáo lội nước 800 mm và Nissan không dám là có lý do của nó. Cụ xem lại thông tin Ford Úc (đừng lôi thông tin của Fo Vn với em)