- Biển số
- OF-389626
- Ngày cấp bằng
- 29/10/15
- Số km
- 489
- Động cơ
- 242,931 Mã lực
- Tuổi
- 45
Vấn đề như thế này.Xe em là xe korando 2.9 diesel 2004 AT 4wd chạy đường trường hết 10l/100km cũng hơi tốn với lái xe sang số hay bị giật nhẹ,nếu đạp ga hơi mạnh là tua máy vọt lên khá cao,cỡ 2200-2500 rpm mới chuyển số.Cái này em nghĩ là do hộp số nó sang số muộn và tự trả về một số để có đà tăng tốc.
Sau khi nghiên cứu cách điều khiển chuyển số của xe dựa trên 3 thông số : vị trí bàn đạp ga,tua máy,tốc độ xe.Em quyết định tác động vào thông số vị trí chân ga.
Em điều chỉnh cảm biến chân ga,xoay đi một góc ngược với chiều quay của thước ga nhằm tăng mức điện áp của cảm biến vị trí bàn đạp ga về hộp nhằm để hộp điều khiển cho hộp số sang số sớm hơn.
Kết quả là,xe sang số sớm hơn, 1800rpm đã có thể sang số,lúc sang số rất mượt,không còn giật.Tiêu hao nhiên liệu giảm xuống 9l/100 km
Sau khi nghiên cứu cách điều khiển chuyển số của xe dựa trên 3 thông số : vị trí bàn đạp ga,tua máy,tốc độ xe.Em quyết định tác động vào thông số vị trí chân ga.
Em điều chỉnh cảm biến chân ga,xoay đi một góc ngược với chiều quay của thước ga nhằm tăng mức điện áp của cảm biến vị trí bàn đạp ga về hộp nhằm để hộp điều khiển cho hộp số sang số sớm hơn.
Kết quả là,xe sang số sớm hơn, 1800rpm đã có thể sang số,lúc sang số rất mượt,không còn giật.Tiêu hao nhiên liệu giảm xuống 9l/100 km
![](https://img.otofun.net/upload/v6/2017/03/18/389626-screenshot-2017-03-12-12-46-08-492-ikuf3xtpzf8ozgynyzef.jpeg)
![](https://img.otofun.net/upload/v6/2017/03/18/389626-img-20170306-190343-g9ribr87wxjcassmjoqu.jpg)