- Biển số
- OF-157896
- Ngày cấp bằng
- 23/9/12
- Số km
- 92
- Động cơ
- 351,482 Mã lực
Cám ơn cụ nhé, em sẽ đổi route cho an toàn vậy
Cám ơn cụ,Kính cụ,
Đáng lẽ mình post hết toàn chặng, nhưng tiện cụ hỏi mình xin được trả lời luôn, nhân tiện hôm qua mới vần vò 1 em Nissan Terra V đời 2020 ở Hải Phòng nên thêm căn cứ để so sánh.
A. Trước hết nói về nhược điểm:
1. Các option trong khoang xe ít và một số chưa phù hợp sử dụng. Thật ra chúng rất cần nếu di chuyển đường dài. Nếu có chúng thì việc sử dụng xe còn thoải mái nữa.
- Xe không có nhớ ghế kể cả bản cao cấp nhất. Xe cao nên lên xuống xe cần nó. Bản plus còn hài hơn, nửa điều khiển điện, nửa vần vò cơ. Đó là điểm gây khó chịu nhất.
- Thiếu auto hold như đáng ra nên có ở tầm xe này. Trong khi cái auto stop/start thì lại không thực sự hữu dụng.
- Thiếu thổi gió lưng ghế lái. Cái này đi đường dài rất nên có. Nó giúp tăng sức khỏe và cảm giác dễ chịu khi lái, nhất là khi trời nóng.
2. Phần nhựa cứng trong xe tuy rất ít chiếm tầm mắt nhưng hoàn thiện không sắc nét. Mất sướng một chút dù phần nội thất da rất ok. Đã vậy thỉnh thoảng sự va đập của mấy thứ linh tinh vào nhựa cứng này phát ra âm thanh không dễ chịu. Có thể là do chọn thành phần của nhựa.
3. Khoang chở đồ khi xe đủ tải là nhỏ. Mình gắn cái cốp nóc không phải vì cho đẹp mà vì nếu không thì không thể đi xa với 6-7 người lớn nhỏ được.
4. Mặc dù là hộp số ZF, rất mượt và khôn lanh ở mọi dải tốc độ, tuy nhiên cứ loanh quanh 20km/h là nó hơi đần. Cứ phải nhịn nó 0.25 giây mới được đáp ứng.
5. Góc cửa sổ hàng thứ ba, ngoại thất thiết kế chưa thực sự hoàn hảo. Cả con xe ngoại thất là hoàn hảo về thiết kế, trừ đúng chỗ này. À quên, cái lazang bản full thì ok còn bản plus thì cục mịch.
6. Chiếc của mình, đúng seri khoảng 1.200 xe đầu tiên (dựa vào số khung), nên có nhược điểm là độ chính xác của các chi tiết khớp nối khu vực cốp sau và khung xe kém hơn so với các xe seri sau. Lần đi tháng 2, gặp mấy anh VLO ở Hà Nội thì té ra seri đó đều thế cả. Đúng nghĩa là làm chuột bạch. Lý do: đặt hàng với thông số ban đầu của các bộ phận khi chạy song song vừa sản xuất khung chính, cốp chính, vừa đặt hàng kính, đồ nhựa sao cho kịp thời ra hàng, nên sai số lớn hơn bình thường. Tất nhiên là chỉ mất 1 phần thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng đến sử dụng. May mà chỉ giới hạn ở vị trí đó còn nếu tất cả đều vậy thì tuột mood.
7. Các phần khung gá đỡ máy gia công không được mài giũa cạnh kỹ lưỡng. Sắt thép nhôm còn nhiều ba vớ, dễ xước. Mở khoang lái BMW X5 ra thì mượt hơn hẳn. Nghĩa là VF bỏ ít công sức vào việc trau chuốt những việc tưởng phụ nhưng không kém quan trọng. Không biết những bản sau có khác hơn. Vì những cái này bị phản ánh rồi.
8. Hay báo lỗi linh tinh. Thực ra đều có lý do chứ không phải là báo sai. Nhưng do VF setup quá nhạy nên cứ bất thường là nó báo khiến mình đôi khi giật mình.
