[Thảo luận] Trước khi độ mâm nên biết

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,991
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Theo bác nói, thì em hiểu xe du lịch dùng lốp không săm/hoặc liền Săm. Em cứ tưởng nó dùng bộ Lốp+Săm như các xe máy hai bánh bình thường, em mới mua xe 4bánh lần đầu mà. Cám ơn những thông tin quý báu của bác.
Cụ cứ để ý giờ các xe du lịch , trên lốp thường có chữ TUBELESS- tức là lốp không săm.Cụ ra hàng lốp bơm thêm ni tơ vào là ngon choét ạ.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
các cụ cho em hỏi về mâm với ạ, em mới mua con mazda hatback mầu trắng bây giờ độ mâm bào nhiêu mầu gì thì đep ạ. em cám ơn trước ạ:-*:-*
Độ cái mâm 17 theo xe của dòng Mazda hatbach xuất Âu là đẹp nhất
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Ví dụ em mà lắp 1 bộ larang độ như ở ngoài hàng,tầm 35 -40 triệu 4 mâm cả lốp,mà ko rõ mâm đấy là hàng Thái hay hàng đài loan hay trung quốc thì đi đường quốc lộ hay ổ gà có bị sao ko?em lên 1 inch từ 17 lên 18,em quan tâm đến độ bền của mâm,chịu lực và tốc độ cùng với sự an toàn,vậy mâm đi theo xe và mâm thị trường ko rõ xuất xử hoặc là đài loan hay thái j đó thì có khác nhau nhiều ko?cụ nào kiến thức sâu rộng trả lời em với em xin cảm ơn và đa tạ?
Cụ cứ chọn loại mâm siêu nhẹ ý thì yên tâm là đồ xịn, mâm TQ ko sản xuất được siêu nhẹ đâu, vì công nghệ thép của TQ hơi kém nên làm ko chuẩn được, độ cứng kém hơn và nặng cân hơn. Chấm điểm mâm xịn ví dụ 10 thì TQ 7-8 điểm thôi (do tùy nhà SX nữa)
Nếu cụ đi chậm hay đường đẹp thì mâm nào cũng được
Còn hay đi nhanh thì mua mâm xịn mà đi, nó cứng và ổn định hơn mâm TQ.
Mâm xịn có móp hay bị sao thì còn khắc phục được, mâm TQ móp là vứt.
Phóng nhanh qua ổ gà to nghe đến rầm 1 cái với lốp mỏng khoảng dưới 10cm thì em e rằng mâm nào cũng móp thôi. Móp rồi thì ko cân bằng động được nữa, móp nặng thì đi 50 km/h nó củng rung lái rồi, nhẹ thì tầm 80-90 km/h mới rung
Của bền tại người ;))

35-40 triệu mà cụ chạy R18 với lốp Mic mỏng thì chắc chắn là vành TQ rồi vì 4 cái lốp Mic mỏng R18 cũng tầm khoảng 25 triệu, còn thừa 10 triệu hơn thì chắc chắn họ lắp cho cụ vành TQ thôi.

1 chiếc vành 18 xịn có giá giao động 8-15 triệu sau thuế và ship (tùy hãng SX) thì cụ nhân 4 chiếc nó ra bao nhiêu?



Em kỷ niệm cho cụ cái ảnh mâm TQ của em nhé. Cái này cũng là mâm TQ thôi, nhưng nó phải được 9 điểm vì đây ko phải là mâm nhái, mà là mâm theo xe liên doanh, cho nên độ cứng và ổn định nó lên được khoảng 9 điểm. Nhưng nó vẫn nặng hơn mâm Audi nhập khẩu khoảng hơn 2kg
1 số hãng xe Đức vẫn chỉ định 1 vài nhà máy SX mâm tại TQ, mâm to nhất em cũng chỉ thấy đến như Audi Q5 có SX đến 19 inch, và dĩ nhiên độ cứng và ổn định đã được Audi phê duyệt

Giá của nó cũng đắt gấp 2 mâm ngoài luồng nên chẳng ai nhập về VN bán cả, vì mâm TQ mà bán đắt hơn giá bình thường thì chẳng ai mua, mà người ta vẫn nghĩ là mâm TQ
 
