[Funland] Từ giờ trở đi, các Cụ đừng có chê nữa nhé.

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,116
Động cơ
448,887 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Các cụ cư chê, em mua klara cho vk đi làm. Vk em bảo sao nó k ra sớm để khỏi phải mua xe máy trc nhỉ
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,116
Động cơ
448,887 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Vin đặt hàng 1 công ty ở VN làm động cơ xe máy điện rồi đóng mác “Vin”
Cụ chả biết gì
Klara vk em đang đi động cơ của bosch đây, mác to đùng, vin cũng quảng cáo luôn là của bosch.
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
Làm để làm gì trong khi nhập vào rẻ hơn.Ông nào dám đầu tư không??tôi nhập dây chuyền về sản xuất ốc vít cho
Cụ này chuẩn... làm thì làm được nhưng nhập về rẻ bằng 1/3. KHông "hiệu quả hơn" thì không làm. Chẻ chữ không làm nổi nghe tự ti quá
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,969
Động cơ
264,372 Mã lực
Nơi ở
đang load
Tại các cụ cứ chê chứ trên ộp này có cụ chuyên sx ốc vít đấy
 

otooi

Xe tải
Biển số
OF-118405
Ngày cấp bằng
27/10/11
Số km
493
Động cơ
389,281 Mã lực
Cái câu "không sản xuất nổi cái ốc vít" em hiểu ý là không làm chủ được từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm chứ không chỉ đơn thuần là nhập dây chuyền, nhập nguyên liệu rồi sản xuất. Đúng không các cụ.
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
538
Động cơ
65,721 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
Cái câu "không sản xuất nổi cái ốc vít" em hiểu ý là không làm chủ được từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm chứ không chỉ đơn thuần là nhập dây chuyền, nhập nguyên liệu rồi sản xuất. Đúng không các cụ.
Chuẩn đấy cụ. Quan trọng là luyện kim của ta quá yếu.
Đồ kim loại chất lượng của ta kém xa TQ. TQ kém nhật vài bậc. Nhật kém Đức vài bậc nữa
Nhập nguyên liệu máy móc về làm thì ko cạnh tranh dc về giá. 1 vòng luẩn quẩn
 

s house design

Xe máy
Biển số
OF-748076
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
90
Động cơ
56,330 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
STH 40.18, đường số 4, KĐT Lê Hồng Phong 2, Nha Tr
Website
nhadepshouse.com
tính ra có 1 số ngành chủ lực của sắt thép mình cũng đang có tiến bộ. còn chuyện cccm muốn nhập vào giá thành nó rẻ, lobby này nọ nó lại là chuyện khác
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,151
Động cơ
375,575 Mã lực
Để đây cho các cụ đợ căng thẳng; YÊU mợ áo trắng quá cơ @};-@};-@};-@};-@};-
1610165579820.png

