[CCCĐ] Từ Địa đầu Lũng Cú đến đất Mũi Cà Mau...

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Rời nghĩa trang liệt sĩ trường sơn em chạy tiếp đường HCM để ra đường 9 nam Lào ...


Hai bên đường là rừng cao su , đúng mùa rụng lá ....






Đường quá đẹp .cứ như giải lụa nhìn rất thích mắt ...





Lao bảo đây rồi ...
Nằm trên quốc lộ 9, cách thị xã Đông khoảng 80 km, thuộc huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị, nối liền với cửa khẩu Den Savanh thuộcthành phố Savanakhet của Lào, và chỉ cách Thái Lan 250 km, từ 1993, Lao Bảo đã trở thành một cửa khẩu quốc tế quan trọng cả về du lịch và thương mại giữa Lào, Thái Lan với các tỉnh miền Trung Việt Nam.






Cổng chào ngay cửa khẩu Lao Bảo kiêu sa và đẹp, mang hình dáng trống đồng trên mái vòm. Nhà làm việc của hải quan biên phòng đẹp 1 cách tinh tươm và sạch sẽ - so với các cửa khẩu cánh Đông Bắc mà em đã đi qua ...





Quảng Trị phát triển về kinh tế, giao thương. Nơi đây sẽ điểm gặp gỡ của Con đường Xuyên Á: đi qua 3 nước Thái Lan, Lào, Việt nam, một con đường mới sẽ mở ra một tương lai mới cho mảnh đất chiến tranh năm nào.






Trung tâm Thương mại Lao Bảo nằm cách cửa khẩu biên giới 2km, được xây dựng theo lối kiến trúc Thái Lan với đặc trưng nhà mái vòm có nóc nhọn…Màu sắc sẩm tối của mái ngói 3 khu nhà chính tạo cảm giác thanh bình, tĩnh lặng, hòan toàn khác biệt với những trung tâm thương mại thông thường. Hàng hoá ở đây phong phú nhưng rẻ và đa dạng nhất vẫn là những mặt hàng mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng và một số mặt hàng điện gia dụng như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bếp điện từ... Các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm... đều được bán theo lô từ 5 đến 10 sản phẩm. Nhưng em thấy ở đây mua riệu là rẻ nhất ...


Khu thương mại & khách sạn Sepon,





Chụp kiểu ảnh làm kỉ niệm ...




......


 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Kính bác 1 ly cho tỉnh người(c), lên đường típ đi bác:)
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ

Thành Cổ Quảng Trị nằm ngay ở trung tâm thị xã Quảng Trị, cách quốc lộ 1A khoảng 2km về phía Đông, cách bờ sông Thạch Hãn 500m về phía Nam.Lúc đầu, thành được đắp bằng đất, đến năm 1827, vua Minh Mạng cho xây lại bằng gạch. Khuôn viên Thành Cổ Quảng Trị có dạng hình vuông với chu vi tường thành là 481 trượng 6 thước (gần 2000m), cao 1 trượng 94m), dưới chân dày 3 trượng (12m). Bên ngoài thành có hệ thống hào rộng bao quanh. Bốn góc thành là 4 pháo, đài cao, nhô hẳn ra ngoài. Các cửa: Tiền, Hậu, Tả, Hữu xây vòm cuốn, rộng 3,4m, phía trên có vọng lâu, mái cong, lợp ngói, cả 4 cửa đều nằm chính giữa 4 mặt thành.






Từ năm 1993 - 1995, hệ thống hào, cầu, cống, một số đoạt thành, cổng tiền đã được tu sửa, hàng nghìn cây dừa đã mọc lên phía trong thành.


Thành Cổ Quảng Trị còn được thế giới biết đến và kính phục bởi cuộc đấu tranh anh dũng để bảo vệ Thành Cổ suốt 81 ngày đêm của các chiến sĩ giải phóng quân và nhân dân Quảng Trị .Hai phần ba tỉnh Quảng Trị được hoàn toàn giải phóng vào đầu năm 1972 là sự quyết định thắng lợi tại bàn Hội nghị Paris về chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Vì vậy, để làm thay đổi hội nghị, Mỹ - ngụy đã âm mưu huy động tối đa lực lượng và phương tiện nhằm tái chiếm thị xã Quảng Trị mà trong đó mục tiêu đánh phá hàng đầu là Thành Cổ.




