[Funland] TS Trần Đình Thiên: ‘Không đủ điện mới chết chứ giá điện cao chưa chết’

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,724
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông Trần Đình Thiên hiện đang là thành viên tổ tư vấn kinh tế của ttg đấy các cụ nhé. Mọi phát ngôn đều có chọn lọc và mang tính dự báo hướng đi về chính sách của CP.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Đơn giản thôi. Điện dân dụng thì trợ giá cho bà con dùng. Điện kinh doanh thì cứ thế mà ốp cao lên. Đặc biệt đám nhà máy ăn tàn phá hủy môi trường phải nộp tô thật nặng
Đấy là ý kiến cụa cụ, kiểu như ngồi đáy giếng.
Người ta đang cố giữ giá điện thấp, ổn định, tăng từ từ để lôi kéo sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người dân.
Việc tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho dân để dân trả tiền điện là chuẩn nhất tại Việt Nam trong giai đoạn này.
Tất nhiên tùy từng giai đoạn phải có chiến lược riêng.
 

Happykiss

Xe buýt
Biển số
OF-733958
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
517
Động cơ
73,177 Mã lực
Tuổi
38
Có vẻ như các vấn đề này hơi quá tầm của ông Bộ Tr ưởng. Siêu bộ gì mà rất chán
 

Happykiss

Xe buýt
Biển số
OF-733958
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
517
Động cơ
73,177 Mã lực
Tuổi
38
Ông Trần Đình Thiên hiện đang là thành viên tổ tư vấn kinh tế của ttg đấy các cụ nhé. Mọi phát ngôn đều có chọn lọc và mang tính dự báo hướng đi về chính sách của CP.
Có thể gọi là ném đá dò đường. Chiêu này Khựa rất hay dùng
 

san

Xe hơi
Biển số
OF-12006
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
164
Động cơ
527,482 Mã lực
Tiến sĩ phát biểu như con bò, giá điện cao hay thấp liên quan gì đến việc sử dụng công nghệ thấp hay cao
Tay lại nhanh hơn não rồi đấy cụ, giá điện cao thì người ta phải tập trung nghiên cứu để sản xuất ra những thiết bị hiện đại hơn để tiêu tốn ít điện năng mà công suất vẫn đảm bảo. Lắc nào.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tay lại nhanh hơn não rồi đấy cụ, giá điện cao thì người ta phải tập trung nghiên cứu để sản xuất ra những thiết bị hiện đại hơn để tiêu tốn ít điện năng mà công suất vẫn đảm bảo. Lắc nào.
Lắc rồi, nhưng nó lõng bõng lắm ;))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,985
Động cơ
517,683 Mã lực
Cho làm BOT từng tuyến là ổn mà cụ. Còn những tuyến lỗ như tuyến Tây Bắc, Tây Nguyên... Thì nhà nước phải đầu tư thôi.
hô hố, từ thời anh # phát dương quang đại BOT, cụ chưa tỉnh à? =))
 

san

Xe hơi
Biển số
OF-12006
Ngày cấp bằng
10/12/07
Số km
164
Động cơ
527,482 Mã lực
Cứ mạnh dạn mở cửa đi. Bỏ độc quyền đi, cao thấp để thị trường quyết đi.
Ông Thiên có dám mạnh dạn đề xuất với ô Vượng, BCT bỏ độc quyền ko.
Ông mới dám mở mồn 1 nửa thôi.
An ninh năng lượng là bài toán rất khó giải quyết, nếu như trước vt ko đảm bảo phát triển cho viễn thông thì còn lâu cái ngành này mới mở cửa đc. Bây giờ chính thằng điện đang đc bao cấp mà còn đang khổ sở vật vã ra sống dở chết thì chưa mà lớn thì ko. Nên mở cửa ra cho thằng khác bay vào là hẹo đủ đường luôn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,716
Động cơ
460,866 Mã lực
Phát biểu đúng, nhưng dễ ăn gạch đá, bây giờ đúng thiếu điện là chết hẳn, chỉ nhà giàu mới có tiền xài máy nổ thôi, còn dân nghèo muốn mua điện 5k 1 số cũng ko có mà bán.
So với độ 5 đến 7 năm về trước, thì ko phải cắt điện luân phiên vào mùa hè cũng là một nỗ lực rất lớn của ngành điện rồi.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Cho làm BOT từng tuyến là ổn mà cụ. Còn những tuyến lỗ như tuyến Tây Bắc, Tây Nguyên... Thì nhà nước phải đầu tư thôi.
nói như cụ thì lúc đó, nhà nước lấy tiền đâu đầu tư cụ? Hiện nay đầu tư điện không tiêu tiền ngân sách cụ nhé, cụ đừng hiểu nhầm.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,362
Động cơ
396,565 Mã lực
An ninh năng lượng là bài toán rất khó giải quyết, nếu như trước vt ko đảm bảo phát triển cho viễn thông thì còn lâu cái ngành này mới mở cửa đc. Bây giờ chính thằng điện đang đc bao cấp mà còn đang khổ sở vật vã ra sống dở chết thì chưa mà lớn thì ko. Nên mở cửa ra cho thằng khác bay vào là hẹo đủ đường luôn.
Thế là.ai hẹo?
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,044 Mã lực
Đắt hay rẻ cháu cũng cố dùng cho đủ. Cái cần minh bạch thì Đ. éo làm được.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
nói như cụ thì lúc đó, nhà nước lấy tiền đâu đầu tư cụ? Hiện nay đầu tư điện không tiêu tiền ngân sách cụ nhé, cụ đừng hiểu nhầm.
Không tiêu tiền ngân sách, nhưng tiêu tiền của DNNN 100% vốn ngân sách. Cũng như tay trái, tay phải cả thôi.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,288
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Đơn giản thôi. Điện dân dụng thì trợ giá cho bà con dùng. Điện kinh doanh thì cứ thế mà ốp cao lên. Đặc biệt đám nhà máy ăn tàn phá hủy môi trường phải nộp tô thật nặng. Tại sao lúc mất điện thì cắt hết điện ở khu dân cư để dành điện cho mấy khu nghỉ dưỡng, khách sạn??
cụ đi ngược lại với thế giới đó.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
E thấy 1 hệ thống truyền tải đã loăng ngoằng lắm rồi.
Không phải làm song song với nhau. Tuyến mới làm kiểu BOT, tuyến cũ đấu thầu có thời hạn. Như đấu thầu tuyến xe bus nội đô ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top