@};-@};-@};-@};-@};-
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
Chuẩn đấy cụ. Quan trọng là luyện kim của ta quá yếu.
Đồ kim loại chất lượng của ta kém xa TQ. TQ kém nhật vài bậc. Nhật kém Đức vài bậc nữa
Nhập nguyên liệu máy móc về làm thì ko cạnh tranh dc về giá. 1 vòng luẩn quẩn
Cả tg có khoảng gần 10 nước đạt trình độ luyện kim cao cấp: Mỹ , Đức , Nga, Nhật, Anh, Pháp, Ý ( canada ko có thì phải). Hàn , Đài và Trung mới nổi gần đây, Ấn Độ ko rõ.
TQ nó phóng tàu vũ trụ, nhưng chắc chắn ko đạt 100 % nội địa hóa, ngay như tàu chiến 1 số ảnh chụp lên vẫn có các công tắc của National .
Nhưng đó ko phải là ko làm được, theo tôi hiểu là khi tiến sâu vào đỉnh của KHKT cấp cao, anh muốn làm tất thì nó là chi phí khổng lồ, nguyên liệu, công nghệ KT cao chắc chỉ vài cty nó làm theo đặt hàng. Lẽ bỏ 10 đồng để làm, giờ anh tạm bỏ 2 đồng để mua - tối ưu chi phí, đạt tiến độ và sự bảo đảm.
Nên Mỹ nó thỉnh thoảng cấm vận hàng KT cao ko riêng TQ mà cả Nga cũng bị.
Nếu hàng rào cấm vận càng mạnh, thì tự nhiên TQ nó phải pt nội địa hóa - dĩ nhiên mất tg, và chả ai chắc bao giờ làm được.
Tuy nhiên, cái cốt lõi của các vấn đề về cơ khí vẫn là Cn luyện thép, kim loại mầu, hợp kim - Cái này Vn chưa thể có, ko có thì CN cơ khí sẽ rất vất vả, phụ thuộc hoàn toàn vào nguyên liệu NN - cũng là các đối thủ cạnh tranh về các mặt hàng mình đang định SX
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,188
Động cơ
566,659 Mã lực
"Vingroup đã tự chủ trong sản xuất điện thoại thông minh, xe hơi" ??
Chữ "tự chủ" kia hiểu thế nào cho đúng đây? có giống như Toyota tự chủ sản xuất ô tô, apple tự chủ sản xuất điện thoại?
ở ta phát biểu cứ chung chung vậy, nói rõ thì sợ trách nhiệm hoặc có khi nói hớ.
với cả hệ quy chiếu nó khác nhau nữa.
còn dân đen cứ ngon bổ rẻ là quất.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,188
Động cơ
566,659 Mã lực
Cái chuyện làm ốc vít nó bắt nguồn từ đâu mà e thấy chém từ quán trà đá, giờ diễn đàn lớn cũng lôi ra chém.
Thực ra cái ốc vít đấy em nhớ không nhầm nó là ốc vít của điện thoại.
Loại này cũng khó làm đấy, không rễ.
Còn mấy loại ốc vít bt thì xưởng cơ khí cũng làm được mà.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,188
Động cơ
566,659 Mã lực
Dùng từ rất khéo. "Tự chủ sản xuất", bỏ chữ "chủ" đi thì em nghĩ nó khác nhiều đấy. Tự chủ động tức là thích thì mới làm, không làm là vì không thích thôi
theo cụ tự sản xuất vs tự chủ sản xuất cái nào ghê hơn ?
Nhiều khi tiếng Việt mà lắt léo phết.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,180
Động cơ
678,648 Mã lực
Ốc vít cũng có vô số loại các cụ nhá.
Các cụ nào làm món sửa chữa máy móc hạng nặng mới thấu hiểu được nỗi nhục khi gặp phải ốc vít đểu =))
Cứ tưởng làm ốc vít mà dễ ah
Cần gì phải hạng nặng đâu cụ. Mở phải con ốc đểu nó toẹt hết ra thì chỉ muốn đập tất cả đi mua cái mới.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,188
Động cơ
566,659 Mã lực
Cả tg có khoảng gần 10 nước đạt trình độ luyện kim cao cấp: Mỹ , Đức , Nga, Nhật, Anh, Pháp, Ý ( canada ko có thì phải). Hàn , Đài và Trung mới nổi gần đây, Ấn Độ ko rõ.
TQ nó phóng tàu vũ trụ, nhưng chắc chắn ko đạt 100 % nội địa hóa, ngay như tàu chiến 1 số ảnh chụp lên vẫn có các công tắc của National .
Nhưng đó ko phải là ko làm được, theo tôi hiểu là khi tiến sâu vào đỉnh của KHKT cấp cao, anh muốn làm tất thì nó là chi phí khổng lồ, nguyên liệu, công nghệ KT cao chắc chỉ vài cty nó làm theo đặt hàng. Lẽ bỏ 10 đồng để làm, giờ anh tạm bỏ 2 đồng để mua - tối ưu chi phí, đạt tiến độ và sự bảo đảm.
Nên Mỹ nó thỉnh thoảng cấm vận hàng KT cao ko riêng TQ mà cả Nga cũng bị.
Nếu hàng rào cấm vận càng mạnh, thì tự nhiên TQ nó phải pt nội địa hóa - dĩ nhiên mất tg, và chả ai chắc bao giờ làm được.
Tuy nhiên, cái cốt lõi của các vấn đề về cơ khí vẫn là Cn luyện thép, kim loại mầu, hợp kim - Cái này Vn chưa thể có, ko có thì CN cơ khí sẽ rất vất vả, phụ thuộc hoàn toàn vào nguyên liệu NN - cũng là các đối thủ cạnh tranh về các mặt hàng mình đang định SX
Muốn giảm giá thành cạnh tranh vươn ra nước ngoài thì cần phải làm chủ công nghệ, đặc biệt công nghệ lõi hoặc những công nghệ chế tạo một cụm một bộ phận chiếm tỷ trọng lớn trong sản phẩm đó nên cái khái niệm đứng trên vai người khổng lồ là thành khổng lồ nó nghe hài hước lắm.
Còn ở mình vẫn quen cái bệnh thành tích, có một cứ phải nói lên vài lần cho sang.
Nhưng giờ thời buổi thông tin pt rộng rãi mọi thứ chở lên dễ tiếp cận nên khó có thể dẫn dắt dư luận bằng lời nói.
Nên nói ít làm nhiều thì hơn.
 