Tại thị xã nhỏ bé chưa đầy 2Km2 này, địch đã tập trung vào đây mỗi ngày 150 - 170 lần máy bay phản lực, 70 - 90 lần máy bay B52, 12 - 16 tàu khu trục, tuần dương hạm, 2 sư đoàn dù và thuỷ quân lục chiến, 1 liên đoàn biệt động, 4 trung đoàn thiết giáp (với 320 xe tăng, xe bọc thép) và hàng chục tiểu đoàn pháo cỡ lớn...




Chỉ trong vòng 81 ngày, Mỹ- ngụy đã ném xuống đây gần 330.000 tấn bom đạn, tương đương sức công phá của 7 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống Nhật Bản năm 1945. Riêng ngày 25/7, chúng xả vào Thành Cổ hơn 5000 quả đại bác.

Ngôi trường Bồ Đề - Chứng tích chiến tranh..



Duy nhất còn sót lại trong cuộc chiến 81 ngày đêm...




Trước cuộc tấn công cực kỳ dã man đó, quân và dân ta dù số lượng không đông (các đơn vị của sư 320, 308, 325 là chủ yếu) song với ý chí quyết tâm cao độ, tinh thần chiến đấu kiên cường đã đánh địch bật ra khỏi Thành Cổ và cả thị xã mà có khi "mỗi mét vuông đất là cả một mét máu".




Chiến công ở Thành Cổ Quảng Trị đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam những trang hào hùng. Thành Cổ là nơi hi sinh cao quý của biết bao chiến sĩ giải phóng quân và nhân dân Quảng Trị anh hùng.





Trong suốt 7 tuần lễ chiến đấu đầy máu xương và nước mắt của chiến hữu đồng ngũ, dưới những làn mưa đạn pháo nặng nề của đối phương, tính trung bình cứ 4 người lính Thủy quân Lục chiến có 1 người hy sinh. Tính từ tháng 6/1972 đến ngày toàn thắng, về quân số, Thủy quân Lục chiến bị tổn thất trên 5 ngàn, trong đó có 3 ngàn 658 chiến sĩ hy sinh... Hình ảnh người lính Thủy quân Lục chiến Việt Nam dựng cờ, tuy vóc dáng gầy ốm bị chiến trận, nhưng chất chứa đầy lòng can đảm, cương quyết và hy sinh…





Do phải gánh chịu một khối lượng bom đạn khổng lồ trong chiến tranh nên từ sau hoà bình lập lại, Thành Cổ chỉ còn dấu vết của một số đoạn thành, lao xá, cổng tiền, hậu...




Đặc biệt một đài tưởng niệm lớn đã được xây dựng ở chính giữa Thành Cổ. Đài tưởng niệm được đắp nổi bằng đất có hình một nấm mồ chung, bốn phía gia cố xi măng tạo thành hình bốn cửa của Thành Cổ, phía trên là nơi để mọi người thắp hương tưởng niệm.




Thắp nén nhang tưởng nhớ các Anh Hùng ...​



Cầu cho linh hồn các anh được siêu thoát ...​


 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Huế thành thành phố Festival .

Dạ thưa phố Huế bây giờ
Ngự Bình vẫn đứng bên bờ sông Hương.

Sông Hương – núi Ngự được coi là biểu tượng cho thiên nhiên thơ mộng xứ Huế .
Bên cạnh đó, tiềm năng nổi bật của Huế còn được thể hiện trong 300 công trình kiến trúc nghệ thuật được UNESCO công nhận là di sản văn hoá nhân loại vào năm 1993. Đó là, hệ thống thành quách, cung điện, lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn, các kiến trúc cung đình, kiến trúc dân gian, chùa chiền, miếu mạo, phủ đệ, hệ thống nhà vườn...

Đại Nội Huế ...





Cửa Thượng Tứ ....







