- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,927
- Động cơ
- 631,028 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
nếu dùng vạch 3.1 để phân chia làn xe cơ giới - thô sơ thì phải kèm với biển báo hoặc sơn chữ ''XE ĐẠP'' cụ ạ
Chuẩn kụ
nếu dùng vạch 3.1 để phân chia làn xe cơ giới - thô sơ thì phải kèm với biển báo hoặc sơn chữ ''XE ĐẠP'' cụ ạ
Kụ chuẩn rồitoi bit thi vạch 2.2 đó k? được pép đè và lấn làn thì nó cg cấm luôn là vượt pải
Chào cụ,nhà cháu mới tham gia OF, toàn tàu ngầm xem các Topic của các cụ.Vạch kụ nói không có trong luật, kụ à.
Vạch một đứt một liền chỉ được kẻ để chia 2 dòng xe ngược chiều nhau. Vạch kẻ này chưa bao giờ được ghi trong QC41, dù là QC cũ hay là QC41/2016.
.
Đúng cái vạch kụ nhắc đến đấy. Trong luật chưa bao giờ quy định được kẻ các vạch kép một đứt một liền để chia các làn xe cùng chiều cả. Do đó, các vạch kép một đứt một liền nào được Sở Gtcc kẻ giữa các làn xe cùng chiều đều là sai luật, vì nó không có trong luật.Chào cụ,nhà cháu mới tham gia OF, toàn tàu ngầm xem các Topic của các cụ.
Nhân tiện đang ngồi đọc cái QC41/2016 thì nhà cháu thấy có vạch 1.4 Vạch phân chia hai chiều xe chạy, dạng vạch đôi gồm một vạch nét liền, một vạch nét đứt.
Áp dụng: dùng để phân chia hai chiều xe chạy cho đường có từ 2 làn xe trở lên, không có dải phân cách hai chiều xe chạy, sử dụng ở các đoạn cần thiết phải cấm xe sử dụng làn ngược chiều theo một hướng xe chạy nhất định để đảm bảo an toàn. Xe trên làn đường tiếp giáp với vạch đứt nét được phép cắt qua và sử dụng làn ngược chiều khi cần thiết; xe trên làn đường tiếp giáp với vạch liền nét không được cắt qua vạch.
Trường hợp chỉ có một làn xe trên hướng tiếp giáp với vạch liền nét, bề rộng của làn đường này phải đáp ứng được điều kiện chuyển động của các loại xe có
kích thước lớn được phép tham gia giao thông trên tuyến đường đang xét.
Cái vạch 1.4 này có phải là vạch mà cụ đang nói là ko có trong Luật ko ợ?
P/s: Cảm ơn các bài viết chia sẻ của cụ, rất hữu ích cho những lái mới như nhà cháu
Vậy nếu cháu gặp 2 vạch này kẻ ở làn giữa trên đường một chiều có 3 làn xe chạy cắm thêm biển R412c ở làn giữa thì có được gọi là làn đường dành riêng cho xe tải ko ạ?Kụ chuẩn rồi
(nhưng chỉ là lỗi đè vạch 2.2, chứ không phải là lỗi vượt phải hay lỗi sai làn gì đâu)
Nhà cháu gửi luôn cái hình minh hoạ cho ý của kụ về vạch 2.2
.
Không, kụ à.Vậy nếu cháu gặp 2 vạch này kẻ ở làn giữa trên đường một chiều có 3 làn xe chạy cắm thêm biển R412c ở làn giữa thì có được gọi là làn đường dành riêng cho xe tải ko ạ?
E vẫn hơi mông lung chỗ này, vậy nếu e chạy loại xe khác và đi vào làn đường "không được đi vào" kia thì xxx có được quyền qui kết e lỗi sai làn không ạ? Nếu không thì trường hợp này lỗi e gặp phải là lỗi gì?4- Kể từ khi các biển 412 được QC41/2016 gộp vào nhóm biển hiệu lệnh, thì điều khác biệt duy nhất mà biển này có thể có (với điều kiện nó phù hợp với quy định của CƯV, là biển có hình tròn) là "biển hiệu lệnh có chức năng đưa ra hiệu lệnh cho một nhóm đối tượng chính nào đó phải tuân theo".
