Em sẽ cập nhật tình hình DIY con xe ở đây cho các cụ ném đá
Chào các cụ
Em thấy cao su chân máy 1.8MT đời tầm 2006 hay bị hỏng, ở các diễn đàn nước ngoài em cũng thấy nói như vậy.
Có 2 sự lựa chọn là vào hãng thay và mua hàng ngoài về thay ở Gara hoặc ở hãng.
Vào hãng thì rất đắt, còn mua về rồi vào hãng thay cũng rẻ được một chút.
Về nguồn hàng thì mua ở ngoài có nhiều nguồn, hàng hãng (nhưng em chưa chắc được có phải hãng không), hàng Thái Lan nhập (cái này em thấy Taobao Tàu khựa bán cũng nhiều), và hàng tàu khựa.
Về cao su chân máy em thấy thế này, do được làm bằng cao su nên dù hàng hãng hay hàng ngoài đều bị lão hóa theo thời gian. Nếu cao su tốt thì tuổi thọ cao. Hàng tàu nếu làm từ cao su tốt thì cũng gần bằng hàng hãng mà giá lại chỉ bằng 1/3.
Em đã quyết định mua hàng tàu khựa về và đang định tự thay. Các cụ động viên để em chuột bạch đi.
Sau gần 2 giờ hì hục em cũng đã lắp xong cao su chân máy. Mấy con ốc bắt khá chặt nên em phải đi mua tuýp sắt về làm tay công mới mở ra được.
Đây là hình ảnh thực tế khi thay cao su thủy lực con xe của em
1 - Ảnh cao su chân máy em mua về
Đường hàn, chi tiết gia công khá sắc nét
2 - Kích nâng máy lên khoảng 1cm
3 - Cao su chân máy cũ khi kích lên bị nứt do lão hóa
4 - Sau khi vào vị trí
Còn đây là clip em quay trước khi thay cao su chân máy
Và sau khi thay, các cụ xem so sánh nhé
Còn đây là cao su chân máy zin. Hàng theo xe từ đầu đã được gần 10 năm và 11 vạn km. Bền quá các cụ nhỉ?
Đây bác ơi, bác để ý phần cổ giáp với miếng nhôm rất đều nhé.
Các cụ đừng lo lắng cái cao su chân máy này hỏng làm ảnh hưởng
nặng đến máy nhé.
Cao su thủy lực chân máy thiết kế nhằm giảm độ rung từ động cơ vào thân xe, ở Civic có 4 bộ phận giữ máy gồm chân bên hộp số, chân bên phụ (bên này hay hỏng) và 2 thanh giằng.
Chân bên hộp số về cơ bản ít hỏng, 2 thanh giằng cũng vậy. Chân bên phụ thiết kế nhằm nhằm giảm chấn khi đường xóc, khi vào ra số và có thiết kế hình chóp nên dễ hỏng. Tuy nhiên nếu có hỏng thì nó vẫn có giằng giữ và máy sẽ đè lên phần sắt của chân máy (chỗ đồng xu) và gây ra hiện tượng rung, giật.
Em chém thế các cụ đừng ném đá nhé.
Nhân tiện đây nếu cụ nào muốn mua và thay cao su chân máy chính hãng thì chú ý phải có mấy cái em khoanh màu vàng nhé. Không có là hàng anh Tập hết đấy.
Em chưa chạy thử được vì sửa xong muộn quá cụ ạ. Xe em thì chỉ chạy khi đi về quê hay đi chơi thôi. Còn đi làm em vẫn chạy Dream II đời 1996 cho cơ động cụ ơi
.
Tuy nhiên theo thiết kế thì nhà sản xuất có thiết kể phần phụ để đỡ khi vào ổ gà mà giảm xóc không hấp thụ hết nên em nghĩ là không tránh khỏi cụ ạ.
Cụ nhìn phần cao su lồi lên và miếng nhôm cong cong đấy cụ.