Kinh thành Huế có một khu vực rộng lớn thâm nghiêm, kín cổng cao tường. Đó là Hoàng thành, tức Đại Nội, gọi tắt là Nội. Đại Nội có nhiều khu vực khác nhau, trong đó quan yếu hơn cả là Tử Cấm thành. Đây chính là nơi các vua Nhà Nguyễn điều khiển guồng máy cai trị từ ải Nam Quan ở cực Bắc cho đến mũi Cà Mau ở cực Nam. Đây cũng là nơi vua ăn ngủ, giải trí, sống đời sống gia đình, như mọi con người khác. Tử Cấm thành có nhiều lâu đài, cung điện, mang nhiều tên gọi khác nhau, là nơi vua và bầu đòan thê tử cư trú. Do ảnh hưởng của sử Tàu, khi nói đến tam cung lục viện người ta thường nghĩ rằng đó là chốn hậu cung của vua, bao gồm các bà vợ chính thức và đám vợ lẽ nàng hầu , thường được gọi là cung phi mỹ nữ. Điều này có thể đúng với Tàu và một số triều đại khác của Việt Nam, còn theo chỗ chúng tôi biết, khi đề cập đến Nhà Nguyễn, nhất là từ đời Minh Mạng đến Khải Định, mấy chữ tam cung lục viện nên được hiểu chính xác hơn một chút.

Kỳ Đài





Kỳ Đài ở phía Nam Kinh Thành, xây bằng gạch từ năm 1809, Đài gồm 3 tầng, cao gần 18 mét. Tầng trên dựng cột cờ cao vút chừng 30 mét với lá cờ tung bay trong gió. Trên Đài có 8 nhà để súng và 2 điếm canh. Cột cờ được tu bổ năm 1904 vì bão lớn đánh gãy.
Năm 1947 cột cờ bị phá trong cuộc giao tranh Việt Pháp và được làm lại năm 1948. Từ trên cột cờ với ống "Thiên lý kính" bạn có thể nhìn xa tận ngoài mặt biển.





Đối diện với Kỳ Đài là cửa Ngọ Môn của Hoàng Thành. Hoàng Thành xây từ năm 1804. Bốn mặt có 4 cửa. Cửa Ngọ Môn ở mặt trước, xây về hướng Nam. Cửa này chỉ mở khi có vua ngự. Ngọ Môn gồm 5 cửa, 2 chữ Ngọ Môn gắn phía trên cửa chính.




Đi vào khỏi cửa bạn sẽ gặp lầu Ngọ Môn. Trong các dịp lễ vua thường ngự tại đây.





...





 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Đặc sản Huế là những bún bò, là cơm hến, là mè xửng... này kia. Những thứ đã thành khái niệm rất đặc trưng khi người ta nói về Huế, đi đến Huế và nghĩ về Huế.....




Những người Huế đài các phong lưu xưa thường uống trà và ngậm nhâm nhi miếng mè xửng nhỏ. Vị thơm của trà ướp sen Tịnh Tâm pha bằng sương hứng trên lá sen hòa quyện với hương vị mè xửng tạo nên cái thú thanh tao vô cùng. Người xưa vừa uống trà, nhai mè xửng, vừa xem sách, vừa ngẫm nghĩ sự đời. Có bài thơ của một người Huế ở Sài Gòn tên là Nguyễn Thị Kim Chi viết, có câu thơ rất ấn tượng: Kẹo mè xửng vừa nhai vừa hát. Hình tượng thơ đẹp, nhưng người Huế thì gọi Mè xững, không gọi là kẹo mè xửng bao giờ




Cách nấu mè xửng như sau:
"Một chảo (gọi là một mẻ) gồm có các nguyên liệu ba cân rưỡi mè (vừng), bốn cân đậu phộng nhân (lạc nhân), chín cân đường kính trắng và ba đến bốn cân bột gạo. Bột gạo để làm mè xửng ngon là bột gạo La Khê huyện Hương Trà, hay bột gạo mua từ Sa Đéc, Nam Bộ ra. Bột mịn mà không vón cục khi nấu. Khi nấu người ta nhen lò, nấu đường đến độ sôi nhất định thì cho đậu phụng (đã rang vàng, xát vỡ đôi) và bột gạo vào. Khuấy thiệt mạnh và liên tục. Nếu không có máy thì công nhân hai người một chảo, tay cầm chèo khuấy đảo thật lực để khỏi cháy, sít nồi. Ở phía khuôn, mè rang vàng xát vỏ, rải lớp mỏng lên khuôn chờ sẵn. Khi dung dịch đường đậu, bột "chín" tới độ là đổ vào khuôn, trải lên phía trên một lớp mè nữa. Đợi vừa nhiệt độ thì dùng dao, kéo cắt thành miếng, đóng gói theo định lượng".







