Đúng là 2 loại mỡ khác nhau; mỡ trong có màu vàng và vỡ ngoài có màu hơi đen, nếu nói về chất lượng thì mỡ lap ngoài tốt hơn, và là mỡ chịu nhiệt; còn mỡ lap trong chỉ là mỡ bôi trơn thông thường, không tốt bằng mỡ lap ngoài
(em nghĩ vậy). Nước vào được lap trong mà không vào được láp ngoài do chụp cao su (đầu to) hướng vào trong và có xu thế đầu to dốc lên (như cái phễu hấng nước vậy), đầu nhỏ dốc xuống dẫn tới nước có thể vào được. Còn láp ngoài thì ngược lại, đầu to dốc về phía bánh và đầu nhỏ hướng vào trong, đồng thời đai inox của lap ngoài to hơn, chắc hơn nhiều so với đai inox của lap trong nên có thể vì vậy mà nước không vào được.
Khi có chút nước lọt vào, xe chuyển động dẫn tới chúng hòa vào nhau như đánh trứng vậy và cũng là lý do tại sao mỡ biến thành dung dịch lỏng như cháo lòng, đổ ra chảy tong tỏng
.
Cụ nào đã tháo và thay mỡ lap trong vào cho em ít thông tin kiểm chứng xem mỡ mà lỏng như vậy thì có còn được gọi là mỡ hịn hay không. Đã phải thay hay chưa.