Thảo luận Từ Nissan Kicks nghĩ về Vinfast!!!

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,624
Động cơ
598,020 Mã lực
Nissan Kicks là một chiếc xe có triết lý hoàn toàn mới. Không phải như nhiều người nghĩ nó là xe Hybrid. Nó là e-Power.

E-power khác Hybrid ở chỗ: Hybrid dùng động lực cả xăng và điện. E-power chỉ dùng động lực điện, nhưng lại tiếp điện bằng xăng. Bản chất của E-Power là xe điện, nhưng lại cõng thêm một máy phát điện chạy xăng.

Như vậy nó có nhiều ưu điểm: 1. Không lo hết điện vì đổ xăng là cũng chạy, và nó vẫn có thể sạc như xe điện. 2. Xe êm gần như xe điện, máy phát điện rè rè chạy đều nên sẽ không ồn. 3. Tiết kiệm xăng vì nó thu hồi điện như Hybrid khi phanh và đổ đèo. 4. Bền bỉ, vì nó là động cơ điện, còn động cơ xăng của máy phát thì luôn chạy đều dù xe có chạy nhanh hay chậm, chắc chắn sẽ bền máy hơn.

Động cơ e-power có nhiều ưu điểm như vậy nên em nghĩ thời gian sau này thì dịch vụ độ chế thêm máy phát điện gắn lên xe điện Vinfast chắc sẽ nở rộ. Gắn máy phát điện lên xe điện Vinfast chính là xe e-power. Không lo gì vấn đề trạm sạc. Đồng thời vẫn có thể sạc điện tại nhà, đi đâu chả được. Kể cả những nhà chung cư, nhà nhỏ không có điều kiện lắp hệ thống sạc tại nhà vẫn vô tư, thích sạc thì đi ra trạm sạc, bận hoặc nhậu say không đi được thì cứ chạy xăng.

Mà tốt nhất Vinfast làm luôn phiên bản e-power cho dân chọn, đỡ phải độ chế là hay nhất. Cái hốc capo trên xe vfe34 vf8 vf9 thừa sức nhét cái máy phát điện vào đó nhỉ.

Tất nhiên là xe điện Vinfast nó khác Nissan Kicks ở chỗ quả pin của Nissan Kicks bé tí, phải vừa đi vừa phát. Vinfast thì nên sạc là chính, trên đường thấy pin gần hết thì vừa đi vừa sạc thôi. Hoặc sau này nhỡ giá xăng về dưới rẻ như năm ngoái thì cứ xăng mà chạy, khỏi sạc điện luôn.
Máy phát điện nạp điện cho xe động cơ điện thì thành xe chạy xăng rồi, phát sinh thêm tiêu hao công suất qua việc chuyển đổi cơ-điện-cơ nữa. Giải pháp này ko khoa học bằng hybrid
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
685
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Máy phát điện nạp điện cho xe động cơ điện thì thành xe chạy xăng rồi, phát sinh thêm tiêu hao công suất qua việc chuyển đổi cơ-điện-cơ nữa. Giải pháp này ko khoa học bằng hybrid
cháu cũng chưa hiểu nguyên cớ gì mà Nis họ làm ra con xe chạy điện được nuôi bằng xăng như thế.
Cháu chỉ thấy đơn giản như này: Con máy phát điện Elemax ngày xưa công suất có mấy kw thôi mà đã to như thế rồi, công suất động cơ xe ô tô hàng trăm kw thì cái động cơ điện như nào mà tải được.
Nếu động cơ xăng nhỏ, khi xe tải nặng (full tải - leo đèo dốc dài), Pin xả hết rồi thì xe chạy bằng gì?
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,586
Động cơ
149,111 Mã lực
Tuổi
38
Kiểu 2 động cơ này là phù hợp nhất cho giai đoạn quá độ chuyển 100% từ xăng sang điện khi phần lớn lo ngại vấn đề sạc pin thiếu chủ động do độ phủ thấp, đặc biệt xe vin còn phải thuê bao tháng cho dù có thể chỉ sạc tại nhà, công nghệ lai này quan trọng là tối ưu phần mềm quản lý để xe bền bỉ, tiết kiệm xăng tối đa.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E-power giải quyết bài toán linh hoạt nhưng lại không giải quyết bài toán môi trường và chấm dứt hoàn toàn phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch như thuần điện
Xe E-power sẽ phải dùng nhiều linh kiện hơn, cấu tạo phức tạp hơn là xe thuần điện
Mỗi hãng có 1 mục tiêu và hướng đi riêng, mục tiêu bây giờ của VF là phát triển xe thuần điện còn Nissan ra mắt E-power với mục đích phô diễn công nghệ là chính thôi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Máy phát điện nạp điện cho xe động cơ điện thì thành xe chạy xăng rồi, phát sinh thêm tiêu hao công suất qua việc chuyển đổi cơ-điện-cơ nữa. Giải pháp này ko khoa học bằng hybrid
Cụ nói đúng. Nhưng với Vinfast thì nó giải quyết những lúc khó khăn, lo lắng khi 1. Quên sạc, ngại sạc. 2.Đi xa quá không tìm được chỗ sạc 3. Có chỗ sạc nhưng ngồi chờ sạc lâu quá về muộn mất. 4. Tìm được chỗ sạc nhưng phải xếp hàng. Đây là điểm yếu nhất của xe điện so với xe xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
cháu cũng chưa hiểu nguyên cớ gì mà Nis họ làm ra con xe chạy điện được nuôi bằng xăng như thế.
Cháu chỉ thấy đơn giản như này: Con máy phát điện Elemax ngày xưa công suất có mấy kw thôi mà đã to như thế rồi, công suất động cơ xe ô tô hàng trăm kw thì cái động cơ điện như nào mà tải được.
Nếu động cơ xăng nhỏ, khi xe tải nặng (full tải - leo đèo dốc dài), Pin xả hết rồi thì xe chạy bằng gì?
Cụ nói có phần đúng, em cũng nghi ngờ như cụ. Con Nissan Kicks có động cơ 115 mã, cái máy phát có 79 mã. Mà quả pin thì bé tí, có 1.57kw là hơn 2 mã. Cứ cho là hiệu suất 100% không hao phí, thì đi đường dài nếu chạy tốc độ cao vượt 79 mã là cung không đủ cầu, đi một lúc là phải nghỉ chờ nạp lên tí thì chạy. Chắc Nissan Kicks chỉ để đi đô thị, ra ngoài đô thị là phải ì ạch.

