[CCCĐ] Tự lái khám phá Quảng Trị - Hội An - Đà Nẵng - Đồng Hới trong 6N5D

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,907
Động cơ
297,553 Mã lực
Anh em mới đi bảo theo cao tốc thì chạy được cụ ạ, nên Maps nó chỉ 7 tiếng nhưng em vẫn tính là ăn trưa được.
Em thấy GG Maps đã cập nhật cao tốc đến đoạn Vinh rồi nên chắc chuẩn, đến 30/6 mới thông được đến Bãi Vọt. Từ HN đến Vũng Áng là 420km nên nếu đi trung bình 60km/h là mất 7h chắc được nếu ko dừng nghỉ nhiều.
Em hóng cụ đi giờ thực tế xem thế nào để liệu.
 

cat_nobita

Xe buýt
Biển số
OF-67884
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
655
Động cơ
447,829 Mã lực
Ở Hội An mà Cụ ko chơi ở Rừng Dừa Bảy Mẫu à?????
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Sáng em xuất phát đúng 5h30p, chạy đến Hoàng Mai là 8h30 rẽ ra ăn sáng 20p.

Chạy đến Cầu Bến Thủy 2 thì rẽ ra đường ven biển chạy đến Thiên Cầm, rẽ ra ngắm biển tý rồi chạy về Vũng Áng ăn trưa. Đến Vũng Áng 12h10p. Không tưởng tượng được là ăn trưa ở Vũng Áng được.

Từ Hà Nội đến Thanh Hóa tròn 2h. Cực nhanh.

Cao tốc thông đến Vinh nên trên đường cứ đặt cruise control quất 90km/h, đúng tốc độ.

Đường ven biển đẹp, nước biển xanh, sóng nhẹ.

Mực nhảy thì mọi người chê đen mồm nên em phải ăn cố. Giờ nghỉ tý rồi chạy Cửa Việt.

Rẽ vào trạm nghỉ của OFER Fotocopy đổ xăng. Tốt nhất ăn sáng vệ sinh ở đây vì từ đoạn Ninh Bình vào đến Nghệ An không có trạm dừng nghỉ.

20240530_064100.jpg


Rất nhiều đoạn cao tốc hầm xuyên núi

20240530_081336.jpg


Google Maps chưa cập nhật nên đến những đoạn cao tốc nối nhau nó bắt chạy ra xong lại vòng vào cao tốc. Đến đấy cứ nhìn biển mà quất thẳng

20240530_084258.jpg
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,801
Động cơ
4,658,822 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Sáng em xuất phát đúng 5h30p, chạy đến Hoàng Mai là 8h30 rẽ ra ăn sáng 20p.

Chạy đến Cầu Bến Thủy 2 thì rẽ ra đường ven biển chạy đến Thiên Cầm, rẽ ra ngắm biển tý rồi chạy về Vũng Áng ăn trưa. Đến Vũng Áng 12h10p. Không tưởng tượng được là ăn trưa ở Vũng Áng được.

Từ Hà Nội đến Thanh Hóa tròn 2h. Cực nhanh.

Cao tốc thông đến Vinh nên trên đường cứ đặt cruise control quất 90km/h, đúng tốc độ.

Đường ven biển đẹp, nước biển xanh, sóng nhẹ.

Mực nhảy thì mọi người chê đen mồm nên em phải ăn cố. Giờ nghỉ tý rồi chạy Cửa Việt.

Rẽ vào trạm nghỉ của OFER Fotocopy đổ xăng. Tốt nhất ăn sáng vệ sinh ở đây vì từ đoạn Ninh Bình vào đến Nghệ An không có trạm dừng nghỉ.

20240530_064100.jpg


Rất nhiều đoạn cao tốc hầm xuyên núi

20240530_081336.jpg


Google Maps chưa cập nhật nên đến những đoạn cao tốc nối nhau nó bắt chạy ra xong lại vòng vào cao tốc. Đến đấy cứ nhìn biển mà quất thẳng

20240530_084258.jpg
Em lưu lại để thằng cu khỏi chân thì em cũng làm chuyến. Đang dự kiến chạy gấp đôi lão cả thời gian lẫn quãng đường :)
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
85,801
Động cơ
4,658,822 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Em đặt KS cho 3 đêm ở Hội An rồi cụ ạ, đi đâu thì chạy đi chạy lại thôi


Hôm trước em check giá thì Golden See đắt gấp 3 lần KS em đặt là Sepon Boutique Resort mà cùng là 4 sao. Nghỉ có 1 đêm nên em đặt cái Sepon rồi.
Hội An có bác heo-map nick KDCN trên này, chuyên về mảng du lịch và kinh doanh cả khách sạn. Cần gì thêm lão có thể liên lạc với bác ý.
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
577
Động cơ
650,172 Mã lực
Sáng em xuất phát đúng 5h30p, chạy đến Hoàng Mai là 8h30 rẽ ra ăn sáng 20p.

