Tư vấn phanh deore m785 và m8000 khác nhau điểm nào

Songoku05705

Xe máy
Biển số
OF-461216
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
87
Động cơ
203,870 Mã lực
Tuổi
41
Nhờ các cụ tư vấn phanh deore m785 và m8000 khác nhau ở điểm nào ạ
 

h2bike

Xe tăng
Biển số
OF-381186
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
1,016
Động cơ
253,731 Mã lực
Tuổi
30
Nơi ở
K5, Khu đô thị Việt Hưng, Giang Biên, Long Biên
Website
0392711734.chatnhanh.com

samuraix

Xe tải
Biển số
OF-71928
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
279
Động cơ
428,990 Mã lực
Cảm ơn bác. Nhưng mà e xem xong vẫn chưa hiểu lắm.
Bác không nhảy nhót với cả đi địa hình đê, dốc hiểm trở quá thì không cần quan tâm đến phanh quá đâu ạ.
 

Songoku05705

Xe máy
Biển số
OF-461216
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
87
Động cơ
203,870 Mã lực
Tuổi
41
Bác không nhảy nhót với cả đi địa hình đê, dốc hiểm trở quá thì không cần quan tâm đến phanh quá đâu ạ.
Em hay đi leo núi. Và đổ dốc dài. Lên vấn đề phanh rất quan trọng và cần thiết nhất
 

samuraix

Xe tải
Biển số
OF-71928
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
279
Động cơ
428,990 Mã lực
Vầng, đó là ở chỗ cụ có địa hình đồi núi sẵn hay là cụ đi chơi ạ?
 

lam2990

Xe buýt
Biển số
OF-10741
Ngày cấp bằng
6/10/07
Số km
850
Động cơ
540,916 Mã lực
em thấy 2 thằng này đều XT ngon như nhau cụ ơi, cá nhân em thì thích M785 vì nó đẹp hơn, chữ XT nổi nhìn đẹp hơn M8000 nhiều
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Nếu cụ đổ dốc dùng phanh thì phải xài loại thật tốt. Ít nhất cũng phải là hàng công nghệ làm mát kiểu Ice tech shimano
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Xe em phanh đĩa 'cơ', một lần chở f1 leo núi Sóc đến nửa dốc thì phanh dần mất tác dụng, may còn phanh dép rồi quay ngang an toàn. Xuống xe, đổ nước vào phanh kêu xèo xèo như rán bánh-vành phanh đen thui.
Sau dận ấy, em chế thêm 1 phanh vành trước (phanh càng cua), tay phanh lắp ngay trên cụm phanh (gạt trực tiếp rồi tự giữ, như phanh tay của auto)+vít chỉnh lực phanh tùy theo độ dốc. Đến nay leo trèo cũng nhiều rồi và thấy ổn. Ví như đổ dốc 3đ em để maxsp chỉ 30 (những đoạn dốc nhất chứ avg dh chắc chỉ hơn 20 tẹo), đệm nhẹ phanh tay vài lần lúc vào cua góc chết thôi, tới nơi kiểm tra vành trước hơi ấm (cỡ 40°), vành phanh thì b.thg như đi phố thôi chắc 5 năm nữa mới phải thay má phanh.
Từ hồi có thêm trợ thủ đâm ra lại ngoan hiền (hay xót tiền mua má phanh không biết nữa), chứ trước đây em toàn phi ầm ầm, maxsp toàn 60, bh mới biết sợ, hehe.
 

samuraix

Xe tải
Biển số
OF-71928
Ngày cấp bằng
3/9/10
Số km
279
Động cơ
428,990 Mã lực
Xe em phanh đĩa 'cơ', một lần chở f1 leo núi Sóc đến nửa dốc thì phanh dần mất tác dụng, may còn phanh dép rồi quay ngang an toàn. Xuống xe, đổ nước vào phanh kêu xèo xèo như rán bánh-vành phanh đen thui.
Ý của bạn chủ thớt thì khả năng là đường offroad nhiều bác ạ, chứ nếu là đường đèo dốc bình thường kiểu Hà Giang - SP, quốc lộ thì không cần phanh xịn cỡ XT trở lên đâu. Em đoán thế.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Phanh này chuyên trị nóng sôi dầu, cháy má đây. Tản nhiệt phanh đầy đủ

