1. Mỗi ngày bạn chạy 90km, 1 tháng là 2.500km và 1 năm là 3 vạn, như thế cũng là nhiều => Bạn nên chạy máy dầu nếu gia đình bạn ok được với mùi hôi dầu và không say (thường sau khi chạy chục vạn mùi hôi dầu mới rõ, khi xe mới nó ít mùi hôi dầu lắm).
2. Về kinh tế, nếu bạn chạy 3 vạn / năm thì so với xăng mỗi năm bạn tiết kiệm nhiên liệu được khoảng 15tr VND, cũng không phải là quá nhiều so với việc máy dầu đắt hơn máy xăng tầm 112tr. Ở dải tốc độ <60km thì máy xăng ổn hơn và trên 90km/h thì máy dầu ổn hơn. Máy dầu thì cung đường HN-Vinh Phuc chả mấy khi bạn chạy được >90km/h đâu, bản chất nó là đường bán đô thị, nên máy dầu cũng chả phát huy được tác dụng gì nhiều.
2. Bạn chạy máy dầu thì phải bảo dưỡng nghiêm gặt. Dầu khi đốt không sạch như xăng (nhiều muội hơn), tỷ số nén cao hơn, kim phun đặc chủng hơn, và máy dầu dùng tubor nên nạp lại một phần khí thải (khí bẩn). Nếu không bảo dưỡng chuẩn dễ bị xước xi lanh. Tại các gara chuyên về bổ máy đại tu cho thấy xe chạy 10-20 vạn vào bổ máy (đại tu) chủ yếu là máy dầu.