[Funland] Tư vấn cọc khoan nhồi D600 hoặc cọc ly tâm D300

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
58
Em đang tính phương án cọc móng để tối ưu chi phí đầu tư.
Bên thiết kế tư vấn 2 phương án:
- Cọc khoan nhồi D600, tổng là 650m/19 đầu cọc

- Cọc ly tâm D300, tổng là 2300 m/100 đầu cọc

Nhà em xây liền kề diện tích 8,5 x 25 m. Các cụ tư vấn giúp em nên chọn p/a nào. Chi phí cọc nhồi D600 và cọc ly tâm D300 có chênh nhau nhiều ko.
E sẵn vodka Nga cảm ơn các cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

lilamahd

Xe tải
Biển số
OF-170710
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
305
Động cơ
194,181 Mã lực
Nhầm nhọt gì không cụ, 2300 m ấy, 650 m
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,895
Động cơ
754,262 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Để trồng rau ăn cho vui bác ơi , xây làm gì
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,624
Động cơ
426,076 Mã lực
Chi phí thì cụ bảo nhà thầu báo giá,
Nhưng cọc ly tâm chắc chắn là tốt hơn cọc nhồi vì kiểm soát được chất lượng
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,555 Mã lực
Em không biết tính toán thế nào chứ về sức chịu tải cọc, cùng chiều dài, đều là cọc ma sát thì nó tỷ lệ thuận với đường kính, nghĩa là đường kính gấp đôi thì sức chịu tải gấp đôi. Như vậy phương án của cụ chủ so sánh giữa 2300m cọc ly tâm với 650m cọc khoan nhồi đã thấy hơi có vấn đề. Chưa kể cọc ly tâm có chất lượng thi công tốt hơn - tùy từng tiêu chuẩn. Chưa kể dùng cọc nhỏ có thể bố trí phù hợp hơn là dùng cọc to, ví dụ có móng tính ra mất hơn 2 cọc to thì phải dùng 3 cọc, nhưng có thể chỉ dùng 5 cọc nhỏ.
Cái quan trọng là biện pháp thi công thế nào thôi, nếu làm được cọc ly tâm em nghĩ sẽ rẻ hơn cọc nhồi khá nhiều. Cái đó cụ chủ top có thể tham khảo báo giá trên mạng.
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
540
Động cơ
65,686 Mã lực
Tuổi
38
Website
zobo.com.vn
Ly tâm. Nhưng phải xem lại con số 650 và 2300
Trước khi ép đại trà cần ép thử 2 cọc rồi đo lực chịu tải sau 7 ngày ép. Công tác trên để xác định chiều dài cọc thực tế cần ép phù hợp với lực chịu tải đề ra
Còn nếu muốn nhanh thì xem hàng xóm làm thế nào mình làm thế ấy :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
58
Em không biết tính toán thế nào chứ về sức chịu tải cọc, cùng chiều dài, đều là cọc ma sát thì nó tỷ lệ thuận với đường kính, nghĩa là đường kính gấp đôi thì sức chịu tải gấp đôi. Như vậy phương án của cụ chủ so sánh giữa 2300m cọc ly tâm với 650m cọc khoan nhồi đã thấy hơi có vấn đề. Chưa kể cọc ly tâm có chất lượng thi công tốt hơn - tùy từng tiêu chuẩn. Chưa kể dùng cọc nhỏ có thể bố trí phù hợp hơn là dùng cọc to, ví dụ có móng tính ra mất hơn 2 cọc to thì phải dùng 3 cọc, nhưng có thể chỉ dùng 5 cọc nhỏ.
Cái quan trọng là biện pháp thi công thế nào thôi, nếu làm được cọc ly tâm em nghĩ sẽ rẻ hơn cọc nhồi khá nhiều. Cái đó cụ chủ top có thể tham khảo báo giá trên mạng.
E cảm ơn cụ!
- Cọc khoan nhồi D600, tổng là 650/19 đầu cọc
- Cọc ly tâm D300, tổng là 2300 m/100 đầu cọc
 

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
58
Ly tâm. Nhưng phải xem lại con số 650 và 2300
Trước khi ép đại trà cần ép thử 2 cọc rồi đo lực chịu tải sau 7 ngày ép. Công tác trên để xác định chiều dài cọc thực tế cần ép phù hợp với lực chịu tải đề ra
E cảm ơn cụ,
- Cọc khoan nhồi D600, tổng là 650m/19 đầu cọc

