quất thôi
AT máy phải >2.0, nhỏ hơn 2.0 hơi yếu...hihi...thanks bác đã giao lưu và có thêm kinh nghiệm để quyết em vợ hai hợp với mình nhất...Thể dục thể thao một tí chứ các cụ, có xe mới về vài tháng bắp chân chắc như bắp chuối, gấu nhà các bác lại chả sướng cười toe toe ấy chứ, he he.
Em đi số sàn cũng quen roài nên cũng không cảm thấy khổ lắm.
Yếu hay khỏe nó hơi ...mơ hồ bác ạ, bác nên oánh giá nó dựa trên ...số liệu cụ thể. VD như: con Matiz còi chưa tới 1 chấm mà còn phi đổ 1 lúc 3 cái cây to + bật gốc 1 em cột điện cao áp. Vậy theo bác nó có "khỏe" không?AT máy phải >2.0, nhỏ hơn 2.0 hơi yếu...hihi...thanks bác đã giao lưu và có thêm kinh nghiệm để quyết em vợ hai hợp với mình nhất...
Con Morning còi của e nhiều hôm tắc đường toàn vượt lên vỉa hè hoặc là luồn lách các xe sang. K biết lúc đó thì xe ai khỏa hơnYếu hay khỏe nó hơi ...mơ hồ bác ạ, bác nên oánh giá nó dựa trên ...số liệu cụ thể. VD như: con Matiz còi chưa tới 1 chấm mà còn phi đổ 1 lúc 3 cái cây to + bật gốc 1 em cột điện cao áp. Vậy theo bác nó có "khỏe" không?
VD2: em Fortuner 2 chấm 7, nhưng mã lực tròn 100, vậy theo bác chấm "cao" thế đã ....khỏe chưa?
Dù sao cũng chỉ là ý kiến tham khảo, quyết định vẫn là ở bác mà ^_^ chúc bác sớm cưới đc vợ 2 ưng ý!
Bác ví von cứ như là "chấm" của máy ảnh ấy nhỉ . Em đang đi Ce 1.6AT, lái ở chế độ Sport thì chả ngán gì Civic 2.0AT đâu nhéYếu hay khỏe nó hơi ...mơ hồ bác ạ, bác nên oánh giá nó dựa trên ...số liệu cụ thể. VD như: con Matiz còi chưa tới 1 chấm mà còn phi đổ 1 lúc 3 cái cây to + bật gốc 1 em cột điện cao áp. Vậy theo bác nó có "khỏe" không?
VD2: em Fortuner 2 chấm 7, nhưng mã lực tròn 100, vậy theo bác chấm "cao" thế đã ....khỏe chưa?
Dù sao cũng chỉ là ý kiến tham khảo, quyết định vẫn là ở bác mà ^_^ chúc bác sớm cưới đc vợ 2 ưng ý!
Cụ không nên có quan điểm như vậy. Có phải AT là yếu đâu,hay xe AT phải >2.0 đâu mới khỏe đâu. Em thấy xe 1.0 AT so với 1.0 MT vẫn ok đấy thôi !AT máy phải >2.0, nhỏ hơn 2.0 hơi yếu...hihi...thanks bác đã giao lưu và có thêm kinh nghiệm để quyết em vợ hai hợp với mình nhất...
Em thấy các cụ nói về MT với cả AT hay quá nên lạm bàn tí nhé!
Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn. Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và cụ có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của cụ. Hơn nữa ly hợp cơ khí có thể truyền dẫn xấp xỉ 100% năng lượng sinh ra bởi động cơ, trừ khi bị mòn và gây ra sự trượt. Hộp số tự động sử dụng một công cụ chuyển đổi mômen xoắn bao gồm 3 thành phần chính: máy bơm, turbin và stato, tất cả đặt trong một khoang chứa đầy chất lỏng thủy lực. Bơm được kết nối với động cơ. Khi ở tốc độ thấp, nó quay trong chất lỏng mà không tác động tới turbin. Khi động cơ tăng tốc, turbin mới bắt đầu quay theo, khởi động các bánh răng và bánh xe. Stato có tác dụng tăng cường mômen xoắn lên nhiều lần. Như vậy, do không có sự liên kết trực tiếp giữa bơm và turbin nên hiệu suất truyền năng lượng của hộp số tự động kiểu cũ chưa bao giờ vượt qua con số 80%.
Bác này giống em hồi chưa đi xe .. cứ sợ nó nó yếu. Nhưng khi đi rồi cũng chả thấy yếu lắm đâu (e cũng đang chạy Cerato)Vâng MT cụ ạ, ở cái tầm 1.6 mà quất AT thì hơi yếu một tí, đường VN mình không tiện lắm. AT thì cứ phải 2.0 thì mới ok.
cụ giải thích hộ xem tại sao xe buýt và xe tải họ ko lắp AT cho chúng mà cứ lắp MT hết đời này qua đời khác , cụ đừng nói là để giảm giá thành nhé , vì những cái cụ phân tích thì AT nó làm cho cái xe chả còn nhựoc điểm gì nữa rồi . vậy chỉ để giảm giá xe để còn tồn đọng hàng rổ nhược điểm trên MT thì làm ra nó làm gìCụ xem lại mấy câu in đậm nhé!