Đến Huế đi ăn thì các bác nên qua quán Bóng Quê 125 Phan Đình Phùng . ở đây phục vụ rất tốt ,ăn ngon mà lại hạt dẻ ....






Quán đựoc Báo Tuổi trẻ thủ đô Bình chọn là nhà hàng phục vụ tốt nhất qua ý kiến độc giả ....





Chủ quán là Nhạc Sĩ Nguyễn viết Hoàng .Một nhạc sĩ đầy đam mê và nhiệt huyết , Sẵn sàng lên hát nếu có cùng đam mê về âm nhạc ...





Chia sẻ với những người đam mê âm nhạc những dòng cảm xúc của nhạc sĩ...





Cô phục vụ dễ mến ...





......
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Đèo Hải Vân- "Thiên hạ đệ nhất hùng quan"

Đây là đèo cao nhất trong các đèo ở Việt Nam (khoảng 500m so với mực nước biển), đầy hiểm trở và cũng là đỉnh núi cuối cùng của một mạch Trường Sơn đâm ngang ra biển. Trong Phủ Biên tạp lục, Lê Quý Đôn từng nhận xét: Hải Vân dưới sát bờ biển, trên chọc từng mây là giới hạn của hai xứ Thuận Hóa và Quảng Nam. Hơn 6 thế kỷ trước, vùng đất này thuộc về 2 châu Ô, Rí của vương quốc Chămpa, được vua Chămpa là Chế Mân cắt làm sính lễ cầu hôn công chúa Huyền Trân đời Trần. Hiện nay, đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng.


Thị trấn lăng cô ...


Trên đỉnh đèo Phước tượng nhìn xuống ...




Biển Lăng cô





Cầu vào hầm Hải vân bờ bắc




Lên đèo khoảng 200 mét có một chắn tầu ,tuyến bắc nam ...






Bán hàng dong ....




.....
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Lên đèo ..











Ngay trên đỉnh dèo, dấu vết tiền nhân vẫn còn để lại: những cửa đèo và thành lũy đắp ngang. Cửa trông về phủ Thừa Thiên đề ba chữ: Hải Vân Quan, cửa trông xuống Quảng Nam đề Thiên hạ đệ nhất hùng quan (đây là từ đề tặng của vua Lê Thánh Tôn khi dừng chân ngắm cảnh nơi này). Thật vậy, từ Nam chí Bắc, không có nơi nào đèo cao chênh vênh, cảnh đẹp lung linh, huyền ảo như Hải Vân.












Đường đèo quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi, uốn lượn như dải lụa vắt ngang giữa trời mây. Chỉ căn cứ vào tên gọi, cũng đủ hình dung Hải Vân là thế giới của gió và mây. Gió như đàn ngựa giong ruổi dặm trường, mây như từ trên trời tuôn xuống. Bước chân người đến đây như lạc vào cõi nào khác lạ, huyền ảo khói sương. Cao Bá Quát, một nhà thơ một đời chỉ biết lạy hoa mai (Nhất sinh đê thủ bái hoa mai) cũng đã phải sững sờ: Nhất bích ngưng vi giới, Trùng vân nhiễu tác thành (Biếc một dãi làm mốc, Mây muôn trùng dựng thành). Cũng từ đây, vào những ngày đẹp trời, du khách có thể thấy rõ toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, Cảng Tiên Sa - Bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm... và những bãi cát vàng chạy dài ôm lấy mặt nước bao la trong xanh của biển.




....
 
Chỉnh sửa cuối:

namcuifTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-8687
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,234
Động cơ
551,231 Mã lực

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Hầm hải vân .
Hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân được đánh giá là 1 trong 30 hầm đường bộ lớn và hiện đại nhất trên thế giới. Hệ thống đường hầm, kể cả cầu và đường dẫn vào hầm, có tổng chiều dài 12km, ngắn hơn 9km so với đường đèo hiện tại. Điểm đầu của đường hầm thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa thiên - Huế) và điểm cuối thuộc phường Hoà Hiệp, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Cổng hầm phía bắc ..




