Kiến thức trên trường phần lớn không có tác dụng gì trong đời sống, học cả ngày là quá đủ rồi. Các giáo viên thiếu tiền là vấn đề khác, không thể lôi trẻ con vào được.
Thầy cô dạy giỗ không ra gì các cháu nó cho 1 cái video thì mất cả công chức nên chắc thầy cô không dại mà lách đâu cụ nhỉSẽ có vài vụ làm gương thôi
Trường toàn dạy thứ không có tác dụng gì thì cụ cho con nghỉ ở nhà phụ huynh dạy đời sống, biết +-x: ra chợ bán rau bán thịt là được rồi. Đi học làm gì cho tốn thời gian ra, nhể.Kiến thức trên trường phần lớn không có tác dụng gì trong đời sống, học cả ngày là quá đủ rồi. Các giáo viên thiếu tiền là vấn đề khác, không thể lôi trẻ con vào được.
Em chỉ nêu ra con số. Còn tăng, giảm, điều chỉnh ntn thì phụ thuộc nhà nước và bộ dục.Thế là lại hạ tiếp nữa hả cụ, hạ cho đến khi nào vừa sức học sinh ạ.
Giờ nhiều trường vì csvc k thể cho dạy thêm được vì thiếu phòng. Nhiều trường gv lại muốn kéo tất cả lớp ra ngoài làm tất , ăn cả , không bị ai quản lý. Đây mới là điều dễ dẫn đến phân biệt đối sử với hs . Thu nhập hàng tháng 3-40tr giờ bị ảnh hưởng thì ai chẳng khó chịuTrường con em đang dạy khá ổn. Chi phí lại rẻ. Ko phải đưa đón. Giờ ko cho dạy phải tìm trung tâm ngoà chắc em thôi bỏ luôn ko đi học thêm. Vì em ko quá chú trọng mục tiêu đỗ 10. Đỗ thì học trượt học tư.
40% trượt công lập cũng chưa chắc đã dốt. Vì nó còn liên quan đến nguyện vọng đăng ký. Vd như 37đ trượt hết công khu vực hk hbt nhưng thừa cả đống với các trường trên ba vì sóc sơn.Thì sàng lọc chỉ lấy 60% để học tiếp ptth, các trường công lập. Số còn lại thì đi học nghề, bổ túc… rõ ràng thế còn gì. Không học và không có khả năng học thì tìm con đường khác! Hay là dốt nhưng thích cào bằng mới là nguy hiểm…
Vấn đề này em laij đặt câu hỏi tại sao học trên lớp toàn 7-8 nhưng thi 10 lại chỉ được 4 5. Hay trên lớp 5 6 thi 10 lại chỉ được 3 4. Vậy có phải học trên lớp đang quá dễ hay thi 10 đề khó vượt chương trình. Hay đánh giá của trường chưa chính xác được lực học của ha.Thì 56% cụ lấy ở đâu, không phải kì thi vào 10???
Còn nếu học kì hay chương trình trên lớp, em đố cụ tìm thấy một trường có quá 7% dưới 5,0 điểm tbm đấy.
Cụ đang lấy góc nhìn trong phạm vi câc châu tố chất tốt, học chuyên chọn ra để đánh giá em thấy ko chính xác với giáo dục phổ thông.Thì dốt
Muốn tổ chức chuyên thì phải thi. Mà thi thì ối dồi ôi, thủ khoa lại lên báo: em chỉ học trong SGK.Nếu em có quyền em sẽ làm luôn 2 chính sách sau:
1. Cấm học thêm dạy thêm tất cả mọi hình thức đối với hs dưới 15t. Chỉ cho dạy thêm đối với từ lớp 9.
2. Tổ chức chuyên chọn luôn từ C2 cho nhóm hs có tố chất vượt trội. Tụi này cho học giáo trình, phương pháp khác với phần còn lại.
Làm sao để biết đứa nào tố chất vượt trội ? Phải tổ chức kỳ thi hoặc có ban bánh khảo đánh giáNếu em có quyền em sẽ làm luôn 2 chính sách sau:
1. Cấm học thêm dạy thêm tất cả mọi hình thức đối với hs dưới 15t. Chỉ cho dạy thêm đối với từ lớp 9.
2. Tổ chức chuyên chọn luôn từ C2 cho nhóm hs có tố chất vượt trội. Tụi này cho học giáo trình, phương pháp khác với phần còn lại.
Không cần cụ, chỉ cần chấp nhận một thực tế học sinh có trình độ khác nhau thì có rất nhiều cách giải quyết.Muốn tổ chức chuyên thì phải thi. Mà thi thì ối dồi ôi, thủ khoa lại lên báo: em chỉ học trong SGK.
Chính sách của cụ mâu thuẫn quá.
Cấp 1 cấp 2 ai mà học thêm. Đâu chỉ con Cụ. Lên cấp 3 thì khác nhé.F1 nhà cháu từ cấp 1 đến cấp 2 chưa phải học thêm bao giờ (F1 học trường tư).
Muốn tổ chức chuyên thì phải thi. Mà thi thì ối dồi ôi, thủ khoa lại lên báo: em chỉ học trong SGK.
Chính sách của cụ mâu thuẫn quá.
Có thớt của một cụ bên Mẽo nói về chuyện con cụ ấy học "clc" trường công bên đó, hình như bên Câu chuyện các chuyến đi, họ lấy học sinh vào chương trình ấy mà bọn bạn học cùng cũng ko biết. Khi gv phát hiện ra hs có tố chất họ sẽ gặp riêng học sinh và phụ huynh, sau đó học sinh sẽ được "bí mật" đưa đi kiểm tra đánh giá. Kết quả dù được hay ko đều bí mật, nếu ko theo được sau có chuyển về hệ thường thì cũng ko ai biết.Làm sao để biết đứa nào tố chất vượt trội ? Phải tổ chức kỳ thi hoặc có ban bánh khảo đánh giá
1 - kỳ thi: Làm sao vượt trội ở kỳ thi ? Phải học thêm ?
2 - giám khảo: Làm sao vượt trội với giám khảo ? ?
E ko dám nói tất cả nhưng làm gì có vụ thủ khoa mà ko học thêm.những E Thủ khoa nói do mớm lời hoặc bị nhét chữ vào mồm.Muốn tổ chức chuyên thì phải thi. Mà thi thì ối dồi ôi, thủ khoa lại lên báo: em chỉ học trong SGK.
Chính sách của cụ mâu thuẫn quá.
Bốc phét . Cụ tin làm gì Công đoàn giáo viên nó kiện vỡ mồm.Có thớt của một cụ bên Mẽo nói về chuyện con cụ ấy học "clc" trường công bên đó, hình như bên Câu chuyện các chuyến đi, họ lấy học sinh vào chương trình ấy mà bọn bạn học cùng cũng ko biết. Khi gv phát hiện ra hs có tố chất họ sẽ gặp riêng học sinh và phụ huynh, sau đó học sinh sẽ được "bí mật" đưa đi kiểm tra đánh giá. Kết quả dù được hay ko đều bí mật, nếu ko theo được sau có chuyển về hệ thường thì cũng ko ai biết.
Nhưng nếu ở ta mà làm thế thì sẽ có hai vấn đề, một là ko giữ bí mật được, hai là tiêu cực.