[Thảo luận] Tư vấn mua xe Kia Forte

tung lavi

Xe tăng
Biển số
OF-98884
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,561
Động cơ
411,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
quất thôi
 

scopion84

Xe tải
Biển số
OF-85286
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
492
Động cơ
414,620 Mã lực
Nơi ở
KFC
Từ cách đây 10 năm sang Mỹ có ông người Mỹ hỏi tại sao dân VN thích đi xe MT thế, Bên Mỹ bây h toàn đi AT thôi, chả biết trả lời sao, chỉ bảo VN còn chưa biết AT là gì. Bây giờ trào lưu mua AT quá nhiều, những người mua MT thường thì chỉ là vì không "cố" được lên AT thôi. Chứ mấy ông lái xe chuyên nghiệp mà giờ mua thì cũng thích AT hơn mờ
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
391
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Thể dục thể thao một tí chứ các cụ, có xe mới về vài tháng bắp chân chắc như bắp chuối, gấu nhà các bác lại chả sướng cười toe toe ấy chứ, he he.
Em đi số sàn cũng quen roài nên cũng không cảm thấy khổ lắm.
AT máy phải >2.0, nhỏ hơn 2.0 hơi yếu...hihi...thanks bác đã giao lưu và có thêm kinh nghiệm để quyết em vợ hai hợp với mình nhất...
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
AT máy phải >2.0, nhỏ hơn 2.0 hơi yếu...hihi...thanks bác đã giao lưu và có thêm kinh nghiệm để quyết em vợ hai hợp với mình nhất...
Yếu hay khỏe nó hơi ...mơ hồ bác ạ, bác nên oánh giá nó dựa trên ...số liệu cụ thể. VD như: con Matiz còi chưa tới 1 chấm mà còn phi đổ 1 lúc 3 cái cây to + bật gốc 1 em cột điện cao áp. Vậy theo bác nó có "khỏe" không?

VD2: em Fortuner 2 chấm 7, nhưng mã lực tròn 100, vậy theo bác chấm "cao" thế đã ....khỏe chưa?

Dù sao cũng chỉ là ý kiến tham khảo, quyết định vẫn là ở bác mà ^_^ chúc bác sớm cưới đc vợ 2 ưng ý!
 

vanhai0850

Xe tăng
Biển số
OF-82102
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
1,883
Động cơ
432,628 Mã lực
Yếu hay khỏe nó hơi ...mơ hồ bác ạ, bác nên oánh giá nó dựa trên ...số liệu cụ thể. VD như: con Matiz còi chưa tới 1 chấm mà còn phi đổ 1 lúc 3 cái cây to + bật gốc 1 em cột điện cao áp. Vậy theo bác nó có "khỏe" không?

VD2: em Fortuner 2 chấm 7, nhưng mã lực tròn 100, vậy theo bác chấm "cao" thế đã ....khỏe chưa?

Dù sao cũng chỉ là ý kiến tham khảo, quyết định vẫn là ở bác mà ^_^ chúc bác sớm cưới đc vợ 2 ưng ý!
Con Morning còi của e nhiều hôm tắc đường toàn vượt lên vỉa hè hoặc là luồn lách các xe sang. K biết lúc đó thì xe ai khỏa hơn :D
 

Mabumap2k6

Xe tải
Biển số
OF-85806
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
363
Động cơ
411,587 Mã lực
Yếu hay khỏe nó hơi ...mơ hồ bác ạ, bác nên oánh giá nó dựa trên ...số liệu cụ thể. VD như: con Matiz còi chưa tới 1 chấm mà còn phi đổ 1 lúc 3 cái cây to + bật gốc 1 em cột điện cao áp. Vậy theo bác nó có "khỏe" không?

VD2: em Fortuner 2 chấm 7, nhưng mã lực tròn 100, vậy theo bác chấm "cao" thế đã ....khỏe chưa?

Dù sao cũng chỉ là ý kiến tham khảo, quyết định vẫn là ở bác mà ^_^ chúc bác sớm cưới đc vợ 2 ưng ý!
Bác ví von cứ như là "chấm" của máy ảnh ấy nhỉ 8-}. Em đang đi Ce 1.6AT, lái ở chế độ Sport thì chả ngán gì Civic 2.0AT đâu nhé >:)
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
AT máy phải >2.0, nhỏ hơn 2.0 hơi yếu...hihi...thanks bác đã giao lưu và có thêm kinh nghiệm để quyết em vợ hai hợp với mình nhất...
Cụ không nên có quan điểm như vậy. Có phải AT là yếu đâu,hay xe AT phải >2.0 đâu mới khỏe đâu. Em thấy xe 1.0 AT so với 1.0 MT vẫn ok đấy thôi !

