Các cụ cho em hỏi phần lap có cái đai bằng hợp kim khi bảo dưỡng lap thường phải cắt ra, có cách nào mua hoặc đai lại cái này không nhỉ?
Xe em cũng đang tình trạng như vậy do mấy đứa trẻ chơi đùa đụng phải nên giờ một bên cụp dc một bên ko. Cụ đã sửa dc chưa? Có phải thay cụm moto ko? Hay là sửa dc. Cụ báo e cái để em biết, phải thay cả củ mô tơ thì lại chát.Đợt này xe e lock cửa ko cụp hết gương, 1 bên ko cụp e nghĩ hỏng bánh răng, cái này có bánh răng thay riêng hay thay cả củ ạ
E chưa kệ nó, thay cả cụm moto cụ ra chợ dời chắc tầm 700k thôiXe em cũng đang tình trạng như vậy do mấy đứa trẻ chơi đùa đụng phải nên giờ một bên cụp dc một bên ko. Cụ đã sửa dc chưa? Có phải thay cụm moto ko? Hay là sửa dc. Cụ báo e cái để em biết, phải thay cả củ mô tơ thì lại chát.
xe em lúc trước cũng bị bên phụ, nhưng mà có bảo hiểm nên vào hãng thay cả cụm khoảng 5 hay 6 triệu gì đó (em không nhớ chính xác lắm), cái này em có hỏi cố vấn dịch vụ trong hãng thì được báo là do trong hãng chỉ có thay cả cụm chứ không thay 1 chi tiết, họ nói nếu cái này ra ngoài làm thì chỉ thay khoảng vài trăm ngàn thôi ahXe em cũng đang tình trạng như vậy do mấy đứa trẻ chơi đùa đụng phải nên giờ một bên cụp dc một bên ko. Cụ đã sửa dc chưa? Có phải thay cụm moto ko? Hay là sửa dc. Cụ báo e cái để em biết, phải thay cả củ mô tơ thì lại chát.
Cảm ơn cụ nhiều.xe em lúc trước cũng bị bên phụ, nhưng mà có bảo hiểm nên vào hãng thay cả cụm khoảng 5 hay 6 triệu gì đó (em không nhớ chính xác lắm), cái này em có hỏi cố vấn dịch vụ trong hãng thì được báo là do trong hãng chỉ có thay cả cụm chứ không thay 1 chi tiết, họ nói nếu cái này ra ngoài làm thì chỉ thay khoảng vài trăm ngàn thôi ah
Cảm ơn cụ nhiềuE chưa kệ nó, thay cả cụm moto cụ ra chợ dời chắc tầm 700k thôi
Hôm qua em đã tháo láp ra kiểm tra và kết quả là phớt không vấn đề gì. Chụp bụi cũng ko vấn đề gì, láp cũng không vấn đề gì. Vấn đề ở chỗ toàn mộ mỡ bôi trơn ở bên trong phần có 3 vòng bi và có chụp bụi bị loãng ra thành một chất lỏng như cháo vậy. Kiểm tra thì không bị hở cũng không bị nước vào, không bị han rỉ. Có thể do loạt xe này honda dùng mỡ đểu nên bị lão hoá. Gara đã đổ bỏ và làm sạch tra mỡ lại một bên. Bên còn lại chưa xử lý được do muộn quá.Nếu cụ cẩn thận thì làm luôn, vì như thế là thấm rồi. Bình thường nó khô cong cơ. Xử lý cũng nhanh & rẻ thì làm đi ạ
đai này bằng inox chứ không phải bằng hợp kim cụ nhé; khi bảo dưỡng không phải cắt mà chỉ dùng kìm bấm nhẹ nó sẽ nhả ra. Bảo dưỡng xong lại bấm nhẹ thì nó sẽ ngậm vào do ở đầu có thiết kế móc cài. Thợ sửa xe thường ít để ý chi tiết này, họ thường cậy ta hoặc cắt dẫn tới hỏng cái đai thép đó.Các cụ cho em hỏi phần lap có cái đai bằng hợp kim khi bảo dưỡng lap thường phải cắt ra, có cách nào mua hoặc đai lại cái này không nhỉ?
1/ Cụ cho e xin link taobao.Cụ hỏi cụ này xem, mua tại vn luôn cho nhanh https://www.facebook.com/boccansootochatluong/
Nếu ko có thì pm, em gửi link taobao cho nhé
Đúng rồi cụ, nó có rõ 3 nấc luôn
em pm cụ rồi nhé1/ Cụ cho e xin link taobao.