Nhưng cái đó là anh em mình đang thắc mắc. Chắc hãng họ tính hết rồi, có lẽ chạy được nên họ mới bán xe, chứ không xe bán ra dân đi như thế thì dân chửi cho ung mồ.

Tuy nhiên, Vinfast lại khác Nissan, vì Vinfast có quả pin to. Nói ví dụ, quả pin của Vinfast đi được 500 km. Nếu có thêm cái máy phát dù máy phát nhỏ cũng yên tâm chạy thêm được 150-200 km nữa chả ngon quá. Nếu nghỉ qua đêm đâu đó trong rừng lại sạc thêm được mớ nữa, thì đi đâu cũng chả ngại.

Còn nếu Vinfast cứ chạy ngắn trong thành phố thì cũng chả cần bật máy phát, cứ sạc điện bình thường, chả dùng đến xăng. Hay quá còn gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
cháu cũng chưa hiểu nguyên cớ gì mà Nis họ làm ra con xe chạy điện được nuôi bằng xăng như thế.
Cháu chỉ thấy đơn giản như này: Con máy phát điện Elemax ngày xưa công suất có mấy kw thôi mà đã to như thế rồi, công suất động cơ xe ô tô hàng trăm kw thì cái động cơ điện như nào mà tải được.
Nếu động cơ xăng nhỏ, khi xe tải nặng (full tải - leo đèo dốc dài), Pin xả hết rồi thì xe chạy bằng gì?
1659435178013.png

Em nhìn cái động cơ máy phát 79 mã cũng nho nhỏ thôi cụ. Con Kicks nhét cả 2 động cơ mà vừa khoang máy trước thì chắc khoang đồ capo của Vin thì thừa.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói có phần đúng, em cũng nghi ngờ như cụ. Con Nissan Kicks có động cơ 115 mã, cái máy phát có 79 mã. Mà quả pin thì bé tí, có 1.57kw là hơn 2 mã. Cứ cho là hiệu suất 100% không hao phí, thì đi đường dài nếu chạy tốc độ cao vượt 79 mã là cung không đủ cầu, đi một lúc là phải nghỉ chờ nạp lên tí thì chạy. Chắc Nissan Kicks chỉ để đi đô thị, ra ngoài đô thị là phải ì ạch.