Công nhận rằng khi đang đi đều chân ga mà bỗng dưng nhấn thêm một chút ga để tăng tốc nhẹ thì xe AT yếu hơn vì chân ga thay đổi ít quá hộp số AT không tự về số vì nó hiểu chúng ta khôgn cần tăng tốc quá gấp gáp,còn hộp số MT thì người lái đã chủ động về số trước khi nhấn ga. Nhưng câu chuyệnu sẽ khác khi nhấn ga nhiều thêm chút nữa,lúc ấy hộp số AT tự nhảy về số hợp lý nhất theo lệnh điều khiển chân ga của người lái, lúc đó xe sẽ tăng tốc ầm ầm.

Em khẳng định xe có hộp số AT tăng tốc 0-100Km/h nhanh hơn xe MT cùng loại .Trong những tình huống thoát kiểm vd như vượt xe khác nhưng bị đuối thì xe hộp số AT sẽ thoát nhanh hơn, chỉ việc nhấn hết ga mà không cần quan tâm đến vòng tua máy và về số mấy để xe bốc nhanh nhất (cái này không phải ai chạy xe MT cũng làm đc chính xác ). Hơn nữa với những hộp số At đời mới và nhiều cấp số thì thời gian chuyển số cũng nhanh hơn thời gian chúng ta chuyển số xe MT bằng tay và chân côn nhiều ! => Tăng tốc nhanh hơn !

Không tin hôm nào cụ mang Forte MT của cụ ra Mỹ Đình thử với xe Forte AT xem.

Còn chuyện chọn MT hay AT còn tùy vào tài chính và sở thích của từng người. Không thể nói AT yếu hơn MT được.
 
Chỉnh sửa cuối:

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
12,256
Động cơ
20,866 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Các cụ cho hỏi tại sao trong tạp chí oto lại ghi xe forte SX MT, AT của anh Hải là CBU ạ? em tưởng nó là CKD chứ nhỉ? Có cụ nào thông nhĩ dùm em với!:-w
 

cardream

Xe tải
Biển số
OF-32229
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
304
Động cơ
481,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội và thích KFC
Em đang có nhu cầu mua Kia Forte/Cerato (hatchback cũng được) nhập trong tháng 7, cụ nào có ngay ới em với nhá. PM cái giá OF :)
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,320
Động cơ
492,819 Mã lực
Em thấy các cụ nói về MT với cả AT hay quá nên lạm bàn tí nhé!
Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn.Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và cụ có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của cụ. Hơn nữa ly hợp cơ khí có thể truyền dẫn xấp xỉ 100% năng lượng sinh ra bởi động cơ, trừ khi bị mòn và gây ra sự trượt. Hộp số tự động sử dụng một công cụ chuyển đổi mômen xoắn bao gồm 3 thành phần chính: máy bơm, turbin và stato, tất cả đặt trong một khoang chứa đầy chất lỏng thủy lực. Bơm được kết nối với động cơ. Khi ở tốc độ thấp, nó quay trong chất lỏng mà không tác động tới turbin. Khi động cơ tăng tốc, turbin mới bắt đầu quay theo, khởi động các bánh răng và bánh xe. Stato có tác dụng tăng cường mômen xoắn lên nhiều lần. Như vậy, do không có sự liên kết trực tiếp giữa bơm và turbin nên hiệu suất truyền năng lượng của hộp số tự động kiểu cũ chưa bao giờ vượt qua con số 80%.
 
