Thảo luận Tư vấn Mec C300 AMG hay E 200?

Hungproda

Xe tải
Biển số
OF-537854
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
292
Động cơ
168,830 Mã lực
Tuổi
34
Giá trị sản phẩm nằm trong đầu Khách hàng, do vậy nếu các cụ đã hiểu và đam me xe mer thì sẽ chỉ đầu tư cho Mer/Bim/Por... vậy tại sao Mer và các dòng cao cấp lại mất giá nhiều hơn xe Nhật, Hàn em nói ở VN thôi nhé:
- Phần đông những người có nhu cầu mua oto đều chỉ có thể đáp ứng mức chi trả cho các dòng xe Nhật/Hàn (do tính ưu việt của chế độ XHCN :D ), do vậy phần đông mọi người chưa quen và được trải nghiệm xe hịn nên chưa hiểu ý nghĩa nó thế nào: tính năng an toàn cho người và xe cái này ai đi xe hịn rồi bảo sao chẳng buồn quan tâm xe Nhật/Hàn (em nói chung các dòng xe Nhật/Hàn ko bao hàm số ít và chỉ nói chất lượng xe cho thị trường VN thôi nhé). Giao thông hỗn loạn như đường VN thì ko thể nói hay được về việc lái xe an toàn, chả ai muốn gặp tai nạn cả, nhưng khi vô tình đen đủi gặp phải thì điều đầu tiên các cụ quan tâm là cái thằng ngồi lái có bị sao không? Trên mạng đầy thông tin và hình ảnh các cụ lái xe hịn cứ lóc ngóc bò ra trong khi xe nát gần như hết. Ngó sang xe Nhật/Hàn lúc nào cũng phải quan tâm cái túi khí nó có nổ không?
Một chi tiết khác, chế độ trợ lực của Mer nó rất an toàn, đi phố lái bằng 2 ngón tai trỏ được, nhưng khi đi tốc độ cao nó cứng volang biến thiên theo tốc độ, mình buộc phải vần tay lái bầng cả 2 bàn tay => buộc phải tăng tính tập trung, an toàn hơn. Trong khi em lái thử K3 (chưa có lái xe Nhật) thì nó trợ lực ảo tung cmn chảo, đi tốc độ cao thì cũng vãi lái => Đấy là 1 trong vô số cái giá trị của xe Mer nói chung so với các dòng khác => nếu ai đã trải nghiệm sẽ chả bao giờ muốn mua xe cỏ.
- Xe Nhật/Hàn phù hợp mức chi trả của số đông người VN nên đương nhiên là được nhiều người đi, trải nghiệm, nó tốt vì nó đáp ứng được cơ bản giá trị của những người nâng đời từ 2 bánh lên, cái cảm giác đi 2 bánh lên 4 bánh nó khác biệt lắm, em cũng từ cái thằng nhà quê 2 bánh lên oto nên em hiểu rõ cảm giác đó, ấn tượng của những cái lần đầu tiên nó quan trọng lắm í ạ (em thì phát từ 2 bánh lên Mer nên lại càng yêu Mer :)) ). Xe Nhật đi chả có gì mà hỏng nên it khi hỏng, đến hạn bảo dưỡng cũng chả cần đi bảo dưỡng làm gì tốn xèng vưỡn đi tốt. => giá tiền nuôi đơn giản, ít tốn. Nhưng khi tai nạn, xe hỏng mới thấy nó khốn nạn.
- Xe Mer đi bảo dưỡng định kỳ, đúng ngày đấy, tháng đấy ko thay thế, bảo dưỡng taplo nó kêu cho điếc tai, nghe thì tốn xèng nhưng nó đang giúp mình tiêu tiền mua phí an toàn cho chính bản thân mình và những nguời trên xe.
- Với Mer tiền mua xe là một chuyện, tiền nuôi mới là chuyện lớn với đại đa số. Bộ phận lớn người mua xe ở mình ăn sâu vào tiềm thức mua xe để thể hiện và đảm bảo nhu cầu đi lại tối thiểu, và nó là tài sản lớn, nó phải giữa giá khi bán lại, nuôi tốn ít tiền, ko phải là mua để làm phương tiện đi lại an toàn, để nâng cao trải nghiệm, để hưởng thụ nên ko dám mua xe Đức => lượng cầu ít hơn xe Nhật => bán mất giá nhiều hơn xe Nhật/Hàn.
Cá nhân em nghĩ có sức khoẻ là có tất cả, mình đi cái xe an toàn nó bảo vệ mình an toàn cái đã, giá nó có mất cũng chả là cái gì nếu túi khí nó không bung, khung nó ko rắn chắc khi rủi ro bị tai nạn, lúc đó giá nào mua lại được sức khoẻ và cuộc sống của mình. Mua xe là để an toàn và để sướng cái trải nghiệm, còn mua để do dự mất giá sau này thì tốt nhất nên đi BRT cho nó an toàn và khỏi phải nghĩ suy.
Tức là xe đức mất giá vì chi phí sử dụng cao k phù hợp với nhiều ng
E đang tính mua xe. 700 chai. Xe mới thì mua dc xe hàn vớ vẩn. Xe cũ thì cũng mua dc xe nhật thậm chỉ cả mẹc 2011 .12
Nhưng sợ mua thì dc mẹc nhưng k nuôi dc chứ mẹc ai chả thích
Đã thế nuôi xe cũ còn khổ gấp vạn :)
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,521 Mã lực
Tức là xe đức mất giá vì chi phí sử dụng cao k phù hợp với nhiều ng
E đang tính mua xe. 700 chai. Xe mới thì mua dc xe hàn vớ vẩn. Xe cũ thì cũng mua dc xe nhật thậm chỉ cả mẹc 2011 .12
Nhưng sợ mua thì dc mẹc nhưng k nuôi dc chứ mẹc ai chả thích
Đã thế nuôi xe cũ còn khổ gấp vạn :)
Ko đúng đâu cụ. Cụ cho em hỏi ai tuyên truyền cụ là "nuôi xe cũ còn khổ gấp vạn" đối với Mer vậy cụ? :D
Cụ có tiền thì tiêu sao ở cụ, nhưng cụ bỏ qua hết mọi yếu tố khác: oách, sang, cảm giác lái... cụ chỉ giả nhời em một câu thôi, cụ có sợ xe nó ko bung túi khí khi gặp tai nạn ngoào ý muốn ko ạ :)
 

