Đánh giá Tự test Vinfast Lux SA 2.0 bằng 2 chuyến xuyên Việt 2022

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,128
Động cơ
505,908 Mã lực
Nể cụ luôn giỏi thật đi như vậy mới thích chứ mình cũng thích mà kg có tg nên tạm gác lại đó.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Mấy hôm nay bận túi bụi, tháng bảy không đùa được.
Lấy xe từ Vinfast Nguyễn Kiệm Gò Vấp về, gồm 3 món phải làm: bảo dưỡng 48.000km, bảo hiểm chiếc kính chắn gió bị đá văng trên cao tốc, và xem xe có gì phải đòi bảo hành không.
Kết quả đây:
BD 48k.jpg

Con xe đưa vào trạm ngày 03/08
220805 Bao hanh xong.jpg

Con xe ra khỏi trạm ngày 05/08
220803 gia bao duong.jpg

Danh mục và chi phí bảo dưỡng Vinfast Lux SA mức 48.000 km (mình đã thay đầu và lọc dầu ở VF Quảng Trị).
220804 thay can so.jpg

Báo mấy ảnh tình trạng khi đổ đèo Ô Quy Hồ số nó không nhảy (từ số thấp lên số cao, làm vòng tua tăng, mình phải điều khiển manual) thế là Vinfast thay luôn cho cần số mới. Hết mấy triệu quên rồi nhưng mình không phải trả tiền.
Be kinh lai 2-markup.jpg

Cách Lào Cai ăn "moộoc phạc đạng" thế là mất 500k đồng hành cùng PJICO insurance, thay mới.
Cụng nhanh thiệt, kính có sẵn trong 3S. Chỉ mất 3 ngày thay sửa hết luôn.
Nhận xe mở cốp sau, không đá được (bản plus), đang lo lắng thì thấy 2 cái gạt nước mưa xếp ở khoang sau. Mình không yêu cầu thay mà Vinfast thay luôn cho à?
Lên trước kính xem gạt mưa mới thì thấy không có. Ủa? Công nghệ mới, gạt nước mưa không cần cần gạt luôn sao? Vô tiệm hỏi thì cán bộ tiệm bẽn lẽn xin lỗi quên lắp sau khi dán kính lên.
Hic, làm mình mừng hụt.
220805 So km da di.jpg

Hành trình chuyến xuyên Việt thứ 2 trong năm, từ 8h tối 12/7 đến 8h tối 26/7 đi hết nhiêu đây km (5.400 km). Trung bình 9.5 lít/100km (có cái cốp nóc nó hại xăng hơn nhưng sao lại ít hơn dịp Tết???).
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Lần xuyên Việt thứ 2 trong bối cảnh căng hết cả mình lên vì đi đòi tiền khách hàng. Mà ai cũng né rất đẹp. Mình làm thiết kế nên các cụ thổi lò chừng nào việc mình làm khó chừng nấy. Anh em quan lại nhảy thuyền hoặc tránh né phê duyệt các thứ cần thiết, thế là doanh nghiệp đứng hết. Ai bảo làm BDS không phải là sản xuất chứ?
Đúng lúc con cái nó nghỉ hè, nhà có việc. Bay 1 chuyến cũng được nhưng sao không thử đi 1 chuyến Bắc Nam nữa? Vừa đi đường vừa trò chuyện chứ ngày nào cũng 9-10h mới về tới nhà. Rồi ông bà cháu có khi cả năm 1 lần gặp nhau thì ít quá, thôi đi chơi luôn. Thế còn công việc? Covid còn chẳng làm gì được, mình vẫn cày online-remote đều đều, thì sá gì ngày thường?
Online meeting bên nghĩa trang Trường Sơn-xoa ten.jpg

Đấy dọc đường cứ đến việc thì lại đóng cửa kính 1 mình họp cùng khách hàng, đồng đội như thường.
dinh dinh.jpg

Xe báo lỗi dính đinh lốp sau bên tài, tạt vệ đường, tìm ngay tiệm vá lốp
Bao cao thiet ke-chem gio.jpg

Đấy, cha tha hồ báo cáo hay chém gió phần phật (đeo tai nghe mà) còn con gái tranh thủ check in.
Mà hên, không bị ăn vào trong, tiệm nhất định không lấy tiền công (?).
Thế là quyết định lên đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Từ TP.HCM ra Huế cũng mất 2 chặng. 8h tối ngày 12/7 lên xe đánh ra đến Phan Thiết thì ngủ lại.
Hôm sau, ăn sáng xong lúc 8h, đi một lèo về đến Huế là 12h. Tổng cộng đi 850km trong 16h. Trong đó có 1h họp online. Đi 3 cao tốc (Long Thành-Dầu Giây, Quảng Ngãi-Đà Nẵng, Túy Loan-La Sơn). Chạy ổn, không bị thẻ phạt nóng hay nguội nào. Về còn kịp ăn 1 tô bún bò trước khi đi ngủ.
Nếu toàn bộ cung đường từ TPHCM ra Huế là bằng cao tốc (ước khoảng 900km thay vì 1080 km QL1A như hiện nay vì thẳng hơn) thì chắc chỉ 8h là từ TPHCM ra Huế (không có ghé ngang tạt ngửa).
Hue 1 - 1.jpg

