[CCCĐ] Tự nhiên đi lạc sang Lào - Tham quan thì ít, phóng lao thì nhiều

vitara29y

Xe tăng
Biển số
OF-14603
Ngày cấp bằng
7/4/08
Số km
1,068
Động cơ
523,508 Mã lực
Chuyến đi thú vị quá, em bật máy tính và ipad hóng tiếp chuyến đi của các cụ
 

cuongvu.hau

Đi bộ
Biển số
OF-538205
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
7
Động cơ
165,670 Mã lực
Thích các chuyến đi và kết nhất sự hiểu biết cùng văn phong cụ Tùng MD
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,512
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Nhớ sang thưởng thức cồn lào các cụ nhé
 

Heavy Stone

Xe tải
Biển số
OF-457544
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
297
Động cơ
207,300 Mã lực
Tuổi
51
Sao mà bác sướng thế, cũng là đấng nam nhi với nhau mà em thì đầu tắt mặt tối, bác thì phượt hết Ấn Độ lại tới Lào. Thôi em không có điều kiện thì hóng bác vậy. Dưng mà em vưỡn chưa hiểu tại sao bác lại sướng thế.
 

trai_lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384410
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
517
Động cơ
245,962 Mã lực
Tuổi
56
em hỏi khí không phải.. cụ chủ thớt lấy đâu ra lắm tiền mà đi phượt nhiều thế.? cụ đừng nói với em là cụ buôn bột mì hay đá nhé?
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em thích giọng văn của cụ rồi.
Thớt của cụ Tùng thì chất dồi. Em hóng
Quá hay, đánh đấu để theo dõi
Giọng văn thật đặc biệt,Em kê dép theo dõi.
Lại có bài của bác để đọc. Vui cái bụng quá đi.=D>
Chúc các cụ thượng lộ bình a
Hóng chuyến đi của các cụ, chắc ăn chơi tít lắm
em đánh đu theo con chữ của cụ và mơ mộng theo con đường các cụ đã vi vu
Thuốc Lào thì miền bắc Lào họ ko có hút,còn miền Nam thì có nhưng phải xuống các tỉnh như Pakse, Sekong mới có.
Còn phần hắc Lào thì E chịu ah.
Nói đến Bia Lào thì chắc khó có loại Bia nào ngon bằng. Ngon nhất là bia Chai dung tích 640ml 5% cồn( độ ngon thì xem trên bao bì có đánh dấu từ L1 đến L5) 1 két 12 chai. Ng Việt Nam uống Bia đc tạm tạm thì đc 4-6 chai còn người Lào thì 6-12 đôi khi còn hơn.say bia này ko đau đầu, ko háo nước như bia Việt.
R thì nên uống R nấu ở vùng Cao như Xiengkhoang, Xamnua vì vùng này có nhiều gạo nương.
Giọng văn lão này rất cuốn hút.
Em oánh dấu học hỏi kinh nghiệm!
Chuyến đi thú vị quá ạ, em đi Lào mấy chuyến, nhưng toàn vì công việc nên toàn tàu nhanh, chưa đc thăm thú nhiều.
Thớt nào của cụ cũng thấy hay.
Chuyến đi thú vị quá, em bật máy tính và ipad hóng tiếp chuyến đi của các cụ
Chuyện chuyến đi của cụ hay quá
Thích các chuyến đi và kết nhất sự hiểu biết cùng văn phong cụ Tùng MD
Nhớ sang thưởng thức cồn lào các cụ nhé
Cám ơn các cụ
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chiều tối qua thấy cụ chạy ở Linh Đàm, nhận ra cụ ngay, rất bụi bặm và phong cách :)
Thế mà cụ không gọi em vào làm chai beer ;)