- Rà chân phanh đồng thời với chân ga quá 3 lần: báo lỗi động cơ ngay. Kiểu như thông tin đầu vào cho máy tính điều khiển máy bị ngu đi, không hiểu nên sẵn sàng tăng tốc hay giảm tốc.
- Qua chỗ gờ hơi bất thường, báo lỗi hở cốp: thực ra chỉ cần setup mức độ cảm biến về cốp.
- Đánh lái ngoặt nhiều, báo "hạn chế đánh lái". Kiểu như máy tính thấy lái xe có hành vi bất thường liên tục. Cái quỷ này nó như kiểu chê mình lái dở vậy. Thấy khó chịu.
- "Hoang báo" áp suất lốp: cái này là do phần mềm. Thường nó báo chính xác. Chỉ có điều mật độ và lý do báo nó nhạy quá nên phiền.
- Camera mờ: thực ra vẫn xem được nhưng so với phân khúc thì kém. Cú va cái cốp nóc cũng vì anh này lúc ấy mờ (một phần vì bụi đường).
- Cấu tạo cảm biến va chạm dày quá cũng khổ. Lắp cái biển số rất khó để nó không cho là 1 chướng ngại vật. Cứ lùi là nó kêu cho váng óc. Kêu quá khiến mình tưởng là hoang báo cho đến khi nghe cái rầm. Phải đi căn thật kỹ biển số mới kết thúc (tạm) vụ này. Rồi xóc lắc 1 hồi lại bị. Ghét.
9. Máy lạnh yếu. So với xe Nhật thì thua. Cái này là gien của xe châu Âu nói chung.
10. Đèn yếu. Đó là thứ mình phải độ để đi đường trường.
Tóm lại đó là những hạn chế mà tới giờ mình chưa bao giờ khen.
Xe mình bản plus, chỉ 1 cầu thôi. Đừng chui động cát, chốn sình. Lốp xe cũng phù hợp trên các tuyến đường phổ thông. Không phù hợp off road lắm.Cám ơn cụ,
Còn về vận hành 2 cầu trên đường xấu thì sao ah? khả năng giữ ổn định, chống vặn xoắn và sự thông mình của hệ truyền động?
Đi đi cụ. Cứ lên đường là được thôi. Trù trừ mãi cũng hết thời gian. Đến 1 lúc chỉ còn tiếc nuối.Chúc mừng cụ mình cũng SA 3 năm rồi mà chưa có chuyến đi xa nào
OK bạn cũng đang thu xếp đúng ra đợt hè này mà kg được để dịp khác vậy cũng nghĩ đến cái lúc "có điều kiện thì sức khoẻ không cho phép thì căng"Đi đi cụ. Cứ lên đường là được thôi. Trù trừ mãi cũng hết thời gian. Đến 1 lúc chỉ còn tiếc nuối.
Mình còn tour Đông Dương, Đông Nam Á nữa.
Sẽ đi từng chặng 1 trong các năm sau.
Để chuyến sau đi cụ ơi...heheE hóng thêm ảnh.
Chuẩn cụ, ấn tượng nhất của lux SA với mình là bộ phanh, lần đầu phanh gấp tránh xe máy lao ngang đầu xe, mình cũng ngỡ ngàng mất 1 lúc...Quên khen bộ phanh của Vinfast là một sự thiếu sót.
2 lần nó cứu mạng mình bằng cú phanh khẩn cấp từ tốc độ 80km/h. Đúng như trải nghiệm hồi ở Đại Nam tháng 9/2019. Quãng đường phanh ngắn, hãm tốc rất nhanh nhưng xe không chòng chành chao lắc mà dừng ngọt.
Con người ta bản tính ích kỷ. Lúc nào cũng chỉ biết đòi hỏi.Chuẩn cụ, ấn tượng nhất của lux SA với mình là bộ phanh, lần đầu phanh gấp tránh xe máy lao ngang đầu xe, mình cũng ngỡ ngàng mất 1 lúc...