Hầm đường bộ Hải Vân gồm 2 hệ thống: hầm phục vụ giao thông chính và hầm phục vụ thoát hiểm. Trong đó, hầm chính có chiều dài 6.280m, rộng 11,9m, cao 7,5m, tĩnh không thông xe 4,95m. Trong hầm có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn 3,75m, được phân giới bởi hàng cọc cao su. Dải an toàn ở mỗi bên phần xe chạy rộng 1,25m. Phía Tây của hầm có đường đi bộ (cao 1m, rộng 1m) dành cho người bảo dưỡng hầm. Dọc theo hầm có 18 điểm mở rộng dùng cho mục đích đỗ xe khẩn cấp.





Hầm thoát hiểm nằm về phía đông của đèo, rộng 4,7m, cao 3,8m, chạy song song và cách hầm chính 30m. Hệ thống hầm ngang nối giữa hầm chính và hầm thoát hiểm gồm 15 hầm nằm cách nhau 400m, có kích thước bằng hầm thoát hiểm. Trong đó có 11 hầm ngang dành cho người đi bộ (cửa vào rộng 2,25m, cao 2m) và 4 hầm ngang dành cho xe cứu hộ (và cả người đi bộ, cửa vào rộng 4,7m, cao 3m).

Ngoài ra còn có hệ thống hầm thông gió và hầm lọc bụi tĩnh điện.hiện đại nhất đông nam á .....




Cổng hầm phía nam ...




......
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangquan

Xe đạp
Biển số
OF-17813
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
33
Động cơ
506,730 Mã lực
Bài này các bác đưa lên hay và ý nghĩa đấy, em cảm ơn các bác nhiều
 

hungpv

Xe máy
Biển số
OF-9220
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
66
Động cơ
536,360 Mã lực
:41: Không biết nói gì ngoài hai từ "Thán phục" bác Haiau
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Đà Nẵng ...

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay ...

Cầu quay sông Hàn ...




Đà Nẵng thành phố bên sông Hàn, thành phố biển xinh đẹp thơ mộng ...
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Phố cổ Hội An ...

Hội An - địa danh đã gắn liền với quá khứ nổi bật về sự giao lưu của nhiều nền văn hóa: Việt, Nhật, Hoa; một đô thị gắn liền với thương cảng quan trọng của khu vực Đông Nam Á trong suốt nhiều thế kỷ.
Phố cổ Hội An cùng với cảnh quan thiên nhiên, bãi tắm sông nước, hải đảo, các món ăn đặc sản truyền thống đang là nơi hấp dẫn khách du lịch tham quan, nghiên cứu trong và ngoài nước, đó là một cái gì thật đáng quan tâm. Sự giao thoa văn hóađã làm nên một Hội An được Unesco ghi tên vào danh mục Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.

Một góc phố cổ ...








Cho đến nay kiến trúc Hội An vẫn được bảo tồn gần như nguyên trạng với một quần thể di tích kiến trúc gồm nhiều loại hình: Nhà ở, Hội quán, đình chùa, miếu, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ... kết hợp với đường giao thông ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ mô hình phổ biến của các đô thị thương nghiệp phương đông thời Trung đại. Cùng với cuộc sống thường ngày của cư dân những tập quán, sinh hoạt văn hóa lâu đời vẫn đang tồn tại và được duy trì, vì vậy nơi đây là bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.







Xưa kia, phố cổ Hội An chỉ có một con đường kéo dài từ chùa Cầu đến chùa Ông (nằm trước chợ Hội An bây giờ) và sau này kéo dài đến chùa Ông Bổn. Hội An nhìn ra sông Chợ Củi , tên gọi của sông Thu Bồn vào đầu thế kỷ 20. Chợ Củi có quy mô buôn bán lớn và là thắng cảnh nổi tiếng được sánh với Ngũ Hành Sơn.



Đến đây, thú vị nhất vẫn là thả bộ trên những đường phố tĩnh lặng hoặc ngồi trên xích lô, thong dong ngắm nhìn từng mái nhà lô xô rêu phong cổ kính, ngói được lợp cách đây vài trăm năm. Đặc biệt là về đêm càng trở nên lung linh, huyền bí bởi những ngọn nến thắp trong đèn lồng kiểu Trung Hoa hoặc đèn hình quả nhót, quả bí bằng tre phủ những vuông lụa tơ tằm đủ sắc màu treo ở đầu hiên nhà.





