Thảo luận Tư vấn mua San máy dầu hay xăng?

Daodanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-293197
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
16
Động cơ
314,775 Mã lực
Tùy sở thích và nhu cầu mỗi người thôi bác. Nhưng giờ em thấy dầu còn mua đắt hơn xăng nên việc tiết kiệm chi phí nhiên liệu nó không hợp cảnh như trước. Vote 1 phiếu cho xe xăng
Cám ơn bác, em thì nghĩ dầu đắt hơn xăng chỉ là giai đoạn nhất thời, lâu dài thì dầu sẽ rẻ hơn, vì dầu là nhiên liệu chính phục vụ nền kinh tế mà :D
 

Milanista277

Xe buýt
Biển số
OF-568225
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
808
Động cơ
153,547 Mã lực
Cám ơn bác, em thì nghĩ dầu đắt hơn xăng chỉ là giai đoạn nhất thời, lâu dài thì dầu sẽ rẻ hơn, vì dầu là nhiên liệu chính phục vụ nền kinh tế mà :D
Nếu cụ ưu tiên nhiên liệu thì chọn dầu là h lý. Giá dầu đắt hơn xăng nhưng tiêu hao nhiên liệu của máy dầu chỉ bằng 1/2 máy xăng. Cung HN-VP em chạy cũng nhiều thì rơi vào 6-6.5l/100km thôi cụ. Hơn nữa cụ chạy vậy cũng xem như là toàn cao tốc: TL-NB hoặc Võ Chí Công nên máy dầu quá ổn. Cụ yên tâm là ko có độ trễ cũng như ồn với động cơ dầu 2.2 smartstream của Huyndai đâu. P/S: Cụ nên cân nhắc vụ mùi nhé , trong xe thì chả mùi gì nhưng đứng cạnh và sau vẫn bị cụ ạ, dù là dầu 0.001S. Và nếu cụ có mua dầu cũng nên chạy dầu này cho bốc và bền máy.
 

Daodanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-293197
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
16
Động cơ
314,775 Mã lực
Nếu cụ ưu tiên nhiên liệu thì chọn dầu là h lý. Giá dầu đắt hơn xăng nhưng tiêu hao nhiên liệu của máy dầu chỉ bằng 1/2 máy xăng. Cung HN-VP em chạy cũng nhiều thì rơi vào 6-6.5l/100km thôi cụ. Hơn nữa cụ chạy vậy cũng xem như là toàn cao tốc: TL-NB hoặc Võ Chí Công nên máy dầu quá ổn. Cụ yên tâm là ko có độ trễ cũng như ồn với động cơ dầu 2.2 smartstream của Huyndai đâu. P/S: Cụ nên cân nhắc vụ mùi nhé , trong xe thì chả mùi gì nhưng đứng cạnh và sau vẫn bị cụ ạ, dù là dầu 0.001S. Và nếu cụ có mua dầu cũng nên chạy dầu này cho bốc và bền máy.
Vâng, vì hàng ngày em đi làm thì cũng chạy 1 mình thôi, nên vụ mùi dầu với em cũng không quan trọng lắm. Chỉ cuối tuần hoặc đi chơi xa thì đi cùng cả gia đình, chắc là chấp nhận được.
 

Daodanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-293197
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
16
Động cơ
314,775 Mã lực
Cụ đổi Tuc lên San cho rộng rãi thì không rộng hơn bao nhiêu đâu. Đi như cụ mua máy dầu tiết kiệm được nửa tiền nhiên liệu như có cụ trên nói (kể cả tại thời điểm này giá dầu cao hơn xăng). Đi xe nào cũng cần bảo dưỡng, chăm sóc mới bền đẹp (chi phí tương đương nhau). Hơn nữa có tí tuổi, đi điềm đạm không có nhu cầu vít, đua, ép ... thì đi máy dầu thấy ổn :D .
Phải công nhận máy dầu Hyundai êm thật, so với máy dầu Ford.
Em chưa đi thử nhiều loại máy dầu, nhưng đúng là hôm vừa rồi chạy thử San dầu thấy êm và mượt hơn con Pajero Sport của bà chị mới lấy. Chạy thử nên cũng ko so sánh được nhiều, cảm nhận ban đầu thì như vậy.
 