- Cọc ly tâm D300, tổng là 2300 m/100 đầu cọc
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
540
Động cơ
65,686 Mã lực
Tuổi
38
Website
zobo.com.vn
Lưu ý. Khi vừa ép thử đến chiều sâu thiết kế có thể tại thời điểm đó lực chịu tải ko đủ. Nhưng 7 ngày sau thử tải lại thì lại thừa. Hiện tượng này sảy ra đối với nền là đất.
Đối với nền cát thì ngược lại
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,555 Mã lực
E cảm ơn cụ!
- Cọc khoan nhồi D600, tổng là 650/19 đầu cọc
- Cọc ly tâm D300, tổng là 2300 m/100 đầu cọc
Nhiều người (trong đó có em) nghi ngờ về số lượng cọc giữa 2 phương án đó cụ, lý do thì đã nói ở trên. Ví dụ như phương án làm 19 cọc KN D600 đủ thì có thể thay bằng khoảng 40 cọc D300 cùng chiều dài, chứ ko đến 100 cọc.
Có thể nhà thầu của cụ thích làm cọc khoan nhồi quá chăng?
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
825
Động cơ
255,555 Mã lực
Ôi, em kiểm tra lại mới thấy là cọc khoan nhồi chơi tận 34m trong đó cọc ly tâm chỉ 23m :D
Vẫn lý do trên là nếu địa chất ép được xuống thì nên ép sâu hơn để huy động khả năng chịu lực của cọc.
Nếu xem xét kỹ phương án rồi thì mời cụ đi gọi các nhà thầu vào báo giá, nó phụ thuộc vào điều kiện thi công, tiến độ yêu cầu ... nữa nên chỉ hỏi không thế không trả lời được đâu ạ!
 

kolia pham

Xe hơi
Biển số
OF-592387
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
147
Động cơ
133,032 Mã lực
Cụ xem cái cọc Sotobory xem có phù hợp với nhà cụ không.
Em cũng nghi ngờ lắm cái cách tính của bên thiết kế cùng lắm D300 chỉ gấp hơn 3 lần số cọc D600.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,493
Động cơ
277,418 Mã lực
Em đang tính phương án cọc móng để tối ưu chi phí đầu tư.
Bên thiết kế tư vấn 2 phương án:
- Cọc khoan nhồi D600, tổng là 650m/19 đầu cọc

- Cọc ly tâm D300, tổng là 2300 m/100 đầu cọc

Nhà em xây liền kề diện tích 8,5 x 25 m. Các cụ tư vấn giúp em nên chọn p/a nào. Chi phí cọc nhồi D600 và cọc ly tâm D300 có chênh nhau nhiều ko.
E sẵn vodka Nga cảm ơn các cụ!
Giá cho phần cọc có vẻ tương đương, nhưng nếu dùng cọc nhồi thì đài cọc nhỏ hơn.
Cụ thêm phần siêu âm cho nó yên tâm
E vote cụ dùng cọc nhồi
Dùng cọc ép D300 ko hiệu quả do lệch tâm nhiều ko tận dụng đc sct max của từng cọc đơn đâu.
 

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
6,182
Động cơ
320,769 Mã lực
3 bề bốn bên đã kín nhà hàng xóm chưa cụ?
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,646
Động cơ
449,986 Mã lực
cọc nhồi đường kính bé làm nhà dân toàn mấy ông dùng máy đào chế làm, chất lượng khó kiểm soát cho chủ nhà ko phải là dân kỹ thuật nên làm cọc ép ổn hơn
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,982
Động cơ
1,835,336 Mã lực
Cụ chủ có khoan khảo sát địa chất ko? Tuy e ko rõ địa chất khu vực nhà cụ thế nào và cụ thể cụ xáy bao tầng, nhưng có vẻ kl lượng cọc có vấn để, éo hiểu tk tải trọng bao nhiêu mà lắm thế
 

Bigtex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-752371
Ngày cấp bằng
8/12/20
Số km
15
Động cơ
51,550 Mã lực
Tuổi
58
Cụ chủ có khoan khảo sát địa chất ko? Tuy e ko rõ địa chất khu vực nhà cụ thế nào và cụ thể cụ xáy bao tầng, nhưng có vẻ kl lượng cọc có vấn để, éo hiểu tk tải trọng bao nhiêu mà lắm thế
E làm 7 tầng. Có khoan khảo sát địa chất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top