Chạy đến Cầu Bến Thủy 2 thì rẽ ra đường ven biển chạy đến Thiên Cầm, rẽ ra ngắm biển tý rồi chạy về Vũng Áng ăn trưa. Đến Vũng Áng 12h10p. Không tưởng tượng được là ăn trưa ở Vũng Áng được.

Từ Hà Nội đến Thanh Hóa tròn 2h. Cực nhanh.

Cao tốc thông đến Vinh nên trên đường cứ đặt cruise control quất 90km/h, đúng tốc độ.

Đường ven biển đẹp, nước biển xanh, sóng nhẹ.

Mực nhảy thì mọi người chê đen mồm nên em phải ăn cố. Giờ nghỉ tý rồi chạy Cửa Việt.

Rẽ vào trạm nghỉ của OFER Fotocopy đổ xăng. Tốt nhất ăn sáng vệ sinh ở đây vì từ đoạn Ninh Bình vào đến Nghệ An không có trạm dừng nghỉ.

20240530_064100.jpg


Rất nhiều đoạn cao tốc hầm xuyên núi

20240530_081336.jpg


Google Maps chưa cập nhật nên đến những đoạn cao tốc nối nhau nó bắt chạy ra xong lại vòng vào cao tốc. Đến đấy cứ nhìn biển mà quất thẳng

20240530_084258.jpg
cụ lưu ý đoạn ven biển từ thiên cầm đi đến biển kỳ anh đường tỉnh lộ có bắn tốc độ kín và bất ngờ lắm đấy cụ nhé
 

Nguyen8099

Xe máy
Biển số
OF-836790
Ngày cấp bằng
10/7/23
Số km
84
Động cơ
1,217 Mã lực
Các lần trước em đi thì em có sắm :
- 1 thùng đá ( Cụ mua bịch đá cho vào thùng, mua nước ngọt , nước suối và ít hoa quả cho vào để các con vk ngồi trên xe khi nào buồn thì ăn cũng rất hay , vì có cảm giác ngồi trên xe cũng có đủ )
- Sắm 1 bếp cồn và 1 nồi mỏng theo dạng nấu lẩu : thi thoảng tới biển như Cửa Việt hoặc các biển mà cụ nghỉ tối ,đến các chợ dân sinh làng chài hoặc các thuyền mua hải sản tươi nhiều loại, tối cả nhàđem ra bãi biển cho mấy lon beer và ném hải sản vào là thành nồi lẩu,,,, cảm giác khác so với cụ ăn nhà hàng


P/s : Trước em nấu lẩu ở bãi cát xong vừa ăn vừa chạy xuống biển kéo lưới với mấy bác dân làng chài . trải nghiệm vui

z5490830189468_4fdb8970d3c8b73580305de1f4646a70.jpg
z5490831590335_fbdde5cc158f426c1c7f3bf20ca2b2a3.jpg
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
NGÀY 1: HÀ NỘI - CỬA VIỆT (QUẢNG TRỊ)

Như em đã viết ở trên, lâu lắm rồi em không đi đường QL1 nên trước khi đi sau khi đã dùng Google Maps để lên cung đường và tính địa điểm tham quan, ăn, nghỉ ,em có hỏi ý kiến các anh em hay đi.

Vấn đề lớn nhất là Google Maps chưa cập nhật chính xác các đường cao tốc mới làm nên khi tính toán khoảng cách và thời gian trên Maps thì không chính xác như thực tế. Chính vì vậy để tính quãng đường và thời gian di chuyển cho phù hợp với kế hoạch thì sẽ không đúng.

