Thảo luận Tư vấn Mec C300 AMG hay E 200?

buihuan

Xe đạp
Biển số
OF-143946
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
11
Động cơ
362,810 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Chào các cụ! trả là E đang đi Santafe 2015 giờ muốn đổi qua Mec. E có coi C300 và rất mê, nhưng về các cụ nhà cứ nói là E 200 đẳng cấp hơn và cũng có các cụ tư vấn là Mec mất giá và bảo dưỡng cao!

Thú thật là E vẫn thích C 300 nhưng cũng tất phân vân về 2 ý kiến kia là bảo dưỡng - mất giá và C300 hay E200 ? rất mong các bác đã chạy tư vấn!
Nhà E ở Gò Vấp hậu tạ các bác ah!
 
Biển số
OF-488076
Ngày cấp bằng
10/2/17
Số km
527
Động cơ
195,766 Mã lực
Nơi ở
Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
phutungotoducmy.com
Cụ lái thử ưng con nào thì múc con đó thôi, chứ mất giá thì E mất giá hơn C 1 chút, mà đi MER thì cụ tính mất giá làm gì giờ xe Nhật Như CRV hay CX5,...mua còn lỗ nặng, mua mới tì chăm kỹ từ đầu 3-5 năm đầu hâu như chẳng phải thay thế gì mấy đâu cụ. Mà cụ đổi từ SUV xuống sedan e thấy cũng ít cụ đổi kiểu này
 

laughjng

Xe hơi
Biển số
OF-323591
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
186
Động cơ
290,060 Mã lực
đã mẹc thì cứ hàng E trở lên mà quất chứ đừng chơi hàng C
 

ChiềuoTím

Xe hơi
Biển số
OF-456321
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
136
Động cơ
205,471 Mã lực
Tuổi
31
đã chơi mec thì đừng so đo mất giá này kia cụ ơi,
 

