- Biển số
- OF-45753
- Ngày cấp bằng
- 7/9/09
- Số km
- 10,970
- Động cơ
- 541,548 Mã lực
Oh. Thế thì quá giỏi. Và giỏi thế đội Thái Phù nó giữ lại làm Đại ca chứ không cho về HN đâuHay là chiều về bác ấy lại đón đc 1 lượt khách nữa?
Oh. Thế thì quá giỏi. Và giỏi thế đội Thái Phù nó giữ lại làm Đại ca chứ không cho về HN đâuHay là chiều về bác ấy lại đón đc 1 lượt khách nữa?
Cụ cho em hỏi để tạo ra 1 số điện cần bao nhiêu xăng. Nó mà đắt hơn nhiều giá 1 số điện do nhà nước bán thì khóNissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Lái xe dịch vụ ngta đưa khách ra Nội Bài xong lại kiếm khách về nữa chứ cụ. Vậy là cuốc đi cuốc về. Cụ nghĩ taxi ra Nội Bài có hơn 200k rồi lái xe đi xe không về thì ăn cháo mấtOh, thế bác ý lên NB xong quay về không tính à?
Không dễ như thế đâu cụ nhé. Cụ đón khách ở sảnh là bị khóa bánh ngay. Chưa kể đội Thái Phù nó quây. Xe dịch vụ cứ đón khách ở sảnh thì bọn mua lot ở SB nó móm hết à?Lái xe dịch vụ ngta đưa khách ra Nội Bài xong lại kiếm khách về nữa chứ cụ. Vậy là cuốc đi cuốc về. Cụ nghĩ taxi ra Nội Bài có hơn 200k rồi lái xe đi xe không về thì ăn cháo mất
Mục đích của nó có phải là sản xuất điện sinh hoạt đâu mà cụ phải lo cái đó.Cụ cho em hỏi để tạo ra 1 số điện cần bao nhiêu xăng. Nó mà đắt hơn nhiều giá 1 số điện do nhà nước bán thì khó
Em vừa search thấy máy phát điện 1kw trong 1 giờ mất gần nửa lít xăng.
Bật app lên là được cụ ạ. Có sảnh đón khách cho xe dịch vụKhông dễ như thế đâu cụ nhé. Cụ đón khách ở sảnh là bị khóa bánh ngay. Chưa kể đội Thái Phù nó quây. Xe dịch vụ cứ đón khách ở sảnh thì bọn mua lot ở SB nó móm hết à?
Các cụ ấy cứ nghĩ sân bay Nội Bài như là đất sổ đỏ nhà mình ấy cụ . Khách đông như quân Nguyên , thoải mái vợt cụ nhé ...kkkKhông dễ như thế đâu cụ nhé. Cụ đón khách ở sảnh là bị khóa bánh ngay. Chưa kể đội Thái Phù nó quây. Xe dịch vụ cứ đón khách ở sảnh thì bọn mua lot ở SB nó móm hết à?
Vâng cụBật app lên là được cụ ạ. Có sảnh đón khách cho xe dịch vụ
Liệu rằng con số 41l đó đi được 800-900km là do sạc ngoài nữa không cụ. Bở vì theo em nghĩ nó đi ngược định luật bảo toàn năng lượng. 41l ko đi được 8-900 km thì chạy làm máy phát còn bị tiêu hao hơn. Nếu 1 số điện hết nửa lít xăng thì 41l đó được tầm 80 số điện. 80 số mà đi được 800-900km thì em thấy xe đấy đỉnh của chop rồi. Cần phổ cập cả thế giới để bảo vệ môi trườngMục đích của nó có phải là sản xuất điện sinh hoạt đâu mà cụ phải lo cái đó.
Xe Kicks người ta đổ đầy bình 41L đi đc 800-900km là ngon hơn xe thuần xăng rồi. Tiết kiệm nhất là đi trong phố với tắc đường, còn chạy cao tốc thì cũng như xe thuần xăng thôi.
Vâng. Em chả nói nữa. Ngày xưa xe biển trắng còn ù xọe đc. Chứ giờ biển vàng rồi đón linh tinh vỡ mẹt ngay. Lần trúoc có ông dịch dụ rê khách ra tận ngoài cửa soát vé mà còn bị bọn AN chạy ra gí.Các cụ ấy cứ nghĩ sân bay Nội Bài như là đất sổ đỏ nhà mình ấy cụ . Khách đông như quân Nguyên , thoải mái vợt cụ nhé ...kkk
Xe đi xuống dốc từ đầu đến cuối thì 800km có khi còn nạp được đầy pin nữa đấy cụ ạ, phanh thu hồi năng lượng màLiệu rằng con số 41l đó đi được 800-900km là do sạc ngoài nữa không cụ. Bở vì theo em nghĩ nó đi ngược định luật bảo toàn năng lượng. 41l ko đi được 8-900 km thì chạy làm máy phát còn bị tiêu hao hơn. Nếu 1 số điện hết nửa lít xăng thì 41l đó được tầm 80 số điện. 80 số mà đi được 800-900km thì em thấy xe đấy đỉnh của chop rồi. Cần phổ cập cả thế giới để bảo vệ môi trường
Nếu chạy sân bay thì phải chịu chi phí luật lệ bến bãi giống xe khác thôi. Nếu e là cụ chủ chạy taxi thì e tính nhanh các cụ xem thử nhéKhông dễ như thế đâu cụ nhé. Cụ đón khách ở sảnh là bị khóa bánh ngay. Chưa kể đội Thái Phù nó quây. Xe dịch vụ cứ đón khách ở sảnh thì bọn mua lot ở SB nó móm hết à?