Hungproda

Xe tải
Biển số
OF-537854
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
292
Động cơ
168,830 Mã lực
Tuổi
34
Ko đúng đâu cụ. Cụ cho em hỏi ai tuyên truyền cụ là "nuôi xe cũ còn khổ gấp vạn" đối với Mer vậy cụ? :D
Cụ có tiền thì tiêu sao ở cụ, nhưng cụ bỏ qua hết mọi yếu tố khác: oách, sang, cảm giác lái... cụ chỉ giả nhời em một câu thôi, cụ có sợ xe nó ko bung túi khí khi gặp tai nạn ngoào ý muốn ko ạ :)
Xe cũ nuôi vấ hơn xe mới thì chuẩn rồi chứ. Xe cũ sẽ hay bị hỏng hơn
K có tiền mới xoắn. E cả nhà có tầm đấy tiền để mua xe che mưa nắng ấy. 1 xe hàn mới. 2 xe mẹc cũ
E ngại mỗi khoản ăn uống bảo dưỡng. Mẹc thì bị ng a nói nhiều lên xoắn quá. Chứ sang với sướng thì k so với xe nhật hàn dc ạ. Nó đẳng cấp khác hẳn.
Cụ đang chạy xe gì vậy. Ăn uống ntn. E tính xăng dầu và bảo dưỡng thôi k tính chỗ để vì xe nào cũng cần chỗ để hết
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Chào các cụ! trả là E đang đi Santafe 2015 giờ muốn đổi qua Mec. E có coi C300 và rất mê, nhưng về các cụ nhà cứ nói là E 200 đẳng cấp hơn và cũng có các cụ tư vấn là Mec mất giá và bảo dưỡng cao!