Ngon vậy cơ mà sao anh V lại bỏ ko làm nữa hở cụ?Viết nốt các cụ nhé,
Kể rằng để mà đi như thế, thì cũng nhiều yếu tố. Mình lao động bán tự do nên giờ giấc do mình tự quyết. Hai vợ chồng thì lấy nhau 17 năm. Yêu nhau trước đó 7 năm nữa. Học cùng nhau trước đó 12 năm nữa. Vị chi là khoảng 36 năm gọi là quen biết. Giống nhau ở ham chơi. Ham đi chơi.
Xe chỉ là 1 phần. Nhưng thú thực, mình tranh thủ lúc còn ham đi, vừa phượt vừa thử con xe anh Vượng xem có đáng trầm trồ hay không.
Cái dở thì hôm trước nói rồi. Nay nói về cái được của con xe.
Lỗi vặt thì chủ yếu là phần mềm. Còn vận hành? Của sao thì chiêm bao làm vậy. Ảnh khoe làm cái xe chắc nịch. Thì đóng mở cửa đến muốn ê tay.
Ảnh khoe bê nguyên xacxi của BMW X5, thì đúng vậy. Gia công không tinh tế bằng. Nhưng cơ bản là nồi đồng cối đá. Cứng như viên đạn.
Xác con máy N20 thuê đội AVL tinh chỉnh và setup chế độ chạy phù hợp điều kiện Việt Nam. Thì đúng thế. Nó ưu tiên chạy mượt chứ không đốt đít bật vọt. Mã lực giới hạn ở 228 là để chạy lâu dài bền bỉ. Phải nói tuy là không thể so với máy X5 nhưng leo lên mấy con cùng cỡ như con Nissan Terra hay Fortuner, hay Santafe thì hơn hẳn về vận hành. Nhẹ nhàng hơn. Vượt, tăng tốc đều lướt hơn. Vòng tua máy hiếm khi qua 2000.
Đó là những cái mà đi rồi mới thấy. Nó giúp vận hành rất thư giãn. Vì vậy đường xa không mệt.
Về hộp số. Như mình đã chia sẻ trước đây. Nó không thật sự 100% hoàn hảo. Do AVL setup chế độ tiết kiệm xăng và do không có 3 chế độ lái, nên khi ở dải tốc độ thấp (20km/h) nó hơi ù lì. Lâu chuyển số. Các xưởng độ giải quyết mấy cái này phút mốt nhưng mình muốn đi thuộc lòng con xe nguyên bản nên chưa độ đẽo gì. Ngoài ra thì rất tuyệt. Số vào ra không phát hiện được.
Hệ thống treo của xe là đỉnh trong tầm tiền. Một số anh em do được mua xe tốt với giá rẻ đâm ra cứ nghi ngờ. Kiểu thấy con gái người ta chân dài xinh xắn lại ngoan ngoãn mà theo về con trai nhà mình không đòi hỏi, sinh nghi, e là nó chơi bời đâu đâu rồi cho con mình đổ vỏ chăng? Vì thế nhìn đâu cũng ra lỗi. Kiểu tâm lý thế.
Một thời gian tôi nghe bảo là SA lắc ngang. Thì có lắc thật. Khung gầm nó cao, cộng với hệ treo đa điểm độc lập, mà treo bằng bóng khí nên chắc là phải lắc ngang thôi. Nhưng khi lên ngồi thử xe khác (hệ treo phổ thông, rẻ) thì mới biết là SA bị oan. Các xe này lắc gấp mấy lần.
Vinfast SA 2.0 không thể so hệ thống treo với BMW X5 được. Vì X5 đời mới có thêm đặc tính "tự động thích ứng" cho phép nó tự tăng giảm biên độ phản xạ của hệ thống treo theo từng % của giây. Điều này biến việc đi xe như lướt trên sân trượt băng. Đây là món xa xỉ mà với 1.5 tỷ thì Vinfast không thể cung cấp. X5 mới giá đến 4.2 tỷ. Không thể so ngang được.