Chỉnh sửa cuối:

nouvo2106

Xe hơi
Biển số
OF-50637
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
156
Động cơ
458,114 Mã lực
COn này đi có lành k các kụ ơi??
 

dfk

Xe đạp
Biển số
OF-84113
Ngày cấp bằng
30/1/11
Số km
15
Động cơ
411,450 Mã lực
Thế là xong. Em đã ký hợp đồng với anh Hải và chuẩn bị rước vợ hai Forte EX MT 2011 về. Cám ơn tất cả các cụ đã tư vấn cho chủ thớt ợ.
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Em thấy các cụ nói về MT với cả AT hay quá nên lạm bàn tí nhé!
Hộp số sàn thông thường giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số tự động (dĩ nhiên là trong trường hợp lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật). Hộp số sàn thông thường có tỷ số truyền lớn hơn vì vậy mà động cơ thường làm việc ở số vòng quay thấp hơn. Và quan trọng là hộp số sàn cũng nhẹ hơn và không có bộ chuyển đổi mô-men xoắn. Hộp số sàn sẽ giúp lái xe tăng tốc nhanh hơn nếu sử dụng đúng kỹ thuật. Có rất nhiều có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc này: hộp số sàn thường có nhiều cấp và cụ có thể lựa chọn thời điểm chuyển số theo sự cảm nhận tốc độ sắc bén của cụ. Hơn nữa ly hợp cơ khí có thể truyền dẫn xấp xỉ 100% năng lượng sinh ra bởi động cơ, trừ khi bị mòn và gây ra sự trượt. Hộp số tự động sử dụng một công cụ chuyển đổi mômen xoắn bao gồm 3 thành phần chính: máy bơm, turbin và stato, tất cả đặt trong một khoang chứa đầy chất lỏng thủy lực. Bơm được kết nối với động cơ. Khi ở tốc độ thấp, nó quay trong chất lỏng mà không tác động tới turbin. Khi động cơ tăng tốc, turbin mới bắt đầu quay theo, khởi động các bánh răng và bánh xe. Stato có tác dụng tăng cường mômen xoắn lên nhiều lần. Như vậy, do không có sự liên kết trực tiếp giữa bơm và turbin nên hiệu suất truyền năng lượng của hộp số tự động kiểu cũ chưa bao giờ vượt qua con số 80%.

Cụ xem lại mấy câu in đậm nhé!
Xe AT thường duy trì vòng tua máy cao hơn là do phần mềm ECU điều khiển nó ở số mấy chứ không phải là tỷ số truyền thấp hơn MT.

Cụ đừng chê là xe AT vận hành vòng tua máy cao hơn MT nhé.Cụ nên nhớ rằng chạy ép số ( tua máy thấp) số lần piston hút nhiên liệu ít hơn,nhưng xe bị ì nên lại phải đạp ga nhiều hơn (bướm ga mở nhiều hơn ) mới duy trì được tốc độ => kết quả cũng chẳng tiết kiệm xăng được chút nào đâu,thậm chí còn tốn hơn.

Nhà sx có thể lập trình ECU để hộp số AT lên số sớm hơn để duy trì vòng tua thấp rất đơn giản nhưng họ không làm vậy,họ đã tính kỹ hết và làm nhiều thử nghiệm chuyện vòng tua máy nào hợp lý nhất với loại động cơ nào rồi !

Cụ nói là hộp số sàn thường tiết kiệm nhiên liệu hơn,rồi tăng tốc nhanh hơn nhưng cái gì cũng phải gắn với điều kiện là : lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật. Cái quan trọng là xử lý thế nào đúng kỹ thuật? Kể cả đi xe thâm niên đi nữa cụ có tự tin khẳng định cụ chạy xe MT đúng kỹ thuật không? đúng kỹ thuật về khía cạnh nào,tiết kiệm xăng,không hại máy,xe đi êm.không rung giật, hay tăng tốc nhanh hơn?


Chuyện hộp số AT hiệu suất thấp MT là tất nhiên,nhưng chuyện hộp số nào đưa động cơ về trạng thái hoạt động tối ưu ứng với điều kiện vận hành hiện tại thì lại khác đấy nhé. Do đó ,tuy hiệu suất truyền momen của hộp số AT thấp hơn nhưng hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ xe AT lại cao hơn nên lượng nhiên liệu tiêu hao của xe AT đời mới và MT gần như nhau (hơn kém không đáng kể). Tối ưu là gì,không chỉ là tiết kiệm xăng,mà còn giúp động cơ hoạt động ở trạng thái ít hao mòn nhất,vòng tua máy để xe êm ái nhất chứ xe không rung rung như mấy bác Taxi chạy ép số để mong tiết kiệm được ít xăng.

