- Biển số
- OF-24857
- Ngày cấp bằng
- 27/11/08
- Số km
- 21,147
- Động cơ
- 695,211 Mã lực
- Nơi ở
- Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Em dự là bác ko biết hoặc hiểu ko đúng vấn đề?Kụ bít rồi mà cứ còn hỏi lại, hehe
-Em dự là bác ko biết hoặc hiểu ko đúng vấn đề?Kụ bít rồi mà cứ còn hỏi lại, hehe
Iem dự là kụ vẫn nghĩ kụ mới bít còn người khác k bít nên test tí, hehe.-Em dự là bác ko biết hoặc hiểu ko đúng vấn đề?
-Nếu bác biết thì em với bác tranh luận tý xem sao, em cũng đang rỗi việc đây!Iem dự là kụ vẫn nghĩ kụ mới bít còn người khác k bít nên test tí, hehe.
Theo lý thuyết tí:-Nếu bác biết thì em với bác tranh luận tý xem sao, em cũng đang rỗi việc đây!
-Cái mớ lý thuyết của bác chỉ áp dụng được với xe LD, còn trong cái thớt này là con Prado nhập nên nó khác. Có thể trước đây do nhu cầu cần đa dạng hóa sp và thăm dò TT nên Toy nhập về 1 mớ rồi giao cho các ĐL bán dần, nhưng bây giờ khi đã có chỗ đứng rồi thì nó quay sang chơi bài phải đặt tiền rồi mới nhập về, cách này thì rất hiệu quả trong KD. Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa là giữa Hãng và ĐL là quan hệ mua đứt bán đoạn cho nên ĐL cũng chả tội gì mà phải đầu tư vài con xe nhập đắt tiền mà doanh số mỗi tháng cả nước chỉ tầm 2 chục con, họ tập trung vào những mẫu xe có doanh số cao thì hiệu quả hơn nhiều. Ở đây còn chưa nói đến là trong giai đoạn này lại đang là lúc giao thời giữa mẫu mới và mẫu cũ, người TD luôn có xu hướng chờ đợi mẫu mới chứ chả tội gì bỏ tiền ra mua 1 con xe đắt tiền nhưng lỗi mode cả và đấy chính là vấn đề "tại sao mua prado" trong giai đoạn này lại khó thế!Theo lý thuyết tí:
Khan hiếm ảo
Bằng cách dùng chiêu khan hiếm ảo, họ có thể đẩy nhanh nhu cầu của thị trường. Sự khan hiếm giả này khuyến khích khách mua hàng sớm hơn và có thể mua nhiều hơn bình thường.
Sự công bố rầm rộ trước thời điểm ra mắt không chỉ kích thích nhu cầu mà còn tạo cho khách hàng sự lầm tưởng rằng việc cung cấp hàng sẽ bị giới hạn.
Thực tế, có rất ít trường hợp mà nhà sản xuất không đáp ứng đủ số lượng cho nhu cầu thị trường. Trường hợp nào người bán hàng cũng tính toán khá chuẩn được trước mức nhu cầu cần thiết của thị trường.
Bản chất kinh doanh là lợi nhuận, khi có lợi nhuận thì tại sao họ lại k làm. Việc dự đoán nhu cầu & điều phối logistic để đáp ứng nhu cầu khách hàng là chuyện k khó đối với bộ phận KD sành sỏi như TOY. Vậy tại sao TOY k làm mà vẫn tạo hiện tượng khan hàng.-Cái mớ lý thuyết của bác chỉ áp dụng được với xe LD, còn trong cái thớt này là con Prado nhập nên nó khác. Có thể trước đây do nhu cầu cần đa dạng hóa sp và thăm dò TT nên Toy nhập về 1 mớ rồi giao cho các ĐL bán dần, nhưng bây giờ khi đã có chỗ đứng rồi thì nó quay sang chơi bài phải đặt tiền rồi mới nhập về, cách này thì rất hiệu quả trong KD. Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa là giữa Hãng và ĐL là quan hệ mua đứt bán đoạn cho nên ĐL cũng chả tội gì mà phải đầu tư vài con xe nhập đắt tiền mà doanh số mỗi tháng cả nước chỉ tầm 2 chục con, họ tập trung vào những mẫu xe có doanh số cao thì hiệu quả hơn nhiều. Ở đây còn chưa nói đến là trong giai đoạn này lại đang là lúc giao thời giữa mẫu mới và mẫu cũ, người TD luôn có xu hướng chờ đợi mẫu mới chứ chả tội gì bỏ tiền ra mua 1 con xe đắt tiền nhưng lỗi mode cả và đấy chính là vấn đề "tại sao mua prado" trong giai đoạn này lại khó thế!
