- Biển số
- OF-461216
- Ngày cấp bằng
- 13/10/16
- Số km
- 87
- Động cơ
- 203,870 Mã lực
- Tuổi
- 41
Nhờ các cụ tư vấn phanh deore m785 và m8000 khác nhau ở điểm nào ạ
Của cụ đây, cụ tham khảo video sau nhé, rất chi tiết:Nhờ các cụ tư vấn phanh deore m785 và m8000 khác nhau ở điểm nào ạ
Cảm ơn bác. Nhưng mà e xem xong vẫn chưa hiểu lắm.Của cụ đây, cụ tham khảo video sau nhé, rất chi tiết:
Bác không nhảy nhót với cả đi địa hình đê, dốc hiểm trở quá thì không cần quan tâm đến phanh quá đâu ạ.Cảm ơn bác. Nhưng mà e xem xong vẫn chưa hiểu lắm.
Em hay đi leo núi. Và đổ dốc dài. Lên vấn đề phanh rất quan trọng và cần thiết nhấtBác không nhảy nhót với cả đi địa hình đê, dốc hiểm trở quá thì không cần quan tâm đến phanh quá đâu ạ.
Ý của bạn chủ thớt thì khả năng là đường offroad nhiều bác ạ, chứ nếu là đường đèo dốc bình thường kiểu Hà Giang - SP, quốc lộ thì không cần phanh xịn cỡ XT trở lên đâu. Em đoán thế.Xe em phanh đĩa 'cơ', một lần chở f1 leo núi Sóc đến nửa dốc thì phanh dần mất tác dụng, may còn phanh dép rồi quay ngang an toàn. Xuống xe, đổ nước vào phanh kêu xèo xèo như rán bánh-vành phanh đen thui.
Bác lắp tay phanh kiểu gì, có hình chụp ko ạ?Xe em phanh đĩa 'cơ', một lần chở f1 leo núi Sóc đến nửa dốc thì phanh dần mất tác dụng, may còn phanh dép rồi quay ngang an toàn. Xuống xe, đổ nước vào phanh kêu xèo xèo như rán bánh-vành phanh đen thui.
Sau dận ấy, em chế thêm 1 phanh vành trước (phanh càng cua), tay phanh lắp ngay trên cụm phanh (gạt trực tiếp rồi tự giữ, như phanh tay của auto)+vít chỉnh lực phanh tùy theo độ dốc. Đến nay leo trèo cũng nhiều rồi và thấy ổn. Ví như đổ dốc 3đ em để maxsp chỉ 30 (những đoạn dốc nhất chứ avg dh chắc chỉ hơn 20 tẹo), đệm nhẹ phanh tay vài lần lúc vào cua góc chết thôi, tới nơi kiểm tra vành trước hơi ấm (cỡ 40°), vành phanh thì b.thg như đi phố thôi chắc 5 năm nữa mới phải thay má phanh.
Từ hồi có thêm trợ thủ đâm ra lại ngoan hiền (hay xót tiền mua má phanh không biết nữa), chứ trước đây em toàn phi ầm ầm, maxsp toàn 60, bh mới biết sợ, hehe.
Em lắp b.thg thôi. Mua cả bộ phanh trc 100k (thực ra tùy theo khoảng cách giữa vành&khung-của em ngắn nên phải dùng loại của xe đua nên hơi đắt), vất tay phanh & dây phanh đi, chế cái tay gạt theo nguyên lý như tay khóa vali (hòm dụng cụ...-gạt lên là mở, gạt xuống là khóa chết luôn) lắp cả cụm ngay ở cái lỗ giữa ngã ba trên càng trc (chỗ phanh trc thường lắp-chỉ là xe em có phanh đĩa rồi, nên chỗ đó dư ra).Bác lắp tay phanh kiểu gì, có hình chụp ko ạ?
Xe bác treo gác bếp thật à?Em lắp b.thg thôi. Mua cả bộ phanh trc 100k (thực ra tùy theo khoảng cách giữa vành&khung-của em ngắn nên phải dùng loại của xe đua nên hơi đắt), vất tay phanh & dây phanh đi, chế cái tay gạt theo nguyên lý như tay khóa vali (hòm dụng cụ...-gạt lên là mở, gạt xuống là khóa chết luôn) lắp cả cụm ngay ở cái lỗ giữa ngã ba trên càng trc (chỗ phanh trc thường lắp-chỉ là xe em có phanh đĩa rồi, nên chỗ đó dư ra).
Dài dòng thế bởi là xe đó em chỉ đi leo đèo, hết đi thì phải treo lên gác bếp (đúng theo nghĩa đen lun-ko thì gấu chó cắn điếc tai), nếu em trình bày khó hiểu quá mà bác thấy vẫn cần thì hôm nao lôi xuống em sẽ chụp lại ah.
Dạ, chắc bác chưa đọc kỹ. Em xin nói lại là xe ấy em chỉ để chuyên dùng đi đg đèo, dốc. Còn một năm e leo đc bao nhiêu đèo-dốc, thì chắc chẳng ai thèm quan tâm, nên em chưa bao giờ dám khoe. Nhưng để đi 1 năm đc 'vài lần' dã ngoại với những người như em cũng là cố gắng lắm (cả về sức khỏe cũng như thời gian)Xe bác treo gác bếp thật à?
Vậy chắc 1 năm chạy vài lần?