Thú thật là E vẫn thích C 300 nhưng cũng tất phân vân về 2 ý kiến kia là bảo dưỡng - mất giá và C300 hay E200 ? rất mong các bác đã chạy tư vấn!
Nhà E ở Gò Vấp hậu tạ các bác ah!
Em đã đi cả hai con, nói ngắn gọn E hơn C ở mấy chỗ mà em nghĩ nó hợp với em: rộng hơn, êm hơn tương đối nhiều kể cả tiếng động cơ và tiếng dội từ mặt đường khi chạy qua đường xấu, giảm sóc mềm mại hơn làm mình không thấy bị sốc khi qua gờ giảm tốc hay ổ gà, ra cao tốc đóng 180 km/h đầm chắc xe hơn. Từng đấy là đủ để em mua E rồi, còn mấy option thì em thấy cũng không cần thiết lắm. Còn cái động cơ thì tất nhiên 245 hơn 184 rồi nhưng nếu E để sport hay sport+ thì chân ga rất nhạy và gần như không thấy độ trễ giống như máy hút khí tự nhiên.
 
Chỉnh sửa cuối:

baconvoi222

Xe máy
Biển số
OF-535521
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
53
Động cơ
168,030 Mã lực
Tuổi
32
e bỏ 1 phiếu cho C300AMG. cụ vít lên 100km nghe tiếng bô của nó cũng thấy khác
 

Jeep 75

Xe máy
Biển số
OF-197490
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
72
Động cơ
326,320 Mã lực
theo em cụ nên C300 vì E200 yếu rõ rệt .
về chi phí bảo dưỡng bảo trì sửa chữa thua kém nhau không đáng kể .
xuống giá thì chưa biết được khi Cụ đổi xe thị trường lúc đó nó sẽ thế nào
 

samsung_campus

Xe hơi
Biển số
OF-135902
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
101
Động cơ
370,310 Mã lực
Đầu binh cuối cán, mỗi em có cái hay riêng
 

D6899

Đi bộ
Biển số
OF-540882
Ngày cấp bằng
9/11/17
Số km
5
Động cơ
163,850 Mã lực
Tuổi
38
Nhu cầu cụ như thế nào xe sử dụng ra sao, đường trường hay như thế nào, địa hình đường ra sao em tư vấn cho em đi cả 2 con rồi
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Em đã đi cả hai con, nói ngắn gọn E hơn C ở mấy chỗ mà em nghĩ nó hợp với em: rộng hơn, êm hơn tương đối nhiều kể cả tiếng động cơ và tiếng dội từ mặt đường khi chạy qua đường xấu, giảm sóc mềm mại hơn làm mình không thấy bị sốc khi qua gờ giảm tốc hay ổ gà, ra cao tốc đóng 180 km/h đầm chắc xe hơn. Từng đấy là đủ để em mua E rồi, còn mấy option thì em thấy cũng không cần thiết lắm. Còn cái động cơ thì tất nhiên 245 hơn 184 rồi nhưng nếu E để sport hay sport+ thì chân ga rất nhạy và gần như không thấy độ trễ giống như máy hút khí tự nhiên.
Giảm xóc của C300 W205 là hệ thống bóng hơi Airmatic đấy, em cho là nó êm ko kém E200 đâu :)
 

Amnesty

Xe máy
Biển số
OF-9887
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
56
Động cơ
534,760 Mã lực
Vẫn thua E.
C ai chưa đi Mer bao giờ hay chọn.
Lái E rồi không thể ngồi được C
 

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Giảm xóc của C300 W205 là hệ thống bóng hơi Airmatic đấy, em cho là nó êm ko kém E200 đâu :)
Khí nén loè lái mới thôi, ngồi lái và ngồi sau đi cả ngày nó khác nhau khớ đấy cụ ak. Airmatic trên S nó mới ngon chứ C hay GLC cũng bình thường ak, mà sau này sửa chát phết\:D/
 

Sống Cho Tốt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-501749
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
345
Động cơ
189,650 Mã lực
Cứ C300 mà múc cụ,C là S thu nhỏ mà.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Khí nén loè lái mới thôi, ngồi lái và ngồi sau đi cả ngày nó khác nhau khớ đấy cụ ak. Airmatic trên S nó mới ngon chứ C hay GLC cũng bình thường ak, mà sau này sửa chát phết\:D/
Em mua Mer để đi làm hàng ngày cũng được tầm gần 10 năm rồi cụ ợ, chả biết có phải là lái mới bị loè không nữa :) Cụ vui lòng thông não cho em xem airmatic trên S nó ngon hơn airmatic trên C và Airbody control trên GLC ở điểm gì ?
 
