[CCCĐ] Từ địa đầu Lũng Cú, tới Đất Mũi Cà Mau

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Thế là xuống phà ko phải quay đít lại như ngoài này à. E nhớ đi phà mấy lần đề phải lùi đít đỡ sập gầm
Không cụ à! Cứ phóng thẳng xuống, sang bên kia phà nó lại xoay đầu cho mình lại đi thẳng lên tiếp, phóng bay bay kiểu như mình lên cầu thôi cụ à, không sợ sập gầm.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Em ơi, Hà Giang gọi
Em ơi, núi rừng chờ
Em ơi, các em nhỏ đang mong
Những nụ cười rạng rỡ
Với những câu chuyện vui bên trang sách nhỏ
Với những điệu nhảy tưng bừng bên chiếc dù đầy màu sắc
Với những bức tranh rực rỡ bên bút lông và màu nước
Với những viên C ngọt lịm bên tai nghe và áo blouse trắng
...
Ai lên Quản Bạ với Mùa Xuân??
Tặng các cụ bài thơ để nâng cao tinh thầm xách ba lô lên đường mình đưa nhau đi trốn.
Vâng, tháng 9-10 này em sẽ lại trở lại Hà Giang một chuyến, dù cũng đi lên đây nhiều nhưng vẫn ham! :D
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Em ơi, Hà Giang gọi
Em ơi, núi rừng chờ
Em ơi, các em nhỏ đang mong
Những nụ cười rạng rỡ
Với những câu chuyện vui bên trang sách nhỏ
Với những điệu nhảy tưng bừng bên chiếc dù đầy màu sắc
Với những bức tranh rực rỡ bên bút lông và màu nước
Với những viên C ngọt lịm bên tai nghe và áo blouse trắng
...
Ai lên Quản Bạ với Mùa Xuân??
Tặng các cụ bài thơ để nâng cao tinh thầm xách ba lô lên đường mình đưa nhau đi trốn.


Mời cụ thưởng lãm dòng Nho Quê từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng nhé!
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Rời Đồng Tháp em tiến thẳng về Vũng Tàu theo QL 51, trong cơn mưa tầm tã!
Đến đây đã muộn, em ghé ks nghỉ ngơi, rồi đi ăn tối nghỉ sớm. Sáng hôm sau thăm mũi Nghinh Phong sau đó đi thẳng lên Bảo Lộc. Em có chi nhánh trên đó, ăn với ông chú bữa cơm rồi đi tiếp.








 

cyberskynet

Xe buýt
Biển số
OF-467979
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
976
Động cơ
210,700 Mã lực
Cảm ơn cụ! Cũng gọi là biết chút xíu thôi ạ! Sai lầm của em là không tính đến việc chụp chim cò, nên chỉ mang cái 70-200 thôi. Chứ nếu biết này chịu khó khiêng thêm cái 500 mm đi thì đỉnh cao ngay!
Các cụ sau này có xác định, thì lưu ý nhé!
Đúng dân chơi ảnh thứ thiệt roài , tậu luôn ống 500mm :D

Vâng, tháng 9-10 này em sẽ lại trở lại Hà Giang một chuyến, dù cũng đi lên đây nhiều nhưng vẫn ham! :D
Nếu em sắp xếp được cv thì cuối tháng 9 này em cũng té lên đó, nếu có duyên thì em với cụ gặp nhao giao lưu 8->
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Đúng dân chơi ảnh thứ thiệt roài , tậu luôn ống 500mm :D


Nếu em sắp xếp được cv thì cuối tháng 9 này em cũng té lên đó, nếu có duyên thì em với cụ gặp nhao giao lưu 8->
Dạ! Thời gian em tuỳ chỉnh bất cứ lúc nào cụ à, nếu cụ chắc chắn thì cứ báo em ta giao lưu!
Ống này thực ra ít dùng, chụp thể thao, chim cò, động vật hoang dã thôi cụ.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Có chi nhánh ở Bảo Lộc nơi ông chú em đang làm ở đó, Vũng Tàu chỉ là nơi ăn nhậu nên em rút quân lên Bảo Lộc ngay vào sáng hôm sau. Từ đây đi qua địa phận Đồng Nai thì phải có tới 1000 cái biển hạn chế tốc độ, đường thì lởm mà cớm thì lắm. Phát chán!
Nhưng bù lại, các cụ sẽ được đi qua đèo Ba Cô với truyền thuyết rất liêu trai, nhưng tất nhiên độ hiểm trở thì chả có tay lái Bắc kỳ nào phải sợ cả!


