Tự chế đường dẫn khí bằng nhôm cho hệ thống intake - em cần giúp đỡ

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Khoang máy xe của em rất nóng, mỗi lần nhiệt độ ngoài trời mùa hè lên trên 33 độ C là con air intake sensor nó báo cho ECU tự động chỉnh lại bộ trộn xăng-khí khiến xe đi bị ì do thiếu xăng. Sau mỗi lần chạy, em mở máy ra, sờ vào bầu lọc gió và đường ống dẫn từ bầu lọc vào bướm ga rất nóng. Do vậy em muốn tìm cách giảm nhiệt độ bầu lọc gió và đường ống này xuống bằng cách:
- Thay ống cao su nhiều nếp gấp hiện tại bằng đường ống nhôm cho gió đỡ bị cản 3", kiểu như thế này:

- Thay bằng ống dẫn nước hiệu tiền phong
- Vứt bầu lọc gió đi, kiếm đầu filter K&N hoặc đầu filter nào đó tốt - rẻ như thế này:

- Kiếm ống cao su nối các đoạn ống rời kiểu thế này:

- Khoan một lỗ trên ống intake để bắt con air intake sensor

Vậy em nhờ các cụ tư vấn cho em:
- Nên dùng ống intake loại nhôm hay nhựa để giảm sức nóng?
- Địa chỉ mua ống intake nhôm, ống nối cao su tại Hà Nội ở đâu ngon bổ rẻ?

Xin mời các cao thủ giúp đỡ em, em vodka đầy đủ, có điều kiện giao lưu thì em sẽ mời các cụ uống cafe say cả giun trong bụng :D
 

ZARA

Xe tải
Biển số
OF-13910
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
359
Động cơ
520,395 Mã lực
Nơi ở
Chelsea Park
Em nghĩ cụ nên đợi 2 cụ xe rac và Inter đi công tác về rồi sẽ có phương án.

Theo em đã mất công thì cụ nên làm bằng ống inox thì sẽ thẩm mỹ và chắc chắn hơn
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Cụ có thể mua ống inox về làm cũng đc. Cụ tham khảo kích thước của CAI cho Lác xem ống phi bao nhiêu.

Cụ đặt cái filter của K&N hoặc AEM là ngon. Về phần chế tác thì cụ ráng kiếm gara nào làm thử xem (ví dụ như gara cụ BL hoặc đợi cụ Inter mở xưởng thì làm)
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em nghĩ ống cao su là ok, nếu kụ chơi ống inox thì phải bọc sợi thủy tinh lại cho thật kín, khoang máy nóng chủ yếu do động cơ tỏa nhiệt, phần bức xạ vào capo chỉ là phần nhỏ thôi. Như thế thì kụ phải cách ly được nguồn nhiệt bức xạ (block máy chính) với khí, không nên dùng kim loại. Tốt nhất là nghĩ kế lấy 1 đường gió từ ngoài vào để làm mát khu vực xung quanh. Em cũng đang nghĩ về vụ này, đang chờ hàng của kụ inter về để xem lắp thử có cần khoét capo hoặc sườn xe ra để tạo đường khí riêng làm mát cái vách ngăn cho airintake không. Ống cao su thì kụ chui vào chợ giời chỗ Đồng nhân thì đầy, có cả ống bảo ôn có sẵn nữa.
Nếu vẫn dứt khoát dùng ống kim loại thì đi hnf là tốt nhất, kụ càng nối nhiều thì trở lực ống càng tăng, phí lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Em nghĩ ống cao su là ok, nếu kụ chơi ống inox thì phải bọc sợi thủy tinh lại cho thật kín, khoang máy nóng chủ yếu do động cơ tỏa nhiệt, phần bức xạ vào capo chỉ là phần nhỏ thôi. Như thế thì kụ phải cách ly được nguồn nhiệt bức xạ (block máy chính) với khí, không nên dùng kim loại. Tốt nhất là nghĩ kế lấy 1 đường gió từ ngoài vào để làm mát khu vực xung quanh. Em cũng đang nghĩ về vụ này, đang chờ hàng của kụ inter về để xem lắp thử có cần khoét capo hoặc sườn xe ra để tạo đường khí riêng làm mát cái vách ngăn cho airintake không. Ống cao su thì kụ chui vào chợ giời chỗ Đồng nhân thì đầy, có cả ống bảo ôn có sẵn nữa.
Nếu vẫn dứt khoát dùng ống kim loại thì đi hnf là tốt nhất, kụ càng nối nhiều thì trở lực ống càng tăng, phí lắm
Cụ làm SRI thì phải lo đường khí làm mát chứ chơi luôn CAI thì cần gì hả cụ. Lúc đầu em định chơi CAI nhưng sợ nước vào nên chỉ dám chơi SRI
 