Xe AT thường duy trì vòng tua máy cao hơn là do phần mềm ECU điều khiển nó ở số mấy chứ không phải là tỷ số truyền thấp hơn MT.
Cụ đừng chê là xe AT vận hành vòng tua máy cao hơn MT nhé.Cụ nên nhớ rằng chạy ép số ( tua máy thấp) số lần piston hút nhiên liệu ít hơn,nhưng xe bị ì nên lại phải đạp ga nhiều hơn (bướm ga mở nhiều hơn ) mới duy trì được tốc độ => kết quả cũng chẳng tiết kiệm xăng được chút nào đâu,thậm chí còn tốn hơn.
Nhà sx có thể lập trình ECU để hộp số AT lên số sớm hơn để duy trì vòng tua thấp rất đơn giản nhưng họ không làm vậy,họ đã tính kỹ hết và làm nhiều thử nghiệm chuyện vòng tua máy nào hợp lý nhất với loại động cơ nào rồi !
Cụ nói là hộp số sàn thường tiết kiệm nhiên liệu hơn,rồi tăng tốc nhanh hơn nhưng cái gì cũng phải gắn với điều kiện là : lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật. Cái quan trọng là xử lý thế nào đúng kỹ thuật? Kể cả đi xe thâm niên đi nữa cụ có tự tin khẳng định cụ chạy xe MT đúng kỹ thuật không? đúng kỹ thuật về khía cạnh nào,tiết kiệm xăng,không hại máy,xe đi êm.không rung giật, hay tăng tốc nhanh hơn?
Chuyện hộp số AT hiệu suất thấp MT là tất nhiên,nhưng chuyện hộp số nào đưa động cơ về trạng thái hoạt động tối ưu ứng với điều kiện vận hành hiện tại thì lại khác đấy nhé. Do đó ,tuy hiệu suất truyền momen của hộp số AT thấp hơn nhưng hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ xe AT lại cao hơn nên lượng nhiên liệu tiêu hao của xe AT đời mới và MT gần như nhau (hơn kém không đáng kể). Tối ưu là gì,không chỉ là tiết kiệm xăng,mà còn giúp động cơ hoạt động ở trạng thái ít hao mòn nhất,vòng tua máy để xe êm ái nhất chứ xe không rung rung như mấy bác Taxi chạy ép số để mong tiết kiệm được ít xăng.
Em đọc bài của cụ chỉ nói về cái hộp số mà không câu kết về tổng thể xe AT và MT , vậy theo cụ kết luận thì xe MT sẽ hơn AT cùng loại cái gì? MT tăng tốc nhanh hơn hả cụ?
Cái này thì cụ nhầm rồi,đúng là ngày xưa xe tải toàn dùng số MT không dùng số AT,vì thực sự xe tải và xe buýt lấy hiệu quả kinh tế làm đầu.Ngày xưa công nghệ hộp số AT lạc hậu chưa hoàn thiện nên xe AT tiêu thụ nhiên liệu hơn MT tương đối nhiều . Do đó chúng toàn được lắp hộp số MT vừa đầu tư ban đầu ít,và chi phí duy trì nhiên liệu cũng ít. Nhưng xe tải hạng nặng đời mới bây h dùng số tự động rất nhiều. Và đến cả xe đua bây h cũng đang áp dụng hộp số AT rất nhiều.cụ giải thích hộ xem tại sao xe buýt và xe tải họ ko lắp AT cho chúng mà cứ lắp MT hết đời này qua đời khác , cụ đừng nói là để giảm giá thành nhé , vì những cái cụ phân tích thì AT nó làm cho cái xe chả còn nhựoc điểm gì nữa rồi . vậy chỉ để giảm giá xe để còn tồn đọng hàng rổ nhược điểm trên MT thì làm ra nó làm gì
Cụ ơi nhà cháu đi giải ngố ở Hương Cảng với Tân Gia Ba, chúng nó đi buýt toàn loại 2 tầng, 10 bánh mà tuyền số tự động, lái xe nó đeo mỗi cái găng tay rồi cứ thế vần vô lăng thôi cụ ạ. Mà ở Hương Cảng địa hình đồi núi, chúng nó cứ rồ ga rồi phóng, cụ bảo phố nó dốc và hẹp thế, lái cái buýt mà đề pa cả ngày thì cháu ạ chúng nó ngàn đời.cụ giải thích hộ xem tại sao xe buýt và xe tải họ ko lắp AT cho chúng mà cứ lắp MT hết đời này qua đời khác , cụ đừng nói là để giảm giá thành nhé , vì những cái cụ phân tích thì AT nó làm cho cái xe chả còn nhựoc điểm gì nữa rồi . vậy chỉ để giảm giá xe để còn tồn đọng hàng rổ nhược điểm trên MT thì làm ra nó làm gì