Hungproda

Xe tải
Biển số
OF-537854
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
292
Động cơ
168,830 Mã lực
Tuổi
34
Sao lại mất giá nhể. E thấy mẹc cũ rẻ kinh
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,521 Mã lực
Giá trị sản phẩm nằm trong đầu Khách hàng, do vậy nếu các cụ đã hiểu và đam me xe mer thì sẽ chỉ đầu tư cho Mer/Bim/Por... vậy tại sao Mer và các dòng cao cấp lại mất giá nhiều hơn xe Nhật, Hàn em nói ở VN thôi nhé:
- Phần đông những người có nhu cầu mua oto đều chỉ có thể đáp ứng mức chi trả cho các dòng xe Nhật/Hàn (do tính ưu việt của chế độ XHCN :D ), do vậy phần đông mọi người chưa quen và được trải nghiệm xe hịn nên chưa hiểu ý nghĩa nó thế nào: tính năng an toàn cho người và xe cái này ai đi xe hịn rồi bảo sao chẳng buồn quan tâm xe Nhật/Hàn (em nói chung các dòng xe Nhật/Hàn ko bao hàm số ít và chỉ nói chất lượng xe cho thị trường VN thôi nhé). Giao thông hỗn loạn như đường VN thì ko thể nói hay được về việc lái xe an toàn, chả ai muốn gặp tai nạn cả, nhưng khi vô tình đen đủi gặp phải thì điều đầu tiên các cụ quan tâm là cái thằng ngồi lái có bị sao không? Trên mạng đầy thông tin và hình ảnh các cụ lái xe hịn cứ lóc ngóc bò ra trong khi xe nát gần như hết. Ngó sang xe Nhật/Hàn lúc nào cũng phải quan tâm cái túi khí nó có nổ không?
Một chi tiết khác, chế độ trợ lực của Mer nó rất an toàn, đi phố lái bằng 2 ngón tai trỏ được, nhưng khi đi tốc độ cao nó cứng volang biến thiên theo tốc độ, mình buộc phải vần tay lái bầng cả 2 bàn tay => buộc phải tăng tính tập trung, an toàn hơn. Trong khi em lái thử K3 (chưa có lái xe Nhật) thì nó trợ lực ảo tung cmn chảo, đi tốc độ cao thì cũng vãi lái => Đấy là 1 trong vô số cái giá trị của xe Mer nói chung so với các dòng khác => nếu ai đã trải nghiệm sẽ chả bao giờ muốn mua xe cỏ.
- Xe Nhật/Hàn phù hợp mức chi trả của số đông người VN nên đương nhiên là được nhiều người đi, trải nghiệm, nó tốt vì nó đáp ứng được cơ bản giá trị của những người nâng đời từ 2 bánh lên, cái cảm giác đi 2 bánh lên 4 bánh nó khác biệt lắm, em cũng từ cái thằng nhà quê 2 bánh lên oto nên em hiểu rõ cảm giác đó, ấn tượng của những cái lần đầu tiên nó quan trọng lắm í ạ (em thì phát từ 2 bánh lên Mer nên lại càng yêu Mer :)) ). Xe Nhật đi chả có gì mà hỏng nên it khi hỏng, đến hạn bảo dưỡng cũng chả cần đi bảo dưỡng làm gì tốn xèng vưỡn đi tốt. => giá tiền nuôi đơn giản, ít tốn. Nhưng khi tai nạn, xe hỏng mới thấy nó khốn nạn.
- Xe Mer đi bảo dưỡng định kỳ, đúng ngày đấy, tháng đấy ko thay thế, bảo dưỡng taplo nó kêu cho điếc tai, nghe thì tốn xèng nhưng nó đang giúp mình tiêu tiền mua phí an toàn cho chính bản thân mình và những nguời trên xe.
- Với Mer tiền mua xe là một chuyện, tiền nuôi mới là chuyện lớn với đại đa số. Bộ phận lớn người mua xe ở mình ăn sâu vào tiềm thức mua xe để thể hiện và đảm bảo nhu cầu đi lại tối thiểu, và nó là tài sản lớn, nó phải giữa giá khi bán lại, nuôi tốn ít tiền, ko phải là mua để làm phương tiện đi lại an toàn, để nâng cao trải nghiệm, để hưởng thụ nên ko dám mua xe Đức => lượng cầu ít hơn xe Nhật => bán mất giá nhiều hơn xe Nhật/Hàn.
Cá nhân em nghĩ có sức khoẻ là có tất cả, mình đi cái xe an toàn nó bảo vệ mình an toàn cái đã, giá nó có mất cũng chả là cái gì nếu túi khí nó không bung, khung nó ko rắn chắc khi rủi ro bị tai nạn, lúc đó giá nào mua lại được sức khoẻ và cuộc sống của mình. Mua xe là để an toàn và để sướng cái trải nghiệm, còn mua để do dự mất giá sau này thì tốt nhất nên đi BRT cho nó an toàn và khỏi phải nghĩ suy.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,521 Mã lực
Về phần cụ chủ hỏi, là em em chiến C300, máy dòng C và E là tương đối nhau với các mã số 200vs200, 250vs250 (về công nghệ, mã lực...) nên C200 tương đương E200, C250 tương đương E250, C300 sẽ tương đương E300.
E hơn option trang bị và khoang rộng hơn C. Để tiền múc C model số cao nhất để trải nghiệm cảm giác động cơ mạnh mẽ cho nó sướng, sau có tiền lên gầm cao, thì lúc í có ai quan tâm C hay E làm giề.
Còn nếu cụ xác định chung thân với mấy em gầm thấp thì E mà chọn cho nó rộng. Mà đã chọn E thì nên chơi E250 cho máy nó mạnh, chơi E200 hơi đuối ;)
Chào các cụ! trả là E đang đi Santafe 2015 giờ muốn đổi qua Mec. E có coi C300 và rất mê, nhưng về các cụ nhà cứ nói là E 200 đẳng cấp hơn và cũng có các cụ tư vấn là Mec mất giá và bảo dưỡng cao!

Thú thật là E vẫn thích C 300 nhưng cũng tất phân vân về 2 ý kiến kia là bảo dưỡng - mất giá và C300 hay E200 ? rất mong các bác đã chạy tư vấn!
Nhà E ở Gò Vấp hậu tạ các bác ah!
 

vien0972996622

Xe buýt
Biển số
OF-319781
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
563
Động cơ
296,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chào các cụ! trả là E đang đi Santafe 2015 giờ muốn đổi qua Mec. E có coi C300 và rất mê, nhưng về các cụ nhà cứ nói là E 200 đẳng cấp hơn và cũng có các cụ tư vấn là Mec mất giá và bảo dưỡng cao!

Thú thật là E vẫn thích C 300 nhưng cũng tất phân vân về 2 ý kiến kia là bảo dưỡng - mất giá và C300 hay E200 ? rất mong các bác đã chạy tư vấn!
Nhà E ở Gò Vấp hậu tạ các bác ah!
C300 là bản cao nhất của C Class lên option đầy đủ ko thiếu cái ji còn E200 là bản thấp nhất của E class lên thiếu rất nhiều optione theo quan điểm của e cụ chọn C300 là hợp lý nhất:-bd:-bd:-bd cần thêm thông tin và chính sách KM cụ alo e 0972 996 622
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,453
Động cơ
350,826 Mã lực
Theo em cụ thích mạnh mẽ thì mua c300 , còn thích tinh tế thì e200/
Máy e200 của merd ko hề yếu cụ nhé,
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,521 Mã lực
Theo em cụ thích mạnh mẽ thì mua c300 , còn thích tinh tế thì e200/
Máy e200 của merd ko hề yếu cụ nhé,
E200 ko yếu nhưng yếu hơn C300 cụ ạ.
E200 có 184 ngựa chú C300 những 211 ngựa. E200 lại to xác và nặng hơn nữa, nói về cảm giác lái với động cơ bốc thì E200 ko ân được C300.
 