Daodanghoa

Xe đạp
Biển số
OF-293197
Ngày cấp bằng
20/9/13
Số km
16
Động cơ
314,775 Mã lực
1. Mỗi ngày bạn chạy 90km, 1 tháng là 2.500km và 1 năm là 3 vạn, như thế cũng là nhiều => Bạn nên chạy máy dầu nếu gia đình bạn ok được với mùi hôi dầu và không say (thường sau khi chạy chục vạn mùi hôi dầu mới rõ, khi xe mới nó ít mùi hôi dầu lắm).

2. Về kinh tế, nếu bạn chạy 3 vạn / năm thì so với xăng mỗi năm bạn tiết kiệm nhiên liệu được khoảng 15tr VND, cũng không phải là quá nhiều so với việc máy dầu đắt hơn máy xăng tầm 112tr. Ở dải tốc độ <60km thì máy xăng ổn hơn và trên 90km/h thì máy dầu ổn hơn. Máy dầu thì cung đường HN-Vinh Phuc chả mấy khi bạn chạy được >90km/h đâu, bản chất nó là đường bán đô thị, nên máy dầu cũng chả phát huy được tác dụng gì nhiều.

2. Bạn chạy máy dầu thì phải bảo dưỡng nghiêm gặt. Dầu khi đốt không sạch như xăng (nhiều muội hơn), tỷ số nén cao hơn, kim phun đặc chủng hơn, và máy dầu dùng tubor nên nạp lại một phần khí thải (khí bẩn). Nếu không bảo dưỡng chuẩn dễ bị xước xi lanh. Tại các gara chuyên về bổ máy đại tu cho thấy xe chạy 10-20 vạn vào bổ máy (đại tu) chủ yếu là máy dầu.
Cám ơn bác tư vấn rất chi tiết. Theo thiên hướng của bác thì nên chọn máy xăng sẽ phù hợp hơn. Em sẽ cố gắng mượn thì con máy dầu chở gia đình 1 chuyến, nên vợ và các cháu mà không có ý kiến j thì em chốt bản dầu luôn :D.
 

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
Cám ơn bác tư vấn rất chi tiết. Theo thiên hướng của bác thì nên chọn máy xăng sẽ phù hợp hơn. Em sẽ cố gắng mượn thì con máy dầu chở gia đình 1 chuyến, nên vợ và các cháu mà không có ý kiến j thì em chốt bản dầu luôn :D.
Nếu nhu cầu nhiều như phân tích thì mua máy dầu, nếu nhu cầu nhẹ nhàng thì mua máy xăng. Máy dầu xe mới không hôi lắm đâu, chỉ ai nhạy cảm đứng sau xe mới thấy hoặc khi đỗ xe trong nhà thôi, còn về cơ bản khi chạy trên chục vạn thì mùi hôi dầu nó mới tăng dần theo tuổi xe, cũng có nhiều người không say xe lại thích mùi xăng dầu kiểu nghiện ấy :)
 
Chỉnh sửa cuối:

The Gunner

Xe tải
Biển số
OF-424778
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
348
Động cơ
220,298 Mã lực
cứ xăng mà chơi cho bảo vệ môi trường và sức khỏe của gia đình cụ
, giá dầu giờ cũng same giá xăng rồi cụ
 