Nhà ba mẹ mình ở Huế. Về Huế ăn kỵ giỗ rồi lại ăn đám cưới rồi lại đi Đà Nẵng gặp khách hàng.
Loanh quanh mấy hôm. Đến thứ hai ngày 18/7 cả nhà lên đường Bắc du.
(quên không có tấm hình nào chụp lúc lên đường).
Mẹ mình và Mẹ Suốt.jpg

Đến Đồng Hới.
Hình ảnh chân thực. Mẹ mình có 3 con. Mẹ Suốt nhiều hơn. Hôm đó trời rất nắng. Ba mẹ mình đều là cựu chiến binh, là bộ đội Cụ Hồ như con gái mình bảo. Ông nội của mình còn là Việt Minh, huấn luyện viên Vệ Quốc Đoàn thời kháng Pháp, nên thỉnh thoảng mình ăn nói có hơi "đỏ", mọi người thông cảm nhé.
Ngã ba Đồng Lộc (2).jpg

Trên đường đi, mình lại họp online ngay tại cổng nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn (trong cái ảnh ngồi trong xe họp đã up). Nhà mình đi thì vừa chơi vừa để ông bà có dịp nói chuyện với các cháu nội vể quá khứ, về hy sinh thật sự cao cả của thế hệ trước, coi như là 1 cách gắn kết các thế hệ bằng chất liệu tự nhiên.
Không vào thăm mộ Đại Tướng được. Dịp Tết cũng vậy. Có chuyện chi đây?
Hình trên là nhà mình thắp hương ở khu mộ 10 cô gái ở Ngã Ba Đồng Lộc. Những đồng đội của ông bà.
Đổ lửa Hà Tịnh.jpg

Nắng quá: ông bà và mình uống nước vối ăn kẹo cu đơ Thư Viện ở Hà Tĩnh.
Ngã ba Đồng Lộc.jpg

Không đề.
Ông và cháu bên nhà cụ Nguyễn Sinh Sắc.jpg

Tham quan nhà của Cụ Nguyễn Sinh Sắc, nơi Bác Hồ sinh ra.
Doi dep Bac Ho.jpg

Dép Bác Hồ - phiên bản 2022
Đường chân trời từ mộ Mẹ Bác Hồ.jpg

Ngắm đường chân trời từ lăng mộ Bà Hoàng Thị Loan, mẹ Bác Hồ. Leo lên hơn 600 bậc thang.
Sen vàng ở Kim Liên.jpg

Sen vàng ở làng Kim Liên
Tháp mộ Bà Triệu.jpg

Viếng mộ Bà Triệu trước khi vào Bỉm Sơn. Cũng khoảng 620 bậc thang.
Tổng cộng hôm ấy leo lên và xuống cả lăng hai Bà, là 2.500 bậc thang. Rồi còn ôm volant.
Gặp gỡ gia đình ở Vinh.jpg

Ăn tối với gia đình (nhánh Thanh Hóa to lắm) ở Bỉm Sơn (tối 19/7). Tối đó về Hà Nội (Long Biên).
Hai cụ không thấy kêu mệt.
Thôi đi ăn cơm kẻo mấy đứa đợi nãy giờ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Sáng 20/07/2022, dông qua Đông Anh, thăm đền thờ An Dương Vương, thành Cổ Loa.
220720 Coloa.jpg

220720 Coloa Gieng Ngoc.jpg

ADV.jpg

Hai bạn nhỏ trước cổng đền An Dương Vương
Den Tho AnDV.jpg

Sân Đền An Dương Vương
220720 an trua gan đền ADV.jpg

Mấy ông bà cháu ăn trưa cạnh đền.
220720 Lên Đền Hùng 1-xoabs.jpg

Chiều đó đi thăm Đền Hùng. Xe rửa sạch ở cạnh đền An Dương Vương hết có ... 50 ngàn đồng.
220720 lên Den Hung 1.jpg

Leo hơn 600 lên các đền - Hạ / Trung / Thượng. Bà nội cháu kêu đau mình đau mẩy mà leo đến hết Đền Thượng.
220720 Đền Hùng 1.jpg

