[Funland] >>> Tư bản làm ăn thế này thì giãy chết là phải

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,121
Động cơ
1,330,483 Mã lực
Văn minh quá, bao giờ nhà mềnh được ntn nhỉ?
 

maivanrau

Xe điện
Biển số
OF-297965
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
2,483
Động cơ
328,640 Mã lực
con này Cụ cứ khuân được về là có 500 củ bọn tư bản dãy chết đem đi ép làm sắt vụn quá phí phạm , bọn nó thế thì phát triển thế nào được .
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,490
Động cơ
314,476 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Con này ( Golf 6 ) của em tháng trước bị một thằng nó quyết vào xước mít như hình. Bọn gara xe nó thẩm định chí phí sơn bả


mất hơn 900 € . Nhưng bảo hiểm của thằng quyệt nó chỉ đồng ý trả gần 600 €.

Bên đó chơi bảo hiểm nó có hai mức : Đóng hoàn toàn và đóng từng phần . Đóng hoàn toàn thì nó trả cao hơn và trả cho nhiều trường hợp hơn . Đóng từng phần thì bị hạn chế thanh toán nếu xe gặp tai nạn nhỏ.
Mới đứng tên xe lần đầu thì bị đóng cao nhất . Càng đi lâu nó càng hạ xuống. Gây tai nạn phải đền bù nó lại tăng lên.
 

NN minhchau

Xe tăng
Biển số
OF-110172
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,521
Động cơ
402,400 Mã lực
Nơi ở
Lầu 5 góc và sô 10 phố downing
bồ của em lúc sướng cũng giẫy ứ hự :) em dự bọn tư bản nó sướng nên giẫy thôi :))
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,840
Động cơ
504,171 Mã lực
He, thì bên châu âu họ làm bảo hiểm dựa trên tỉ lệ cần đền bù của khách hàng. Khách hàng của họ rất ít khi phải bảo hiểm, đường xá tốt, rộng rãi, ý thức của dân tốt, ít tai nạn, va quệt nhẹ hầu như không có. chứ không như việt nam luôn luôn rình rập để ăn vạ công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm luôn phải đề phòng xem khách có những mánh khoé gì moi tiền của bên mình?
Xước tí sơn cũng đến làm ầm ĩ, kì kèo, bỏ cả ngày ra đi lại để mỗi việc cho cái xe nó bóng lộn, như quân hầu của cái xe ấy, trộm cắp vặt thì nhiều, hở ra là mất linh kiện.
Nên có vụ nào xe hỏng hóc mang đến là họ rất thoải mái vì biết khách hàng trung thực. Họ đền bù rất thoả đáng, nhưng họ vẫn lãi vì tỉ lệ quá it so với số người đóng bảo hiểm.
Như có cụ ở trên kể động đất là xô cho đổ tivi và đổ tủ lạnh là được đền cái mới. Dân họ có làm thế đâu, vài ông việt nam làm thế thì cũng chả ảnh hưởng đến họ. Cứ đền thôi. Chứ cứ động đất cả nuớc lại xô đổ tivi và tủ lạnh thì nó xem xét ngay :D
Đợt bên Mỹ, cái laptop ibm bị chết cục pin, gọi điện lên hãng báo hỏng, hôm sau có thằng gõ cửa đưa cho cục pin mà chả cần kiểm tra và thu hồi cục pin cũ. Ở việt nam chắc chắn sẽ soi kĩ từng kẽ xem có phải pin của máy không, có bị rách tem không, có dấu vết sửa chữa không, có hoá đơn mua hàng không.....
Ngoài lề tí: trước em bên Pháp, đợt đấy trong công ty viễn thông có một lỗ hổng phần mềm của họ là gọi điện thoại đi quốc tế( cụ thể là gọi về việt nam ) cứ sau 9 tiếng chuông bên kia mới nhấc máy thì không phải mất tiền cước. Bên pháp phát hiện bèn giao cho một cậu việt nam vá lỗi đó. Cậu ta bèn trì hoãn và thông báo rông rãi cho sinh viên việt nam để họ gọi điện không mất tiền :)) ( hồi đó cước điện thoại đắt)
Sau một thời gian dài , cậu ấy ì ạch vá xong thì vẫn cố tình để lỗi là ; sau 9 tiếng chuông nhấc lên vẫn không mất tiền trong 10 phút đầu :))
Sau đó mới dứt hẳn
 