2. Chốt hãm cửa mua ở đâu cụ? xe em cũng bị, đặc biệt là cửa lái.
Cảm ơn cụ nhiều.
đai này bằng inox chứ không phải bằng hợp kim cụ nhé; khi bảo dưỡng không phải cắt mà chỉ dùng kìm bấm nhẹ nó sẽ nhả ra. Bảo dưỡng xong lại bấm nhẹ thì nó sẽ ngậm vào do ở đầu có thiết kế móc cài. Thợ sửa xe thường ít để ý chi tiết này, họ thường cậy ta hoặc cắt dẫn tới hỏng cái đai thép đó.
Món này để kiếm loại chính xác và vừa với xe của mình thì rất khó. Cần thiết thì cụ thay bằng đai xiết ốc nếu không vướng gì xung quanh. Đai xiết thì rất nhiều nơi bán, hầu như cửa hàng phụ tùng nào cũng có. Trên thị trường còn loại đai thít inox chắc ok hơn nhưng hơi khó mua. Còn bí quá thì cụ kiếm dây inox 304 loại mềm để buộc cũng được, hơi xấu tẹo nhưng rất bền và rất rẻ, dễ kiếm.Chuẩn cụ ah! Hôm em góp ý và làm thử bị gãy do lúc tháo ra NV tháo không cẩn thận! Cụ có biết chỗ nào bán cái này không ạ?
Món này để kiếm loại chính xác và vừa với xe của mình thì rất khó. Cần thiết thì cụ thay bằng đai xiết ốc nếu không vướng gì xung quanh. Đai xiết thì rất nhiều nơi bán, hầu như cửa hàng phụ tùng nào cũng có. Trên thị trường còn loại đai thít inox chắc ok hơn nhưng hơi khó mua. Còn bí quá thì cụ kiếm dây inox 304 loại mềm để buộc cũng được, hơi xấu tẹo nhưng rất bền và rất rẻ, dễ kiếm.
Vậy ạ bác để mai em mang đi, lúc tối mở bảng cầu chì ra ngắm một lát rồi đậy lạiXe em trước cũng bị như bác. Lúc đầu bị cháy bóng đèn gầm, mang ra tiệm đèn gần nhà ko biêt làm kiểu gì mà lock cửa không báo đèn, ko báo đèn nhấp nháy chống trộm trên taplo sau khi lock cửa.. e phải mang ra hãng check lại, kq bị cháy 3 cái cầu chì, thay xong là đèn sáng lại bình thường. Bác thử mang ra gara nào chuyên điện, đèn kiểm tra cầu chỉ thử coi sao.
Cảm ơn cụ!em pm cụ rồi nhé
chia buồn với cụ vì cụ đã bỏ mỡ xịn đi và thay mỡ đểu vào. cụ có tháo xe civic mới thì nó cũng thế thôi. nước mà vào được thì mỡ của các cụ phải lòi ra trước rồi.Nay em đã tháo tiếp chụp lap trong bên phụ ra kiểm tra (đầu phía động cơ) kết quả là mỡ bên trong cũng loãng như cháo lòng. Như vậy có thể kết luận chụp lap trong của civic 1.8 đời 2006-2008 không ổn lắm. Có hiện tượng lâu ngày bị nước vào làm hỏng mỡ bên trong. Cụ nào có civic thử kiểm tra xem như thế nào. Nếu bị như của em thì nên xử lý ngay trước khi quá muộn. Đầu lap ngoài thì không cần kiểm tra do em đã tháo ra xem thấy 2 bên không vấn đề gì. Lưu ý khi tháo chụp lap trong, các cụ nhắc thợ dùng kìm mỏ nhọn để bấm nhả đai inox. Không được cậy vì sẽ làm hỏng đai, không có đồ để thay đâu.
bó tay với cụ; em đã tháo kiểm tra cả lap ngoài, lap ngoài mỡ còn nguyên và không bị loãng cụ nhé. Còn ở láp trong thì cũng còn dính 1 ít mỡ chưa bị loãng, nó khác hoàn toàn với cái dung dịch cháo lòng đã được đổ ra. Thợ người ta đã sửa hàng nghìn cái xe chả lẽ người ta lại không biết rằng mỡ nó phải như thế nào . Còn nói đến vụ nước vào, nước nó thần kì lắm cụ ạ, nó thấm vào cả những chỗ mà ta nghĩ sẽ không bao giờ có thể vào được cơ.chia buồn với cụ vì cụ đã bỏ mỡ xịn đi và thay mỡ đểu vào. cụ có tháo xe civic mới thì nó cũng thế thôi. nước mà vào được thì mỡ của các cụ phải lòi ra trước rồi.