Hiệu lệnh của biển, cũng như nhóm đối tượng chính chịu tác dụng của biển được thể hiện bằng hình vẽ đại diện nằm trên biển đó.
Biển hiệu lệnh này cũng chỉ có chức năng "báo hiệu" cho lái xe loại khác biết là xe loại khác "không được đi vào", chứ biển này không có chức năng "cấm loại xe khác đi vào" làn đường dành riêng hoặc làn đường ưu tiên đó.
Nhà cháu đang tìm hiểu xem các quốc gia khác có quy định về lỗi sai làn như nào, nên tại thời điểm này chưa có chính kiến cụ thể về chuyện sai làn, kụ à.E vẫn hơi mông lung chỗ này, vậy nếu e chạy loại xe khác và đi vào làn đường "không được đi vào" kia thì xxx có được quyền qui kết e lỗi sai làn không ạ? Nếu không thì trường hợp này lỗi e gặp phải là lỗi gì?
Mong cụ thông cho e đoạn này với. E cảm ơn ạ!
Hi kụ,Trong quy chuẩn 41:2016 phần quy định về vạch 4.2 (Vạch kênh hóa dòng xe dạng chữ V) có đoạn " ...các phương tiện giao thông phải đi theo tuyến đường quy định, không được lấn vạch hoặc cắt qua vạch trừ những trường hợp khẩn cấp...."
Em muốn hỏi cụ là:
- Lấn vạch trong trường hợp này có giống với đè vạch không ạ? (theo quan điểm của em là giống nhau)
- Bạn em thì lại cho rằng là khác nhau vì dẫn chứng theo quy định của vạch 1.2 là "...xe không được lấn làn, không được đè nên vạch...". Theo quan điểm của nó thì lấn là phải đi trọn vẹn xe sang làn bên kia vạch 1.2 và trọn vẹn xe vào trong vạch 4.2. Từ đó nó cho rằng nếu xe không nằm hoàn toàn trong vạch 4.2 thì không vi phạm lỗi. - Em đã giải thích là trong quy định vạch 1.2 là "lấn làn", quy định vạch 4.2 là "lấn vạch" vì từ "lấn" được dùng để chỉ sự mở rộng phạm vi nên e nghĩ rằng trong trường hợp vạch 1.2 "lấn làn" là chỉ cần có 1 bộ phận xe thò sang làn bên cạnh. và nếu bánh xe đè vào vạch mà xe chưa thò sang làn thì là "đè vachj" .Tương tụ e cũng nghĩ rằng với vạch 4.2 "lấn vạch" là chỉ cần bánh xe đi vào phạm vi của vạch 4.2.
Mong cụ giải đáp giúp cho bọn em với ạ.
Em cảm ơn cụ. Chúc cụ sức khỏe ạ.
Theo nhà cháu hiểu, ở đây có 2 điều băn khoăn, như sau:Em cảm ơn cụ ạ. Em vẫn còn 1 thắc mắc nhỏ nữa liên quan đến vấn đề này, mong cụ giải đáp rõ hơn cho em với ạ.
- Với các vạch 4.1, 4.2, 4.3 thì QC đều cấm phương tiện lấn vạch, tức là "xe đi vào khu vực vạch chữ V" như cụ giải thích thì em hiểu là xe phải đi cả xe vào trong vạch đó thì mới bị coi là lấn vạch hay chỉ cần 1 phần bánh xe đi vào là lấn vạch ạ?
- Với các vạch cấm đè 1.2, 1.3, 2.2, 3.1 thì em đã hiểu.
Em cảm ơn cụ ạ.