Em đọc bài của cụ chỉ nói về cái hộp số mà không câu kết về tổng thể xe AT và MT , vậy theo cụ kết luận thì xe MT sẽ hơn AT cùng loại cái gì? MT tăng tốc nhanh hơn hả cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

dth_hn

Xe hơi
Biển số
OF-99209
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
131
Động cơ
399,712 Mã lực
Vâng MT cụ ạ, ở cái tầm 1.6 mà quất AT thì hơi yếu một tí, đường VN mình không tiện lắm. AT thì cứ phải 2.0 thì mới ok.
Bác này giống em hồi chưa đi xe .. cứ sợ nó nó yếu. Nhưng khi đi rồi cũng chả thấy yếu lắm đâu (e cũng đang chạy Cerato)
Các bác mà hay chơi loa đài thì hiểu, công suất do nhà sx nó đưa ra cũng chỉ tương đối thôi, cái oto đâu chỉ có cái máy nó còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác nưa chứ.
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,223
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
Cụ xem lại mấy câu in đậm nhé!
Xe AT thường duy trì vòng tua máy cao hơn là do phần mềm ECU điều khiển nó ở số mấy chứ không phải là tỷ số truyền thấp hơn MT.

Cụ đừng chê là xe AT vận hành vòng tua máy cao hơn MT nhé.Cụ nên nhớ rằng chạy ép số ( tua máy thấp) số lần piston hút nhiên liệu ít hơn,nhưng xe bị ì nên lại phải đạp ga nhiều hơn (bướm ga mở nhiều hơn ) mới duy trì được tốc độ => kết quả cũng chẳng tiết kiệm xăng được chút nào đâu,thậm chí còn tốn hơn.

Nhà sx có thể lập trình ECU để hộp số AT lên số sớm hơn để duy trì vòng tua thấp rất đơn giản nhưng họ không làm vậy,họ đã tính kỹ hết và làm nhiều thử nghiệm chuyện vòng tua máy nào hợp lý nhất với loại động cơ nào rồi !

Cụ nói là hộp số sàn thường tiết kiệm nhiên liệu hơn,rồi tăng tốc nhanh hơn nhưng cái gì cũng phải gắn với điều kiện là : lái xe xử lý số, ga và ly hợp đúng kỹ thuật. Cái quan trọng là xử lý thế nào đúng kỹ thuật? Kể cả đi xe thâm niên đi nữa cụ có tự tin khẳng định cụ chạy xe MT đúng kỹ thuật không? đúng kỹ thuật về khía cạnh nào,tiết kiệm xăng,không hại máy,xe đi êm.không rung giật, hay tăng tốc nhanh hơn?


Chuyện hộp số AT hiệu suất thấp MT là tất nhiên,nhưng chuyện hộp số nào đưa động cơ về trạng thái hoạt động tối ưu ứng với điều kiện vận hành hiện tại thì lại khác đấy nhé. Do đó ,tuy hiệu suất truyền momen của hộp số AT thấp hơn nhưng hiệu suất sử dụng nhiên liệu của động cơ xe AT lại cao hơn nên lượng nhiên liệu tiêu hao của xe AT đời mới và MT gần như nhau (hơn kém không đáng kể). Tối ưu là gì,không chỉ là tiết kiệm xăng,mà còn giúp động cơ hoạt động ở trạng thái ít hao mòn nhất,vòng tua máy để xe êm ái nhất chứ xe không rung rung như mấy bác Taxi chạy ép số để mong tiết kiệm được ít xăng.

Em đọc bài của cụ chỉ nói về cái hộp số mà không câu kết về tổng thể xe AT và MT , vậy theo cụ kết luận thì xe MT sẽ hơn AT cùng loại cái gì? MT tăng tốc nhanh hơn hả cụ?
cụ giải thích hộ xem tại sao xe buýt và xe tải họ ko lắp AT cho chúng mà cứ lắp MT hết đời này qua đời khác , cụ đừng nói là để giảm giá thành nhé , vì những cái cụ phân tích thì AT nó làm cho cái xe chả còn nhựoc điểm gì nữa rồi . :)) vậy chỉ để giảm giá xe để còn tồn đọng hàng rổ nhược điểm trên MT thì làm ra nó làm gì =))
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
MT chỉ bất tiện khi các cụ đi trong phố xá đông vui . Còn khi ra đường trường thì nó cùng không bất tiện lắm đâu . Còn chuyện tăng tốc hay tiết kiệm em không bàn , chắc chắn MT hơn nếu tài ngon , còn tài lởm thì chịu .
 