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
Em thấy hay là bọc thêm cái gì ngoài ống hút gió để sức nóng từ khoang động cơ không làm nóng không khí.
Xe em thì lại hao xăng quá, không lẽ cái cảm biến nhiệt độ của xe em nó sai nên ECU ra lệnh bơm xăng nhiều hơn bình thường.
Nhưng cũng không phải, nếu thế thì cái cảm biến oxy phải báo là nồng độ oxy thấp quá -> ECU biết thừa xăng và nó phải chỉnh lại chứ nhỉ?
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,919 Mã lực
Em thấy có loại vải quấn pô để giảm độ ồn, không biết dùng cái đấy quấn đường dẫn khí có ổn không các cụ nhỉ?
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cám ơn các cụ nhiều, việc dùng CAI em vẫn đang nghĩ nhưng chưa có cách nào phù hợp nhất vì dính mưa phát là toi máy ngay. Theo các cụ cái đường ống dẫn khí bằng cao su xoắn vòng từ bầu hút gió vào bướm ga có làm cản trở luồng gió nạp không? Vì đường gió bị cản bởi mấy đường xoắn ốc. Nếu em thay bằng một ống inox trơn thì hiệu suất động cơ có tăng lên không?
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thưa các cụ! Em vừa về rồi đây ạ!
Mong sớm có buổi gặp mặt để trao đổi thêm thông tin với các cụ.
Về việc ống intake thì nên làm ống bằng nhôm, không phải để tản nhiệt tốt, mà đường ống bằng nhôm sẽ nhẵn hơn, làm khí lưu thông tốt hơn. Việc cách nhiệt cho ống nhôm này không dùng vải Amiăng để cuốn như Cu Tí nói (amiang chỉ dùng để cuốn pô để giảm việc tỏa nhiệt của pô) mà phải dùng băng keo kim loại (băng keo bạc hoặc băng keo đồng) để dán quanh ống intake, sẽ có tác dụng cách nhiệt tốt hơn. Ngoài ra có thể làm thêm một số các Air trap để tăng luồng gió lạnh đi vào đầu High Flow Filter, vẫn có thêm khí lạnh mà không sợ bị hút nước vào như CAI.
Mong sớm gặp các cụ trong buổi gặp sắp tới do cụ Kar già tổ chức! ^_^
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
có kết quả cụ vitgia up cho anh em chiêm ngưỡng nhá (b)
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Nhân tiện có các cao thủ tụ tập ở đây em xin hỏi thêm một vấn đề nữa là: mấy hôm nay em tìm kiếm trên Google thì thấy rằng rất nhiều trường hợp bị giảm công suất khi chạy xe trong thời tiết nóng, ngoài phương án cách nhiệt cho ống intake trên thì thấy họ còn điều chỉnh nhiệt độ của bugi nữa. Chẳng hạn bugi chuẩn của dòng Denso Iridium cho xe Lac nhập là IK20, nếu trời lạnh như đợt mùa đông rồi thì dùng IK16 "nóng" hơn một bậc sẽ khiến xe chạy bốc hơn, nhưng nếu trời nóng chảy mỡ như hiện tại thì dùng IK16 sẽ bị mất công suất (em đang dùng IK20 cũng thấy mất công suất), họ khuyên là dùng bugi "lạnh hơn" để đối phó với thời tiết nóng, tức là từ IK22 trở về sau. Vậy theo các cụ có nên dùng bugi lạnh hơn để đối phó với cái thời tiết nóng nực này không?
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
kính các cụ! các cụ chế kiểu gì em nghĩ nó cũng ko giúp giảm được nhiều bằng thằng twin cooler, hay nói cách khác là chế thêm két nước làm mát máy nữa đâu ạ. nhà mình thợ làm két và sửa két nhiều. các cụ nào thử chế xem sao.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Bugi "lạnh" thì phù hợp với thời tiết VN mình hơn. EM cũng đang dùng IK20. Tuy nhiên, nếu dùng loại "lạnh" quá thì mùa đông sẽ rất khó khởi động xe cụ ạ. Cái gì cũng nên vừa phải thôi ạ!