Thắp hương ở đền Hạ.
220720 thap huong Đền Hùng.jpg

Thắp hương Đền Thượng
220720 Thap huong Đen Hung 2.jpg

220720 Den Thuong.jpg

Hai anh em về dâng hương Quốc Tổ
220720 leo xuong từ đền Thượng.jpg

Xuống Đền Giếng
220720 ở Đền Giếng.jpg

Không đề.
Hết hành trình ngày 20/7/2022
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,628
Động cơ
130,511 Mã lực
SA 2.0 mà xuyên Việt thì còn gì bằng. E còn chạy Fadil còi HN-Lạng Sơn-Bản Giốc-Cao Băng-Pắc Bo-Bắc Kạn-HN trong 2 ngày đủ tải 4 người lớn ngon ơ
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,679
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Cám ơn cụ đã share chia sẻ, cụ có thể review chi tiết điểm hài lòng và chưa về bản này đc ko? so sánh với các xe cụ đã từng sở hữu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Cám ơn cụ đã share chia sẻ, cụ có thể review chi tiết điểm hài lòng và chưa về bản này đc ko? so sánh với các xe cụ đã từng sở hữu.
Kính cụ,
Đáng lẽ mình post hết toàn chặng, nhưng tiện cụ hỏi mình xin được trả lời luôn, nhân tiện hôm qua mới vần vò 1 em Nissan Terra V đời 2020 ở Hải Phòng nên thêm căn cứ để so sánh.
A. Trước hết nói về nhược điểm:
1. Các option trong khoang xe ít và một số chưa phù hợp sử dụng. Thật ra chúng rất cần nếu di chuyển đường dài. Nếu có chúng thì việc sử dụng xe còn thoải mái nữa.
- Xe không có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất. Xe cao nên lên xuống xe cần nó. Bản plus còn hài hơn, nửa điều khiển điện, nửa vần vò cơ. Đó là điểm gây khó chịu nhất.
- Thiếu auto hold như đáng ra nên có ở tầm xe này. Trong khi cái auto stop/start thì lại không thực sự hữu dụng.
- Thiếu thổi gió lưng ghế lái. Cái này đi đường dài rất nên có. Nó giúp tăng sức khỏe và cảm giác dễ chịu khi lái, nhất là khi trời nóng.
2. Phần nhựa cứng trong xe tuy rất ít chiếm tầm mắt nhưng hoàn thiện không sắc nét. Mất sướng một chút dù phần nội thất da rất ok. Đã vậy thỉnh thoảng sự va đập của mấy thứ linh tinh vào nhựa cứng này phát ra âm thanh không dễ chịu. Có thể là do chọn thành phần của nhựa.
3. Khoang chở đồ khi xe đủ tải là nhỏ. Mình gắn cái cốp nóc không phải vì cho đẹp mà vì nếu không thì không thể đi xa với 6-7 người lớn nhỏ được.
4. Mặc dù là hộp số ZF, rất mượt và khôn lanh ở mọi dải tốc độ, tuy nhiên cứ loanh quanh 20km/h là nó hơi đần. Cứ phải nhịn nó 0.25 giây mới được đáp ứng.
5. Góc cửa sổ hàng thứ ba, ngoại thất thiết kế chưa thực sự hoàn hảo. Cả con xe ngoại thất là hoàn hảo về thiết kế, trừ đúng chỗ này. À quên, cái lazang bản full thì ok còn bản plus thì cục mịch.
6. Chiếc của mình, đúng seri khoảng 1.200 xe đầu tiên (dựa vào số khung), nên có nhược điểm là độ chính xác của các chi tiết khớp nối khu vực cốp sau và khung xe kém hơn so với các xe seri sau. Lần đi tháng 2, gặp mấy anh VLO ở Hà Nội thì té ra seri đó đều thế cả. Đúng nghĩa là làm chuột bạch. Lý do: đặt hàng với thông số ban đầu của các bộ phận khi chạy song song vừa sản xuất khung chính, cốp chính, vừa đặt hàng kính, đồ nhựa sao cho kịp thời ra hàng, nên sai số lớn hơn bình thường. Tất nhiên là chỉ mất 1 phần thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến sử dụng. May mà chỉ giới hạn ở vị trí đó còn nếu tất cả đều vậy thì tuột mood.
7. Các phần khung gá đỡ máy gia công không được mài giũa cạnh kỹ lưỡng. Sắt thép nhôm còn nhiều ba vớ, dễ xước. Mở khoang lái BMW X5 ra thì mượt hơn hẳn. Nghĩa là VF bỏ ít công sức vào việc trau chuốt những việc tưởng phụ nhưng không kém quan trọng. Không biết những bản sau có khác hơn. Vì những cái này bị phản ánh rồi.
8. Hay báo lỗi linh tinh. Thực ra đều có lý do chứ không phải là báo sai. Nhưng do VF setup quá nhạy nên cứ bất thường là nó báo khiến mình đôi khi giật mình.
- Rà chân phanh đồng thời với chân ga quá 3 lần: báo lỗi động cơ ngay. Kiểu như thông tin đầu vào cho máy tính điều khiển máy bị ngu đi, không hiểu nên sẵn sàng tăng tốc hay giảm tốc.
- Qua chỗ gờ hơi bất thường, báo lỗi hở cốp: thực ra chỉ cần setup mức độ cảm biến về cốp.
- Đánh lái ngoặt nhiều, báo "hạn chế đánh lái". Kiểu như máy tính thấy lái xe có hành vi bất thường liên tục. Cái quỷ này nó như kiểu chê mình lái dở vậy. Thấy khó chịu.
- "Hoang báo" áp suất lốp: cái này là do phần mềm. Thường nó báo chính xác. Chỉ có điều mật độ và lý do báo nó nhạy quá nên phiền.
- Camera mờ: thực ra vẫn xem được nhưng so với phân khúc thì kém. Cú va cái cốp nóc cũng vì anh này lúc ấy mờ (một phần vì bụi đường).
- Cấu tạo cảm biến va chạm dày quá cũng khổ. Lắp cái biển số rất khó để nó không cho là 1 chướng ngại vật. Cứ lùi là nó kêu cho váng óc. Kêu quá khiến mình tưởng là hoang báo cho đến khi nghe cái rầm. Phải đi căn thật kỹ biển số mới kết thúc (tạm) vụ này. Rồi xóc lắc 1 hồi lại bị. Ghét.
9. Máy lạnh yếu. So với xe Nhật thì thua. Cái này là gien của xe châu Âu nói chung.
10. Đèn yếu. Đó là thứ mình phải độ để đi đường trường.
Tóm lại đó là những hạn chế mà tới giờ mình chưa bao giờ khen.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
SA 2.0 mà xuyên Việt thì còn gì bằng. E còn chạy Fadil còi HN-Lạng Sơn-Bản Giốc-Cao Băng-Pắc Bo-Bắc Kạn-HN trong 2 ngày đủ tải 4 người lớn ngon ơ
Đúng thật. Mình chở cả già trẻ lớn bé, cả người khoẻ lẫn dễ say xe không bị làm sao cả.
Chủ yếu do con xe tốt, vận hành nhàn, êm ái nên đi xa một mình ôm volan mới được. Còn tất nhiên cần lái thạo và đằm tính nữa. Nhưng hầu như mình đều chạy mức tối đa cho phép. Cần vượt là vượt. Khoẻ lắm. Vượt nhưng vòng tua thậm chí loanh quanh 2000. Máy chẳng thèm gào.
Khung chắc. Hệ thống treo khôn. Cách âm tiêu âm tiêu rung xịn. Nên thật sự chạy nhàn. Không bị mụ mị khi chạy khoảng 200-250km như trước đây chạy con Navara 2016. Mỗi lúc như thế không thể chạy tiếp đc, phải nghỉ.
 

