Em hỏi hơi ngu 1 tí, cái thông số về độ dày của bíc (quyết định cái sự thòi thụt theo đường trục bánh xe) của mâm nó ở cái chỗ nào vậy bác Chuột? em từ 205/55/R16 lên 225/40/R18 , các mâm khác không sao, nhưng cái mâm em chọn (do ưng style) làm cho bánh xe lồi ra ngoài khoảng 1cm. dẫn đến nếu chở đủ tải, sóc mạnh sẽ bị cạ vào phía trên vè chắn. Em tìm mà chả hỉu?
Nếu bác đi vành dương thì độ J lớn hơn nó sẽ lồi ra ngoài (lớn hơn 1J thì nó lồi ra cả cm đấy)
Vành âm thì ko lồi ra đâu mấy (vì nó tụt trong, nhưng hiếm style vành âm hơn và phải xem nó có chạm satxi trong ko nhé, chú ý bánh trước)
Nếu lồi ra quá thì chỉ có cách thay bodykit loại bè ra 4 cái hốc bánh mới đẹp, ko để nguyên bản mà lòi ra 1cm thì hơi xấu ạ, nhất là lốp trước thì ko nên lòi ra như vậy đâu, lốp trc chỉ lên 0,5J là cùng
Nói chung bác chỉ nên lên thêm 0,5-1 J so với vành gốc, lúc đó là đã phải chỉnh chụm nó chéo cái bánh của bác lắm rồi, ko có nó sẽ bị cạ trên
Nhìn thông số gốc của bác chạy lốp 205 có nghĩa là bác đang chạy vành 7J rồi
Cho nên bác muốn chạy 18 thì bác nên chọn bộ 8J thôi, mà R18 cũng ko có 7,5J đâu
R18 có 1 số loại 8J trc sau
8,5J trc sau
Hoặc 8 tr 9 sau
Bác nên cân nhắc kỹ trc khi mua
Của em là 225 gốc, nên em lắp 245 hay 225 đều đc, 245 đi ổn định hơn và cũng là thông số NSX ghi trên cửa cho phép
Nếu lên rộng hơn chỉ có thể lên lốp sau 255 or 265 thôi, nhưng size này yêu cầu vành 8,5 -9J
Em hạ gầm bằng giảm xóc thể thao nguyên bộ nên em cũng chẳng ngại lắm về chuyện nó cạ vào đâu, vì nó đã tính toán là ko chạm đc với hốc bánh (1,5cm) với chỉ định ko lên xuống vỉa hè trên 12cm
Nhưng bác nên nhớ trước ko đc lên quá 225 thôi, ko có nó chạm phía trong khi đánh lái
Nếu lòi ra ngoài thì thợ sẽ chỉnh 4 bánh nó chõe hơn thôi, họ tính toán cho bác làm sao đỡ chạm vè
Nhưng với giảm xóc theo xe ko phải loại thể thao thì em ko chắc đâu nhé