Còn về vấn đề dàn mát (két nước) thì một số hãng độ dàn mát có làm cho một số mẫu xe những dàn mát cao cấp, nhiều tầng hơn, dày hơn, và bằng vật liệu tản nhiệt tốt hơn. (Ví dụ như thương hiệu Mitshimoto, các cụ có thể vào website của hãng tìm hiểu xem có sản phẩm dành cho xe mình không nhé ^_^ )

Nhân tiện có các cao thủ tụ tập ở đây em xin hỏi thêm một vấn đề nữa là: mấy hôm nay em tìm kiếm trên Google thì thấy rằng rất nhiều trường hợp bị giảm công suất khi chạy xe trong thời tiết nóng, ngoài phương án cách nhiệt cho ống intake trên thì thấy họ còn điều chỉnh nhiệt độ của bugi nữa. Chẳng hạn bugi chuẩn của dòng Denso Iridium cho xe Lac nhập là IK20, nếu trời lạnh như đợt mùa đông rồi thì dùng IK16 "nóng" hơn một bậc sẽ khiến xe chạy bốc hơn, nhưng nếu trời nóng chảy mỡ như hiện tại thì dùng IK16 sẽ bị mất công suất (em đang dùng IK20 cũng thấy mất công suất), họ khuyên là dùng bugi "lạnh hơn" để đối phó với thời tiết nóng, tức là từ IK22 trở về sau. Vậy theo các cụ có nên dùng bugi lạnh hơn để đối phó với cái thời tiết nóng nực này không?
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Chi phí làm cái này không đáng bao nhiêu đâu cụ. Cụ ra chợ giời, tìm mua các tấm cách nhiệt nhôm, hoặc băng dính nhôm, băng dính đồng (giống trong hình) rồi về bọc lại toàn bộ ống dẫn khí. Cháu đoán chắc chỉ khoảng vài chục ngàn đến một hai trăm ngàn VNĐ.
Cái lợi là: Ngăn được hơi nóng từ máy, từ môi trường (mùa hè HN giời hơi bị "mát" nhá) vào ống dẫn khí, tức là khí sẽ "lạnh" hơn. Mà khí lạnh thì nhiều Oxi hơn, làm cho động cơ đốt tốt hơn, máy bốc hơn, xăng cháy hết hơn, ... Nói chung là rất nhiều lợi ích nếu có càng nhiều Cool Air đi vào máy! :D

Cho nhà cháu hỏi chi phí làm dư lày hết bn ạ?
Và cái lợi là gì?
Xin cảm ơn!
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hay quá cụ Interceptor ạ, cái khoản cách nhiệt bằng nhôm này chắc đỡ được khá nhiều cho vụ cool air đây. Hôm qua em tháo bugi ra trắng phớ, chứng tỏ xe đang chạy thiếu xăng.
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Chi phí làm cái này không đáng bao nhiêu đâu cụ. Cụ ra chợ giời, tìm mua các tấm cách nhiệt nhôm, hoặc băng dính nhôm, băng dính đồng (giống trong hình) rồi về bọc lại toàn bộ ống dẫn khí. Cháu đoán chắc chỉ khoảng vài chục ngàn đến một hai trăm ngàn VNĐ.
Cái lợi là: Ngăn được hơi nóng từ máy, từ môi trường (mùa hè HN giời hơi bị "mát" nhá) vào ống dẫn khí, tức là khí sẽ "lạnh" hơn. Mà khí lạnh thì nhiều Oxi hơn, làm cho động cơ đốt tốt hơn, máy bốc hơn, xăng cháy hết hơn, ... Nói chung là rất nhiều lợi ích nếu có càng nhiều Cool Air đi vào máy! :D
Vod cụ. Nhà cháu sẽ tiếp tục theo dõi cái này và thí nghiệm luôn :D

À cái thanh rằng như trên xe của cụ có lắp vừa laser ghia ko ợ? Và có hết nhiều lúa ko cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Cảm ơn cụ đã vodka nhà cháu. Thanh giằng trên xe cháu nằm trong set nâng cấp khung sườn của Ultra Racing dành cho Newest Lancer (2007 đến nay), nên chắc là không lắp vừa Ford Laser Ghia của cụ. Lúa thì không tốn nhiều nếu chỉ cho 1 thanh Front Strut Bar trong khoang máy, còn nếu cả set 15 thanh thì cũng kha khá tốn ạ. Tuy nhiên hàng Ultra Racing vốn hội đủ cả 3 yếu tố: Ngon, bổ, rẻ!

Tặng cụ một tấm hình thanh Front Strut Bar của nhà cháu nhé:



Vod cụ. Nhà cháu sẽ tiếp tục theo dõi cái này và thí nghiệm luôn :D

À cái thanh rằng như trên xe của cụ có lắp vừa laser ghia ko ợ? Và có hết nhiều lúa ko cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top