Nhưng so với hệ thống treo phổ thông khác, thì nó vượt bậc. Vì X5 đời 2015 trở về cũng thế. Và Vinfast mua bản quyền version đó chứ không phải là con mới nhất (mà tiền đâu trang bị nổi).
...
Với nội thất, mình rất thích thiết kế mà hồi đầu ai cũng chê ấy. Giờ thì rất nhiều hãng học theo kiểu đơn giản mà vừa đủ ấy. Đồ da trên khoang rất thật. Mềm và tiếp xúc thân thiện.
Vô lăng đi nhẹ. Rất nhẹ. Không hiểu sao nhẹ hơn hẳn con A. nhưng mình đi phố thì thoải mái rất. Lên cao tốc, nó nặng hơn 1 chút nhưng tóm lại là nhẹ. Nhẹ nhưng trả lái vừa phải, dẻo chứ không trôi tuột cái oạch khi buông tay như vô lăng điều khiển điện. Mình cho là nếu lên cao tốc nó siết hơn chút nữa thì hoàn hảo.
Với khung xe to cao mà khi lên cao tốc, sự chao lắc không đáng kể dù là khi chạy đến 120km/h là một điều có thực của SA. Mình cảm thấy xe như đang chạy thể dục quanh nhà ở tốc độ 120km/h.
Cách âm rất tốt. Không có nhiều điều để nói. Ai cũng khen rồi. Tiếng gió rít cũng không. Mình hên chăng.
Loa không tệ. Khi nâng cấp Apple car play xong, mình nghe trực tiếp Spotify trên xe, rất ổn. Tất nhiên không thể nói là quá ngon. Nhưng đủ để kẻ tiết kiệm mà khó tính như mình không quyết định thay loa.
Ngay cả sơn của xe cũng được đánh giá cao bởi các chỗ rửa xe.
À suýt quên: chưa thấy con gầm cao nào đẹp kiểu rất sang như thế trong tầm giá 2 tỷ đổ lại. May ra có con Ford Explore nhưng nó đến 2.5 tỷ. Các con khác của Hàn thì đồng bóng kể cả con Kia Sorento mới. Nhạt. Santafe cũng vậy. Đổi mốt như chong chóng, cho thấy một nội tâm mỹ thuật trống rỗng. Nhật thì dùi đục chấm mắm cay thô thiển. Dưới 2 tỷ không con xe nào nuốt nổi, trừ con Honda CRV đời rất cũ. Chỉ có con Landcruise là đẹp mà đắt quá không mua nổi. Xe Tàu thì khỏi nói.
Còn về dịch vụ của Vinfast. Hôm mình thử đòi hỏi thay cốp. Thực ra làm sơn đồng cũng được nhưng cứ muốn thay mới luôn xem Vinfast có phụ tùng ngay không? Phục vụ thế nào.
Rất yên tâm các cụ ạ.
Hôm rồi, báo cáo các cụ cái cần số nó trục trặc. Xuống đèo nó không chịu nhả số. Một phần do mình cứ on-off cái chức năng hỗ trợ đổ đèo liên tục nên nó đơ chăng? Mình phải chuyển sang cài số tay. Một đoạn thôi. Sau đó gặp đèo khác nó hoạt động bình thường.
Phản ánh với 3S Gò Vấp. Họ thay mới cần số luôn. Cả bảo hiểm kính nữa. Có 3 ngày.
Không biết nếu đi xe nhập thì bao lâu hoặc như thế nào.
Tóm lại, mình thuộc loại chuột bạch. Nhưng đến giờ này cảm thấy vẫn yêu thích con xe anh Vượng làm ra.
Mình chứng nhận là cho tới nay, anh Vượng nói gì làm nấy. Còn tương lai, chưa xảy ra chưa biết.
Kính các cụ.
Mong các cụ nhẹ tay.
Ngon mà dưới giá thành thì chỉ có thể sản xuất để làm thương hiệu chứ càng làm càng lỗ cụ à.Ngon vậy cơ mà sao anh V lại bỏ ko làm nữa hở cụ?