Donghovang.vn

Xe hơi
Biển số
OF-419647
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
101
Động cơ
220,810 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cụ này đang vào tình trạng giống em :) em hóng theo
 

Cuong hip

Xe đạp
Biển số
OF-535774
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
24
Động cơ
167,540 Mã lực
Tuổi
37
E đag bị giống cụ đây, thấy báo hôm nay mec c300 xuống con 1906 ah các cụ
 

janoto

Xe tải
Biển số
OF-20635
Ngày cấp bằng
31/8/08
Số km
299
Động cơ
502,520 Mã lực
E200 ko yếu nhưng yếu hơn C300 cụ ạ.
E200 có 184 ngựa chú C300 những 211 ngựa. E200 lại to xác và nặng hơn nữa, nói về cảm giác lái với động cơ bốc thì E200 ko ân được C300.
C300 đến 241 con ngựa cơ cụ ui. Tăng tốc từ 0-100 dưới 6 giây.
Em ko nhớ thông số c200, nhưng nếu 184hp thì bằng em Mazda6 2.5.
 

vien0972996622

Xe buýt
Biển số
OF-319781
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
563
Động cơ
296,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
C300 đến 241 con ngựa cơ cụ ui. Tăng tốc từ 0-100 dưới 6 giây.
Em ko nhớ thông số c200, nhưng nếu 184hp thì bằng em Mazda6 2.5.
e xin đính chính lại ợ C300 245hp họp số 9G E200 hộp số 9G chỉ có 184 hp thội cụ ợ
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,814 Mã lực
Là em lấy spec. của C300 vs E200 2017 trên web Mer VN





Bác lấy thông tin trên Web của hãng nhưng em đoán là thông tin đó không chính xác.
Động cơ 2.0 của Mer hiện giờ có tới (em biết) 4 phiên bản thương mại.
Loại 200 là 184 mã lực.
Loại 250 là 211 mã lực
Loại 300 là 245 mã lực
Loại 45 là 381 mã lực (lắp trên các bản AMG như A45 AMG, GLA 45 AMG, CLA 45 AMG) là động cơ lắp trên các xe thương mại có công suất lớn nhất hiện nay.

Dù cùng công suất 184 mã lực như 2.5 của Mazda, nhưng động cơ Mer vẫn bốc hơn do mô men xoắn cực đại của Mer đạt ngay khi vòng tua 1.200 vòng/phút đến 4.000 vòng phút.
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,521 Mã lực
Bác lấy thông tin trên Web của hãng nhưng em đoán là thông tin đó không chính xác.
Động cơ 2.0 của Mer hiện giờ có tới (em biết) 4 phiên bản thương mại.
Loại 200 là 184 mã lực.
Loại 250 là 211 mã lực
Loại 300 là 245 mã lực
Loại 45 là 381 mã lực (lắp trên các bản AMG như A45 AMG, GLA 45 AMG, CLA 45 AMG) là động cơ lắp trên các xe thương mại có công suất lớn nhất hiện nay.

Dù cùng công suất 184 mã lực như 2.5 của Mazda, nhưng động cơ Mer vẫn bốc hơn do mô men xoắn cực đại của Mer đạt ngay khi vòng tua 1.200 vòng/phút đến 4.000 vòng phút.
Ah, là nói vậy để thấy máy C300 mạnh hơn máy E200 thôi cụ ạ, mạnh hơn nhiu thì kệ nó :))
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,814 Mã lực

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,591
Động cơ
421,701 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu em chọn, em sẽ chọn E. Mấy cái tiện ích hay công suất lớn hơn nhiều khi mình dùng không hết. Mẹc E rộng hơn, đầm hơn, đi êm ái và dáng đẹp hơn C. Công suất 184 ngựa thực sự cũng thừa dùng ở Việt Nam rồi. Mấy khi chạy quá 120km/h đâu hoặc có cần thiết thì E200 thừa sức lên 160-180 mà vẫn đầm chắc. Tiện ích của C300 thì cũng háo hức được thời gian đầu thôi, sau khoảng 1 năm là chán chả sờ đến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top