Chỉnh sửa cuối:

hoanganhdhyhp

Xe điện
Biển số
OF-313453
Ngày cấp bằng
27/3/14
Số km
3,160
Động cơ
327,716 Mã lực
Em mua Mer để đi làm hàng ngày cũng được tầm gần 10 năm rồi cụ ợ, chả biết có phải là lái mới bị loè không nữa :) Cụ vui lòng thông não cho em xem airmatic trên S nó ngon hơn airmatic trên C và Airbody control trên GLC ở điểm gì ?
Airmatic trên C hay GLC có chung khung gầm với trục cơ sở ngắn và nhẹ hơn E S => cảm giác sóc hơn, độ cách âm của C GLC cũng kém hơn E S nên vào đường xấu tiếng vọng từ bánh xe với mặt đường vào khoang cabin nghe khó chịu hơn nhiều.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Airmatic trên C hay GLC có chung khung gầm với trục cơ sở ngắn và nhẹ hơn E S => cảm giác sóc hơn, độ cách âm của C GLC cũng kém hơn E S nên vào đường xấu tiếng vọng từ bánh xe với mặt đường vào khoang cabin nghe khó chịu hơn nhiều.
Cụ đang lẫn giữa cách âm và giảm xóc. Em tưởng cụ có thông tin cụ thể về sự khác nhau giữa airmatic trên c và s :) Cá nhân em đi thử xe mới thì thấy E200 và E300 cảm giác không êm ái như E250 trên cùng một đoạn đường; C300 vẫn êm chả kém E200, C200 thì xóc hơn C300 kha khá !
 