Đến Hội An không thể không ghé thăm chùa Cầu, biểu tượng của phố cổ nơi đây . Còn có tên gọi là Lai Viễn Kiều, Chùa Cầu bắt qua con lạch chảy ra sông Thu Bồn, do các thương nhân Nhật Bản xây dựng vào khoảng thế kỷ 16, 17. Chùa Cầu ở Hội An do người Nhật xây dựng từ những ngày đầu thành gồm 2 phần: Cầu và Chùa. Cầu bằng gỗ ghép lại, có mái che lợp ngói. Chùa có lối kiến trúc khá đặc biệt, mái lợp ngói âm dương đã ngả màu thời gian. Chùa và cầu đều bằng gỗ sơn son chạm trổ công phu, đây không chỉ là một cây cầu hay một ngôi chùa, nó còn là nơi hội họp của xóm làng ngày trước, với ước mơ về một cuộc sống giao hòa tương thân tương ái của cộng đồng

http://i304.photobucket.com/albums/nn161/haiau_photo/mtr/dn-h%20an/hoian.jpg







 
Chỉnh sửa cuối:

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Thị xã có những dãy phố cổ gần như nguyên vẹn, đó là loại nhà hình ống xuyên suốt từ phố nọ sang phố kia. Trong đó có một dãy phố nằm sát ngay bờ sông Hội An. Nhà ở đây toàn bằng gỗ quý, trong nhà treo hoành phi, câu đối, cột nhà trạm trổ hoa văn rất cầu kỳ...






Những người thợ tài hoa ...







....
 

quynhtrieu

Xe hơi
Biển số
OF-18188
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
122
Động cơ
506,620 Mã lực
thanks bác haiau, hôm nào về sóc trăng, em xin phép nghĩ làm, đưa bác đi tham quan toàn tỉnh thành. (b)
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
thanks bác haiau, hôm nào về sóc trăng, em xin phép nghĩ làm, đưa bác đi tham quan toàn tỉnh thành. (b)
Cảm ơn Bác nhiều ! hẹn gặp Bác một ngày ở Sóc Trăng (b)(b)(b)(b)(b) ...
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Từ cửa bể Hội An về phía tây nam chừng 40 km, qua thành Trà Kiệu đến địa bàn xã Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, ngược lên phía núi, chúng ta sẽ bắt gặp một thung lũng kín đáo được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn, và trong lòng thung lũng hiện lên một khu đền tháp uy nghi, hoành tráng, toát lên một màu sắc linh thiêng làm sáng cả khu rừng. Đó là Thánh địa Mỹ Sơn, di sản văn hoá thế giới được UNESCO công nhận vào tháng 12 – 1999.

Khu đón tiếp khách tham quan ...




Cổng vào rất đẹp ...




Từ chỗ cổng đi vào khoảng 2 km nữa thì tới chỗ gửi xe ....



Gặp các Cụ này cũng đi bắn phá ....




...
 

lucent

Xe buýt
Biển số
OF-3340
Ngày cấp bằng
10/2/07
Số km
679
Động cơ
562,980 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Những địa danh mà bác đã qua em cũng đã đi gần hết, em cũng chụp nhiều nhưng quả thực không biết phải dẫn giải thế nào. Em xin bái phục bác.
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Thánh Địa Mỹ Sơn .

Mỹ Sơn là Thánh địa Ấn Độ giáo của vương quốc Champa. Những dòng chữ ghi trên tấm bia sớm nhất ở đây cho thấy từ thế kỷ thứ 4, vua Bhadresvara đã xây dựng một ngôi đền để cúng thần Siva (một trong ba vị thần tối cao của Ấn Độ giáo), nhưng sau đó bị thiêu huỷ vì một trận hoả hoạn, đến thế kỷ thứ VII, thuộc triều vua Sambhuvarman, ngôi đền đã được xây dựng lại và từ đó cho đến thế kỷ thứ XIII, các triều vua kế tiếp nhau đều tập trung tu sửa và xây thêm được 70 đền tháp nữa, tạo nên một quần thể kiến trúc kỳ vĩ của vương quốc Champa trong khu rừng tuyệt đẹp này.





Sơ đồ quần thể khu Thánh địa ..

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top