Thay pin hybrid cho Corolla Cross HV hết tầm 100tr thôi. Chi phí thay pin cho Nissan Kicks bên Thái, Philippin cũng tầm 110tr. Pin hybrid thì đc bảo hành 8 đến 10 năm, nên nói chung là bền, trừ khi các cụ đi mua xe cũ hay mang xe đi lội nước.Hai-bờ-rít đây các cụ
Không biết ở VN đã có cụ nào phải thay ắc-qui chưa nhỉ? Bữa ông anh vợ định mua Cà-rốt Hai-bờ-rít em can kịch liệt.
Chủ xe ngao ngán vì giá thay ắc quy điện cao gấp đôi giá xe - Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn)
Xe Kicks ko có sạc ngoài, nó dùng động cơ xăng để chạy máy phát. Nhưng ko phải máy phát thông thường nhà cụ. Hãng nó nghiên cứu chán ra mới cái động cơ xăng hiệu suất cao (50%) chuyên để chạy máy phát điện trên xe này.Liệu rằng con số 41l đó đi được 800-900km là do sạc ngoài nữa không cụ. Bở vì theo em nghĩ nó đi ngược định luật bảo toàn năng lượng. 41l ko đi được 8-900 km thì chạy làm máy phát còn bị tiêu hao hơn. Nếu 1 số điện hết nửa lít xăng thì 41l đó được tầm 80 số điện. 80 số mà đi được 800-900km thì em thấy xe đấy đỉnh của chop rồi. Cần phổ cập cả thế giới để bảo vệ môi trường
Tiêu thụ khoảng 19.4-22.7km/L, Quãng đường khoảng 4xx-7xx km (theo ghi chép khi mua xăng)
nói nghe thì tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng khi triển khai nó mới bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế.Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Quả pin Kicks bé tẹo mà 110 củ, ôi trời ơi.Thay pin hybrid cho Corolla Cross HV hết tầm 100tr thôi. Chi phí thay pin cho Nissan Kicks bên Thái, Philippin cũng tầm 110tr. Pin hybrid thì đc bảo hành 8 đến 10 năm, nên nói chung là bền, trừ khi các cụ đi mua xe cũ hay mang xe đi lội nước.
Cụ nói đúng về định luật bảo toàn năng lượng nhưng cụ lại quên 1 điều nữa là hiệu suất. Xe thuần xăng chỉ vợt được 20-35% năng lượng cho chạy xe, còn lại là năng lượng mất mát hư hao. Xe hybrid, e-power vợt lại một phần năng lượng mất mát hư hao đó. Cái năng lượng vợt lại đó nhiều hơn cái mất mát hư hao của việc thêm 1 khối động cơ nữa để tổng thể là vợt lại được một phần năng lượng cũng đáng kể, nhưng đâu đó cũng chỉ được 41-43%, còn lại là năng lượng vứt đi.Liệu rằng con số 41l đó đi được 800-900km là do sạc ngoài nữa không cụ. Bở vì theo em nghĩ nó đi ngược định luật bảo toàn năng lượng. 41l ko đi được 8-900 km thì chạy làm máy phát còn bị tiêu hao hơn. Nếu 1 số điện hết nửa lít xăng thì 41l đó được tầm 80 số điện. 80 số mà đi được 800-900km thì em thấy xe đấy đỉnh của chop rồi. Cần phổ cập cả thế giới để bảo vệ môi trường
Pin của e34 là 42 kWh, pin của Kicks là 1.57 kWh. Pin e34 to hơn 26.8 lần.Quả pin Kicks bé tẹo mà 110 củ, ôi trời ơi.
Em nghĩ quả pin đó công nghệ nó khác pin của e34. Của e34 là nạp xong xả, còn của eP thì vừa xả vừa nạp. Chắc vì thế nó đắt hơn.Pin của e34 là 42 kW, pin của Kicks là 1.57 kW. Giá pin của Kick là 110 triệu VNĐ, vậy giá pin của e34 phải là 3 tỷ VNĐ chứ nhỉ