lovingaudi

Xe máy
Biển số
OF-157896
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
92
Động cơ
351,482 Mã lực
Đường 279 khó đi lắm hả cụ? Xe em gầm thấp full tải liệu đi an toàn không nhỉ?

  • Chặng 5 ngày 22/7: đưa ba mẹ ra sân bay Nội Bài, bay vào Huế, ông bà cháu tạm biệt nhau vì tuổi của ông bà không cho phép đi lâu hơn. Còn lại 4 người, cả nhà mình lên Tân Uyên, bằng cao tốc HN-Lào Cai (dính 1 mảnh đá nứt kính lái, đang làm bảo hiểm). Đi bằng đường nối vào quốc lộ 279 (tháng 2-1979-hiểu tên quốc lộ là ra vấn đề). Đường này rất xấu. Vì thế mà đi qua trọn vẹn em nó, đến đồi chè Tân Uyên không dính xịt lốp là mình qua mừng luôn”
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,423 Mã lực
Đường 279 khó đi lắm hả cụ? Xe em gầm thấp full tải liệu đi an toàn không nhỉ?

  • Chặng 5 ngày 22/7: đưa ba mẹ ra sân bay Nội Bài, bay vào Huế, ông bà cháu tạm biệt nhau vì tuổi của ông bà không cho phép đi lâu hơn. Còn lại 4 người, cả nhà mình lên Tân Uyên, bằng cao tốc HN-Lào Cai (dính 1 mảnh đá nứt kính lái, đang làm bảo hiểm). Đi bằng đường nối vào quốc lộ 279 (tháng 2-1979-hiểu tên quốc lộ là ra vấn đề). Đường này rất xấu. Vì thế mà đi qua trọn vẹn em nó, đến đồi chè Tân Uyên không dính xịt lốp là mình qua mừng luôn”
Khó đấy. SA gầm cao nhưng đi phải chậm. Nhiều ổ gà và đường toàn xe tải nên mặt đường hỏng cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top