Chỉnh sửa cuối:

thieugiachoixe

Xe đạp
Biển số
OF-61419
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
47
Động cơ
441,270 Mã lực
bài của cụ rất hữu ích cho những ai độ mâm xe, hầu như mọi ng đều ko chú ý tới điều này
 

Mr_maycay

Xe đạp
Biển số
OF-78128
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
13
Động cơ
418,830 Mã lực
lên mâm thì đồng hồ tốc độ báo sao ta? bánh to vòng tour ít = tốc độc chậm? hic lúa nên ko biết.....
 

tranphu

Xe máy
Biển số
OF-76469
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
61
Động cơ
421,400 Mã lực
Em cũng định độ lốp cho xe hầm hố. Đọc bài của bác xong thấy yên tâm hẳn.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
lên mâm thì đồng hồ tốc độ báo sao ta? bánh to vòng tour ít = tốc độc chậm? hic lúa nên ko biết.....
Thế thì bác ko đọc kỹ bài rồi, trong đây có nói cách tính toán mà
Đường kính lốp ko thay đổi thì congtomet ko thay đổi, đc tính toán theo lốp trước
Vành to lên thì lốp mỏng đi

Xe em gốc 225/55/16 em thay 245/40/18, đường kính lốp như nhau cho nên ko ảnh hưởng đến congtomet
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Xe em gốc 225/55/16 em thay 245/40/18, đường kính lốp như nhau cho nên ko ảnh hưởng đến congtomet
Em hỏi hơi ngu 1 tí, cái thông số về độ dày của bíc (quyết định cái sự thòi thụt theo đường trục bánh xe) của mâm nó ở cái chỗ nào vậy bác Chuột? em từ 205/55/R16 lên 225/40/R18 , các mâm khác không sao, nhưng cái mâm em chọn (do ưng style) làm cho bánh xe lồi ra ngoài khoảng 1cm. dẫn đến nếu chở đủ tải, sóc mạnh sẽ bị cạ vào phía trên vè chắn. Em tìm mà chả hỉu?
 

Dr. Joe

Xe buýt
Biển số
OF-87767
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
848
Động cơ
416,170 Mã lực
bác chủ thớt làm chi tiết quá,đúng vậy,khi độ mâm cần chú ý đến OFFSET,thông số này rất quan trọng!
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Em hỏi hơi ngu 1 tí, cái thông số về độ dày của bíc (quyết định cái sự thòi thụt theo đường trục bánh xe) của mâm nó ở cái chỗ nào vậy bác Chuột? em từ 205/55/R16 lên 225/40/R18 , các mâm khác không sao, nhưng cái mâm em chọn (do ưng style) làm cho bánh xe lồi ra ngoài khoảng 1cm. dẫn đến nếu chở đủ tải, sóc mạnh sẽ bị cạ vào phía trên vè chắn. Em tìm mà chả hỉu?
Nếu bác đi vành dương thì độ J lớn hơn nó sẽ lồi ra ngoài (lớn hơn 1J thì nó lồi ra cả cm đấy)

Vành âm thì ko lồi ra đâu mấy (vì nó tụt trong, nhưng hiếm style vành âm hơn và phải xem nó có chạm satxi trong ko nhé, chú ý bánh trước)

Nếu lồi ra quá thì chỉ có cách thay bodykit loại bè ra 4 cái hốc bánh mới đẹp, ko để nguyên bản mà lòi ra 1cm thì hơi xấu ạ, nhất là lốp trước thì ko nên lòi ra như vậy đâu, lốp trc chỉ lên 0,5J là cùng

Nói chung bác chỉ nên lên thêm 0,5-1 J so với vành gốc, lúc đó là đã phải chỉnh chụm nó chéo cái bánh của bác lắm rồi, ko có nó sẽ bị cạ trên
Nhìn thông số gốc của bác chạy lốp 205 có nghĩa là bác đang chạy vành 7J rồi
Cho nên bác muốn chạy 18 thì bác nên chọn bộ 8J thôi, mà R18 cũng ko có 7,5J đâu
R18 có 1 số loại 8J trc sau
8,5J trc sau
Hoặc 8 tr 9 sau
Bác nên cân nhắc kỹ trc khi mua