Nhưng cái đó là anh em mình đang thắc mắc. Chắc hãng họ tính hết rồi, có lẽ chạy được nên họ mới bán xe, chứ không xe bán ra dân đi như thế thì dân chửi cho ung mồ.

Tuy nhiên, Vinfast lại khác Nissan, vì Vinfast có quả pin to. Nói ví dụ, quả pin của Vinfast đi được 500 km. Nếu có thêm cái máy phát dù máy phát nhỏ cũng yên tâm chạy thêm được 150-200 km nữa chả ngon quá. Nếu nghỉ qua đêm đâu đó trong rừng lại sạc thêm được mớ nữa, thì đi đâu cũng chả ngại.

Còn nếu Vinfast cứ chạy ngắn trong thành phố thì cũng chả cần bật máy phát, cứ sạc điện bình thường, chả dùng đến xăng. Hay quá còn gì.
Vinfast làm xe thuần điện nên sẽ không có chuyện thêm cái máy phát để thành E-power đâu, thêm 1 động cơ xăng rồi lại bình xăng thì trọng lượng xe tăng đến mức nào, chi phí lại đội lên thêm nữa.
Mục tiêu của Vinfast là không phụ thuộc bất cứ cái gì liên quan đến xăng dầu, nâng dung lượng pin, phủ sóng trạm sạc nhiều hơn và giảm thời gian sạc mới là lối đi đúng
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,032
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nói có phần đúng, em cũng nghi ngờ như cụ. Con Nissan Kicks có động cơ 115 mã, cái máy phát có 79 mã. Mà quả pin thì bé tí, có 1.57kw là hơn 2 mã. Cứ cho là hiệu suất 100% không hao phí, thì đi đường dài nếu chạy tốc độ cao vượt 79 mã là cung không đủ cầu, đi một lúc là phải nghỉ chờ nạp lên tí thì chạy. Chắc Nissan Kicks chỉ để đi đô thị, ra ngoài đô thị là phải ì ạch.

Nhưng cái đó là anh em mình đang thắc mắc. Chắc hãng họ tính hết rồi, có lẽ chạy được nên họ mới bán xe, chứ không xe bán ra dân đi như thế thì dân chửi cho ung mồ.

Tuy nhiên, Vinfast lại khác Nissan, vì Vinfast có quả pin to. Nói ví dụ, quả pin của Vinfast đi được 500 km. Nếu có thêm cái máy phát dù máy phát nhỏ cũng yên tâm chạy thêm được 150-200 km nữa chả ngon quá. Nếu nghỉ qua đêm đâu đó trong rừng lại sạc thêm được mớ nữa, thì đi đâu cũng chả ngại.

Còn nếu Vinfast cứ chạy ngắn trong thành phố thì cũng chả cần bật máy phát, cứ sạc điện bình thường, chả dùng đến xăng. Hay quá còn gì.
Công suất đc điện là 115 mã. Là công suất cực đại. Mà thực tế mấy ai chạy công suất cực đại đâu. Ngay cả trên cao tốc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
E-power thì vẫn có xăng cháy và tạo khói xe. Đó là thứ mà nhiều người không thích ở xe xăng, gây say xe.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cái e-power nửa mùa này sẽ sớm đi vào dĩ vãng thôi. Giải pháp hybrid của toyota hiệu quả hơn.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Công suất đc điện là 115 mã. Là công suất cực đại. Mà thực tế mấy ai chạy công suất cực đại đâu. Ngay cả trên cao tốc.
Khi cần nó lại không lên được thì lái mất sướng.
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
981
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,762
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Vẫn sướng chứ. Vì chỉ cần 1 thời gian ngắn lúc tăng tốc. Chứ không thể chạy max công suất trong thời gian dài.
Cũng có thể Kicks duy trì được. Máy không phải lúc nào cũng chạy max. Đi đều ở cao tốc chắc chỉ ăn nửa công suất max thì máy phát 79 hp chắc là trụ được. Tuy nhiên máy điện 115 hp thì hơi yếu nhỉ. Con VFe34 nhỏ nhỏ đã 148 hp rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,032
Động cơ
253,273 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cũng có thể Kicks duy trì được. Máy không phải lúc nào cũng chạy max. Đi đều ở cao tốc chắc chỉ ăn nửa công suất max thì máy phát 79 hp chắc là trụ được. Tuy nhiên máy điện 115 hp thì hơi yếu nhỉ. Con VFe34 nhỏ nhỏ đã 148 hp rồi.
Con này kích thước cũng tương tự như E34 thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top