Đương đi (thực tế):

https://maps.app.goo.gl/ZGk9RbAdsZdJyTbJ9
  • Xuất phát từ 5h30 sáng từ Trung Hòa - Nhân Chính, trung bình mỗi tiếng đi được gần 70km, một tốc độ khá cao dù toàn đi đúng tốc độ quy định.
  • Sau 2 tiếng đã đến đoạn TP Thanh Hóa (135km)
  • Sau 3 tiếng (8h30) là đến đoạn Hoàng Mai. Lúc này em quyết định rẽ ra Hoàng Mai ăn sáng mất khoảng 20p sau đó lại quay lại cao tốc để chạy đến Nghi Xuân.
  • Như đường em đi thì cao tốc bắt đầu từ Pháp Vân xuyên thẳng tới Mai Sơn - Nghi Sơn - Diễn Châu và kết thúc ở đoạn tránh Vinh, cách cầu Bến Thủy 2 khoảng 10km. Thằng Maps nó chưa cập nhật chuẩn nên ở những đoạn cao tốc nối vào nhau, ví dụ Cao Bồ - Mai Sơn nối vào Mai Sơn - Nghi Sơn chẳng hạn, Maps nó bắt vòng ra ngoài rồi lại vào lại cao tốc. Đến những chỗ đó bỏ qua maps mà nhắm mắt đạp ga đi thẳng.
  • Đường cao tốc đoạn từ Niinh Bình vào đến Vinh gần như chạy đều 90km/h, đường khá vắng (chắc do đi sớm) nên tốc độ trung bình cao. Bật cruise control quất nhẹ nhàng.
  • Vào đến Cầu Bến Thủy 2, thay vì chạy về QL1 (vì Diễn Châu - Bãi Vọt chưa làm xong, thì có thể chạy thẳng ra đường ven biển để chạy xuôi tới Thiên Cầm, Vũng Áng. Đường này chaykj 80, 90km/h tùy đoạn có phân cách cứng hay không nhưng khá vắng nên đi được đúng tốc độ. Cảnh ven biển đẹp, nước trong xanh.
  • Từ Vũng Áng lại rẽ ra QL1 chạy vào đến Cầu Hiền Lương Vỹ tuyến 17, sau đó chạy về Cửa Việt.
  • Lúc lên lộ trình đầu tiên em đặt nhầm Địa đạo Vịnh Mốc sau Cầu Hiền Lương nên thành ra ngược đường, có quay lại cũng bị hết giờ tham quan nên đành hủy, để bố trí vào hôm sau.
  • Kể cả đi chơi lòng vòng các nơi như liệt kê bên dưới, nghỉ ăn sáng, ăn trưa thì chạy từ Hà Nội đến Cửa Việt bây giờ cung rất nhanh. Tổng cộng khoảng 12h30p là đủ cho tất cả các điểm du lịch đã đề cập.
Cao tốc từ Ninh Bình trở đi là không có trạm dừng nghỉ, có 1 chỗ làm 1 cái trạm dừng nghỉ tạm cho mọi người dừng lại đi vệ sinh mà chắc sẽ khó đáp ứng được yêu cầu của chị em.

Chính vì vậy nên dừng ở Trạm dừng nghỉ Tây Ninh Bình của OFER HiepTQ (Fotocopy) vừa để đổ xăng, ăn sáng và đi vệ sinh. Xe no, người no thì tha hồ mà chiến đến thẳng Vinh.