Sao mà bác sướng thế, cũng là đấng nam nhi với nhau mà em thì đầu tắt mặt tối, bác thì phượt hết Ấn Độ lại tới Lào. Thôi em không có điều kiện thì hóng bác vậy. Dưng mà em vưỡn chưa hiểu tại sao bác lại sướng thế.
em hỏi khí không phải.. cụ chủ thớt lấy đâu ra lắm tiền mà đi phượt nhiều thế.? cụ đừng nói với em là cụ buôn bột mì hay đá nhé?
Có gì đâu các cụ, tính em ham chơi mà
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,006
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Em ngồi hóng mãi mà chửa thấy dì tiếp.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Chuyến đi thật vui vẻ tuy rằng thời tiết hơi xấu tí:))
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Vá săm xong thì trời cũng đã xẩm tối. Bọn em bắt buộc phải xếp lại đội hình. Cứ 1 ông đèn sáng kèm một ông đèn tối. Nhưng vì lúc gà lên chuồng nhập nhoạng mà trong nhóm em có một số người bị cận nên tốc độ không thể nhanh được.
Bù lại đường mòn HCM lúc này khá vắng nên cũng không có mấy nguy hiểm xảy ra. Đi qua đoạn Cúc phương thì gặp xe tải chạy ngược chiều bị lật. Các phương tiện cứu hộ đang chặn đường lại để cẩu lên. Bọn em cũng dừng lại chờ đợi đường hoàng. Tự nhiên nghe mấy người cứu hộ nói với nhau: "Tây đấy, thôi cứ tạm dẹp ra cho họ đi qua đã" Và một anh cứu hộ lên chỉ đường cho chúng em đi qua. Lúc đi qua còn chào Hello vui lắm
Khổ bọn em đi mấy cái xe to nên các anh ấy nhầm là tây. Mà người Việt mình có những đức tính rất hay, đối với nhau thì chẳng ra gì, nhưng đa phần đối với khách nước ngoài thì rất lịch sự. Đó cũng là cái tốt, nhưng làm cho bọn em lại cảm thấy hơi buồn

Chạy đến Cẩm Thuỷ, cả bọn chỉ định vào nghỉ uống nước. Nhưng có một số mem kêu đói và yêu cầu cô chủ quán cafe mua mỳ tôm về úp và mua xúc xích về rán cho chúng nó ăn. Một thằng trong bọn rỉ tai em: "Này anh cafe mà đèn mờ giữa quốc lộ như thế này là bọn này nó bán cả bưởi đấy" Em không tin, thằng này ra gạ mua bưởi và suýt nữa thì mua được thật, nếu như không có anh em can ngăn :))

Ăn uống xong, ô tô hậu cần cũng vừa tới nơi. Bọn em lại xếp lại đội hình và xuất phát. Truóc khi đi không quên hỏi đường anh bảo vệ quán cafe







 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hỏi anh bảo vệ đi đường QL 217 này lên Quan sơn đường có xấu không. Anh ta nói "Đường xấu lắm, các anh đi đến Ngọc Lặc, rẽ phải đi vào QL 15 dễ đi hơn"
Một phần vì tin lời người dân địa phương, một phần vì Theo kinh nghiệm, các quốc lộ số càng nhỏ thì là trục chính hơn số lớn. Nên em quyết định đi đến Ngọc Lặc mới rẽ theo QL15 đi vào. Và đó là một quyết định sai lầm vì đường cực khó đi và xấu

Chỉ được một đoạn khoảng 20km từ chỗ rẽ vào là mặt đường còn tạm gọi là khá. Còn lại bọn em bắt đầu đi vào con đường nhỏ, trơn và bùn đổ đầy đường. Còn đèo dốc nữa nên khá nguy hiểm










 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bọn em lò dò đi khoảng 50km đường như thế này trong vòng khoảng gần 2h. Chạy theo đoàn nó cũng có cái hay, người nọ hỗ trợ người kia, dìu nhau đi qua khó khăn. Và sau này khi gặp khó khăn trên đất bạn, bọn em mới thấy tình đồng đội thật quý giá

Trên đường đi vừa đi bọn em vừa chém gió (qua bộ đàm) cho đỡ buồn nhủ và quên đi cái cảm giác mệt, lạnh do nước mưa ngấm vào. Thôi thì đủ thứ chuyện, từ thằng mua bộ áo mưa bị ngấm chửi con bé bán hàng cho nó, nhìn thì mặt xinh, mông to nhưng đạo đức tồi. Cho đến chuyện anh Vũ Alu gì đó bị bắt....

Chạy đến gần 9h bọn em cũng ra được tới đường QL217, mặt đường phẳng lỳ, ô tô đi lại tới tấp. Thằng nào thằng đấy kêu lên "Sống rồi!" Có lẽ không niềm vui nào bằng niềm vui khi nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm phải không các bác







 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bọn em về tới Khách sạn Sông mã ở thị trấn Quan Sơn lúc 9h30'. Do sợ lúc đến không còn đồ ăn nên đã cẩn thận nhờ khách sạn đặt ăn cho trước. Đến nơi cậu lễ tân lấy xe máy dẫn chúng em ra thẳng nhà hàng (em quên mất tên, chỉ nhớ đi gần hết thị trấn về hướng Na mèo nó bên tay trái có cái cây khá to trước cửa).
Bọn em đặt suất 200k/ người nên có khá đầy đủ. Cầy, gà, cá.... nói chung là thừa thãi. Cả bọn đánh chén một bữa no nê và thi nhau chém gió. Làm cho khách ở các bàn khác bỏ đi hết. Nhục nỗi mấy thằng chơi PKL toàn ăn to nói lớn, nhiều lúc cũng muốn nhẹ nhàng nhưng cái động cơ xe nó kêu to nên cứ phải hét lên để nói chuyện với nhau, dần thành quen các bác ạ.






