Em đang đi Civic 1.5Turbo nhưng bản 2018, bản chất chẳng khác gì bản RS này ngoài mấy thứ liên quan đến ngoại hình. Ý kiến của em là như sau:
- "Civic dành cho trẻ trâu 30t ko hợp đi ký hợp đồng làm ăn?" - Đối tác của em toàn cơ quan nhà nước, đỗ xe xong đi lên phòng họp và ký hợp đồng ở phòng họp chứ không có ký ở dưới xe. Em chưa thấy ai quan tâm em đi xe gì bao giờ. Thi thoảng có mấy anh chị ký xong tiễn em xuống bãi đỗ thấy em đi Civic còn khen em xe đẹp. Chưa thấy ai nói trẻ trâu bao giờ. Bố bạn em mua Civic từ hồi mới ra mắt ở VN, đăng ký cuối 2016 trong khi ông cụ 6x tuổi về hưu rồi. Thời đại này mọi người hay đánh giá người khác qua mấy thứ phù phiếm quá nhỉ? Như em thì đối tác có đi S Class em cũng chẳng thấy có gì đáng trầm trồ. Hồi em ở Hà Lan đồng nghiệp cấp cao thu nhập 200,000EUR một năm vẫn thấy đi xe đạp đi làm. Bác thích thì quan tâm xe mình thích thôi, còn thiên hạ nói ra vào thì kệ họ.
- Động cơ: rất êm, xi lanh nhôm đúc như xe cao cấp. Xăng trong phố khoảng 10-11l/100km. Đường trường khoảng 7-8l. Động cơ có lực trên xác xe nhẹ nên đi thích hơn CRV.
- Khung gầm: vững chắc khi đánh lái tốc độ cao, thế hệ xe 2018 hay bị lỗi thước lái nhưng đc hãng thay miễn phí. Vô lăng chính xác nhất phân khúc. Bản RS đi lốp pilot sport 4 nên bám đường cực kì tốt, kể cả khi đường ướt. Xe em thì đi lốp Primacy 4 cho êm
Giảm xóc hơi cứng xíu, nhưng cá nhân em thấy cũng còn đỡ cứng hơn CLA250
Cách âm kém là đặc sản của Honda, xe ồn nhưng ở mức chấp nhận được vì em đi 428i với CLA250 đều thấy hoặc ồn ngang hoặc ồn hơn
- Options: Đủ dùng.
Có nên mua Civic mới không, theo em thì nếu so sánh cùng tầm tiền có thể mua đc xe hạng D như Maz6, Camry bản E hoặc Optima nhưng bác lưu ý là các xe này trừ optima đều động cơ 2.0 không turbo, tính thể thao ít hơn Civic. Nếu bác thích xe ngoại hình cá tính, lái hay, bền bỉ thì Civic là lựa chọn tốt. Em mà là bác thì em mua xe Turbo lướt 2018 2019, tiết kiệm đc độ 150-250 triệu tùy năm sx.