Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.
Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.
Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.
Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.
Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.