Nhậu ở Bảo Lộc xong em chạy lên Đà Lạt ngủ, chứ Bảo Lộc cũng không có gì hoặc do em đi nhiều rồi. Nhưng cụ nào chưa tới thì có thể ghé ăn món bánh canh cá lóc tên Nguyệt, ngon lắm.
Lên Đà Lạt em ở La vie en Rose, cũng tàm tạm, 950k/ đêm.


Em và gấu bên bờ Xuân Hương


Trước chợ đêm, bờ hồ.


Mùa này Đà Lạt mưa mù trời luôn! Mặt hồ Xuân Hương.
 
Chỉnh sửa cuối:

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Rời Đà Lạt trong cơn mưa bay, nhà em thẳng tiến về Nha Trang qua con đường đèo Khánh Lê, hay còn gọi là con đường Hoa Biển (nối thành phố hoa với thành phố biển). Con đường này rất tốt, tuy nhiên nhiều người hay chủ quan vì thế mà chạy nhanh, thiếu quan sát gây nguy hiểm đến tính mạng, mà nếu không thì hao mòn tới ví tiền của các cụ nếu các cụ chạy theo hướng Đà Lạt xuống. Bởi vì, khi các cụ bắt đầu đổ đèo hướng về phía Nha Trang thì xxx mai phục ở đoạn dốc nhất, đặc điểm là xxx không nghe điện thoại của bất kỳ ai ngoài ông trưởng xxx huyện Khánh Vĩnh. Các cụ lưu ý!
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Đọc một hơi hết thớt của cụ, Văn cụ hay, mộc mạc mà vẫn dí dỏm, điều quan trong nhất là các bài viết giàu thông tin chứng tỏ cụ là người sâu sắc và chịu quan sát
Ban đầu đọc thấy cụ hay cài mấy cái chuyện nhạy cảm ngoài xã hội em định ko đọc nữa, bởi nó giống như mình nhai phải hạt sạn khi đang thưởng thức bữa cơm ngon. Sau đó thấy có cụ góp ý và cụ đã tiếp thu nên em có cơ hội đọc hết và thấy rất là đã.

Em cũng giống quan điểm của cụ: đất nước mình đẹp lắm, thân yêu lắm, phải đi hết rồi mới lượn ra NN
Thời 2010-2012 em cũng lượn như rồng rồng, chà đi xát lại khắp dải chữ S, mấy năm gần đây em vẫn đi nhưng lác đác và lười viết. Đọc thớt cụ lại bừng bừng khí thế rồi, có lẽ lại bố trí XV chuyến nữa.
Không biết cụ có ghé qua Trà Vinh không? Nếu An Giang là nơi trung tâm của người Chăm Hồi giáo thì Trà Vinh lại là nơi tập trung đông người Khơ me và các ngôi chùa có kiến trúc rất đẹp.

Em có kiểu đi hay bỏ cách quãng một số nơi, như Bạc Liêu, Bến Tre em gần như chỉ đi qua vì chưa ghé sẽ có cơ quay lại - một kiểu của để giành ấy :)
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Đọc một hơi hết thớt của cụ, Văn cụ hay, mộc mạc mà vẫn dí dỏm, điều quan trong nhất là các bài viết giàu thông tin chứng tỏ cụ là người sâu sắc và chịu quan sát
Ban đầu đọc thấy cụ hay cài mấy cái chuyện nhạy cảm ngoài xã hội em định ko đọc nữa, bởi nó giống như mình nhai phải hạt sạn khi đang thưởng thức bữa cơm ngon. Sau đó thấy có cụ góp ý và cụ đã tiếp thu nên em có cơ hội đọc hết và thấy rất là đã.

Em cũng giống quan điểm của cụ: đất nước mình đẹp lắm, thân yêu lắm, phải đi hết rồi mới lượn ra NN
Thời 2010-2012 em cũng lượn như rồng rồng, chà đi xát lại khắp dải chữ S, mấy năm gần đây em vẫn đi nhưng lác đác và lười viết. Đọc thớt cụ lại bừng bừng khí thế rồi, có lẽ lại bố trí XV chuyến nữa.
Không biết cụ có ghé qua Trà Vinh không? Nếu An Giang là nơi trung tâm của người Chăm Hồi giáo thì Trà Vinh lại là nơi tập trung đông người Khơ me và các ngôi chùa có kiến trúc rất đẹp.