-Bác có vẻ chưa đọc kỹ thì phải? Có lẽ bác nên đọc lại thêm lần nữa để em khỏi phải trả lời đến 2 lần cho cùng 1 câu hỏi?Bản chất kinh doanh là lợi nhuận, khi có lợi nhuận thì tại sao họ lại k làm. Việc dự đoán nhu cầu & điều phối logistic để đáp ứng nhu cầu khách hàng là chuyện k khó đối với bộ phận KD sành sỏi như TOY. Vậy tại sao TOY k làm mà vẫn tạo hiện tượng khan hàng.
Cái này chỉ đơn thuần là thủ pháp trong kinh doanh nhằm tối ưu chi phí/vốn/lợi nhuận. Chả phải oto, hay TOY mà công ty nào cũng hướng đến cách làm này nếu có thể. Nó k liên quan nhiều đến chiêu khan hiếm ảo.Có thể trước đây do nhu cầu cần đa dạng hóa sp và thăm dò TT nên Toy nhập về 1 mớ rồi giao cho các ĐL bán dần, nhưng bây giờ khi đã có chỗ đứng rồi thì nó quay sang chơi bài phải đặt tiền rồi mới nhập về, cách này thì rất hiệu quả trong KD.
Đại lý không tội gì đầu tư mà đẩy sang cho hãng, tuy nhiên nếu nhu cầu là có thật & kinh doanh sp này vẫn tạo ra lợi nhuận đồng thời với việc chiến lược phủ kín và áp đảo từng phân khúc thì TOY chẳng dại gì không đưa sp này về. Và khi đó việc dự đoán nhu cầu và điều phối logistic đối với một hãng sành sỏi như TOY là việc không quá khó. Biết là như vậy song TOY vẫn chơi bài khan hiếm giả.Ngoài ra còn 1 vấn đề nữa là giữa Hãng và ĐL là quan hệ mua đứt bán đoạn cho nên ĐL cũng chả tội gì mà phải đầu tư vài con xe nhập đắt tiền mà doanh số mỗi tháng cả nước chỉ tầm 2 chục con, họ tập trung vào những mẫu xe có doanh số cao thì hiệu quả hơn nhiều.
Nhu cầu của khách hàng là thật, bằng chứng là nhiều khách hàng quan tâm và thể hiện bằng việc đặt hàng. Như vậy xu hướng chờ đợi mẫu mới k xảy ra nhiều đối với người tiêu dùng thực sự (ai chờ đợi thì họ sẽ chỉ tìm hiểu mà k đặt hàng đây chỉ là potential customers mà chưa được xếp vào target) mà có chăng chỉ xảy ra đối với Đại lý.Ở đây còn chưa nói đến là trong giai đoạn này lại đang là lúc giao thời giữa mẫu mới và mẫu cũ, người TD luôn có xu hướng chờ đợi mẫu mới chứ chả tội gì bỏ tiền ra mua 1 con xe đắt tiền nhưng lỗi mode cả và đấy chính là vấn đề "tại sao mua prado" trong giai đoạn này lại khó thế!:
Kụ cm cái gì đó cho hay ho hơn đê, heheMấy bác này hay tranh luận với nhau mà chả thấy nội dung gì hay ho cả!