ThangTV2001

Xe hơi
Biển số
OF-43939
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
151
Động cơ
465,560 Mã lực
Người đang đi C sẽ cố cày để lên E, người đi E hi vọng 1 ngày cưỡi S. Nói thế là cụ hiểu, đẳng cấp và độ sướng nó ở level khác nhau .. Tôi đã đi C 300 AMG và đổi lên E200 facelift vẫn thấy sướng hơn rất rất nhiều, độ bốc đường trường thì thua, nhưng một năm mấy khi ra đường trường?? :)
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Giá trị sản phẩm nằm trong đầu Khách hàng, do vậy nếu các cụ đã hiểu và đam me xe mer thì sẽ chỉ đầu tư cho Mer/Bim/Por... vậy tại sao Mer và các dòng cao cấp lại mất giá nhiều hơn xe Nhật, Hàn em nói ở VN thôi nhé:
- Phần đông những người có nhu cầu mua oto đều chỉ có thể đáp ứng mức chi trả cho các dòng xe Nhật/Hàn (do tính ưu việt của chế độ XHCN :D ), do vậy phần đông mọi người chưa quen và được trải nghiệm xe hịn nên chưa hiểu ý nghĩa nó thế nào: tính năng an toàn cho người và xe cái này ai đi xe hịn rồi bảo sao chẳng buồn quan tâm xe Nhật/Hàn (em nói chung các dòng xe Nhật/Hàn ko bao hàm số ít và chỉ nói chất lượng xe cho thị trường VN thôi nhé). Giao thông hỗn loạn như đường VN thì ko thể nói hay được về việc lái xe an toàn, chả ai muốn gặp tai nạn cả, nhưng khi vô tình đen đủi gặp phải thì điều đầu tiên các cụ quan tâm là cái thằng ngồi lái có bị sao không? Trên mạng đầy thông tin và hình ảnh các cụ lái xe hịn cứ lóc ngóc bò ra trong khi xe nát gần như hết. Ngó sang xe Nhật/Hàn lúc nào cũng phải quan tâm cái túi khí nó có nổ không?
Một chi tiết khác, chế độ trợ lực của Mer nó rất an toàn, đi phố lái bằng 2 ngón tai trỏ được, nhưng khi đi tốc độ cao nó cứng volang biến thiên theo tốc độ, mình buộc phải vần tay lái bầng cả 2 bàn tay => buộc phải tăng tính tập trung, an toàn hơn. Trong khi em lái thử K3 (chưa có lái xe Nhật) thì nó trợ lực ảo tung cmn chảo, đi tốc độ cao thì cũng vãi lái => Đấy là 1 trong vô số cái giá trị của xe Mer nói chung so với các dòng khác => nếu ai đã trải nghiệm sẽ chả bao giờ muốn mua xe cỏ.
- Xe Nhật/Hàn phù hợp mức chi trả của số đông người VN nên đương nhiên là được nhiều người đi, trải nghiệm, nó tốt vì nó đáp ứng được cơ bản giá trị của những người nâng đời từ 2 bánh lên, cái cảm giác đi 2 bánh lên 4 bánh nó khác biệt lắm, em cũng từ cái thằng nhà quê 2 bánh lên oto nên em hiểu rõ cảm giác đó, ấn tượng của những cái lần đầu tiên nó quan trọng lắm í ạ (em thì phát từ 2 bánh lên Mer nên lại càng yêu Mer :)) ). Xe Nhật đi chả có gì mà hỏng nên it khi hỏng, đến hạn bảo dưỡng cũng chả cần đi bảo dưỡng làm gì tốn xèng vưỡn đi tốt. => giá tiền nuôi đơn giản, ít tốn. Nhưng khi tai nạn, xe hỏng mới thấy nó khốn nạn.
- Xe Mer đi bảo dưỡng định kỳ, đúng ngày đấy, tháng đấy ko thay thế, bảo dưỡng taplo nó kêu cho điếc tai, nghe thì tốn xèng nhưng nó đang giúp mình tiêu tiền mua phí an toàn cho chính bản thân mình và những nguời trên xe.
- Với Mer tiền mua xe là một chuyện, tiền nuôi mới là chuyện lớn với đại đa số. Bộ phận lớn người mua xe ở mình ăn sâu vào tiềm thức mua xe để thể hiện và đảm bảo nhu cầu đi lại tối thiểu, và nó là tài sản lớn, nó phải giữa giá khi bán lại, nuôi tốn ít tiền, ko phải là mua để làm phương tiện đi lại an toàn, để nâng cao trải nghiệm, để hưởng thụ nên ko dám mua xe Đức => lượng cầu ít hơn xe Nhật => bán mất giá nhiều hơn xe Nhật/Hàn.
Cá nhân em nghĩ có sức khoẻ là có tất cả, mình đi cái xe an toàn nó bảo vệ mình an toàn cái đã, giá nó có mất cũng chả là cái gì nếu túi khí nó không bung, khung nó ko rắn chắc khi rủi ro bị tai nạn, lúc đó giá nào mua lại được sức khoẻ và cuộc sống của mình. Mua xe là để an toàn và để sướng cái trải nghiệm, còn mua để do dự mất giá sau này thì tốt nhất nên đi BRT cho nó an toàn và khỏi phải nghĩ suy.
Phát biểu của 1 cụ mới lái ô tô =))
Nói như cụ Mỹ k phải XHCN thì toàn đi xe Đức và ở bển xe Nhật bán cho ma nhỉ =))
 

menx

Xe tải
Biển số
OF-32304
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
437
Động cơ
484,521 Mã lực
Phát biểu của 1 cụ mới lái ô tô =))
Nói như cụ Mỹ k phải XHCN thì toàn đi xe Đức và ở bển xe Nhật bán cho ma nhỉ =))
Cụ đọc kỹ em viết nhé. Chả liên quan gì đến mới lái hay lái lâu.
Mặt khác em đã viết rõ là xe chỉ tính ở thị trường VN thôi mà cụ? Em có nói xe thị trường khác đâu?
Em ếch ngồi đáy giếng nên ko dám bốc phét xe nước ngoài nó ngon hơn hay ko, chỉ biết VN là vậy nên nói vậy. Ko phải cụ chỉ giáo thêm ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top