Em có kiểu đi hay bỏ cách quãng một số nơi, như Bạc Liêu, Bến Tre em gần như chỉ đi qua vì chưa ghé sẽ có cơ quay lại - một kiểu của để giành ấy :)
Cảm ơn cụ, từ dạo đó em cũng đã làm thêm mấy chuyến rồi, nhưng dạo này bận quá chưa viết tiếp được ạ.
 

kalatuon

Xe máy
Biển số
OF-20203
Ngày cấp bằng
20/8/08
Số km
53
Động cơ
500,970 Mã lực
xem 1 lượt hết 11 trang mà cứ như là đang đi cùng cụ vậy. chúc cụ và gia đình mạnh khỏe, chúc chuyến đi vui vẻ và bình an
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,312
Động cơ
2,072,518 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Cảm ơn cụ, từ dạo đó em cũng đã làm thêm mấy chuyến rồi, nhưng dạo này bận quá chưa viết tiếp được ạ.
Chúc cụ tiếp tục có những chuyến đi an toàn và vui vẻ
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
Chúc cụ tiếp tục có những chuyến đi an toàn và vui vẻ
Sau chuyến đó, em có thực hiện vài chuyến nữa, với những cung đường khác nhau. Gần đây nhất là chuyến đi Lý Sơn được coi như là một chuyến đi bão táp, quyết định trong chưa đầy 2 phút, trong vẻn vẹn có 3 ngày 3 đêm.
Sẽ chia sẻ sớm nếu các cụ quan tâm! :)
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,702
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày xửa ngày xưa không biết khu vực này có đặt trận địa phòng ngự không nhỉ?
 

MINHHUY_3001

Đi bộ
Biển số
OF-481652
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
3
Động cơ
194,930 Mã lực
Tuổi
49
Mời các cụ thưởng lãm cung Trường Sơn nhánh Tây:
E chào Bác homthurac
Xem Clip của Bác đi đoan Trường SƠn nhánh Tây thấy hấp dẫn quá, E rất thích nhưng E thấy Bác cũng gan quá vì xem hết Clip ko thấy 1 bóng người, đường thì vắng nếu xảy ra sự cố là ko người giúp (không sóng đt, ko wifi) trên xe thì chỉ có mình Bác còn lại là Bà Cả và 2 cháu, E cảm phục Bác, chuyến hành trình của Bác rất hay và thú vị, có dịp E cũng muốn thử sức cung đường này...
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,541
Động cơ
450,986 Mã lực
E chào Bác homthurac
Xem Clip của Bác đi đoan Trường SƠn nhánh Tây thấy hấp dẫn quá, E rất thích nhưng E thấy Bác cũng gan quá vì xem hết Clip ko thấy 1 bóng người, đường thì vắng nếu xảy ra sự cố là ko người giúp (không sóng đt, ko wifi) trên xe thì chỉ có mình Bác còn lại là Bà Cả và 2 cháu, E cảm phục Bác, chuyến hành trình của Bác rất hay và thú vị, có dịp E cũng muốn thử sức cung đường này...
Thực tế thì, cả cung đường này có 250km thôi, nhưng đừng nói là cả clip mấy phút không bóng người, mà em đi 2-3 tiếng đồng hồ cũng chẳng gặp ai ấy chứ! Thời gian di chuyển chỉ đạt cỡ 40-50km/h thì sau cỡ 5 tiếng là hết, trong đó cỡ khoảng 200km là không có sóng điện thoại. Khi bắt đầu vào đường này, em báo cho một vài người thân lưu ý, sau cỡ 5 giờ đồng hồ mà không liên lạc được với em thì cho các phương tiện khác vào đây tìm kiếm, vì đây chỉ là đường độc đạo. (Ngoài việc có hai lối rẽ ra nhánh Đông thì em không đi vào đó rồi!).
Vậy nên, cứ yên tâm mà triển thôi cụ!
 

hotboy2k7

Xe buýt
Biển số
OF-475032
Ngày cấp bằng
5/12/16
Số km
503
Động cơ
197,169 Mã lực
Tuổi
37
Sau chuyến đó, em có thực hiện vài chuyến nữa, với những cung đường khác nhau. Gần đây nhất là chuyến đi Lý Sơn được coi như là một chuyến đi bão táp, quyết định trong chưa đầy 2 phút, trong vẻn vẹn có 3 ngày 3 đêm.
Sẽ chia sẻ sớm nếu các cụ quan tâm! :)
Mong cụ sớm chia sẻ với mọi người :-c
 

Juicetruck

Xe đạp
Biển số
OF-699487
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
12
Động cơ
96,620 Mã lực
Nơi ở
Lâm Hà - Lâm Đồng
Chuyến đi của gia đình bác tuyệt vời quá! Em đã từng đi bằng K3 từ HN - Phú Quốc - Cà Mau...xong mơ đến có cái gầm cao hơn như SUV để đi các cung đường sát biên, Tây Nguyên, Tây Bắc...Thấy gia đình bác đi như vầy chắc em lại vác K3 lên đường tiếp các cung Việt Nam còn chưa đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top