Chỉnh sửa cuối:

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,492
Động cơ
449,442 Mã lực
He, thì bên châu âu họ làm bảo hiểm dựa trên tỉ lệ cần đền bù của khách hàng. Khách hàng của họ rất ít khi phải bảo hiểm, đường xá tốt, rộng rãi, ý thức của dân tốt, ít tai nạn, va quệt nhẹ hầu như không có. chứ không như việt nam luôn luôn rình rập để ăn vạ công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm luôn phải đề phòng xem khách có những mánh khoé gì moi tiền của bên mình?
Xước tí sơn cũng đến làm ầm ĩ, kì kèo, bỏ cả ngày ra đi lại để mỗi việc cho cái xe nó bóng lộn, như quân hầu của cái xe ấy, trộm cắp vặt thì nhiều, hở ra là mất linh kiện.
Nên có vụ nào xe hỏng hóc mang đến là họ rất thoải mái vì biết khách hàng trung thực. Họ đền bù rất thoả đáng, nhưng họ vẫn lãi vì tỉ lệ quá it so với số người đóng bảo hiểm.
Như có cụ ở trên kể động đất là xô cho đổ tivi và đổ tủ lạnh là được đền cái mới. Dân họ có làm thế đâu, vài ông việt nam làm thế thì cũng chả ảnh hưởng đến họ. Cứ đền thôi. Chứ cứ động đất cả nuớc lại xô đổ tivi và tủ lạnh thì nó xem xét ngay :D
Đợt bên Mỹ, cái laptop ibm bị chết cục pin, gọi điện lên hãng báo hỏng, hôm sau có thằng gõ cửa đưa cho cục pin mà chả cần kiểm tra và thu hồi cục pin cũ. Ở việt nam chắc chắn sẽ soi kĩ từng kẽ xem có phải pin của máy không, có bị rách tem không, có dấu vết sửa chữa không, có hoá đơn mua hàng không.....
Ngoài lề tí: trước em bên Pháp, đợt đấy trong công ty viễn thông có một lỗ hổng phần mềm của họ là gọi điện thoại đi quốc tế( cụ thể là gọi về việt nam ) cứ sau 9 tiếng chuông bên kia mới nhấc máy thì không phải mất tiền cước. Bên pháp phát hiện bèn giao cho một cậu việt nam vá lỗi đó. Cậu ta bèn trì hoãn và thông báo rông rãi cho sinh viên việt nam để họ gọi điện không mất tiền :)) ( hồi đó cước điện thoại đắt)
Sau một thời gian dài , cậu ấy ì ạch vá xong thì vẫn cố tình để lỗi là ; sau 9 tiếng chuông nhấc lên vẫn không mất tiền trong 10 phút đầu :))
Sau đó mới dứt hẳn
Chắc cụ chém gió vụ lỗi điện thoại cho vui. Tây nó đã phát hiện ra lỗi một lần rồi. Đã vá lỗi mà nó lại không check lại nữa ạ? Double check, rồi đủ thứ check nữa chứ ạ. Mà thời gian dài ì ạch vá lỗi thì chắc nó cho thuê thằng khác làm rồi.
 