 

Target_Locked

Xe máy
Biển số
OF-4754
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
92
Động cơ
547,820 Mã lực
Xe em phanh đĩa 'cơ', một lần chở f1 leo núi Sóc đến nửa dốc thì phanh dần mất tác dụng, may còn phanh dép rồi quay ngang an toàn. Xuống xe, đổ nước vào phanh kêu xèo xèo như rán bánh-vành phanh đen thui.
Sau dận ấy, em chế thêm 1 phanh vành trước (phanh càng cua), tay phanh lắp ngay trên cụm phanh (gạt trực tiếp rồi tự giữ, như phanh tay của auto)+vít chỉnh lực phanh tùy theo độ dốc. Đến nay leo trèo cũng nhiều rồi và thấy ổn. Ví như đổ dốc 3đ em để maxsp chỉ 30 (những đoạn dốc nhất chứ avg dh chắc chỉ hơn 20 tẹo), đệm nhẹ phanh tay vài lần lúc vào cua góc chết thôi, tới nơi kiểm tra vành trước hơi ấm (cỡ 40°), vành phanh thì b.thg như đi phố thôi chắc 5 năm nữa mới phải thay má phanh.
Từ hồi có thêm trợ thủ đâm ra lại ngoan hiền (hay xót tiền mua má phanh không biết nữa), chứ trước đây em toàn phi ầm ầm, maxsp toàn 60, bh mới biết sợ, hehe.
Bác lắp tay phanh kiểu gì, có hình chụp ko ạ?
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Bác lắp tay phanh kiểu gì, có hình chụp ko ạ?
Em lắp b.thg thôi. Mua cả bộ phanh trc 100k (thực ra tùy theo khoảng cách giữa vành&khung-của em ngắn nên phải dùng loại của xe đua nên hơi đắt), vất tay phanh & dây phanh đi, chế cái tay gạt theo nguyên lý như tay khóa vali (hòm dụng cụ...-gạt lên là mở, gạt xuống là khóa chết luôn) lắp cả cụm ngay ở cái lỗ giữa ngã ba trên càng trc (chỗ phanh trc thường lắp-chỉ là xe em có phanh đĩa rồi, nên chỗ đó dư ra).
Dài dòng thế bởi là xe đó em chỉ đi leo đèo, hết đi thì phải treo lên gác bếp (đúng theo nghĩa đen lun-ko thì gấu chó cắn điếc tai), nếu em trình bày khó hiểu quá mà bác thấy vẫn cần thì hôm nao lôi xuống em sẽ chụp lại ah.
 

Target_Locked

Xe máy
Biển số
OF-4754
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
92
Động cơ
547,820 Mã lực
Em lắp b.thg thôi. Mua cả bộ phanh trc 100k (thực ra tùy theo khoảng cách giữa vành&khung-của em ngắn nên phải dùng loại của xe đua nên hơi đắt), vất tay phanh & dây phanh đi, chế cái tay gạt theo nguyên lý như tay khóa vali (hòm dụng cụ...-gạt lên là mở, gạt xuống là khóa chết luôn) lắp cả cụm ngay ở cái lỗ giữa ngã ba trên càng trc (chỗ phanh trc thường lắp-chỉ là xe em có phanh đĩa rồi, nên chỗ đó dư ra).
Dài dòng thế bởi là xe đó em chỉ đi leo đèo, hết đi thì phải treo lên gác bếp (đúng theo nghĩa đen lun-ko thì gấu chó cắn điếc tai), nếu em trình bày khó hiểu quá mà bác thấy vẫn cần thì hôm nao lôi xuống em sẽ chụp lại ah.
Xe bác treo gác bếp thật à?
Vậy chắc 1 năm chạy vài lần?
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Xe bác treo gác bếp thật à?
Vậy chắc 1 năm chạy vài lần?
Dạ, chắc bác chưa đọc kỹ. Em xin nói lại là xe ấy em chỉ để chuyên dùng đi đg đèo, dốc. Còn một năm e leo đc bao nhiêu đèo-dốc, thì chắc chẳng ai thèm quan tâm, nên em chưa bao giờ dám khoe. Nhưng để đi 1 năm đc 'vài lần' dã ngoại với những người như em cũng là cố gắng lắm (cả về sức khỏe cũng như thời gian)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top