Các điểm dừng chân:
  • Biển Thiên Cầm: Chuyến đi này thằng cu nhà em háo hức với biển nên khi chạy qua Thiên Cầm thì rẽ vào cho nó xuống lội nước. Biển sạch, cát sạch, hàng quán đã được quy hoạch lại còn con đường ven biển thì được làm mới rồi chặn xe để làm đường đi bộ. Hàng quán được bố trí dọc còn đường vào còn dưới bãi biển có một số khu cho thuê dịch vụ. Nói chung là trông cũng khá sạch sẽ.
  • Mực Vũng Áng: Đến 12h10 đã có mặt tại khu hàng quán bán mực nhảy Vũng Áng. Dẫy hàng quán này vẫn thế bao năm nay. Tuy nhiên mực không rẻ, 700kg/kg. Anh em nam giới đi với nhau chiến món này ngon vì không sợ bẩn miệng. Chị em và bọn trẻ con ăn phải mực của con mực làm răng đen xì là khó chịu lắm.
  • Nhà thờ Giáo xứ Đông Sơn, Kỳ Anh: Từ Ninh Bình trở vào trong có rất nhiều nhà thờ. Đầu năm em đã cho thằng cu vào một nhà thờ rất to ở Ninh Bình nên nó ấn tượng. Đi qua nhà thờ Giáo xứ Đông Sơn cạnh ngay QL1 ngay gần Vũng Áng rẽ ra em hỏi cu con có vào tham quan không thì nó đồng ý luôn. Nhà thờ cũng khá lớn, bên trong rất rộng, trần cao bằng gỗ. Hai bố con tham quan 1 vòng rồi đi.
  • Di tích Sông Bến Hải, Cầu Hiền Lương Vỹ tuyến 17: Đây là điểm đến trong kế hoạch để thằng cu con biết thêm về Sử - Địa. Rất may khi về đến Cầu Hiền Lương thì khu bảo tàng trưng bày vẫn mở để xem được chứng tích chiến tranh.
  • Cửa Việt: Bãi biển có bãi cát trắng rộng, dài và thoải. Có 2 cái KS 4 sao nhưng cái Sepon thì rẻ bằng 1/3 của cái Golden Sea. Tùy theo nhu cầu mà đặt. Em chọn Sepon Beautique vì chỉ ở 1 đêm, có bể bơi rộng rãi, vị trí cũng trung tâm mà phòng rộng rãi, có ăn sáng, kèm được trẻ em tới 12 tuổi.
VETC:
  • Cái dở hơi nhất của thu phí không dừng là không có công cụ tính toán chi phí VETC cho chuyến đi.
  • Đành rằng cứ nạp 2K cho mỗi Km thì thoải mái chi cho ETC. Tuy nhiên như thế sẽ thừa và mất công chuyển đi chuyển lại.
  • Pháp Vân tới Cao Bồ thì hết 123K. Bến Thủy 2 là 46K, Quảng Bình 40K, Quán Hàu là 40K
  • Từ Cao Bồ tới Diễn Châu hiện tại đang miễn phí, chưa xây trạm thu phí nên anh em tranh thủ đi tẹt ga đi
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Biển Thiên Cầm

20240530_111213.jpg


20240530_111437.jpg
20240530_111507.jpg


Hầm chui rất dài. Các tuyến cao tốc nhiều hầm chui qua núi

20240530_093141.jpg


Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt chưa xong

20240530_094340.jpg
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
577
Động cơ
650,172 Mã lực
biển thiên cầm sạch sẽ, mỗi tội cung đường đi hơi xa
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,862
Động cơ
123,289 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đầu tuần sau nhà em cũng có chuyển đi vào ĐN, chiều đi sẽ đi theo Team Club chạy nhánh Tây TS, còn chiều về thì tự do.

Em vào tham khảo chuyến đi của cụ để lấy kinh nghiệm chiều về.. Mấy năm trước em cũng chạy ĐN-HA nhưng tg ít nên chiều về từ ĐN ghé thăm đc mỗi thành cổ QT rồi về thẳng Thiên cầm nghỉ đêm xong hôm sau về nhà luôn, lần này chiều về em dành hẳn 4 ngày 3 đêm nên thỏa mái giờ gấc để khám phá thêm các điểm)

Chúc chuyến đi của cụ AT vui vẻ
 

Míng Xíng

Xe hơi
Biển số
OF-842034
Ngày cấp bằng
19/10/23
Số km
127
Động cơ
1,012 Mã lực
Đến Quảng trị rồi, các cụ đi đảo Cồn Cỏ cũng đẹp lắm, trong lành và còn nguyên sơ.
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,105
Động cơ
505,042 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em vào hóng xin kinh nghiệm cuối tháng 6 cúng chạy HN - ĐN. Cụ có thể cho vị trí thoát khỏi cao tốc để vào đường ven biển không cụ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đầu tuần sau nhà em cũng có chuyển đi vào ĐN, chiều đi sẽ đi theo Team Club chạy nhánh Tây TS, còn chiều về thì tự do.