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Mặc dù đã có giao hẹn uống ít thôi, ngày hôm đầu giữ sức cho mấy ngày sau. Nhưng do thời tiết lạnh quá nên bọn em tặc lưỡi làm chai rượu. Mà đang uống lại dở mồm nên lại thêm chai nữa....
Mà cái tội uống rượu này chủ yếu là mấy thằng già máu uống. Mấy thằng thanh niên trẻ đi cùng bọn em đúng thanh niên thời đại mới không thích uống rượu, hút thuốc, thế là cái tốt. Về sau quen thói hư nết tối nào mấy thằng già bọn em cũng nhậu cả
Nhậu nhẹt xong cả bọn về khách sạn thi nhau kéo gỗ






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Sáng hôm sau theo quy định là 5h phải dậy còn đi sớm. Mở mắt ra nhìn thấy trời vẫn mưa đã nản, nhưng cũng quyết định phải đi vì nếu không thì sẽ không kịp tiến độ.
Xuống dưới lobby đã thấy thằng cu pháp chế ngồi lù lù ngủ gật ở đó. Vỗ vai nó gọi dậy và hỏi, hoá ra cả đêm qua nó ngủ đây luôn các bác ạ. Khổ thằng cu này nhận khoán với anh em 10 triệu tiền phạt mà mới làm pháp chế lần đầu nên lo lắm. Chỉ sợ không hoàn thành chỉ tiêu phải bù thì chết. Nên nó ngủ đây luôn để phục nhưungx ông nào xuống muộn. Em bảo nó không phải lo vì tour dài ngày mà ngày nào cũng dậy 5h như thế này thì lo gì thiếu tiền phạt. Và y như rằng có mấy thằng xuống muộn, nên trong ngày đầu tiên đã thu được 2 triệu tiền phạt. Thằng cu em hí hửng ra mặt tỉnh cả ngủ

Hỏi cậu lễ tân chỗ đổ xăng và ăn sáng. Xong chúng em lên đường. Ở thị trấn này (theo lời cậu lễ tân) chỉ có quán phở Út Hưng (đối diện với Uỷ ban huyện) là ngon nhất. Bọn em ra đấy ăn thấy cũng được. Ăn sáng xong cây xăng mới mở cửa, đổ xăng xong chia tay với cậu em hôm qua đã tiễn đoàn đi tới đây. Cả bọn lại lên đường






 
Chỉnh sửa cuối:

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đường từ Quan Sơn lên Na Mèo khá dễ đi, tuy có đèo núi và nhiều khúc cua nhưng không gắt và mặt đường khá đẹp. Chúng em chạy khoảng độ 1h cho 50 km thì tới cửa khẩu Na mèo






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Đến đây em xin nói rõ hơn về thủ tục đem xe máy xuất cảnh cho bác nào muốn đem xe qua
Ô tô tgif các bác phải làm thủ tục từ Hanoi. Còn xe máy thì đến đây mới làm thủ tục vì ở Hanoi không nhận làm giấy phép liên vận cho xe máy
Đầu tiên đến Na Mèo bọn em đậu xe gọn vào một chỗ Theo hướng dẫn của mấy anh biên phòng rồi vào phòng biên phòng làm thủ tục trước
Các bác bộ đội biên phòng yêu cầu bọn em xuất trình hộ chiếu, và đăng ký xe. Sau khi quẹt hộ chiếu và lấy các thông tin xong thu 700k/ đoàn 12 người. Bọn em sang bên Hải quan làm thủ tục
Ở đây các anh Hải quan sẽ phát cho mỗi người chúng tôi một tờ khai. Xe không cần chính chủ cũng được. Các bác khai vào tờ khai xong, các anh HQ xé lấy một nửa và đưa lại cho mình một nửa để khi nhập cảnh thì nộp lại xe mới qua được. Lệ phí là 200K/ xe






 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Xong rồi các bác phi lên xe đi khoảng 500m nữa là đến cửa khẩu của nước bạn, gọi là Nam Soi. Ở đây các bác lại phải làm thủ tục nhập cảnh






 

thanhtps

Xe tăng
Biển số
OF-205521
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
1,111
Động cơ
326,698 Mã lực
Em vẫn hóng đây cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top