- Biển số
- OF-90711
- Ngày cấp bằng
- 3/4/11
- Số km
- 1,501
- Động cơ
- 419,920 Mã lực
Ơ 2 cái hình này khác nhau mờ? là 2 xe à cụ?interceptor nói:
Ơ 2 cái hình này khác nhau mờ? là 2 xe à cụ?interceptor nói:
Sơn ơi, chế cho anh 1 cái Shield cách nhiệt cho SRI đc không? Anh lắp SRI mà chưa có shield giống của emEm tặng các cụ một bức ảnh miêu tả việc tự chế cách nhiệt cho ống Air intake:
Đúng rồi cụ, xe Sơn ko chế SRI mà chơi hàng xịn luôn.Ơ 2 cái hình này khác nhau mờ? là 2 xe à cụ?
KM2011 SLX thì dùng bugi loại gì, thông số nhw thế nào là tốt nhất ạ!Nhân tiện có các cao thủ tụ tập ở đây em xin hỏi thêm một vấn đề nữa là: mấy hôm nay em tìm kiếm trên Google thì thấy rằng rất nhiều trường hợp bị giảm công suất khi chạy xe trong thời tiết nóng, ngoài phương án cách nhiệt cho ống intake trên thì thấy họ còn điều chỉnh nhiệt độ của bugi nữa. Chẳng hạn bugi chuẩn của dòng Denso Iridium cho xe Lac nhập là IK20, nếu trời lạnh như đợt mùa đông rồi thì dùng IK16 "nóng" hơn một bậc sẽ khiến xe chạy bốc hơn, nhưng nếu trời nóng chảy mỡ như hiện tại thì dùng IK16 sẽ bị mất công suất (em đang dùng IK20 cũng thấy mất công suất), họ khuyên là dùng bugi "lạnh hơn" để đối phó với thời tiết nóng, tức là từ IK22 trở về sau. Vậy theo các cụ có nên dùng bugi lạnh hơn để đối phó với cái thời tiết nóng nực này không?
@onroad: 2 xe khác nhau cụ ạ. Xe có thanh Ultra Racing thì là xe em, còn cái ảnh tự chế cách nhiệt kia là ảnh em đưa lên minh họa thôi ạ.
@KMN2010: Chế Heatshield cũng không khó đâu ạ, chỉ mất công lọ mọ, đo đạc cái khoang chứa đầu High Flow Filter thôi bác ơi.
Trong cái ảnh tự chế cách nhiệt kia thì bộ SRI của nó cũng là hàng K&N xịn đấy ạ, chỉ vì nó dán cách nhiệt vào nên nhìn không đẹp bằng để nguyên bản thôi ạ!
Vâng anh ơi. Hôm nào lắp dây thì đo đạc Heatshield luôn.
Cụ Béo cho em hỏi là mấy tấm cách nhiệt nhôm đó cụ mua ở đoạn nào đấy ạ.Chi phí làm cái này không đáng bao nhiêu đâu cụ. Cụ ra chợ giời, tìm mua các tấm cách nhiệt nhôm, hoặc băng dính nhôm, băng dính đồng (giống trong hình) rồi về bọc lại toàn bộ ống dẫn khí. Cháu đoán chắc chỉ khoảng vài chục ngàn đến một hai trăm ngàn VNĐ.
Cái lợi là: Ngăn được hơi nóng từ máy, từ môi trường (mùa hè HN giời hơi bị "mát" nhá) vào ống dẫn khí, tức là khí sẽ "lạnh" hơn. Mà khí lạnh thì nhiều Oxi hơn, làm cho động cơ đốt tốt hơn, máy bốc hơn, xăng cháy hết hơn, ... Nói chung là rất nhiều lợi ích nếu có càng nhiều Cool Air đi vào máy!
Nếu dùng DENSO thì bác kiếm loại Irridium Power IK16.KM2011 SLX thì dùng bugi loại gì, thông số nhw thế nào là tốt nhất ạ!
Vâng cảm ơn bác! Em đã mua của bác Phong trong SG rồi ạ: 230k/conNếu dùng DENSO thì bác kiếm loại Irridium Power IK16.
Hà Nội có bán tại cửa hàng DENSO ở Nguyễn Công Trứ (cạnh Hà Nội Transerco) khoảng 250K/chiếc!