totruongto3

Xe buýt
Biển số
OF-34319
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
595
Động cơ
480,760 Mã lực
mua máy dầu trước kia đa phần vì giá dầu rẻ hơn giá xăng, nên máy dầu kinh tế. Xăng chạy đường dài cũng chỉ tầm 7l/100 km, xăng giờ rẻ hơn dầu nên hiệu quả kinh tế giờ như nhau, máy dầu được 1, 2 năm đầu, sau sẽ ồn và mùi khi các chi tiết cơ khí kém đi. Như mấy con Santafe Gold giờ đi ở HN nữa đâu, chạy như công nông và ga lên khói đen kịt. Giờ xăng và điện cho lịch sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
mua máy dầu trước kia đa phần vì giá dầu rẻ hơn giá xăng, nên máy dầu kinh tế. Xăng chạy đường dài cũng chỉ tầm 7l/100 km, xăng giờ rẻ hơn dầu nên hiệu quả kinh tế giờ như nhau, máy dầu được 1, 2 năm đầu, sau sẽ ồn và mùi khi các chi tiết cơ khí kém đi. Như mấy con Santafe Gold giờ đi ở HN nữa đâu, chạy như công nông và ga lên khói đen kịt. Giờ xăng và điện cho lịch sự.
Santafe xăng chạy cao tốc chỉ có 7-7.5L/100km, dầu thì khoảng 5-5.5L/100km nên vênh về nhiên liệu cũng không khác nhau quá nhiều. Xe điện đang ra thị trường, công suất toàn gấp rưỡi / gấp đôi xe xăng dầu cùng phân khúc (ví dụ VF8 bản plus là 400HP-600Nm) khi đó lợi thế tăng bốc đầu của xe máy dầu cùng phân khúc sẽ bị .... lu mờ. Cho nên chỉ ai thực sự chuyên dụng (chạy đồi núi, công trường) thì nên mua máy dầu, mà thực tế ở các địa hình này thì nên chạy xe khung gầm rời như Everest hơn là Santafe dầu khung gầm liên khối. Một mục đích chuyên dụng khác là mua máy dầu để chạy tốc độ cao cho sướng, cái này mình không dám có ý kiến vì tốc độ cao thì phê nhưng nguy hiểm vì giao thông VN phức tạp.
 
Chỉnh sửa cuối:

laimoi79

Đi bộ
Biển số
OF-818980
Ngày cấp bằng
11/9/22
Số km
2
Động cơ
36 Mã lực
Tuổi
35
Các bác cho em hỏi, em đang chạy santafe 2021 form 2022, e mới chạy 5k thôi. Đợt vừa rồi em đi tphcm - dalat và khi vượt xe ở dải tốc độ tầm 60km/h thì cảm thấy xe ko tự chuyển số và khiến cho máy bị gào lên nên không thoát xe tốt. Em có thử đạp thốc ga và nhả chân ga r đại lại thì xe mới chuyển số lên được. Em lái mới nên ko rõ như v có bthuong ko. Mong các bác giúp em ạ. Em cám ơn!
 

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
Santafe 2023: https://thanhnien.vn/hyundai-santa-fe-2023-cai-tien-nhieu-tinh-nang-gia-tang-manh-post1501921.html?utm_medium=ccnews&gidzl=NBJjG756InbQekv4T5jD6b-bxqbfN4z64gxhJ3zL6nT1gRn5E5SGIncli1WsLX576QYzJZSOofHhTKXC6m&utm_source=coccoc

Như vậy đời 2023 này, Santafe có 3 mẫu:
1. Máy dầu diesel SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441
2. Thứ hai là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L có công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm
3. Thứ 3 là phiên bản Hybrid của Hyundai Santa Fe 2023 ..... Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm

Nhìn vào đây cho thấy xu hướng của máy xăng và hybrid. Với đời 2023 thế này thì Santafe máy dầu sẽ không còn "mạnh hơn máy xăng" rồi.
 