Của em là 225 gốc, nên em lắp 245 hay 225 đều đc, 245 đi ổn định hơn và cũng là thông số NSX ghi trên cửa cho phép
Nếu lên rộng hơn chỉ có thể lên lốp sau 255 or 265 thôi, nhưng size này yêu cầu vành 8,5 -9J

Em hạ gầm bằng giảm xóc thể thao nguyên bộ nên em cũng chẳng ngại lắm về chuyện nó cạ vào đâu, vì nó đã tính toán là ko chạm đc với hốc bánh (1,5cm) với chỉ định ko lên xuống vỉa hè trên 12cm
Nhưng bác nên nhớ trước ko đc lên quá 225 thôi, ko có nó chạm phía trong khi đánh lái

Nếu lòi ra ngoài thì thợ sẽ chỉnh 4 bánh nó chõe hơn thôi, họ tính toán cho bác làm sao đỡ chạm vè
Nhưng với giảm xóc theo xe ko phải loại thể thao thì em ko chắc đâu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

tienhungtech

Đi bộ
Biển số
OF-84618
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
0
Động cơ
410,412 Mã lực
lên mâm thì đồng hồ tốc độ báo sao ta? bánh to vòng tour ít = tốc độc chậm? hic lúa nên ko biết.....
Nếu độ mà làm thay đổi đường kính bánh xe thì vẫn có cách, lắp thêm đồng hồ tốc độ loại hiện trên kính lái. Loại này có thể điều chỉnh nhanh chậm như đồng hồ nên muốn chỉnh kiểu gì cũng được. Muốn đúng thì nó đúng, muốn nhanh hay chậm cũng OK, mất 30 giây để lắp đặt và 30 giây để chỉnh.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Nếu bác đi vành dương thì độ J lớn hơn nó sẽ lồi ra ngoài (lớn hơn 1J thì nó lồi ra cả cm đấy)

Vành âm thì ko lồi ra đâu mấy (vì nó tụt trong, nhưng hiếm style vành âm hơn và phải xem nó có chạm satxi trong ko nhé, chú ý bánh trước)
Nói chung bác chỉ nên lên thêm 0,5-1 J so với vành gốc, lúc đó là đã phải chỉnh chụm nó chéo cái bánh của bác lắm rồi, ko có nó sẽ bị cạ trên
Nhìn thông số gốc của bác chạy lốp 205 có nghĩa là bác đang chạy vành 7J rồi
Cho nên bác muốn chạy 18 thì bác nên chọn bộ 8J thôi, mà R18 cũng ko có 7,5J đâu
R18 có 1 số loại 8J trc sau
8,5J trc sau
Hoặc 8 tr 9 sau
Bác nên cân nhắc kỹ trc khi mua

....................Nếu lòi ra ngoài thì thợ sẽ chỉnh 4 bánh nó chõe hơn thôi, họ tính toán cho bác làm sao đỡ chạm vè
Nhưng với giảm xóc theo xe ko phải loại thể thao thì em ko chắc đâu nhé

Cám ơn bác nhiều lắm, em đang chạy 8J, Em đã chỉnh chụm rồi nhưng chỉ hạn chế thôi chứ chưa hết chạm hẳn được, kiểu này em phải tìm cách nới bođy rùi!. tiếc bộ mâm quá huhuhu!. Thực là em cũng thích style của mẽo, bánh hơi lòi ra chút cho nó mấu, giờ mới thấy cực!
 

tuan hp

Đi bộ
Biển số
OF-88705
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4
Động cơ
406,840 Mã lực
E lính mới tò te xin ra mắt các bác ợ.
Nghe các bác nói chuyện độ lazang e khoái quá,em co con vợ 2 grandis,lazang nguyên bản là 17,em muốn độ lên 18 ma nhiều bác dọa em quá nên em sợ,em nghe nói lên 18 thì chạy tốn xăng và ồn lắm.Vì thực tế vốn dĩ xe nguyên bản chống ồn cũng ko được tốt lắm.
Bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo em mấy đường.
Cám ơn các bác nhiều.....
Em ở Hải Phòng ợ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top