Em lấy vợ 5 của 1 bác trên ô phăn em mazda 6 bản 2006 2.3 at.Thời gian đi e cũng chẳng có,em thì làm chuyên nghành về hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy,đầu tư e vk 5 sau bao năm li dị để e nó bồi bổ cho kinh nghiệm về electric automotive.Tiện thì cũng để có về quê đi đông thì ko phải lịch kịch - mình e thì cứ có mấy e pkl e chạy cho nó hương quê gió đồng-.
Đợt rồi tự dưng xe thấy hao xăng bất thường,chú e có gara bên ecopark nó lại bận làm mấy con xe thùng máy lạnh.lang thang lên trang oto hui e sinh hoạt kỹ thuật bên đó.,tìm được ông gara cũng member vip của trang - nghĩ ngon đây,qua check thông số hệ thống xem lỗi gì ko,cẩn thận gọi chú e xem biết lai lịch gì ko..,thấy nói cũng ngồi vài lần với nhau trong các kỳ sh kỹ thuật.
Lúc lên đến 465 âu cơ thì cũng nc nghe nguy hiểm lắm..sau đó bác ý khám xét loằng ngoằng nói sai góc đánh lửa,điều hòa kém,abc xyz.....thì thôi tiện làm luôn dăm ba việc..
Tưởng là ngon...ai dè 8 ngày trời tốn bao tiền đt...- vì e bận sửa xe cho kh,không rời được ch nửa bước ,xong việc cũng 7. - 8 h tối...- bác ý phán nghi từ cảm biến này đến cảm biến khác,uh thì làm thợ kỹ thuật,nghi thì kiểm tra thôi,...sau đó bác chốt xe bị ngập nước,ái đù...e phải gọi ngay cho cụ trên này bán xe cho e xem ngập ngụa gì ko...nói thực cái xe có 400 củ e cũng không thấy to tát gì mà phải soi săm tin nhau là chính,thời buổi này lưu manh thì chỉ bốc **** ăn thôi,...e ngồi phân tích thì cũng có thể 95% là ko có ngập ngụa gì....sau đó e tự phân tích bằng kỹ thuật về lỗi hộp điều khiển động cơ.hoàn toàn ko có khả năng..
Sau khi không phản biện được,bác chủ gara lại nghi bơm xăng thừa áp....nhưng sau khi e đọc service manual thì biết thằng này léo bít gì về thông số bơm...bơm xe e bình thường...
Sau vụ bơm là vụ cảm biến cmp...lại nghi.....e hỏi về phương pháp test....thì lại kêu chỉ có con khác lắp vào...cái định mệnh....con này nó ko dùng máy osc để đếm số lương xung trong chu kì ,độ rộng và đỉnh xung thì nó test con bà nó sao được...biết là thằng này ko biết gì rồi..nó cầm máy đọc lỗi chỉ để lòe thiên hạ..thông số nó ko nắm được thì vô ích..may là e làm về mảng xe máy có biết chút ít kt ko thì ko biết sao với răng....
Lúc e quyết lên lấy xe,nó lại phán xe e bị thông buồng nên mất công suất.gây hao xăng....phải nhấc máy...
Thôi thì thông hay ko bố cũng lấy về..
Kết quả e bị nó gõ gần 10 củ...tiền thay những thứ ko liên quan đến việc hao xăng..dcm e đi đường mà ức chế lòi mắt ra...nhưng thưa cccm....e vốn mê phim kim dung thần chưởng,lúc đó e nghĩ mình vừa dính phát Tối tâm chưởng,mình phải hít thở vận công cho oxy nó lên não.Sau khi chấn tĩnh,e tự an ủi mình rằng,e hôm nay bỏ 10 củ ra để học tâm lý bức xúc của kh khi đi sửa xe,để e hiểu làm cho dịch vụ sửa chữa hệ thống điện tử trên xe máy của mình tốt hơn,không ai bị ức chế như mình...
2 hôm sau...xe e vào thẳng ford ngô thì nhậm..kết quả lỗi dây cao áp máy 3...cảm biến oxy số 2 lỗi....cái này khi mua xe bác chủ bán cũng nói rõ là con này cảm biến oxy 2 là hàng bt...ko tốt lắm...con bà nó....8 ngày trời và 10 củ...không đâu ra đâu...về còn hỏng công tắc kính phụ,xước sâu lõm vào vành bên lái...thật là vi diệu các cccm ạ.
E xin chia sẻ để các cụ tránh xa cmnl cái gara quang hưng 465 âu cơ với cái biển hoành tráng vcl : gara o- h quang hưng chuyên phá nát hệ thống điện oto bằng khả năng chém gió công nghệ cao.