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,840
Động cơ
504,171 Mã lực
Em lấy ví dụ đấy cũng là muốn nói việc bên nước ngoài không có nhiều người khôn vặt đâu,. Cái lỗ hổng của viễn thông cũng chả có mấy ai dùng nên họ cũng không quan tâm lắm, giao cho cậu kia làm trong vài tháng rồi báo cáo lại sau nên cậu ấy mới trì hoãn được.
Chứ vì lỗ hổng đó mà thiệt hại quá 1% doanh thu chắc họ vá luôn trong ngày thôi
Chắc cụ chém gió vụ lỗi điện thoại cho vui. Tây nó đã phát hiện ra lỗi một lần rồi. Đã vá lỗi mà nó lại không check lại nữa ạ? Double check, rồi đủ thứ check nữa chứ ạ. Mà thời gian dài ì ạch vá lỗi thì chắc nó cho thuê thằng khác làm rồi.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
5,934
Động cơ
466,464 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Kể tội bọn giãy chít thì có mà kể cả ngày các cụ ạ. Còn chửa nói đến chuyện trong lúc đợi BH giải quyết đền bù thì nó cho mình mượn cái xe láng cóng để chạy thay cái xe hỏng của mình nữa. Chạy bao h có xe mới thì đem giả lại nó. Thế mới chán.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
ông anh nhà cụ đăng ký ở Düsseldorf, đi đoạn nào mà gió to thế cụ
Bên đó lấy biển đẹp có 10 ơ, cửa hàng kim hoàn nổi tiếng ở Paris cứ gần noel là bị cướp mỗi lần trị giá vài chục củ, nhưng năm nào cũng hớ hênh.Kể ra bán hàng cho bảo hiểm ngon hơn. À cháu cũng đã từng chạy 100km hết 40 phút. Hôm rồi sang có ngày chạy 1200km. Biển xe "ông anh" ở Duisburg thì phải, bển chạy ML thì cũng là loại ác rồi, sếp cháu trước cũng đi con này sau lại thích TOURAG hơn.
Düsseldorf biển có một chữ D thôi cụ nhé.
Biển xe DU = Duisburg ? Bang Nỏdrhein Westfalen , khả năng tên ghép hai chữ cái LA là tên chủ xe và gấu hoặc tên con. Em chém thử cái biển xe
Xe này đăng ký ở Duisburg ợ, các cụ tinh thật. Chác các cụ ở bển nhiều? Sao ko ở luôn?
 

dalyhuong

Xe tải
Biển số
OF-331624
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
405
Động cơ
284,500 Mã lực
Lãi chứ cụ, nó tính trên xác suất ý. Em ví dụ nhé: nó thống kê tỷ lệ tại nạn là 1% mỗi năm chẳng hạn, và nếu có 100 khách hàng mua bảo hiểm của công ty thì mỗi khách hàng mua bảo hiểm đóng 10tr (công thêm lãi của công ty khoảng 200tr) tức là mỗi khách hàng đóng 12tr. Cụ thấy bằng giá bảo hiểm liberty một năm cho xe 1 tỷ chưa?
Năm sau thống kê thấy tai nạn nhiều hơn thì nó tăng phí thôi. Cho nên các cụ tưởng gian là tốt nhưng tính chung vẫn là chúng ta tự ăn thịt nhau thôi. Cty bảo hiểm nó cứ ăn lãi như thường, nếu tính trong dài hạn
Cụ tính đúng nhưng chưa đủ . Khoảng lãi nhất của công ty bảo hiểm là dùng tiền người mua bảo hiểm để đầu tư , một dạng mượn đầu heo nấu cháo - và chính khoảng sinh lời nầy bù phần lớn chi phí .

Một dạng khác là thẻ Debit ( ATM ) các nhà bank lớn hoàn toàn miễn phí tất cả dịch vụ - vì nó có thể dung tiền nhàn rỗi của khách để đầu tư lấy lãi - nên chi phí cho dịch vụ thẻ chỉ là muỗi he he
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,527
Động cơ
433,313 Mã lực
Cụ tính đúng nhưng chưa đủ . Khoảng lãi nhất của công ty bảo hiểm là dùng tiền người mua bảo hiểm để đầu tư , một dạng mượn đầu heo nấu cháo - và chính khoảng sinh lời nầy bù phần lớn chi phí .