Milanista277

Xe buýt
Biển số
OF-568225
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
808
Động cơ
153,547 Mã lực
Santafe 2023: https://thanhnien.vn/hyundai-santa-fe-2023-cai-tien-nhieu-tinh-nang-gia-tang-manh-post1501921.html?utm_medium=ccnews&gidzl=NBJjG756InbQekv4T5jD6b-bxqbfN4z64gxhJ3zL6nT1gRn5E5SGIncli1WsLX576QYzJZSOofHhTKXC6m&utm_source=coccoc

Như vậy đời 2023 này, Santafe có 3 mẫu:
1. Máy dầu diesel SmartStream 4 xi-lanh, dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441
2. Thứ hai là động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L có công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm
3. Thứ 3 là phiên bản Hybrid của Hyundai Santa Fe 2023 ..... Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm

Nhìn vào đây cho thấy xu hướng của máy xăng và hybrid. Với đời 2023 thế này thì Santafe máy dầu sẽ không còn "mạnh hơn máy xăng" rồi.
Nếu động cơ xăng 2.5 tăng áp hoặc Hybrid được Thành Công đưa về thì đúng xe xăng sẽ ổn hơn chứ nếu vẫn 2.5 ko tăng áp thì vẫn yếu thế hơn máy dầu nhiều cụ.
 

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
Nếu động cơ xăng 2.5 tăng áp hoặc Hybrid được Thành Công đưa về thì đúng xe xăng sẽ ổn hơn chứ nếu vẫn 2.5 ko tăng áp thì vẫn yếu thế hơn máy dầu nhiều cụ.
Uh, với đời 2021 hiện nay thì tất nhiên máy dầu mạnh hơn rồi. Tuy nhiên với nhóm khách hàng có phong cách lái điềm đạm và chạy đô thị đồng bằng là chính thì máy xăng là đủ. Còn nhóm khách hàng chạy đồi núi, công trường, thích phê tốc độ cao thì nên mua máy dầu.
 

phunv74

Xe tải
Biển số
OF-133761
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
490
Động cơ
377,755 Mã lực
Nếu động cơ xăng 2.5 tăng áp hoặc Hybrid được Thành Công đưa về thì đúng xe xăng sẽ ổn hơn chứ nếu vẫn 2.5 ko tăng áp thì vẫn yếu thế hơn máy dầu nhiều cụ.
Em chạy xăng thường đây, ko yếu tý nào đâu ạ. Chỉ tốn xăng khi chạy phố đông HN (chạy đường trường thì rất tiết kiệm).

Em đi ít, mua máy xăng cho nó lành. Cụ nào đi nhiều thích mua máy dầu cũng không sao. Dân mình vẫn chuộng máy dầu nên mua máy dầu sau bán lại cũng dễ hơn.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,296
Động cơ
361,425 Mã lực
Hqua e dừng đèn đỏ sau con san sắt form mới mà mùi dầu khó chịu thật. Đứng có chưa đến 1 phút đã thấy nôn nao.
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
626
Động cơ
444,912 Mã lực
Hằng ngày chạy 90km 2 chiều Hà Nội - Vĩnh Phúc mà mua xe dầu thì đỡ được nửa tiền nhiên liệu. Tính toán gì nữa
tiết kiệm đc hơn 2-3L nhiên liệu nhưng lại bỏ ra hơn 100tr để mua xe máy dầu nếu cùng phiên bản option. Bịt lỗ hà ra lỗ hổng thôi. bảo mua máy dầu chạy cho phê thì oke hơn
 

ngocvietha

Xe đạp
Biển số
OF-816767
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
48
Động cơ
465 Mã lực
Tuổi
49
Tôi chạy santafe xăng 2021, chạy nội thành thì Econ-Smart thấy khá ổn, cao tốc chuyển sang Sport thấy máy mạnh mẽ và vượt xe khác ngon lành ở dải tốc tộ 70-80km/h (khi vượt xe tăng tốc lên tầm 90km/h). Chạy trong phố đường thoáng vào đêm muộn tiêu thụ tầm 9L, nhưng nếu tắc đường là vọt lên tầm 13L, tuy nhiên chạy cao tốc đều chân ga thì mức tiêu thụ chỉ tầm 6.6-7L/100km thế cũng là ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top