Em vào tham khảo chuyến đi của cụ để lấy kinh nghiệm chiều về.. Mấy năm trước em cũng chạy ĐN-HA nhưng tg ít nên chiều về từ ĐN ghé thăm đc mỗi thành cổ QT rồi về thẳng Thiên cầm nghỉ đêm xong hôm sau về nhà luôn, lần này chiều về em dành hẳn 4 ngày 3 đêm nên thỏa mái giờ gấc để khám phá thêm các điểm)

Chúc chuyến đi của cụ AT vui vẻ
4 ngày 3 đêm thì cụ thoải mái đi chơi các điểm.
Em vào hóng xin kinh nghiệm cuối tháng 6 cúng chạy HN - ĐN. Cụ có thể cho vị trí thoát khỏi cao tốc để vào đường ven biển không cụ?
Đường ven biển nếu cụ đi từ HN vào thì rẽ xuống Cửa Lò đi được đến tận Vũng Áng. Em đi Cầu Bến Thủy 2 cũng chạy từ đó ven biển đến Vũng Áng. Đoạn trong Quảng Trị đoạn ven biển chạy đến Cưat Việt cũng đẹp lắm, đường mới thảm nhựa chạy tôca độ cao bao phê.

Để em sẽ vẽ lại lộ trình hôm nay em chạy Cửa Việt - Huế - La Sơn - Túy Loan để cụ tham khảo.

Đường Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan chạy mặt đường đẹp nhưng nhiều đoạn giới hạn tốc độ 60 và cấm vượt nên gặp xe tải thì hơi khó chịu.

Hết cao tốc Maps nó chỉ cho đường chạy về Hội An hơi xấu nên có thể rẽ vào Đà Nẵng rồi chạy ra Hội An sẽ đẹp hơn.
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,105
Động cơ
505,042 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
4 ngày 3 đêm thì cụ thoải mái đi chơi các điểm.

Đường ven biển nếu cụ đi từ HN vào thì rẽ xuống Cửa Lò đi được đến tận Vũng Áng. Em đi Cầu Bến Thủy 2 cũng chạy từ đó ven biển đến Vũng Áng. Đoạn trong Quảng Trị đoạn ven biển chạy đến Cưat Việt cũng đẹp lắm, đường mới thảm nhựa chạy tôca độ cao bao phê.

Để em sẽ vẽ lại lộ trình hôm nay em chạy Cửa Việt - Huế - La Sơn - Túy Loan để cụ tham khảo.

Đường Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan chạy mặt đường đẹp nhưng nhiều đoạn giới hạn tốc độ 60 và cấm vượt nên gặp xe tải thì hơi khó chịu.

Hết cao tốc Maps nó chỉ cho đường chạy về Hội An hơi xấu nên có thể rẽ vào Đà Nẵng rồi chạy ra Hội An sẽ đẹp hơn.
Em năm ngoái cũng đi Quảng Bình bằng đường ven biển rồi, nhưng ngày đấy không có cao tốc nên đi từ QL1 rẽ vào Cửa Lò. Năm nay có cao tốc rồi thì rẽ vào đấy như nào cho hợp lý vậy cụ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,915 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em năm ngoái cũng đi Quảng Bình bằng đường ven biển rồi, nhưng ngày đấy không có cao tốc nên đi từ QL1 rẽ vào Cửa Lò. Năm nay có cao tốc rồi thì rẽ vào đấy như nào cho hợp lý vậy cụ?
Theo em hiểu thì cao tốc qua Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị chưa xong (Diễn Châu - Bãi Vọt - Hàm Nghĩ - Vũng Áng - Bùng; Cam Lộ - Gio Linh) nên đi ven biển đến Vũng Áng rồi rẽ ra 1A chạy đến Cam Lộ (Quảng Trị) sau đó đi Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan (Đà Nẵng) sau đó rẽ vào Đà Nẵng. Nếu đi Hội An thì từ Đà Nẵng đi Hội An đường cũng đẹp và ít xe tải.
 

6banh

Xe buýt
Biển số
OF-47045
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
505
Động cơ
565,797 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Vân canh
Theo em hiểu thì cao tốc qua Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị chưa xong (Diễn Châu - Bãi Vọt - Hàm Nghĩ - Vũng Áng - Bùng; Cam Lộ - Gio Linh) nên đi ven biển đến Vũng Áng rồi rẽ ra 1A chạy đến Cam Lộ (Quảng Trị) sau đó đi Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan (Đà Nẵng) sau đó rẽ vào Đà Nẵng. Nếu đi Hội An thì từ Đà Nẵng đi Hội An đường cũng đẹp và ít xe tải.
Cụ cho e hỏi lối rẽ vào Đà nẵng như thế nào ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top