cuong69

Xe buýt
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
999
Động cơ
903,963 Mã lực
Cụ nào tóm váy lại và chốt cho e phát xem nào? Tóm lại là làm dc chưa
Thưa cụ là nàm thì nàm được từ ... nâu dồi nhá ! Dưng mà nàm da đắt hơn mua nên có lẽ .... vẫn chưa nàm ạ !
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,957
Động cơ
624,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Cụ chả biết gì
Klara vk em đang đi động cơ của bosch đây, mác to đùng, vin cũng quảng cáo luôn là của bosch.
Vâng. Người làm thì ko biết còn người ngoài thì biết ( không phải loạt đầu tiên, mới đặt vài tháng và chưa ra SP)
Nếu cụ là người bán hàng thì cụ có biết cụ đang bán cái gì và bán cho ai không?
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Muốn giảm giá thành cạnh tranh vươn ra nước ngoài thì cần phải làm chủ công nghệ, đặc biệt công nghệ lõi hoặc những công nghệ chế tạo một cụm một bộ phận chiếm tỷ trọng lớn trong sản phẩm đó nên cái khái niệm đứng trên vai người khổng lồ là thành khổng lồ nó nghe hài hước lắm.
Còn ở mình vẫn quen cái bệnh thành tích, có một cứ phải nói lên vài lần cho sang.
Nhưng giờ thời buổi thông tin pt rộng rãi mọi thứ chở lên dễ tiếp cận nên khó có thể dẫn dắt dư luận bằng lời nói.
Nên nói ít làm nhiều thì hơn.
Đất nước đứng ở vị trí "đang phát triển". Có ccc mà đòi làm chủ được cái gì, biết tận dụng thành quả thế giới có, đã là thành rồng cmnr.
Ông đừng nói nữa, làm ra được cái cc gì mà thế giới chưa có để làm chủ hay nắm cốt lõi đi.
Viết vài câu còn sai chính tả, bày đặt làm chủ công nghệ.
Người ta nói "trở nên" không ai nói "chở lên" cả. Làm đĩ đi đã hẵn dạy người khác tụt quần.
 
Chỉnh sửa cuối:

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,425
Động cơ
605,655 Mã lực
Dân Việt lười cũng chửi. Dân Việt chăm cũng chửi. Đến chịu.

Quan điểm của em: Cứ ông nào mang ngành nghề mới tâm huyết về Việt Nam là em kính trọng.

Xét ra, em chả làm được mie gì cho xã hội. Những người tạo dựng được thương hiệu riêng của Việt Nam với em là quá giỏi.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,230
Động cơ
439,694 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
"Vingroup đã tự chủ trong sản xuất điện thoại thông minh, xe hơi" ??
Chữ "tự chủ" kia hiểu thế nào cho đúng đây? có giống như Toyota tự chủ sản xuất ô tô, apple tự chủ sản xuất điện thoại?
Tự chủ là họ đưa sản phẩm ô tô chạy đầy đường phố và điện thoại bao nhiêu người dùng đó thôi. Các hãng ô tô và điện thoại đều đặt linh kiện về rồi lắp ráp đem bán, chả có ông nào sản xuất từ A-Z cả nhưng đủ trình mà đặt hàng các hãng chuyên cung cấp linh kiện thì cũng đã là giỏi rồi. Chắc ý của họ là tự chủ cái đó.

Không phải làm tất tần tật tại nhà máy của mình mới là tự chủ. Các doanh nghiệp sản xuất cái gì có lãi là làm thôi. Cái gì chưa có thì mua công nghệ. Cả cái điện thoại di động hay ô tô đều không phải sản phẩm công nghệ mới hay công nghệ lõi gì cả, nên ai cũng sản xuất được, còn chuyện bán được hàng hay không và chất lượng ra sao thì người tiêu dùng sử dụng một thời gian rồi mới trả lời chính xác được.

Không phải công ty nào cũng quản trị được cả một nhà máy lớn với hàng nghìn công nhân đâu, khi hội nhập thì Việt Nam cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm quản lý quốc tế, và các công ty lớn đều phải thuê các chuyên gia hàng đầu của nước ngoài để start up hệ thống lúc ban đầu, khi nào ổn định thì bắt đầu đưa nhân sự trẻ hơn (rẻ hơn) vào để tiếp quản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top