cardream

Xe tải
Biển số
OF-32229
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
304
Động cơ
481,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội và thích KFC
Các bác ơi cho em hỏi giá Kia Forte 2011 của anh Hải bây giờ giá là bao nhiêu nhở? Em sẽ vodka các bác giúp em nhá. Em đang cần để nghiên cứu giữa xe nhập và xe trong nước. Thanks các bác
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
cụ giải thích hộ xem tại sao xe buýt và xe tải họ ko lắp AT cho chúng mà cứ lắp MT hết đời này qua đời khác , cụ đừng nói là để giảm giá thành nhé , vì những cái cụ phân tích thì AT nó làm cho cái xe chả còn nhựoc điểm gì nữa rồi . :)) vậy chỉ để giảm giá xe để còn tồn đọng hàng rổ nhược điểm trên MT thì làm ra nó làm gì =))
Cái này thì cụ nhầm rồi,đúng là ngày xưa xe tải toàn dùng số MT không dùng số AT,vì thực sự xe tải và xe buýt lấy hiệu quả kinh tế làm đầu.Ngày xưa công nghệ hộp số AT lạc hậu chưa hoàn thiện nên xe AT tiêu thụ nhiên liệu hơn MT tương đối nhiều . Do đó chúng toàn được lắp hộp số MT vừa đầu tư ban đầu ít,và chi phí duy trì nhiên liệu cũng ít. Nhưng xe tải hạng nặng đời mới bây h dùng số tự động rất nhiều. Và đến cả xe đua bây h cũng đang áp dụng hộp số AT rất nhiều.

Còn chuyện tại sao xe tải là cái xe kiếm cơm mà bây h họ lại đưa hộp số AT lên đó? hộp số AT yếu và tốn xăng tại sao họ lại đưa lên đó,và còn nhiều nguyên nhân khác nữa thì cụ hãy suy ngẫm thêm nhé,cụ cũng đừng nói rằng nhà sx làm ra cái xe tải AT để cho những tài xế xe tải thích lại xe AT nhé !

Em cũng không dám phủ nhận xe MT có một vài ưu điểm hơn AT như chi phí ít hơn,chạy đường highway thì MT thích hơn vì có được cảm giác chủ động hơn. Nhưng AT rõ ràng có nhiều ưu điểm hơn MT ( e đang nói về mặt kỹ thuật,không nói về sở thích MT hay AT nhé) .

MT ra đời trước AT mà .Lẽ ra cụ phải hỏi là tại sao hộp số MT hay vậy mà người ta còn làm ra hộp số AT làm gì?đằng này cụ lại hỏi ngược lại.

Trở lại vấn đề yếu và khỏe thì em khẳng định "kể cả xe dung tích nhỏ hay lớn ai nói xe AT yếu hơn MT là sai hoàn toàn". Và em khẳng định: với bất kỳ tài xế nào thì xe AT tăng tốc từ 0-100Km/h nhanh hơn xe MT. Vậy cái nào khỏe hơn?

Còn về chuyện xăng dầu thì cụ có thể tham khảo thêm cái này: http://dantri.com.vn/c111/s111-463169/Quan-niem-sai-lam-ve-tiet-kiem-nhien-lieu.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

snerac

Xe đạp
Biển số
OF-40669
Ngày cấp bằng
15/7/09
Số km
15
Động cơ
467,850 Mã lực
cụ giải thích hộ xem tại sao xe buýt và xe tải họ ko lắp AT cho chúng mà cứ lắp MT hết đời này qua đời khác , cụ đừng nói là để giảm giá thành nhé , vì những cái cụ phân tích thì AT nó làm cho cái xe chả còn nhựoc điểm gì nữa rồi . :)) vậy chỉ để giảm giá xe để còn tồn đọng hàng rổ nhược điểm trên MT thì làm ra nó làm gì =))
Cụ ơi nhà cháu đi giải ngố ở Hương Cảng với Tân Gia Ba, chúng nó đi buýt toàn loại 2 tầng, 10 bánh mà tuyền số tự động, lái xe nó đeo mỗi cái găng tay rồi cứ thế vần vô lăng thôi cụ ạ. Mà ở Hương Cảng địa hình đồi núi, chúng nó cứ rồ ga rồi phóng, cụ bảo phố nó dốc và hẹp thế, lái cái buýt mà đề pa cả ngày thì cháu ạ chúng nó ngàn đời.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top