Một dạng khác là thẻ Debit ( ATM ) các nhà bank lớn hoàn toàn miễn phí tất cả dịch vụ - vì nó có thể dung tiền nhàn rỗi của khách để đầu tư lấy lãi - nên chi phí cho dịch vụ thẻ chỉ là muỗi he he
Còn nữa mợ, bản thân thằng bảo hiểm nó tránh trường hợp tổn thất cực lớn mà bản thân nó không trả nổi cho nên tất cả hãng bảo hiểm nó bắt buộc phải đóng gọi là TÁI BẢO HIỂM. Chẳng hạn như đợt vụ máy bay Mã lai đóng hãng Alianz của Đức vụ việc lớn quá nó không gánh nổi nhưng nó đã đóng tái bảo hiểm gánh đền bù cùng nó. Cho nên những vụ thiệt hại nặng như thiên tai , sập nhà cao ốc , đắm tàu biển ..vv nếu thằng bảo hiểm không có một lực sĩ đứng sau thì phá sản .
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,889
Động cơ
493,488 Mã lực
Còn nữa mợ, bản thân thằng bảo hiểm nó tránh trường hợp tổn thất cực lớn mà bản thân nó không trả nổi cho nên tất cả hãng bảo hiểm nó bắt buộc phải đóng gọi là TÁI BẢO HIỂM. Chẳng hạn như đợt vụ máy bay Mã lai đóng hãng Alianz của Đức vụ việc lớn quá nó không gánh nổi nhưng nó đã đóng tái bảo hiểm gánh đền bù cùng nó. Cho nên những vụ thiệt hại nặng như thiên tai , sập nhà cao ốc , đắm tàu biển ..vv nếu thằng bảo hiểm không có một lực sĩ đứng sau thì phá sản .
Xin lỗi, cái éo gì các ông ô ép cũng biết, bái phục các cụ. Thế mà làm DA chủ đầu tư éo chịu tham vấn nên mới đội vốn, đất nước nghèo mãi.
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Xin lỗi, cái éo gì các ông ô ép cũng biết, bái phục các cụ. Thế mà làm DA chủ đầu tư éo chịu tham vấn nên mới đội vốn, đất nước nghèo mãi.
Cái này vô cùng tế nhị cụ ợ, nhưng em thì cho là có 2 nguyên nhân chính:
1. Tham (muốn cắn miếng nào là ngập răng miếng đó)
2. Đội ngũ tư vấn ngu, ko đủ trình độ (nên giá thêm cao và chất lượng đi xuống)

Lạc đề mất rồi nhỉ. :)
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Xin lỗi, cái éo gì các ông ô ép cũng biết, bái phục các cụ. Thế mà làm DA chủ đầu tư éo chịu tham vấn nên mới đội vốn, đất nước nghèo mãi.
Dở người! Chúng nó làm DA nó khôn chán vạn ông. Nó làm đúng để ăn hồ à lấy gì nuôi cái ghế.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,695
Động cơ
352,132 Mã lực
Cái này vô cùng tế nhị cụ ợ, nhưng em thì cho là có 2 nguyên nhân chính:
1. Tham (muốn cắn miếng nào là ngập răng miếng đó)
2. Đội ngũ tư vấn ngu, ko đủ trình độ (nên giá thêm cao và chất lượng đi xuống)

Lạc đề mất rồi nhỉ. :)
Cái số 1 thì đúng còn cái số 2 thì ko phải, hoặc tỉ lệ quá nhỏ ko đáng kể.
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,015
Động cơ
481,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
MK bọn tư bản giãy chết làm ăn dư lày thì bao giờ mới tiến lên XHCN đc, thương cho người dân quá x-(
 

3sao

Xe điện
Biển số
OF-171261
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
3,062
Động cơ
363,837 Mã lực
Làm ăn thế thì mấy mà lỗ chổng vó :(, đúng là bọn TB giãy đành đạch :D
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,515
Động cơ
534,212 Mã lực
Con xe thu hồi sẽ xử lý thế nào các Cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top