- Biển số
- OF-128626
- Ngày cấp bằng
- 28/1/12
- Số km
- 1,774
- Động cơ
- 381,583 Mã lực
Em chuẩn bị vào hãng bảo dưỡng 12 vạn. Các cụ có lưu ý gì cho em ko ạ? Cái gì phải thay trong hãng, cái gì có thể ra ngoài. Cần dắt cạp quần mấy củ ạ?
Bảo dưỡng 12 vạn là bảo dưỡng lớn đấy cụ, cụ chuyển bị nhiều xèng vào.Em chuẩn bị vào hãng bảo dưỡng 12 vạn. Các cụ có lưu ý gì cho em ko ạ? Cái gì phải thay trong hãng, cái gì có thể ra ngoài. Cần dắt cạp quần mấy củ ạ?
Tầm nào cụ ơi, cho em xin vài nhời khuyên với.Bảo dưỡng 12 vạn là bảo dưỡng lớn đấy cụ, cụ chuyển bị nhiều xèng vào.
Cụ xem lịch bảo dường 120k rất nhiều mục nhéTầm nào cụ ơi, cho em xin vài nhời khuyên với.
Cụ giỏi, em cũng máu mê tháo tháo lắp lắp nhưng chưa có điều kiện thời gian/ sân bãi.. Trước em đi thay cái quạt dàn nóng thợ tháo ra lắp vào mất 40" là xong hết. Nhiều chỗ ko biết làm tháo lắp lâu lắm.Em đã thay quạt két nước rồi các cụ ạ, vừa xong, tổng thời gian làm mất hơn 2h, chủ yếu thời gian là loay hoay tìm cách tháo vì chưa quen, khi lắp lại thì nhanh thôi ạ. Phải hy sinh 5 cái chốt nhựa vì em không biết làm sao để tháo ra mà lại tận dụng lại được, chảy mất ít nước làm mát vì phải tháo ống cao su nối từ máy sang két nước để nhấc quạt ra.
Hiện trạng hai quạt hoạt động như sau:
-Khi bật điều hòa, cả hai đều chạy tốc độ cao
-Khi tắt điều hòa và vẫn để máy nổ, nhưng máy chưa nóng thì không quạt nào quay, khi máy nóng thì hai quạt đều quay tốc độ chậm, nhưng quay tí lại dừng ngay vì động cơ đã đủ mát
-Không thấy trường hợp nào một cái chạy một cái không
-Em chưa kịp thử trường hợp để điều hòa đủ lạnh, lốc tự ngắt thì quạt sẽ thế nào.
Em làm một mình, muốn đẩy nhanh tiến độ cho xong nên em không chụp được tấm hình nào hết.
Tự làm thấy vui lắm cụ ạ. Em cũng không có nhiều thời gian, nhưng em ở tỉnh nên được cái sân rộng, có thể tranh thủ làm tối.Cụ giỏi, em cũng máu mê tháo tháo lắp lắp nhưng chưa có điều kiện thời gian/ sân bãi.. Trước em đi thay cái quạt dàn nóng thợ tháo ra lắp vào mất 40" là xong hết. Nhiều chỗ ko biết làm tháo lắp lâu lắm.
Nếu xe cụ vẫn bảo dưỡng định kỳ thì em nghĩ hết cũng không nhiều, nhưng nếu bỏ lâu rồi thì hết cũng kha khá đấy ạ. Vậy nên để nói phải chuẩn bị bao nhiêu thì khó lắm, cụ cứ đưa vào hãng cho thợ kiểm tra, sau đó cố vấn DV sẽ đưa ra list các mục sửa chữa và kinh phí.Tầm nào cụ ơi, cho em xin vài nhời khuyên với.
Cám ơn các cụ!Nếu xe cụ vẫn bảo dưỡng định kỳ thì em nghĩ hết cũng không nhiều, nhưng nếu bỏ lâu rồi thì hết cũng kha khá đấy ạ. Vậy nên để nói phải chuẩn bị bao nhiêu thì khó lắm, cụ cứ đưa vào hãng cho thợ kiểm tra, sau đó cố vấn DV sẽ đưa ra list các mục sửa chữa và kinh phí.
Còn theo ý kiến cá nhân em, chưa xác định được cụ thể công việc thì cụ cứ cầm tạm chục củ đi, rồi tùy hạng mục mà quyết định
Cụ cứ khám xe rồi đưa cái bảng dự trù lên đây để mọi người tư vấn, đừng thay vộiCám ơn các cụ!
Cụ nhầm rồi nhé e dự xe các cụ là civic quạt phải là điều hòa quạt trái là két nước xe cụ đi mới đầu mát sau ko mát là do mới đầu dàn nóng còn mát sau đi bị nóng lên ko có quạt giải nhiệt nên mất lạnh, cụ ra gara họ kt quạt dàn nóng, nếu tèo cụ thay là lại mát, và có thể nguyên nhân chết rơ le dàn nóngnếu nhìn từ đầu xe vào thì đúng là quạt bên trái là dàn nóng, bên phải là quạt két nước đó cụ. Quạt giàn nóng bé hơn quạt két nước.
Xe em khi bật điều hòa thì cả 2 quạt cùng quay luôn ạ, quạt két nước của cụ nếu có vấn đề thì nhiệt độ nước làm mát sẽ lên cao hơn mức bình thường. Cụ xem nhiệt độ có lên quá nửa ko?
Em ko nghĩ là chết quạt ảnh hưởng nhiều đến điều hòa ko mát vì xe em chết quạt nhưng chạy vẫn mát lắm. Cụ có thể kiểm tra quạt bằng cách đấu tắt từ bình ắc quy ra.
Khi cụ dừng xe lâu thì cửa gió điều hòa của cụ gió có thổi mạnh như lúc cụ đi ko ạ?
Cụ mở ra xem cái mã của công tắc tên là gì em tìm mua cho, thấy nhiều cụ bị hỏng quá mà toàn phải thay cả cụmcám ơn cụ,cái công tắc gẫy đó nó nằm bên trong cụm điều khiển. Lần trước đã lấy của nút chốt cửa thay tạm sang rồi. giờ nếu có thì thay trả luôn
Em đang đặt hàng ống teflon 10/8 về để thay vào xem thế nào, nếu ok em bán cho các cụEm mới tháo đệm nhựa cụ Kiabuoisang chỉ thì thấy có một cái vòng đệm nhựa dày 0,9mm. Bên ngoài không có long đen nhựa.
Không hiểu sao vẫn kêu.
Xe Cụ dùng loại màu gì (ở VN thường xanh hoặc đỏ) thì mua loại tương đương thay vào thôi. Cứ mua loại chuẩn mà dùng Cụ ạ.Do thay quạt, em làm chảy mất một ít nước làm mát, nước ở bình phụ được hút về két giờ chỉ còn một ít (gần cạn), giờ muốn bổ sung mà không tiện xuống hãng, các cụ cho em lời khuyên nên dùng nước gì để bổ sung.
Nước làm mát trên thị trường nhiều loại quá, không biết Honda họ dùng loại gì để mua cho đúng loại.
Trong hãng gần 4 củ cụ nhéXe em 2.0 đời 2008 chậy được hơn 10v và giờ cái cao su chân máy nó bị nứt và chảy dầu. Có cụ nào thay trong hãng chưa và giá bao nhiêu ạ.