[Funland] Tư vấn cọc khoan nhồi D600 hoặc cọc ly tâm D300

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
57
cọc nhồi đường kính bé làm nhà dân toàn mấy ông dùng máy đào chế làm, chất lượng khó kiểm soát cho chủ nhà ko phải là dân kỹ thuật nên làm cọc ép ổn hơn
E cảm ơn cụ
 

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
57
Bên ép cọc ly tâm nói không ép được bằng Robot. Tối đa lực ép được khoảng 90 tấn.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Các cụ cho cháu hỏi nếu sau thời gian sử dụng mình dỡ bỏ công trình cũ, xây dựng mới thì xử lý cọc móng này như thế nào để đảm bảo chất lượng cho móng công trình mới
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,928
Động cơ
253,821 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi nếu sau thời gian sử dụng mình dỡ bỏ công trình cũ, xây dựng mới thì xử lý cọc móng này như thế nào để đảm bảo chất lượng cho móng công trình mới
Ép hoặc khoan bổ sung thôi cụ. Như nhà cụ thớt thấy sai sai, 2300/100 được hiểu là 100 tim tương đương 30-50 đài móng ~ 30-50 cột, quá nhiều cột
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,248 Mã lực
Bên ép cọc ly tâm nói không ép được bằng Robot. Tối đa lực ép được khoảng 90 tấn.
cụ chủ xem lại hồ sơ đội thiết kế đang tính sức chịu tải bao nhiêu. lực ép của robot cần đạt trong khoảng 2-2.5 lần P thiết kế.
 

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
57
cụ chủ xem lại hồ sơ đội thiết kế đang tính sức chịu tải bao nhiêu. lực ép của robot cần đạt trong khoảng 2-2.5 lần P thiết kế.
Sức chịu tải cọc ly tâm D300 là 50 tấn.
Còn cọc nhồi D600 là 180 tấn
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,248 Mã lực
Sức chịu tải cọc ly tâm D300 là 50 tấn.
Còn cọc nhồi D600 là 180 tấn
Vậy ép đủ chiều sâu thiết kế cọc, lực ép lớn hơn 100 tấn => ok
Ép đủ chiều sâu thiết kế nhưng lực ép chưa đạt 100 tấn thì ép tới tới khi đạt lớn hơn 100 tấn => ok
Ép lực ép lớn hơn 100 tấn mà chưa đủ chiều sâu thiết kế thì ép phải đạt 125 tấn => ok
Như cụ nói ở trên đội thi công báo robot chỉ ép đc 90 tấn thì ko đủ đk thi công
 

lilamahd

Xe tải
Biển số
OF-170710
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
222
Động cơ
194,335 Mã lực
Đơn vị Thiết kế có nhiều kinh nghiệm ko, chứ cụ xem lại số cọc.
Việc nén nhiều cọc ly tâm chắc chắn nứt công trình xung quanh.
Cọc khoan nhồi là ưu, nhưng phải siêu âm.
Mà 7 tầng thì thuê hẳn tư vấn, hậu quả sau này mới lớn, làm bài bản đi cụ.
 

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
57
Đơn vị Thiết kế có nhiều kinh nghiệm ko, chứ cụ xem lại số cọc.
Việc nén nhiều cọc ly tâm chắc chắn nứt công trình xung quanh.
Cọc khoan nhồi là ưu, nhưng phải siêu âm.
Mà 7 tầng thì thuê hẳn tư vấn, hậu quả sau này mới lớn, làm bài bản đi cụ.
Em cảm ơn cụ
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
532
Động cơ
544,357 Mã lực
Cụ chủ nên đưa lên đây cái mặt bằng, mô tả địa chất chỗ đó thì cụ nào có chuyên môn mới tính dc chứ nói bình thường nó cũng khó lắm!
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,430
Động cơ
237,900 Mã lực
E cảm ơn cụ!
- Cọc khoan nhồi D600, tổng là 650/19 đầu cọc
- Cọc ly tâm D300, tổng là 2300 m/100 đầu cọc
Cụ nói đúng rồi còn gì, cọc ly tâm có chiều dài 23m/cọc. Còn cọc nhồi cần 34m/cọc. Số cọc nhồi trên 1 hố móng ít hơn cọc đóng. Nếu trong thành phố thì khoan nhồi tốt hơn vì không sợ ảnh hưởng xung quanh. Còn ở vùng quê thì cọc đóng mà chơi, tất nhiên cọc đóng rẻ hơn.
 

RoadStar

Xe tải
Biển số
OF-50098
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
354
Động cơ
461,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ không ném lên đây cái bản Mặt bằng bố trí cọc cho các cụ khác chém, chứ đoán này như mù xem voi luôn á
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,682
Động cơ
723,561 Mã lực
Cụ đưa cái kq ks địa chất lên đây đi ạ.
Cá nhân em thấy cọc tính hơi thừa, nếu tính cọc đúng thì với hiện trạng có nhà 2 bên thì phải dùng cọc nhồi, cọc ép nhiều thế vỡ móng hàng xóm đấy
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,458
Động cơ
209,291 Mã lực
Thay ông kết cấu đi đã rồi tính tiếp.
1 cọc nhồi D600 thì đổi 3 cọc PHC D300 đã là phọt mứt rồi, éo đâu mà đến tận 5 cọc.
Còn cái nào tốt hơn thì phải xem biện pháp thi công.
Bác chưa xem bản vẽ thiết kế đã chưởi ks kết cấu.
Cọc khoan nhồi cho phép khoan sâu xuống tầng chịu lực phía dưới, nên khả hăng huy động tải lớn. Cọc ly tâm gặp địa tầng xen kẹp mắc phía nông thì sct yếu hẳn.
Nói chung, thường thì cọc ly tâm sẽ tối ưu hơn. Tuy nhiên, phải xét tổng thể biện pháp thi công, địa chất mới biết được.
Vấn đề kỹ thuật, chủ thớt tham khảo người có chuyên môn (nhớ trả tiền để ràng buộc trách nhiệm). Hỏi mấy cái nick ảo trên này có ngày bán nhà đi tù
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top