Tư vấn giúp em về cách đi xe số tự động

Lê Đăng Văn

Xe máy
Biển số
OF-43971
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
97
Động cơ
464,970 Mã lực
Em sài cô Mondeo 2.0 số tự động, các bác bảo em đi như thế này đã đúng kiểu chưa nhé (với cách đi ở đường tương đối rộng) Cho ga nhíc đến số 2 trên bảng điều khiển khi xe chạy đến vận tốc mình cho là vừa phải thì chuyển về số mo, khi thấy tốc độ chậm lại (Quãng đường để nó chậm lại em tính cũng phải đến 500m - 1 cây) thì em lại cho về số P và cứ thế tiếp tục (trừ khi đường đông quá không thực hiện được thì thôi. Chỗ dừng đèn đỏ thì em chuyển về số mo. Các bác cho em lời khuyên xem đi thế có được không nhé :101:
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
- Thứ nhất là không nên ra số N khi xe đang còn chuyển động, bạn sẽ mất khả năng điều khiển chủ động của xe khi có tình huống bất ngờ (xe không có lực kéo).
- Chắc bạn nhầm D với P chứ xe đang chuyển động thì không thể ra đến P được, ra được thì vỡ then cài parking ngay. Số P chỉ dùng để đỗ xe thôi.
- Đèn đỏ mà còn lâu thì ra N cũng được (đỡ mỏi chân), nhanh thì cứ để D cùng với chân phanh. Đi số tự động thì cứ để tự động (D) mà đi cho nó nhàn, làm sao phải lăn tăn...
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
384
Động cơ
579,080 Mã lực
Ối giời ơi, em đi số tay cũng không thao tác phức tạp như cụ, nhất là cái vụ nhìn đồng hồ vòng tua lên đến 2000 rpm.

Xe đang di chuyển mà cụ về số Parking được ?

Nói chung xe AT cứ số D mà đi thôi ạ, đèn xanh đèn đỏ mỏi chân thì N. Đỗ xe thì P.

Cuối cùng là cụ phải kiếm quyển Hướng dẫn sử dụng mà nghiên cứu đi ạ.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
k nên phức tạp hóa vấn đề, đã AT rồi

hơn nữa bác chủ thớt nên tìm hiểu kỹ trong Box Sử dụng - BD ,.....rất nhiều hướng dẫn liên quan AT
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,356
Động cơ
542,816 Mã lực
Tốt nhất mua MT mà đi, đã mua AT thì còn biểu diễn cái gì, để D cho nó lành
 

Lê Đăng Văn

Xe máy
Biển số
OF-43971
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
97
Động cơ
464,970 Mã lực
Hì, các bác nói em sợ quá, nhưng em cũng có cái nhầm là D và P. Em thấy hình như là về số mo nó ít tốn xăng hơn thì phải. :mad: Nhà nghèo cưới phải cô vợ thích Shopping các bác thông cảm nhé
 

duc5574

Xe tải
Biển số
OF-13051
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
337
Động cơ
523,260 Mã lực
Khi xuất phát thì giữ chân phanh, đưa cần số về D, buông chân phanh ra là nó tự đi thôi.

Một lưu ý quan trọng là không được dùng 2 chân, đi số tự động chỉ dùng 1 chân thôi nhé, đã có rất nhiều tấm gương chân trái đặt lên phanh và chân phải đặt lên ga và đã gây tai họa nghiêm trọng. Có 1 em đi con Civic số tự động đã lộn mấy vòng trên phố vì đi bằng 2 chân rồi đấy.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,783
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Tiện em cũng hỏi cách lên vỉa hè thì thế nào ạ?
Em sợ mớm quá ga nó lại quá phi lên vỉa hè đâm vào tường thì tạch, như xe MT thì còn có côn mà cắt
 

novsf

Xe tải
Biển số
OF-1148
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
384
Động cơ
579,080 Mã lực
Tiện em cũng hỏi cách lên vỉa hè thì thế nào ạ?
Em sợ mớm quá ga nó lại quá phi lên vỉa hè đâm vào tường thì tạch, như xe MT thì còn có côn mà cắt
Phải có đà ạ, nếu mà dí sát bánh trước (xe cầu trước) vào vỉa hè cao rồi mới đạp ga thật lực thì xe MT cũng khó lên chứ cứ gì AT.

Em đi AT toàn ga "dìn" 1 phát rồi thì chuyển sang chân phanh nhưng không phanh, chờ bánh xe lên được vỉa hè rồi thì phanh nhẹ cho chậm lại tý, chờ bánh sau lên nốt thì phanh hẳn.
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
đã đi AT thì phải tập chuyển chân cho nhanh thôi, đạp ga cho xe vượt qua lề rồi phanh lại, phải tập thế, vũ múa bale 2 chân thì em chịu thua, nhưng mà trong HDSD của Trường Hải thì nó lại chỉ như thế :77:

xe AT mỗi chặng đường chỉ có 2 thao tác số, leo lên kéo roạt phát xuống D, đến nơi đẩy roạt phát lên P, cho nó nhàn, đừng phức tạp hóa vấn đề nữa
 

Infinity wheel

Xe hơi
Biển số
OF-31250
Ngày cấp bằng
13/3/09
Số km
110
Động cơ
481,300 Mã lực
Đúng các pác ạ.
Đã đi AT thì cứ D hay R thôi.
Đừng phức tạp làm gì.
Mua MT mà đi nhé :21:
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
779
Động cơ
499,360 Mã lực
Tiết kiệm được lít xăng nhưng nhanh hỏng hộp số.
 

mimy

Xe tải
Biển số
OF-34164
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
393
Động cơ
479,470 Mã lực
khả năng đi như bác cũng tiết kiệm đc chút nhưng đã muốn tiết kiệm nên kiếm em mt đi cho đỡ hao chứ at em thấy tốn hơn đó
 

Bắp Bơ

Xe điện
Biển số
OF-221179
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
2,458
Động cơ
579,040 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Royal City
Website
gomsuminhlong.net
Cụ chủ thớt. Nếu thay hộp số thì hình như là 60 củ là loại 5 số như 2.5 đấy. E thề
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
448
Động cơ
486,170 Mã lực
Em sài cô Mondeo 2.0 số tự động, các bác bảo em đi như thế này đã đúng kiểu chưa nhé (với cách đi ở đường tương đối rộng) Cho ga nhíc đến số 2 trên bảng điều khiển khi xe chạy đến vận tốc mình cho là vừa phải thì chuyển về số mo, khi thấy tốc độ chậm lại (Quãng đường để nó chậm lại em tính cũng phải đến 500m - 1 cây) thì em lại cho về số P và cứ thế tiếp tục (trừ khi đường đông quá không thực hiện được thì thôi. Chỗ dừng đèn đỏ thì em chuyển về số mo. Các bác cho em lời khuyên xem đi thế có được không nhé :101:
Ồ, bác quả là có kỹ thuật "độc chiêu". Em thấy cách này không ổn. Thứ nhất: nếu bác đi đường đông trong phố thì không thể thực hiện được vì ga lên tí là lại phải phanh rồi lại phải ga, đâu còn thời gian về N. Nếu cố thì cũng được nhưng mà mau hỏng hộp số lắm.
Thứ hai: nếu trên đường trường trống xe, em thấy cũng không ổn vì khi xe đã đạt được vận tốc nào đó, thí dụ 60km/h thì xe đã có trớn và để duy trì vận tốc này bác chỉ cần ga một chút thôi là giữ cho xe chạy ổn định. Nếu bác về số N rồi thả cho xe trôi, thí dụ xuống 40-30km/h bác lại vào D chạy tiếp thì để dồn nó lên lại 60km/h bác phải thốc ga mạnh, mà lúc thốc ga này mới là hao xăng đấy. Cho nên chưa chắc là bác đã tiết kiệm xăng đâu.
Ngoài ra, cứ lên 60 xuống 30 lại lên 60 sẽ làm bác chóng mặt và mất thời gian hơn là chạy ổn định ở 60km/h.
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,069
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Ồ, bác quả là có kỹ thuật "độc chiêu". Em thấy cách này không ổn. Thứ nhất: nếu bác đi đường đông trong phố thì không thể thực hiện được vì ga lên tí là lại phải phanh rồi lại phải ga, đâu còn thời gian về N. Nếu cố thì cũng được nhưng mà mau hỏng hộp số lắm.
Thứ hai: nếu trên đường trường trống xe, em thấy cũng không ổn vì khi xe đã đạt được vận tốc nào đó, thí dụ 60km/h thì xe đã có trớn và để duy trì vận tốc này bác chỉ cần ga một chút thôi là giữ cho xe chạy ổn định. Nếu bác về số N rồi thả cho xe trôi, thí dụ xuống 40-30km/h bác lại vào D chạy tiếp thì để dồn nó lên lại 60km/h bác phải thốc ga mạnh, mà lúc thốc ga này mới là hao xăng đấy. Cho nên chưa chắc là bác đã tiết kiệm xăng đâu.
Ngoài ra, cứ lên 60 xuống 30 lại lên 60 sẽ làm bác chóng mặt và mất thời gian hơn là chạy ổn định ở 60km/h.
em thấy đúng đấy. Nhưng em để ý thấy nhiều cụ khi thấy đèn đỏ từ khoảng cách 20m đã về N. chắc tiết kiệm được 1 thìa cafe xăng. Đang lúc khó khăn cũng được đáy chứ. :)) :)) :))
 

minhtuong

Xe máy
Biển số
OF-28611
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
67
Động cơ
484,170 Mã lực
Tiết kiệm được lít xăng nhưng nhanh hỏng hộp số.
Sao mấy bác tài cơ quan mình lại bảo hộp số AT nhanh hỏng hơn MT nhỉ?
Xe CQ mình đi rất nhiều, 10 năm nay chưa bao giờ thấy trục trặc hộp số.
 

Vase

Xe tải
Biển số
OF-32860
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
472
Động cơ
482,750 Mã lực
Đi số tự động theo em ko nên phức tạp hóa vấn đề, lên xe thì cứ D mà tiến, lùi thì R, dừng đèn đỏ lâu thì N và kéo phanh tay. Vậy thôi, đâu cần gì phải phức tạp, tiết kiệm được bao nhiêu xang đâu mà đang đi về số N làm gì???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top